Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

TẬN THẾ

Hành tinh rơi vào trái đất



Từ đầu lịch sử nhân loại, suy cứu về sự kết thúc của thế giới đã cuốn hút con người. Huyền thoại và những câu chuyện về sự kết thúc của trái đất tồn tại trong hầu hết các tôn giáo và văn hóa từng biết. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, con người có vẻ không hài lòng với câu trả lời họ nhận được. Họ chuyển sang Nostradamus, Edgar Cayce, hoặc bài viết của Hindu cổ hy vọng sẽ khám phá ra một chút ít sự thật mà sẽ đáp ứng mong muốn bẩm sinh của họ để biết điều gì đó về tương lai và số phận cuối cùng của thế giới.


Không bao giờ nhân loại có niềm đam mê về sự cuối cùng được phổ biến hơn so với ngày nay. Những lo ngại về sự nóng lên toàn cầu bão hòa các phương tiện thông tin. Lo lắng về sự tàn sát hạt nhân vẫn tồn tại vào thập kỷ thứ sáu. Và cốt truyện của tiểu hành tinh, sao chổi, người ngoài hành tinh, hoặc sinh thiết kế siêu bệnh tiêu diệt tất cả sự sống hành tinh tiếp tục thống trị các chủ đề của nhiều bộ phim của Hollywood. Trên toàn thế giới, mọi người đang gặp khó khăn với những câu hỏi định mệnh cuối cùng. Loài người sẽ bị tuyệt chủng? Chiến tranh hạt nhân hoặc sự nóng lên toàn cầu sẽ phá hủy sinh quyển? Thế giới như chúng ta biết nó sẽ tiếp tục tồn tại?

Câu trả lời cho những câu hỏi này và nhiều câu khác liên quan đến việc kết thúc  thế giới không được tìm thấy trong các tác phẩm của Nostradamus, Edgar Cayce, hoặc bất kỳ sách nào khác tự xưng tâm lý. Họ không thể được tìm thấy trong Hồi giáo, Ấn Độ giáo, hoặc các tác phẩm Phật giáo. Tuy nhiên, chúng có thể được tìm thấy trong Kinh Thánh. Kinh Thánh, trong đó có một hồ sơ theo dõi của 100% độ chính xác khi nói đến các sự kiện trong tương lai, có nhiều điều để nói về số phận cuối cùng của trái đất, những người sống ở đây, và về cõi sáng tạo. Đối với những người muốn biết câu trả lời cho những câu hỏi tuổi già nầy Kinh Thánh là nguồn dứt khoát của bạn.

Những gì Kinh Thánh nói
Theo Kinh Thánh, trái đất là vĩnh cửu. Vì vậy, mặc dù những gì một số người nói, chúng ta không nên lo lắng về trái đất bị phá hủy. Tuy nhiên, qua các thời đại, bản chất của trái đất đã thay đổi, và nó sẽ thay đổi một lần nữa trong tương lai gần.

Sách Sáng Thế ký dạy rằng Đức Chúa Trời tạo ra trái đất và tất cả mọi thứ trong nó được hoàn hảo. Tuy nhiên, bản chất của trái đất thay đổi khi Adam và Eve tiếp lấy trái cấm trong Vườn Địa Đàng. Hành động này khiến Đức Chúa Trời đặt một lời nguyền rũa trên trái đất, và nó thay đổi hoàn toàn bản chất của trái đất. Vài thế kỷ sau, con người đã trở nên hư hoại nên Đức Chúa Trời đã quyết định tiêu diệt nó bằng một trận lụt. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời dung tha Noah và gia đình của ông, cho phép họ tái phục hồi lại dân cư của trái đất đến ngày nay.

Trong suốt những thay đổi này, trái đất là một sáng tạo vẫn còn nguyên vẹn. Nhưng bản chất của nó đã bị thay đổi hoàn toàn hai lần. Kinh Thánh dạy rằng nó sẽ sớm được thay đổi lần thứ ba, và lần này, kết quả sẽ khác xa với thời đại trước.

