Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

NỬA ĐÊM


Bão Tố

Thời tiết bất thường chúng ta đang có

Có một câu nói của người xưa, "Nếu bạn không thích thời tiết thì chỉ cần chờ một vài phút và nó sẽ thay đổi." Bản chất của thời tiết dễ thay đổi. Một ngày nó ấm áp và đầy nắng, và ngày hôm sau trời lạnh và mưa. Trong những năm gần đây Mỹ đã có thời tiết rất khắc nghiệt mà không có cách nào có thể được định nghĩa là bình thường.

Sự thay đổi đó khiến cho tôi viết bài viết này là sự khác biệt nhiệt độ lớn giữa năm nay và năm ngoái. Trong năm 2012, chúng tôi đã có mùa xuân nóng kỷ lục. Một năm sau đó, chúng tôi đang theo dõi để có mùa xuân lạnh nhất được ghi nhận.


Trong thực tế, các thành phố như Thành phố Rapid, SD, Duluth, Minnesota, và Boulder, Colorado, họ đã phải chịu đựng tuyết rơi cả tháng mà bao giờ hết, được ghi lại. (Trong cả ba địa điểm, thời tiết ghi nhận là trở lại hơn 100 năm xưa.) Tổng cộng, đã có hơn 1.100 bản ghi tuyết rơi và 3.400 hồ sơ về cơn lạnh đã được thiết lập trên toàn quốc. Còn đây ở Arkansas, chúng tôi chỉ có lần đầu tiên bao giờ hết, tuyết đo được trong tháng Năm.

Mùa cơn lốc xoáy đã trải qua cùng một khuôn mẫu của sự thay đổi đột ngột. Trong năm 2011, chúng tôi đã có sự bùng phát tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước chúng tôi. Chúng tôi không chỉ cần thiết lập một hoặc hai hồ sơ chúng tôi thành lập một loạt trên những cột mốc mới cho hoạt động lốc xoáy. Sau khi tất cả các thời tiết nguy hiểm trong năm 2011, năm tới là năm yên tĩnh nhất trong lịch sử cho vùng Trung Tây. Một số tiểu bang thiết lập hồ sơ không nhìn thấy một cơn lốc xoáy duy nhất nào.

Một ví dụ khác của thời tiết giao động này là mực nước lên và xuống như điên với các con sông lớn của quốc gia. Trong năm 2011, đã có kỷ lục lũ lụt trên sông MississippiMissouri. Trong năm 2012 một đợt hạn hán lớn quản lý để tạo ra một mức nước thấp kỷ lục liên quan đến các con sông này rất giống nhau. Bây giờ vào năm 2013, chu kỳ lũ lụt đã trở lại.

Nó không chỉ nước Mỹ mà là nhìn thấy ở chợ thời tiết. Châu Âu cũng đã có một mùa xuân rất lạnh. Một người làm vườn Đức chia sẻ cảnh ngộ của ông về kinh doanh của ông bị ảnh hưởng bởi thời tiết:

Chúng tôi không thể bán hoa "mùa xuân" của chúng tôi nhiều hơn nữa bởi vì bây giờ là quá muộn ... rất buồn ... chúng tôi phải vứt bỏ hàng ngàn (hơn 100.000) hoa mùa xuân đẹp và hoa hồng ... mùa xuân vì rất muộn và ngắn và bây giờ đã qua cơ hội ... mọi người đang hỏi về thực vật "mùa hè". Mùa đông ở trung tâm châu Âu không bình thường, thời tiết dài và xấu ... Người ta không thể trồng trọt và không mua. Một lần trong cả đời có mùa đông dài và xấu như vậy. Những nhà làm vườn già có thể không nhớ tình huống kỳ lạ như vậy!

Hiện đã có một số nỗ lực để đổ lỗi tất cả thời tiết kỳ lạ này trên những gì đã từng được gọi là sự nóng lên toàn cầu, nhưng hiện nay hoạt động dưới tên là sự biến đổi khí hậu. Bảo vệ môi trường đã làm tốt khi họ đã tranh cãi rằng khí nhà kính đã làm cho trái đất ấm lên. Họ gặp nhiều rắc rối khi mực độ thủy ngân bắt đầu lên cao. Thậm chí nếu có một số thành phần không biết rằng có thể làm sụt giảm nhiệt độ, sự thay đổi không thể giải thích làm cho có sự thay đổi nhanh chóng trong thời tiết.

Một vài tuần trước đây, một câu chuyện tin tức nói rằng đã có một nhóm nhà khoa học Nga nói rằng, "các hoạt động năng lượng mặt trời thấp có thể gây ra việc làm mát một khoảng thời gian 200 năm." Câu chuyện đã được sử dụng để giải thích lý do tại sao chúng tôi đang có một mùa xuân lạnh như vậy. Các nhà khoa học cho biết các mô hình sẽ không bắt đầu cho đến năm 2030-2040. Không có cách nào thay đổi trong chu kỳ mặt trời để giải thích cho tất cả những thay đổi ngắn hạn. Ngay cả các đối số cho carbon dioxide biến đổi khí hậu chỉ nhìn thấy một mức độ tăng 2 độ: trong khoảng thời gian 90 năm.
Lũ Lụt

Tôi nghĩ rằng lời tiên tri trong Kinh Thánh là cách duy nhất để giải thích cho sự kỳ quặc của Bà Mẹ thiên nhiên. Đức Chúa Trời đã cảnh báo rằng các lời cảnh cáo về giờ Đại Nạn sẽ có sự gia tăng bất thường về thời tiết. Các mô hình trên và ngoài có thể được Đức Chúa Trời đang cố gắng để có được sự chú ý của con người. Vì lời kêu gọi đó dường như không có hiệu lực, tôi tìm kiếm những dấu hiệu cảnh báo là sẽ được thay thế bằng sư phán xét.

"Sẽ có các điềm trong mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao, còn dưới đất các dân khốn khổ, cùng đường vì biển và sóng ầm ầm. 26 Người ta nhơn vì sợ hãi đợi xem những điều phải đến trên thế gian nên mất hồn, vì các quyền lực của các từng trời đều bị rúng động."(Lu ca 21:25-26).
May 13, 2013 


- Todd