Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

NỖI ĐAU ĐỚN GIA TĂNG

Con dê mang tội lỗi vào hoang địa
  
Nếu con người đang cải thiện dần, và đang khi bạn đấu tranh, cuối cùng sẽ đạt đến sự hoàn hảo, làm thế nào khi mà có quá nhiều hận thù, bất chấp và tình trạng giao chiến giữa loài người ngày hôm nay? Tại sao lại có vụ giết người, bạo động và chiến tranh? Làm thế nào bạn có thể, theo triết lý của sự phát triển đạo đức, giải thích sự gia tăng tỷ lệ tội phạm, ly dị và điên rồ? "

Có cô giám khảo chân thành, cô muốn tìm hiểu. Cô thẳng thắn đã phải đối mặt với bản thân mình với những vấn đề đạo đức và xã hội, nhưng đã không phát hiện ra một giải pháp thỏa đáng.


"Vâng," Giáo sư tại Đại hội Do Thái cơ đốc đáp, "đây là những cơn đau đớn ngày càng tăng. Về giới hạn sự phát triển, con người chỉ là một trẻ sơ sinh. Nói theo mặt địa chất, anh đã có mặt trên trái đất một thời gian rất ngắn. Trái đất này có thể có hàng triệu năm tuổi, trong khi đó, thời gian của con người ở đây thì ngắn, nhưng nếu anh ta tiếp tục phát triển, và không có một tai nạn do bom nguyên tử mà anh có thể phá hủy chính mình, trong một vài thiên niên kỷ nữa, anh sẽ đạt được sự hoàn hảo. Sự iến bộ của anh luôn luôn là tiến lên. "

Một hy vọng hão huyền! Thật là sự vô nghĩa về mặt trí tuệ! Trái ngược với các hồ sơ của lịch sử nhân loại biết dường nào! Nó bất lợi theo quan sát hiện đại biết bao! Nó mâu thuẫn với Lời của Đức Chúa Trời là dường nào! Kinh Thánh dạy về thực tế của cái ác, thông điệp của nó là một lời về  những đồi bại của con người, sự thánh thiện vô hạn và sự cứu chuộc khoan dung.

Kể từ những ngày đầu tiên trong lịch sử dân tộc của họ, những người Do Thái đã  thực sự nhận thức cơ sở của tất cả các điều ác. Vào ngày sự chuộc tội hàng năm của Lê vi Ký 16, thầy thượng tế của họ xưng nhận tội lỗi trên đầu con dê  thả  vào sa mạc. Le vi ký 16:21-22 chép, “A-rôn sẽ nhận hai tay mình trên đầu con dê đực còn sống, xưng trên nó các gian ác (iniquities) và sự quá phạm (transgressions), tức những tội lỗi (sins) của dân Y-sơ-ra-ên, và chất trên đầu nó, rồi nhờ một người chực sẵn việc nầy mà sai đuổi nó ra, thả vào đồng vắng. Vậy, con dê đực đó sẽ gánh trên mình các tội ác của dân Y-sơ-ra-ên ra nơi hoang địa". Cùng ba chữ nầy: các sự quá phạm, tội ác và tội lỗi, (transgressions, iniquities and sins)  vẫn còn được sử dụng giữa vòng họ đến phần cuối lịch sử của vương quốc thống nhất. David đã viết, " Phước thay cho người nào được tha sự vi phạm (transgression) mình, Được khỏa lấp tội lỗi (sin) mình! Phước thay cho người nào Đức Giê-hô-va không kể gian ác cho, Và trong lòng không có sự giả dối!"(Psa. 32:1-2). Những lời mô tả cho thấy các nhân vật thực sự của tội lỗi.



