Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Sự Hoàn Hảo



Từ ngữ "hoàn hảo" như Kinh Thánh sử dụng thì không đề cập đến sự hoàn hảo vô tội. Thông thường, ý nghĩ là sự hoàn bị trong tất cả các chi tiết hoặc để đạt được một mục tiêu hoặc đạt được một mục đích. Ba giai đoạn của sự hoàn hảo được tiết lộ như sau:

(1) Sự hoàn hảo về địa vị, đã được mọi tín hữu trong Đấng Christ sở hữu.
Heb. 10:11, “Ấy là bởi ý chỉ đó mà chúng ta được nên thánh nhờ sự dâng thân thể của Jêsus Christ một lần đủ cả.”



(2) Sự hoàn hảo tương đối, (tức là trưởng thành thuộc linh), đặc biệt là trong các khía cạnh :
- Ý muốn của Đức Chúa Trời -Col 4:12, “người thường thường vì anh em mà chiến đấu trong sự cầu nguyện, để anh em được tin chắc đầy đủ mà đứng trọn vẹn trong cả ý chỉ của Đức Chúa Trời”.

- Tình yêu - Giang. 4:17-18, “ Nhơn đó sự thương yêu được trọn vẹn trong chúng ta, hầu cho chúng ta được dạn dĩ trong ngày xét đoán, bởi vì Ngài thể nào thì chúng ta cũng thể ấy trong thế gian nầy.  Chẳng có sự sợ hãi trong sự thương yêu, nhưng sự thương yêu trọn vẹn thì vứt bỏ sự sợ hãi. Vì sự sợ hãi hàm có sự hình phạt, và kẻ sợ hãi không được (hoàn hảo) trọn vẹn trong sự thương yêu”

- Thánh khiết - Cor. 7:1, “Vậy, anh em yêu dấu ơi, vì chúng ta đã có lời hứa dường ấy, thì hãy làm cho mình sạch khỏi mọi sự ô uế của xác thịt và của tâm linh, lấy lòng kính sợ Đức Chúa Trời mà làm cho trọn sự thánh khiết.”

- Kiên nhẫn –Gia cơ1:4, “sự nhẫn nại cũng phải thành công, hầu cho anh em được hoàn hảo (trọn lành) nguyên vẹn, không thiếu thốn gì cả”

- Và làm mọi việc lành -Heb. 13:21, “khiến anh em nên hoàn hảo trong mọi việc lành, để làm theo ý chỉ Ngài, và nhờ Jêsus Christ mà làm ra trong anh em điều đẹp lòng Ngài: Nguyện vinh hiển về nơi Ngài đời đời vô cùng! A-men”.

 Sự trưởng thành được thực hiện dần dần, như trong 2 Cor. 7:1, "hoàn thiện thánh thiện" và Gal. 3:3 "Sao anh em ngu dại dường ấy? Anh em đã khởi sự nhờ Thánh Linh, sao nay lại cậy xác thịt mà làm cho trọn vẹn (hoàn hảo)?" Sự trưởng thành này được hoàn thành thông qua các người có ân tứ của chức vụ ban cho để làm hoàn thiện của các thánh đồ -Eph. 4:12, “cốt để làm cho thánh đồ được nên trọn vẹn (hoàn hảo) về công việc của chức vụ, và về sự xây dựng thân thể của Đấng Christ, cho đến chừng chúng ta thảy đều đạt đến sự hiệp một của đức tin và của sự thông biết Con Đức Chúa Trời mà nên bậc thành nhân, được tầm thước vóc giạc theo sự đầy đủ của Đấng Christ”


(3) Sự hoàn hảo cuối cùng (tức là sự hoàn hảo trong hồn, linh và thân thể, mà sẽ được thực hiện tại thời điểm có sự sống lại của kẻ chết.- Phil. 3:11, “mong bất cứ thể nào tôi được đạt đến sự sống lại từ trong kẻ chết”

Đối với tín hữu, không có gì thiếu hụt  sự hoàn hảo đạo đức của Đức Chúa Trời luôn luôn là tiêu chuẩn tuyệt đối của hành vi.

Daniel C Snaddon