Thế giới mới
Các câu trải suốt kinh thánh chỉ tỏ đến việc tạo ra một thế giới mới. Điều này không nên được xem như là một sự sáng tạo về thể chất hoàn toàn mới của Đức Chúa Trời . Thay vào đó nên được xem như là một quá trình biến đổi theo đó trái đất hiện tại được định hình bởi bàn tay của Đức Chúa Trời để tạo ra một thế giới khác. Lời tiên tri Isaiah đã mô tả quá trình này hơn hai ngàn năm trước:
"Ta sẽ dựng trời mới đất mới; những việc trước sẽ chẳng nhớ nữa, chẳng còn nhắc đến nữa. 18 Thà các ngươi hãy mừng rỡ và vui vẻ đời đời trong sự ta dựng nên. Thật, ta dựng nên Giê-ru-sa-lem cho sự vui, và dân nó cho sự mừng rỡ. 19 Ta sẽ vui vì Giê-ru-sa-lem, ta sẽ mừng vì dân ta; tại đó sẽ chẳng còn nghe tiếng khóc lóc kêu la nữa. " Ê-sai 65:17-19

Bản chất của trái đất hiện nay sẽ thay đổi đáng kể. Nó sẽ được chuyển đổi từ một nơi của nỗi buồn và khóc lóc đến một nơi hạnh phúc tăng cường, nơi mà "sẽ chẳng còn nghe tiếng khóc lóc kêu la nữa." Việc tạo ra trái đất mới này cũng được Phi e rơ đề cập, ông là người khuyến khích chúng ta sống cuộc sống của chúng ta theo ý muốn của Đức Chúa Trời. Ông khuyến khích chúng ta làm như vậy, vì ông biết thời đại này sẽ sớm vượt qua:

"Nhưng trời đất hiện nay cũng bởi lời ấy được để dồn lại cho lửa, giữ đến ngày kẻ bất kỉnh bị xét đoán hư mất." 2 Peter 3:7

"Song ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm, bấy giờ các từng trời sẽ có tiếng vang rầm mà qua đi, các thể chất bị lửa hừng tiêu hoá, đất và công tác trên nó đều bị đốt cả." 2 Peter 3:10

" Vì mọi vật đó đã phải tiêu hoá, thì cách cư xử của anh em đáng phải thánh khiết và kỉnh kiền là dường nào, 12 trông đợi và làm cho ngày Đức Chúa Trời mau đến, là ngày các từng trời sẽ bị lửa cháy tiêu hoá, và các thể chất đều bị nóng hực tan chảy. 13 Nhưng chúng ta theo lời hứa của Ngài mà trông đợi trời mới đất mới, là nơi sự công nghĩa cư trú". 2 Peter 3:11-13

Từ những phân đoạn này, rõ ràng là một ngày kia Đức Chúa Trời sẽ sử dụng lửa để tạo ra một thế giới mới từ thế giới hiện nay. Nó sẽ khác biết đáng kể so với thế giới mà trong đó trong chúng ta đang sống. Nhưng khác nhau như thế nào? Trái đất mới sẽ như thế nào? Kinh Thánh cho chúng ta một minh họa sống động

 Trái Đất trong tương lai sẽ như điều gì?
Sách Tiên Tri Isaiah chứa vô số thông tin về tính chất, chất lượng, và đặc điểm của trái đất mới. Một trong những tài liệu tham khảo đầu tiên được tìm thấy trong Chương 11:
"Bấy giờ muông sói sẽ ở với chiên con, beo nằm với dê con; bò con, sư tử con với bò nuôi mập cùng chung một chỗ, một đứa con trẻ sẽ dắt chúng nó đi. 7 Bò cái sẽ ăn với gấu; các con nhỏ chúng nó nằm chung, sư tử ăn cỏ khô như bò. 8 Trẻ con đương bú sẽ chơi kề ổ rắn hổ mang, trẻ con thôi bú sẽ thò tay vào hang rắn lục. 9 Nó chẳng làm hại, chẳng giết ai trong cả núi thánh của ta; vì thế giới sẽ đầy dẫy sự hiểu biết Đức Giê-hô-va, như các dòng nước che lấp biển." Ê-sai 11:6-9.
Cuối cùng Đức Chúa Trời sẽ hóa giải lời nguyền rũa mà Ngài đặt trên trái đất sau sự  sa ngã của con người trong Vườn Địa Đàng. Lời nguyền này tạo ra một cuộc xung đột giữa thế giới động vật và con người, vì con người hay giết chết động vật và nhiều loài động vật giết chết con người. Nhưng trên trái đất mới, "chẳng làm hại, chẳng giết ai." Và số lượng người  biết Chúa sẽ vô tận như nước trong biển.

