Thứ Tư, 15 tháng 11, 2023

Israel và Sách Khải Huyền:


Khải Huyền 4:1-2, Khải Huyền 7:1-8
“Sau những việc đó, tôi đã thấy một cái cửa mở ra trên trời. Tiếng thứ nhất tôi nghe giống như tiếng kèn nói với tôi rằng: ‘Hãy lên đây, tôi sẽ chỉ cho anh những điều sẽ xảy ra sau đó.’ Lập tức tôi được Thánh Linh cảm hóa; kìa, có một cái ngai đặt ở trên trời, trên ngai có một Đấng ngồi.”
Tôi hy vọng rằng bạn thích thú và có thể học được điều gì đó qua hành trình của chúng tôi khi chúng tôi ngày càng tìm hiểu nhiều hơn về mối quan hệ của Đức Chúa Trời với dân Y-sơ-ra-ên từ giao ước đầu tiên với Áp-ra-ham cho đến sau khi thời đại hội thánh kết thúc.
Kinh Thánh chứa đầy những lời hứa của Đức Chúa Trời dành cho dân Y-sơ-ra-ên và chúng ta đã khám phá những điều này trong vài tuần qua. Nếu bạn là người nghiên cứu sách Khải Huyền, thật đáng buồn là nhiều người lại không học như vậy, và nhiều nhà thờ từ chối giảng dạy từ cuốn sách này; tuy nhiên, trong cuốn sách này, có những dòng được xác định rõ ràng cho thấy Chúa chủ yếu làm việc với ai vào thời điểm đó.
Trong Cựu Ước, chúng ta thấy một số người ngoại bang như Ra-háp, Ru-tơ và Na-a-man, đó là một số ít. Tuy nhiên, trọng tâm từ cuối Sáng thế ký 11 đến cuối các Phúc âm là quốc gia và dân tộc Y-sơ-ra-ên. Trong một đoạn ngắn trong sách Đa-ni-ên, Đức Chúa Trời, qua một nhà tiên tri Do Thái, cho chúng ta biết về các vương quốc dân Ngoại mà Ngài sẽ dựng lên trên đất. Nhưng ngay cả khi đó, chúng vẫn được ghi lại có liên quan đến Israel. Người Medes sẽ bắt đầu giải phóng Israel khỏi Babylon, người Ba Tư sẽ tài trợ cho việc xây dựng lại thành phố, người Hy Lạp sẽ cung cấp ngôn ngữ cho Tân Ước, và người La Mã sẽ xây dựng những con đường để vận chuyển Phúc Âm khắp Châu Phi, Châu Âu và một phần Châu Á. Người vị thành niên. Nhưng sự mặc khải về các vương quốc đều tập trung quanh Y-sơ-ra-ên.
Trong Khải Huyền 1-3, chúng ta có những bức thư của Chúa Giê-su gửi đến bảy hội thánh, tất cả đều có mặt vào thời điểm Giăng đang viết sách Khải Huyền. Về cơ bản, những hội thánh này thể hiện 7 thời đại của thời đại hội thánh. Có những hội thánh từ mỗi thời đại trong tất cả các thời đại, nhưng có một loại loại chiếm ưu thế cho mỗi thời đại.
Vào cuối kỷ nguyên hội thánh, chúng ta chuyển sang chương 4, và Giăng, vị Sứ đồ cuối cùng vẫn còn sống và là một phần của hội thánh đầu tiên do Chúa Giê-su thành lập, được gọi lên Thiên đàng. Cụm từ 'lên đây', điều mà anh ta được hướng dẫn làm sau khi nghe thấy 'giọng nói như tiếng kèn vang lên' chính là từ được dịch là cất lên. Nó có nghĩa là bị cất đi; Vì vậy, John được cất lên và ở trên Thiên đường để xem các khải tượng.
Trong một số chương tiếp theo, chúng ta thấy những cảnh đang diễn ra trên Thiên đàng, và trong chương 7, chúng ta được giới thiệu về quốc gia Israel và đặc biệt là mười hai chi tộc. Các bộ tộc được đặt tên; có 12.000 người được chọn và đánh dấu từ mỗi người. Nếu bạn tiếp tục đọc chương này, nó sẽ quay trở lại Thiên đường, và trên Thiên đường có vô số người đến từ mọi quốc gia.
