Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Cả cõi sáng tạo rên rỉ


 


Sáng thế ký 1: 31 “Đức Chúa Trời thấy các việc Ngài đã làm thật rất tốt lành”.

Cậu bé, ô cậu bé, khi Adam và Eve giới thiệu tội lỗi vào sự hoàn hảo của Eden, họ đã không có ý niệm mơ hồ nào về mức độ sự chết và tiêu hủy họ tung ra, không chỉ trên bản thân họ, nhưng trên mọi điều duy nhất Đức Chúa Trời tạo ra.

Sáng thế ký 3: 17 " Ngài lại phán cùng A-đam rằng: Vì ngươi nghe theo lời vợ mà ăn trái cây ta đã dặn không nên ăn, vậy, đất sẽ bị rủa sả vì ngươi; trọn đời ngươi phải chịu khó nhọc mới có vật đất sanh ra mà ăn."



Có thể mất một ít thời gian, sau đó họ bị đuổi khỏi khu vườn, để họ gặp phải những hậu quả do hành động của họ. Cho đến thời điểm đó, mọi thứ rất dễ dàng, dễ chịu. Adam có một sự thức tỉnh thô lỗ trong vài lần đầu tiên khi gai đâm da của mình, đang khi ông đã bắt đầu phải chịu đựng ngày đầy mồ hôi, bụi bẩn và đau cơ bắp, chỉ để trồng cây lương thực. Và tôi bảo đảm khi đi vào lao động với Cain, cô Eva muốn đá chính mình cho sự ngây thơ tồi tàn của mình khi tin những lời nói dối của con rắn!


Họ đã quyết định không tuân theo một lệnh cấm đơn giản của Đức Chúa Trời    đã ban cho họ, nếu họ đã có thể thấy trước hậu quả của cơn đau, tàn ác, nước mắt, thất vọng, suy tàn, bội bạc, dối trá, phản bội, bệnh tật, tham nhũng và cái chết mà có kết quả?   Tôi phải phỏng đoán rằng thậm chí nếu họ muốn được cấp một cái nhìn vào tương lai, họ sẽ không có khả năng hiểu những gì họ đang nhìn thấy, do mình còn ngây thơ.

Như con người hoàn hảo, họ có lẽ sẽ không hiểu các chi tiết, nó sẽ không thực hiện bất kỳ ý nghĩa nào với họ, bởi vì họ chưa bao giờ thấy ô nhiễm trước đây. Tất cả những gì họ biết là vẻ đẹp hoàn mỹ, vì vậy tôi cho rằng sự tò mò của họ đã bị ràng buộc để có được sự tốt nhất của họ vào cuối cùng, ngay cả khi họ đã có sự biết trước kết quả.

Giá của tội lỗi thì lớn hơn rất nhiều so với những cơn ác mộng ngông cuồng nhất của họ, để lại con cháu của họ một di sản của khoảng sáu ngàn năm đau khổ không kể xiết.  Tôi muốn đổ lỗi cho hai người đó về tất cả mọi thứ sai trật trên trái đất này, nhưng đó thực sự sẽ không công bằng.  Sau hết mọi sự, mặc dù họ đã hoàn hảo và có khả năng vô cùng thông minh hơn tôi, mà tôi sẽ không bao giờ có được trong cuộc đời này, họ vẫn ích kỷ quản lý việc xiết con ốc lên kết cấu của vũ trụ!

Mỗi người được sinh ra đã đau đớn biết rằng nhân loại đau khổ vì tội lỗi, nhưng chúng ta không dừng lại và nhớ rằng cả cõi sáng tạo đã bị nguyền rủa khi Adam và Eve đã sa ngã. Hệ sinh thái toàn bộ trái đất, hệ động thực vật cũng đã bị ô nhiễm và đã phải trả một giá quá đắt. Bằng chứng của thực tế này là tất cả càng rõ ràng hơn trong những ngày cuối cùng.  Khi Ngày của Chúa càng đến gần, trái đất dường như bị co giật trong đau đớn, dự đoán cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời.

Cả cõi sáng tạo dường như được tăng gấp đôi, rên rỉ trong đau đớn gia tăng do sự ngu ngốc ích kỷ gây ô nhiễm của con người, cách lãng phí của con người cũng như những biểu hiện tự nhiên của những gì tội lỗi của chúng ta gây nên trong lĩnh vực thuộc linh.  Hãy để tôi cung cấp cho bạn một số ví dụ gây sốc.  Trừ khi được chỉ định, tất cả các sự kiện sau đây đã xảy ra chỉ trong tháng này, tháng 5 năm 2013!   Và  chỉ là đến ngày thứ 10 !


