Thứ Tư, 15 tháng 11, 2023

Cảnh giác với những điều huyền bí -

 


Đức Chúa Trời đã chọn Áp-ra-ham làm tổ phụ của dân tộc Y-sơ-ra-ên. Ngài đã chọn quốc gia Y-sơ-ra-ên để bày tỏ chính Ngài cho phần còn lại của thế giới (Sáng thế ký 12 và 17).
Thời gian trôi qua, Đức Chúa Trời tiếp tục bày tỏ chính Ngài bằng nhiều cách, trong đó ít nhất là sự ứng nghiệm lời tiên tri và những phép lạ quyền năng.
Quan trọng nhất, Ngài đã chọn Y-sơ-ra-ên làm quốc gia sẽ cung cấp cho thế giới một Đấng Cứu Rỗi, một Đấng Mê-si-a, chính Con Đức Chúa Trời, để gánh lấy tội lỗi của cả nhân loại và hòa giải con người sa ngã trở lại với Đức Chúa Trời, từ đó ban sự sống vĩnh cửu cho tất cả mọi người mà sẽ tin” (Ê-sai 7:14; Ê-sai 41:14; Sáng thế ký 3:5; Giăng 3:16).
Việc từ chối những sự thật được tiết lộ trong Kinh thánh này có thể và đôi khi khiến trái tim của một người trở nên căm ghét độc ác đối với Thiên Chúa của Israel và có thể đầu độc tâm trí và trái tim của anh ta chống lại Người duy nhất có khả năng cứu anh ta.
Lucifer không quan tâm liệu ai đó ghét Chúa vì họ là người vô thần và chế nhạo ý tưởng về bất kỳ loại Chúa nào, hay họ là những người theo chủ nghĩa tinh hoa toàn cầu hóa tin rằng họ ở đây để thay thế Chúa, hay họ là tín đồ của một vị thần giả và tiên tri giả mà những lời dạy của họ đã biến họ thành một giáo phái giết người vô tâm do quỷ ám như Hamas, hoặc liệu họ là những người tìm kiếm tà linh tin rằng có nhiều con đường dẫn đến sự soi sáng, những người tìm kiếm (2 Ti-mô-thê 3:5) một hình thức tin kính nhưng phủ nhận sức mạnh của nó.
Con đường nào ma quỷ cũng có thể thuyết phục người ta đi, miễn là nó dẫn đến sự căm ghét Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, thì hắn sẽ chấp nhận.
Khi trái tim của một người đàn ông (hoặc phụ nữ) bị đầu độc chống lại Thiên Chúa, ma quỷ sẽ rất sẵn lòng dẫn dắt người đàn ông hoặc phụ nữ đó đi sâu hơn vào bóng tối hoàn toàn.
Sa-tan và đạo quân ma quỷ của hắn biết rõ rằng Chúa Giê-su là Con Đức Chúa Trời Tối Cao và là Đấng Mê-si-a. Họ run rẩy khi chỉ nhắc đến danh Ngài (Gia-cơ 2:19).
Mặc dù vậy, điều đó không ngăn cản Satan hoặc tay sai của hắn cố gắng đánh lừa bất kỳ và tất cả những linh hồn từ chối Chúa Giêsu, dẫn họ vào những nơi nguy hiểm như thế giới huyền bí, nơi thậm chí có thể áp đặt cho họ nhiều lời dối trá và lừa gạt hơn nữa.
Một tôn giáo thế giới hiện đang hình thành và dựa trên những lời dạy huyền bí thời đại mới được ngụy trang dưới dạng chủ nghĩa đại đồng sẽ là một phần rất lớn trong trật tự thế giới hà khắc mới của antichrist trong Cơn Đại Nạn.
Chống Chúa Kitô có nghĩa là chống lại Chúa Kitô hoặc thay mặt Chúa Kitô.
Thế giới huyền bí là nơi có rất nhiều tin lành giả. Nơi mà sự dối trá được coi là sự thật.
Nơi mà ác quỷ đóng giả thiên thần. Nơi mà sự ngu ngốc được thể hiện như sự khôn ngoan.
