Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Tính toàn vẹn của Lời Đức Chúa Trời

Kinh Thánh

Tất cả mọi thứ mà Đức Chúa Trời muốn nói với chúng ta được tìm thấy trong một cuốn sách chúng ta gọi là Kinh Thánh. Nó là một bộ sưu tập của 66 cuốn sách hay thư tín của các tác giả khác nhau trong khoảng thời gian ít nhất 1.600 năm. Thánh Linh  của Đức Chúa Trời  nói qua tất cả các tác giả và dùng họ viết những gì Ngài muốn chúng ta nghe. Nếu Ngài đã nói dối với chúng ta chỉ một lần, hoặc thất bại trong việc giữ Lời Ngài chỉ một lần, "Nếu chúng ta chỉ có hi vọng trong Christ ở đời sống nầy mà thôi, thì trong cả mọi người chúng ta là kẻ đáng thương hơn hết. "(1 Cor 15:19), vì cớ sự cứu chuộc và số phận đời đời của chúng ta phụ thuộc vào tính toàn vẹn của Lời Đức Chúa Trời.


Nếu những lời tiên tri của Ngài không xảy ra cách chính xác như Ngài đã nói, Ngài không phải là Đức Chúa Trời. Nhưng chúng ta biết rằng hơn 300 lời tiên tri về lần đến đầu tiên của Chúa Giêsu đã xảy ra chính xác như Đức Chúa Trời đã tuyên bố. Đây là điều không thể, nhưng nó đã xảy ra. Tất cả những lời tiên tri quá khứ đã được ứng nghiệm đúng mục tiêu, và tất cả những lời tiên tri tương lai còn lại sẽ xảy ra chính xác như Đức Chúa Trời nói rằng chúng sẽ xảy ra.

Nếu Chúa Giêsu đã không được sinh ra từ một trinh nữ, Ngài không phải là Đức Chúa Trời. Nếu bạn tin rằng Ngài sinh ra từ một người mẹ và cha trần thế, Ngài không phải là Đức Chúa Trời của bạn.

Nếu Chúa Giêsu đã không chết trên thập tự La Mã, Đức Chúa Trời đã nói dối. Nếu Ngài không được chôn và không sống lại vào ngày thứ ba, Ngài không phải là Đức Chúa Trời. Ngài chỉ là một xác chết.

Sứ đồ Phao lô nói trong 1 Cor 15:3-6, " Vả, trước hết tôi đã truyền cho anh em điều mà chính tôi đã nhận lãnh, ấy là Christ chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh Thánh. 4 Ngài đã được chôn, đến ngày thứ ba Ngài được sống lại theo lời Kinh Thánh, 5 và Ngài đã hiện ra cho Sê-pha, sau lại hiện ra cho mười hai sứ đồ. 6 Rồi đó cùng lúc Ngài hiện ra cho hơn năm trăm anh em, phần nhiều trong họ vẫn còn, nhưng cũng có mấy người đã ngủ rồi". 

Đức Chúa Trời đã ban cho các lời hứa mà chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể giữ lời. Không có con người nào có thể làm cho mình được sinh ra từ một người phụ nữ đồng trinh mà không có quá trình sinh sản tự nhiên. Không người nào có thể, dưới quyền lực của mình, trở lại từ cõi chết và sống, nhưng Đức Chúa Trời nói Ngài đã làm.

Kinh Thánh tiếp tục bị tấn công hôm nay bởi những người không tin đó là Lời Thánh do Đức Chúa Trời viết ra, và họ đang chết đúng từ đầu đến cuối. Kinh thánh đã bị Sa-tan và những người theo hắn tấn công trải qua tất cả các thời đại, nhưng Kinh thánh vẫn còn ở đây và nó vẫn mang lại sự sống đời đời cho những kẻ tin.

Những người tạm gọi là người cung phụng lời hôm nay đang tách Kinh thánh ra từng mảnh, đôi khi theo nghĩa đen, nhưng Kinh thánh vẫn tiếp tục nói lên Lẽ Thật. Một số người vô thần đã đọc nó trong một nỗ lực để chứng minh rằng sách đó là sai lầm, nhưng họ lại tìm thấy Đấng Cứu Thế trong Chúa Giêsu trong khi làm như vậy.