Báo cáo tóm tắt dự báo quốc gia tác động hằng tháng về thảm hoạ toàn cầu:

Động đất ở Nhật bản

Động đất
Trung Quốc 7.0, độ- 196 người chết.
Iran 6.3, độ - 41 người chết.
Iran 7.8, độ -36 người chết.
Kashmir 5.4, độ -2 người chết.
Algeria 4.2 độ
California 3.6 độ
Philippines 5.3 độ
Các trận động đất khác cảm thấy ở Nhật Bản, Ý, AfghanistanHungary

Bức ảnh do Martin Rietze - nhiếp ảnh gia người Đức có sở thích đi khắp thế giới săn cảnh tượng núi lửa phun trào.
Núi lửa phun

Sự phun trào núi lửa
núi lửa Mayon, Phi-líp-5 người chết
núi lửa Popocatepetl, Mexico
núi lửa Cleveland, Alaska
núi lửa Bagana, Papua New Guinea
Gia tăng hoạt động núi lửa trên thế giới.

Bão / Lốc xoáy / Lũ lụt / Lở đất
Trung Quốc-nhiều sự kiện liên quan đến cơn lốc xoáy, gió khắc nghiệt, mưa đá, 14 người chết
Buenos Aires lượng mưa kỷ lục / lũ quét, 70 người chết
Africa-lũ lụt, đất lở 66 người chết
New Zealand- mưa, lũ lụt.
Ecuador, Indonesia, Afghanistan, Ghana, Ethiopia, Angola- mưa to, lũ lụt
Trung tây Hoa Kỳ, cơn lốc xoáy / mưa đá / gió gây hại / lũ lụt


Động vật chết
Bắc Ai-len-quá lạnh, ít nhất 43.000 con cừu chết
Nam California- sư tử biển con đói, nhiều con chết/1400 con vật được cứu kể từ tháng 1 năm 2013 (không rõ nguyên nhân)
Cá heo trôi dạt vào bờ (không rõ nguyên nhân):
Úc, 25 con chết
Peru, 10 con chết
Bulgaria, 7 con chết
Ý, 100 con chết kể từ tháng 1 năm 2013
New Jersey, 2 con chết
New York, 1 con chết
Sri Lanka- gia súc , 1.000 con chết (không giải thích được
Cừu Vương quốc Anh-  , 150 / con bò chết , 3 / con ngựa , 27 / loài chim biển chết , 1000 con chết (tất cả không giải thích được)
Lợn Thượng Hải, Trung Quốc- , 16.000 con chết (không rõ nguyên nhân) tháng ba-Tháng Tư 2013
Lợn Trung Quốc- , 410 con chó chết, 122 con mèo chết , nhiều con vật chết (không giải thích được, trong một ngôi làng)
Úc- cá cửa sông, 7.000 con chết (không giải thích được)
Cá voi dạt vào bờ, (không rõ nguyên nhân):

Cá voi chết dạt vào bờ

Hawaii
New York
Washington
Virginia Beach
Rùa biển  Ấn Độ-  trôi dạt vào bờ, 400 con đã chết kể từ tháng 1 năm 2013 (không rõ nguyên nhân)
ChimUtah  "bị rơi trong sa mạc", 12.000 con chết (không giải thích được)
Cá trong hồ Erie- , hải âu , "hàng ngàn con chết" (không giải thích được)
Brevard County, Florida, 100trâu biển , / 250  bồ nông chết , /cá heo chết, 23 con chết kể từ tháng 1 năm 2013 (không rõ nguyên nhân).
 Sở nuôi ong của Mỹ  báo cáo hằng năm 70% số lượng ong chết đi trong năm 2012 (không rõ nguyên nhân)
Hàng triệu con cá chết chưa được kể ở sông, hồ, ven biển trên toàn thế giới—các sự cố quá nhiều không thể báo cáo từ tháng 1 năm 2013 (không rõ nguyên nhân).

Một lần nữa, hầu hết các trường hợp tử vong của động vật nầy chỉ xảy ra trong tháng này, tháng 5, năm 2013, và không giải thích được. Như bạn có thể thấy rõ ràng, cả  tạo vật phải gánh chịu hậu quả của tội lỗi.  Ngoài ra, tất cả các  cơ đốc nhân trên toàn thế giới đang đau khổ vì chiến tranh, bệnh tật, khủng bố và đói kém, cũng như sự gia tăng tội phạm.  Những ai trong chúng ta thuộc về Đấng Christ, mong ước sự cứu chuộc của chúng ta, để được giải thoát khỏi thân thể bụi đất cùng hư hoại và di chuyển đến nhà trên trời. Mong muốn áp đảo này bắt đầu vào ngày Lễ Ngũ Tuần, khi các môn đệ đã được Thánh Linh làm báp têm, và hội thánh đã được sinh ra.