Ê-sai tiếp tục mô tả của ông trong Chương 65:
"Tại đó sẽ không có trẻ con chết non, cũng chẳng có ông già nào chẳng trọn đời mình; vì chết lúc trăm tuổi, còn là chết trẻ, và kẻ có tội lúc trăm tuổi, ấy là bị rủa sả.

21 Dân ta sẽ xây nhà và ở, trồng vườn nho và ăn trái. 22 Họ chẳng xây nhà cho người khác ở, chẳng trồng vườn nho cho người khác ăn; vì tuổi dân ta sẽ như tuổi cây, những kẻ lựa chọn của ta sẽ hằng hưởng công việc tay mình làm. 23 Họ sẽ không nhọc mình vô ích nữa, không đẻ con ra để gặp sự họa, vì họ là dòng dõi của kẻ được ban phước bởi Đức Giê-hô-va, con cháu họ cùng với họ nữa. 24 Ta sẽ nhậm lời họ trước khi kêu cầu ta; họ còn nói, ta đã nghe rồi. 25 Muông sói với chiên con sẽ ăn chung, sư tử ăn rơm như bò, rắn ăn bụi đất. Sẽ chẳng có ai làm tổn hại, hay là hủy phá trong khắp núi thánh ta, Đức Giê-hô-va đã phán vậy " Ê-sai 65:20-25.

Các em bé sẽ không chết, và tuổi thọ của loài người sẽ được mở rộng vượt ra ngoài kỳ vọng hiện tại. Tuổi thọ trung bình thì thật là tuyệt đến nỗi sự chết của một người một trăm tuổi sẽ là một thảm kịch đáng chú ý. Mọi người sẽ tận hưởng thành quả lao động của mình mà không sợ rằng ai đó sẽ đến và ăn cắp những gì họ có. Dân của trái đất mới sẽ được gần gũi Đức Chúa Trời, rằng Ngài sẽ đáp lời cầu nguyện của họ thậm chí trước khi họ cầu nguyện! Động vật là kẻ thù tự nhiên trong thời đại chúng ta sẽ trở thành bạn bè trên trái đất mới, và tất cả các loài động vật của trái đất sẽ là động vật ăn cỏ.

Ngoài ra, nước sẽ vỡ ra và cung cấp sự sống cho những vùng sa mạc mà trước đây không thể ở được:

"Bấy giờ, những kẻ mù sẽ mở mắt, những kẻ điếc sẽ rỗng tai. 6 Bấy giờ, kẻ què sẽ nhảy như con nai, lưỡi kẻ câm sẽ hát. Vì có những dòng nước trào lên trong đồng vắng, và những suối chảy ra trong nơi sa mạc. 7 Cát nóng sẽ biến ra hồ, ruộng khô sẽ biến thành suối nước. Hang chó đồng đã ở sẽ trở nên vùng sậy và lau." Isaiah 35:5-7.

Phần đầu của đoạn văn này được thực hiện một phần trong các phép lạ của Chúa Giêsu Christ. Thông qua cuộc đời của Chúa, con người nhận được một cái nhìn thoáng qua về trái đất mới sắp tới. Nó sẽ là một nơi mà các phép lạ đã được Chúa Jesus thực hiện hai ngàn năm trước lại sẽ được phong phú vĩnh viễn. Người mù sẽ thấy. Người điếc sẽ nghe. Kẻ què sẽ nhảy nhót như nai, và người câm sẽ hét lên và hát.

Trong khi đó, trái đất sẽ được ban phước vì có nước ban sự sống:
"Xảy ra trong ngày đó, nước sống sẽ ra từ Giê-ru-sa-lem, phân nửa chảy về biển đông, phân nửa chảy về biển tây, trong mùa hạ và mùa đông đều có. 9 Đức Giê-hô-va sẽ làm vua khắp đất; trong ngày đó, Đức Giê-hô-va sẽ là có một, và danh Ngài cũng sẽ là có một". Xa cha ri 14:8-9.
Biển Chết sẽ tuôn trào sự sống, và chỉ Danh của Chúa sẽ được tôn thờ trên khắp thế giới. Tất cả các thần tượng, tôn giáo sai lầm, và tiên tri giả sẽ biến mất. Trái đất mới sẽ dẫy đầy những người biết Chúa và chỉ tận hiến cho Ngài.