" Vì lời của Đức Chúa Trời  là sống và hoạt động. Sắc hơn gươm hai lưỡi, thấu vào đến đỗi chia hồn, linh, cốt, tủy, xem xét tư tưởng và thái độ của tấm lòng. "(Heb. 4:12 NIV)

Khi tôi còn học đại học, một giáo sư Kinh Thánh đã thực hiện một nỗ lực để giải thích một số đoạn của Sách Thánh này, và tôi xác định trong tâm trí của tôi rằng hoặc sách này hoàn toàn đúng, hay nó chỉ là một tập hợp các câu chuyện tốt đẹp mà thực sự không có ý nghĩa gì nhiều. Quyết định này dễ dàng. Tôi xác định rằng bất kể những gì bất kỳ người ta nói, Kinh Thánh, Lời Thánh của Đức Chúa Trời, là Sự Thật tuyệt đối, và chỉ bởi vì tôi không thể hiểu được một số lãnh vực hoặc giải thích một số lãnh vực, không làm giảm tính toàn vẹn của Lời của Ngài. Đức Chúa Trời đã viết nó. Tôi tin nó.

" Đời nào có vậy! Thà nhận Đức Chúa Trời là chân thật, còn mọi người là giả dối, như có chép rằng: "Hầu cho khi Chúa phán trách, thì Ngài được xưng nghĩa; Khi bị xét đoán, thì Ngài đắc thắng." (Rô-ma 3:4)
Không ai có thể hiểu hoặc giải thích tất cả các phần của sách quý báu này. Nếu có thể, ông ta sẽ là Đức Chúa Trời.

" Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta” (.Ê-sai 55:8 ESV)

Hầu hết những gì được rao giảng từ các nhà thờ hôm nay đều là ý kiến của bộ não tầm thường mà không có một đầu mối về những gì họ nói. Họ phun ra những tiếng của "đồng la kêu lên hay chập choả vang tiếng" (1 Cor 13:1), và chỉ đem lại rất nhiều tiếng ồn ào. Phần đáng buồn là đa số công chúng không biết Kinh Thánh, đang ngồi ghế để lắng nghe lời giảng cách say sưa thoải mái này. Những người nghèo này bị quyến rũ bởi những lời nói dối và né tránh Chân Lý, nhưng chỉ có Lẽ Thật có thể làm cho chúng ta tự do.

"Các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi.."(Giăng 8:32)

"Vậy, nếu Con buông tha các ngươi, thì các ngươi được tự do thật "(John 8:36)

Không ai muốn bị gọi là một kẻ nói dối, ít nhất là tôi sẽ không nghĩ như vậy. Đặc biệt, nếu bạn đang nói sự thật, bạn sẽ thích thú khi lời bạn bị chất vấn chăng? Tôi sẽ không thích như vậy. Tại sao vậy? Nó đặt vấn đề tính toàn vẹn của tôi. Nói cách khác vì tính toàn vẹn là: chân thực, trung thực, danh dự, tính xác thực, độ tin cậy, và sự chính trực. Có những người thiếu những phẩm chất này không? Ô có. Tôi đã nghe rất nhiều người trong số họ, trong khi họ nhìn sững vào đôi mắt của tôi, và nói với một lời nói dối trơ trẻn. Đôi khi tôi tự hỏi, nếu họ thực sự tin chuyện bịa họ đang nói. Đây là Đức Chúa Trời sao?

Tính xác thực của Đức Chúa Trời toàn năng không cần sự bảo vệ của tôi. Thuộc tính đó đứng trên chính mình nó. Bạn có thể chấp nhận điều đó hay không là quyết định của bạn. Tuy nhiên, bất cứ điều gì bạn quyết định sẽ không thay đổi thực tế rằng Đức Chúa Trời là Sự Thật tuyệt đối. Lời Ngài là Chân Lý tuyệt đối, và tất cả chúng ta sẽ bị xét đoán trên những gì Ngài đã nói, không trên ý kiến của chúng ta. Tính xác thực của Ngài sẽ không thay đổi.

Grant Phillips