Phaolô nói trong Rô-ma 8: 18-23: "Vả, tôi kể sự khổ sở hiện nay chẳng đáng so sánh với sự vinh hiển sắp được bày tỏ ra cho chúng ta. 19 Thật, mọi vật thọ tạo đều thiết tha trông đợi sự hiện ra của con cái Đức Chúa Trời. 20 Vì mọi vật thọ tạo bị phục sự hư không, chẳng phải tự ý nó, bèn là bởi cớ Đấng đã bắt phục nó, 21 mong cho chính vật thọ tạo cũng sẽ được buông tha khỏi ách tôi mọi của sự hư nát, để vào sự tự do vinh hiển của con cái Đức Chúa Trời. 22 Vì chúng ta biết rằng cả mọi vật thọ tạo đồng than thở, quặn thắt cho đến ngày nay. 23 Không những thế thôi, chính chúng ta, là kẻ có trái đầu mùa của Thánh Linh, cũng than thở trong lòng mà trông đợi danh phận con cái, tức là sự cứu chuộc thân thể chúng ta vậy "
Nhưng chúng ta có hy vọng. Chúa đã hứa với chúng ta rằng Ngài sẽ làm mới lại tất cả mọi sự.

2 Peter 3: 10-13 "Song ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm, bấy giờ các từng trời sẽ có tiếng vang rầm mà qua đi, các thể chất bị lửa hừng tiêu hoá, đất và công tác trên nó đều bị đốt cả.11 Vì mọi vật đó đã phải tiêu hoá, thì cách ăn ở của anh em đáng phải thánh khiết và kỉnh kiền là dường nào, 12 trông đợi và làm cho ngày Đức Chúa Trời mau đến, là ngày các từng trời sẽ bị lửa cháy tiêu hoá, và các thể chất đều bị nóng hực tan chảy. 13 Nhưng chúng ta theo lời hứa của Ngài mà trông đợi trời mới đất mới, là nơi sự công nghĩa cư trú."

Ê-sai 65:17 "Ta sẽ dựng trời mới đất mới; những việc trước sẽ chẳng nhớ nữa, chẳng còn nhắc đến nữa.."

Đây là niềm hy vọng của nhân loại. Chúng ta chắc chắn rằng một ngày kia, tất cả mọi thứ sẽ được hoàn hảo.  Những tác động của tội lỗi và sự chết sẽ không bao giờ còn cảm thấy một lần nữa, và Đức Chúa Trời sẽ lau sạch tất cả những giọt nước mắt từ đôi mắt của chúng ta.  Chúng ta có một cõi đời đời của vẻ đẹp không thể tưởng tượng và niềm vui trông mong! 

1Cor.2:9 "Song như có chép rằng: “Điều mắt chưa thấy, tai chưa nghe, Và lòng người chưa từng nghĩ đến, Thì Đức Chúa Trời đã dự bị cho những kẻ thương yêu Ngài."

Không có gì trong cuộc sống trần gian đang bị đổ xuống, hư hoại, phân hủy này sẽ ngăn tôi khỏi nhà đời đời của tôi. Tôi sẽ hoàn tất cuộc đua khốn khổ này bằng ân sủng của Đức Chúa Trời, đặt thập giá của tôi xuống, thờ lạy Cứu Chúa  yêu quý của mình, hân hoan trong vẻ đẹp nhà đời đời của tôi và tận hưởng những kỳ lễ tuyệt vời đến với hàng tỉ người anh em và chị em được cứu chuộc của tôi .

Cả trái đất và và vương quốc động vật cuối cùng sẽ được khôi phục vào những gì Đức Chúa Trời muốn chúng được hưởng. Không còn tội lỗi.  Không còn sự chết nữa. Không còn rên rỉ về bất kỳ điều gì của chúng ta! 

Tôi không biết về bạn, nhưng tôi quá mệt mỏi vì lội qua cuộc sống đồi trụy, nước thải đạo đức này. Tuy nhiên, dòng kết thúc đang ở trong tầm nhìn, vì vậy hãy treo tầm nhìn ở đó chỉ một ít lâu nữa. Chúng ta gần đến đó.  Không còn bao lâu nữa đâu.  Chúng ta gần đến nhà rồi.

 Donna Wasson