Quan trọng hơn, chính Chúa sẽ là Vua trên cả trái đất. Ngài sẽ ở giữa dân mình, cung cấp cho họ tất cả mọi thứ họ cần:

"Xảy ra trong những ngày sau rốt, núi của nhà Đức Giê-hô-va sẽ lập lên trên chót các núi, và sẽ được nhắc cao lên hơn các đồi. Các dân sẽ chảy về đó; 2 và nhiều nước sẽ đi đến đó, mà rằng: Hãy đến, chúng ta hãy lên núi của Đức Giê-hô-va, nơi nhà của Đức Chúa Trời Gia-cốp! Ngài sẽ dạy chúng ta về đường lối Ngài, và chúng ta sẽ đi trong các nẻo Ngài. Vì luật pháp sẽ ra từ Si-ôn, lời của Đức Giê-hô-va từ Giê-ru-sa-lem. 3 Ngài sẽ làm ra sự phán xét giữa nhiều dân, đoán định các nước mạnh nơi phương xa; và họ sẽ lấy gươm rèn lưỡi cày, lấy giáo rèn lưỡi liềm; nước nầy chẳng giá gươm lên nghịch cùng nước khác, và cũng không tập sự chiến tranh nữa.4 Ai nấy sẽ ngồi dưới cây nho mình và dưới cây vả mình, không ai làm cho lo sợ; vì miệng Đức Giê-hô-va vạn quân đã phán. 5 Mọi dân tộc ai nấy bước theo danh của thần mình; và chúng ta sẽ bước theo danh Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta đời đời vô cùng! " Mi-chê 4:1-4.

Trên trái đất mới, Jerusalem sẽ là trung tâm của thế giới. Đây sẽ là nơi cư ngụ của Chúa, và dân chúng từ mọi quốc gia sẽ hành hương đến Jerusalem để thờ phượng và các sự tranh chấp được giải quyết. Chiến tranh sẽ không còn tồn tại. Bởi vì điều này, quân đội và vũ khí sẽ không còn tồn tại. Chúa sẽ giải quyết tất cả các tranh chấp, và dân chúng sẽ dành phần năng lượng mà trước đây họ chi tiêu cho chiến tranh cho cuộc sống thịnh vượng và tôn thờ của Chúa. Hòa bình và thịnh vượng sẽ được dồi dào, và sẽ không có gì để sợ hãi.

Hiểu biết những gì chúng ta biết về trái đất mới, ai sẽ không muốn sống ở đó? Thật không may, Kinh Thánh cũng cho chúng ta biết rằng nhiều người sẽ từ chối lời mời  họ  đến sống ở thế giới mới và hạnh phúc này. Cách duy nhất để được đến đó là đặt niềm tin vào Chúa Giêsu Christ, Đấng sẽ là người cai trị không thể tranh cãi của trái đất mới.

Khi nào thế giới tương lai này sẽ đến?
Bởi vì trái đất mới là sự sáng tạo của Chúa Giêsu Christ, nó sẽ không đến cho đến khi có vinh quang của Ngài xuất hiện. Trong thời gian đó, nhiều chính trị gia, lý tưởng gia, và những người khác sẽ gợi ý tưởng của mình để tạo ra một thế giới như vậy như thế nào. Nhưng đặt niềm tin vào bất kỳ ai trong những người này, hay vào đề án của họ, sẽ chỉ dẫn đưa đến thất vọng.
Bởi vì Kinh Thánh nói rõ ràng rằng trái đất mới sẽ chỉ đến khi Đức Chúa Trời đến để cư ngự cách cụ thể giữa dân Ngài:

"Tôi đã nghe một tiếng lớn từ ngai ra, nói rằng: “Kìa, nhà trại của Đức Chúa Trời ở giữa loài người. Ngài sẽ đóng trại giữa họ, và họ sẽ làm dân Ngài, chính Đức Chúa Trời sẽ ở với họ. 4 Ngài sẽ lau ráo mọi giọt lệ khỏi mắt họ, sự chết không còn nữa, cũng chẳng có tang chế, hoặc kêu khóc, hoặc đau đớn nữa; vì những sự đầu tiên đã qua rồi." Revelation 21:3-4.