Vương quốc của những điều huyền bí là nơi sinh sống của ma quỷ. Càng đi sâu vào thì khả năng bị quỷ ám càng lớn.
Mặc áo giáp của Chúa hoàn toàn trái ngược với việc lao vào lĩnh vực huyền bí (Ê-phê-sô 6:10-18).
Vương quốc của những điều huyền bí là một vực sâu. Nhiều linh hồn đã lặn xuống vực sâu để rồi bị chết đuối và bị nuốt chửng. Việc tiếp cận các cõi huyền bí thường thông qua các kỹ thuật thiền định hay yoga khác nhau.
Một số linh lặn sâu vào bể huyền bí và bị chết đuối, bị nuốt chửng, nôn ra và nhổ ra với một con quỷ biết nói cầm đầu. Một số người gọi đây là kênh.
Trong thế giới huyền bí của các hệ thống niềm tin thời đại mới, việc truyền kênh thường được ngưỡng mộ như một dấu hiệu của sự sô sáng nâng cao. Hành vi kỳ lạ của ai đó đang chuyển kênh, nếu được quan sát một cách khách quan, trông giống như bị quỷ ám hơn.
Sa-tan đã tạo ra nhiều hình thức soi sáng hoặc soi sáng giả mạo. Trớ trêu thay, tất cả đều đạt được trong bóng tối hoàn toàn, nơi ma quỷ đang chờ đợi và sẵn sàng chiếm hữu.
Khả năng đánh lừa con người của Satan đã trở thành huyền thoại, tuy nhiên, vẫn tiếp tục không thiếu những người ngây thơ sẵn sàng cải đạo theo sự lừa dối của hắn.
Hãy khôn ngoan hoặc bị lừa. Lựa chọn nào cũng có hậu quả vĩnh viễn.
Hãy tiến về phía ma quỷ và hắn sẽ kéo bạn xuống. Hãy hướng tới Chúa và Ngài sẽ nâng bạn lên.
Khi một người dâng trọn trái tim mình cho Thiên Chúa, qua Chúa Giêsu, chính Đấng tạo dựng sự sống trở thành người bảo vệ họ, và linh hồn người đó mãi mãi nằm ngoài tầm tay của ma quỷ. Satan sẽ tiếp tục cám dỗ nhưng mất đi quyền lực làm hư hỏng.
Một số linh hồn bị lừa dối có mục đích theo đuổi sự gian ác và thậm chí còn công khai bày tỏ sự sùng kính đối với Sa-tan.
Tuy nhiên, nhiều người khác lại theo đuổi điều ác một cách ngây thơ và vô tình, bị dụ dỗ vào con đường soi sáng sai lầm.
Sa-tan đã bày ra nhiều con đường soi sáng giả, mỗi con đường đều đội lốt con đường dẫn đến lẽ thật. Tuy nhiên, cuối cùng mọi con đường sai lầm đều dẫn về cha đẻ của sự dối trá.
Thế giới huyền bí là một nơi đầy ác mộng, tuy nhiên, nhiều người tìm kiếm tin chắc rằng họ sẽ tìm thấy Chúa ở đó.
Vương quốc của những điều huyền bí là vương quốc của các uy 8linh hồn, cũng như vương quốc của các thiên thần là vương quốc linh hồn. Địa ngục là một cõi linh hồn vừa vượt qua cõi huyền bí, nhưng ngày càng sâu hơn vào nơi tối tăm nhất trong tất cả những nơi tối tăm.
Thiên đàng là một cõi linh hồn ngay bên ngoài cõi thiên thần, mở rộng và vươn lên tới mức trọn vẹn sự hiện diện của Đức Chúa Trời, ánh sáng vĩnh cửu và niềm vui dồi dào của Ngài.
Các đặc điểm, ảnh hưởng, quyền lực và đại diện cá nhân từ Thiên đường và Địa ngục cùng tồn tại trên Trái đất và tham gia vào một cuộc chiến giành linh hồn của đàn ông và phụ nữ.