Từ ngữ “tội lỗi”  trong cả tiếng Hê-bo-rơ và tiếng Hy Lạp có nghĩa là sai lạc mục tiêu, theo đó, là một sự thiếu hụt tiêu chuẩn đạo đức được Đức Chúa Trời thành lập. Kinh Thánh nói, "Mọi người đều đã phạm tội và thiếu mất vinh quang của Đức Chúa Trời" (Rom 3:22). Sự quá phạm thực sự có nghĩa là vượt quá, vi phạm một lệnh cấm. Điều này Eve đã làm trong vườn Eden (1 Tim 2:14)—“ Lại không phải A-đam bị lừa dối, bèn là đờn bà bị lừa dối mà sa vào sự quá phạm”. Tội ác là sự coi thường cách đầy đủ tất cả quyền hạn và trật tự, nó là sự vô luật pháp -2 Tes. 2:3-9 -1 Tim 1:9-10—“cũng biết luật pháp không phải lập ra cho người công nghĩa, bèn là vì kẻ bất pháp và bất phục, vì kẻ bất kỉnh và tội nhân, vì kẻ không thánh khiết và phàm tục, vì kẻ giết cha giết mẹ, vì kẻ giết người, 10 vì kẻ gian dâm, vì kẻ đắm nam sắc, vì kẻ cướp người, vì kẻ nói dối, vì kẻ thề dối, hoặc vì điều gì khác trái với chánh giáo,”

Còn nhiều từ ngữ cũng đã được Linh Đức Chúa Trời  sử dụng  trong Kinh Thánh để phân định kết quả của tội lỗi trong bất kỳ các khía cạnh nầy: tà ác, gian ác, tội lỗi, bất nghĩa, lỗi lầm, phạm thượng, vô luật pháp, ngang ngạnh, tội ác, nổi loạn, vv

Đức Chúa Trời thánh khiết vô hạn, ghét tội lỗi và tất cả các tác động bất chính của nó. Sự thánh khiết có liên quan đến tối thượng quyền, tối thượng quyền được duy trì bởi pháp luật và pháp luật được sự hình phạt làm cho có hiệu lực. Đức Chúa Trời do đó trong sự thánh khiết sẽ trừng phạt tất cả tội lỗi. Trong ân sủng, Ngài đã lên kế hoạch rằng hình phạt này có thể được chịu đựng cách thay thế bởi người đại diện, trong thực tế, Ngài đã dự bị một người thay thế có khả năng chịu đựng sự trừng phạt tội ác của con người. Những lợi ích của sự dự bị này chỉ được mở rộng cho những người phải đối mặt với những sai lầm và sai sót của cuộc sống đang khi những điều nầy được giải thích trong các điều khoản được sử dụng trong Kinh Thánh, sự gian ác, sự vi phạm và tội lỗi; không theo hạn định của một triết lý sai lạc, “các nỗi đau đớn gia tăng dần”

Suy tư hiện đại, trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, thì không thực tế. Thật lạ là, nhiều người sẵn sàng chấp nhận những tưởng tượng của tư tưởng hiện đại, mặc dù nó có thể có nghĩa là hủy diệt họ, chứ không phải là chấp nhận chủ nghĩa hiện thực của Kinh Thánh.

Một tour du lịch có hướng dẫn qua một bệnh viện cho người bị bệnh tâm thần để lại ấn tượng rất sâu sắc cho khách thăm viếng. Khi trở lại văn phòng, ông đã có một số câu hỏi nghiêm túc hỏi. Ông hỏi, "thưa bác sĩ," làm thế nào mà điều này và nhiều tổ chức tương tự đầy ắp khả năng tối đa của họ? " Bác sĩ tâm thần, một người đàn ông nhiều kinh nghiệm, trả lời: "Đơn giản là vì người ta từ chối đối mặt với thực tế."

Sau đó, bác sĩ mở rộng giải thích của ông bằng cách nói thêm rằng có hàng ngàn người thích sống trong một sự tưởng tượng, sống trên một loại vùng đất mơ mộng, chứ không  đối diện các thực tế cuộc sống. Một sự hiện hữu tưởng tượng trong tình trạng dễ chịu, sung túc và thành công, mang lại cho họ một cảm giác thoải mái tạm thời và giả tạo. Rồi đến cuối cùng, khi phải đối mặt các thực tế, họ sẽ bị nứt vỡ.

Sứ đồ Phaolô dường như mô tả một số triết gia hiện đại nào đó trong thư gửi cho Timothy, "Nhưng những người ác, kẻ giả mạo thì sẽ càng ngày càng tệ hơn, lừa dối người ta, cũng bị người ta lừa dối lại" (2 Tim. 3:13). Họ khước từ chấp nhận tội ác trong sự gian ác của con người, và cho phép một sự tưởng tượng phong phú thuyết phục họ cách sai trật trong những vấn đề này, họ chấp nhận các sự thực vĩnh cửu như là các sự lừa bịp và các sự lừa đảo như những thực tại tích cực.

James Gunn