Khi Đức Chúa Trời ở giữa loài người, trái đất sẽ không còn chứa đựng sự chết, nỗi buồn hay khóc hoặc đau đớn. Nó sẽ là một thế giới mới. Thế giới cũ sẽ chấm dứt -- tệ nạn của nó qua đi mãi mãi.

Tận Thế


Không nên sợ sự kết thúc của thế giới

Nhờ biết những lời hứa của Chúa, không ai trong chúng ta phải sống trong nỗi sợ hãi của ngày tận thế. Những nỗi sợ hãi hiện tại về thế giới này sẽ tan biến, và Chúa đang kiểm soát cách hoàn hảo. Ngài đã làm sáng tỏ sự cuối cùng từ ban đầu, thật rõ ràng sự kết thúc cuối cùng của thế giới này không phải là một thời gian than khóc, mà là một thời gian để ăn mừng. Chúa Giêsu nhắc lại khái niệm này:

"Người ta nhơn vì sợ hãi đợi xem những điều phải đến trên thế gian nên mất hồn, vì các quyền lực của các từng trời đều bị rúng động. 27 Bấy giờ người ta sẽ thấy Con người lấy đại quyền đại vinh ngự trong mây mà đến. 28 Chừng nào các việc đó khởi xảy đến, hãy đứng thẳng và ngước đầu lên, vì sự cứu chuộc của các ngươi đã gần.” " Luke 21:26-28 .

Sự hiện đến của Chúa Giêsu khi vinh quang xuất hiện không phải là một thời gian đau khổ, nhưng một thời gian để vui mừng. Mặc dù chúng ta đã quen thuộc với những gì thuộc về thế giới này, chúng ta không thể hiểu được sự vinh quang mà Đức Chúa Trời dành sẵn cho chúng ta. Nó sẽ vượt xa những gì thuộc về thế giới này, vì vậy chúng ta kiên nhẫn và háo hức chờ đợi sự trở lại của Chúa. Vì sự trở lại của Chúa sẽ mang lại cho chúng ta sự cứu rỗi của chúng ta và các phước lành của trái đất mới.

Kết luận
Những người lo lắng về sự kết thúc của thế giới hoặc sống trong sợ hãi của một thảm họa trên toàn thế giới nên không sống cuộc sống của họ phù hợp với Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời nói với chúng ta hãy sống mạnh dạn và không sợ những điều trên thế giới này:
"Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm linh nhát sợ, bèn là tâm linh mạnh dạn, thương yêu, dè giữ.." 2 Timothy 1:7.

Đừng lo lắng về sự nóng lên toàn cầu hoặc một lò thiêu hạt nhân. Không sống trong sự sợ hãi một cơn đại dịch trên toàn thế giới hoặc các tiểu hành tinh hoặc sao chổi hoặc người ngoài hành tinh hoặc núi lửa lớn. Chúa đang kiểm soát tất cả mọi thứ, và Ngài đã tiết lộ những gì sẽ xảy ra với thời đại này. Ngài sẽ đưa đến sự kết thúc cho thế giới và biến trái đất thành nơi ở của mình. Do đó, nếu chúng ta phải sợ bất cứ điều gì, đó phải là chính Chúa. Tiên tri Isaiah đồng ý:

"Hãy tôn Đức Giê-hô-va vạn quân là thánh; các ngươi chỉ nên sợ Ngài và kinh hãi Ngài." Ê-sai 8:13.
Chúa Giêsu nhắc nhở các môn đệ của Ngài lệnh này trong khi dạy họ không nên sợ hãi sự đàn áp:
"Đừng sợ kẻ giết thân thể mà không thể giết được linh hồn; nhưng thà sợ Đấng có thể diệt được cả linh hồn và thân thể trong địa ngục." Matthew 10:28.

Tóm lại, đừng sợ ngày tận thế này. Hãy chào mừng nó. Chúa đang đến. Và khi Ngài đến, Ngài sẽ loại bỏ tất cả các tệ nạn của thế giới này, bao gồm cả sự sợ hãi và lo lắng của chúng ta.

Britt Gillette