Thay vì tưởng tượng rằng Thiên đường và Địa ngục không tồn tại - bởi vì Chúa Giêsu nói rất nhiều về cách cả hai tồn tại - hãy tưởng tượng nếu cả hai hoàn toàn tách biệt.
Tưởng tượng về một thế giới của tình yêu và vẻ đẹp, nơi sự sống vĩnh cửu trước sự hiện diện thánh thiện của Chúa và cái ác không tồn tại, là một viễn cảnh thú vị (Khải Huyền 21).
Trong khi tưởng tượng một thế giới dưới dạng một cái hồ chứa đầy ánh sáng mờ ảo của ngọn lửa không thể dập tắt và có Sa-tan cư trú, kẻ phản Chúa và nhà tiên tri giả của hắn, các ác quỷ và tất cả những ai đã từng sống,5ii đã đầu hàng trước mọi loại gian ác và tà ác có thể tưởng tượng được. , tất cả chen chúc nhau, lộng ngôn, rên rỉ, rên rỉ, nghiến răng và liên tục nguyền rủa Đức Chúa Trời không ngừng nghỉ, là một điều khủng khiếp có thể tưởng tượng được (Ma-thi-ơ 13:50; Khải Huyền 21:8).
Chúa Giêsu bảo các môn đệ của Ngài hãy đem Tin Mừng Cứu Độ đến mọi quốc gia trên Trái đất (Ma-thi-ơ 28:18-20).
Chúa nhân từ muốn mọi người biết rằng Địa ngục và Hồ Lửa có thể tránh được.
Chúa rất nhân từ.
Từ khi Chúa Giê-su sống lại từ cõi chết cho đến nay, khi chúng ta đứng trước ngưỡng cửa tái lâm của Ngài, Đức Chúa Trời Toàn năng đã nhân từ ấn định hai nghìn năm để sứ mạng vĩ đại truyền bá tin mừng về Sự cứu rỗi bởi Ân điểun được hoàn thành.
Mọi người từng phạm tội nên tạ ơn Chúa vì công lý hoàn hảo của Ngài được kiềm chế bởi lòng thương xót tuyệt vời của Ngài.
Bất cứ ai đã từng phạm tội cũng là những người đã từng sống.
Nếu không có Ân điển kỳ diệu của Chúa, Hồ Lửa sẽ phải là một nơi rộng lớn hơn nhiều.
Ý chí tự do sẽ lựa chọn giữa một cuộc hành trình không bao giờ kết thúc, vinh quang và đẹp đẽ hoặc một bản án chung thân vĩnh viễn bị giam cầm trong bóng tối thiêu đốt và đau khổ - bạn sẽ nghĩ đó là điều hiển nhiên.
Nếu cái ác không tồn tại thì sẽ không cần đến công lý, Địa ngục hay Hồ lửa. Thiên đường trên Trái đất là tất cả những gì chúng ta từng biết.
Trong Vườn Địa Đàng, Đức Chúa Trời đã cảnh báo A-đam và Ê-va không được ăn “Cây Biết Thiện Ác” (Sáng-thế Ký 2:17).
Thay vì tin tưởng Đấng đã tạo ra họ, Eva và sau đó là Adam đã sa vào lời nói dối đầu tiên được biết đến của ma quỷ Lucifer, và kết quả là chúng ta biết rằng thiện và ác chắc chắn tồn tại.
Hãy yên tâm về Lời tiên tri của Chúa rằng ý tưởng về cái thiện thuần khiết và cái ác sa đọa, cái này không có cái kia, một ngày nào đó sẽ trở thành hiện thực.
Sự thật ở đó và thông tin có sẵn cho con người. Nó được gọi là “Lời Chúa” và nó có thể được tìm thấy trong một cuốn sách có tên là “Kinh thánh”.
Trớ trêu thay, cái được gọi là “thời đại mới” liên quan đến thuyết huyền bí thực sự đã cũ và đã tồn tại từ rất lâu. Có rất nhiều thuật ngữ mới cho những ý tưởng cũ, nhưng chính những lời nói dối cũ kỹ đó đã dẫn dắt tâm hồn vào những nơi tối tăm.
Bởi Rick Segoine