Khải Huyền 7:9-10, “Sau những việc đó, tôi nhìn xem, thấy một đoàn dân đông không ai đếm được, thuộc mọi nước, chi tộc, dân tộc và mọi thứ tiếng, đứng trước ngai và trước Chiên Con, mặc áo dài trắng. , tay cầm cành chà là, và kêu lớn tiếng rằng: 'Sự cứu rỗi thuộc về Đức Chúa Trời chúng ta, Đấng ngự trên ngai, và thuộc về Chiên Con!'”
Trong vài chương tiếp theo, Chúa giáng cơn hỗn loạn xuống trái đất, và sau đó chúng ta gặp hai nhân chứng trên Núi Đền ở Jerusalem, và cả thế giới đang theo dõi họ. Ngay cả bây giờ trong thời đại của chúng ta, thế giới đang bắt đầu tập trung trở lại vào Israel. Nước ấy lại xuất hiện trên tin tức và tiêu đề một lần nữa, và họ sẽ tiếp tục xuất hiện khi chúng ta ngày càng tiến gần hơn đến sự chuyển tiếp từ thời đại hội thánh và trở lại với việc Đức Chúa Trời giải quyết với dân Y-sơ-ra-ên khi Ngài chuẩn bị cho họ tiếp nhận Đấng Mê-si-a của mình.
Trong Khải Huyền 13, Kẻ Tội lỗi đã làm ô uế Đền thờ ở Giê-ru-sa-lem bằng một thần tượng được gọi là hình tượng. Có một cuộc nổi loạn; Người Do Thái nhận ra rằng họ đã bị lừa, và họ nhớ lại Antiochus Epiphanes và việc ông ta làm ô uế Đền thờ, và họ kêu la. Trong Khải Huyền 19, Giê-ru-sa-lem bị bao vây bởi đội quân của Người Tội lỗi, và Chúa Giê-su hiện lên trên mây để bảo vệ Giê-ru-sa-lem, Y-sơ-ra-ên và những người Do Thái vẫn còn sống. Đây là tất cả về Israel, tất cả về vùng đất thánh đã được hứa cho Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp. Đây là về ngai của Đa-vít, là ngai được hứa ban cho Chúa Giê-su là của riêng Ngài trên đất vào một ngày nào đó. Dưới đây là một số lời tiên tri:
2 Sa-mu-ên 7:12-13, “Khi các ngày của ngươi đã trọn và ngươi đã nằm cùng tổ phụ, ta sẽ lập dòng dõi ngươi nối tiếp ngươi, là người sẽ ra từ ngươi, và ta sẽ lập vương quốc nó. Người ấy sẽ xây một ngôi nhà cho danh Ta, và Ta sẽ lập ngai vương quốc của người ấy mãi mãi.”
Lu-ca 1:32-33, “Ngài sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Đấng Tối Cao, và Chúa là Đức Chúa Trời sẽ ban cho Ngài ngai Đa-vít, tổ phụ Ngài; Và Ngài sẽ trị vì đời đời trên nhà Gia-cốp, và vương quốc của Ngài sẽ vô cùng vô tận.”
Ê-sai 16:5, “Một ngôi sẽ được lập bởi sự nhân từ, và quan xét sẽ lấy lòng thành tín ngồi trên ngôi trong trại Đa-vít; hơn nữa, người ấy sẽ tìm kiếm sự công bình và nhanh chóng làm điều công bình.”
Đây chỉ là một vài ví dụ về lời hứa mà Đức Chúa Trời đã ban cho Đa-vít rằng sẽ có một người ngồi trên ngai của ông mãi mãi. Thánh Luca cho chúng ta biết rõ ràng rằng Chúa Giêsu là người sẽ ngồi trên ngai Đavít. Đức Chúa Trời chưa xong việc với Y-sơ-ra-ên.
Hãy cầu nguyện cho hòa bình của Y-sơ-ra-ên, và một ngày không xa, thưa anh chị em, chúng ta sẽ bước đi giữa thành Giê-ru-sa-lem và nhìn thấy Chúa Giê-su, Đa-vít, Áp-ra-ham, Y-sác, Ê-li, và vô số người đã tôn thờ Đức Chúa Trời là Đấng duy nhất của họ. Chúng ta sẽ thấy công lý đích thực được ban cho toàn thế giới từ Giêrusalem, và Chúa Giêsu sẽ là gương mặt của công lý đó. Không, Chúa chưa xong việc với người Do Thái; nếu có thì chúng ta đang nhìn thấy sự khởi đầu của những gì Ngài sắp làm.
Tiến sĩ Sean Goodiing
Tất