Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

NĂM NGƯỜI CHÚA QUÍ TRỌNG



“Đoạn, có lời Đức Giê-hô-va phán cùng ta rằng:  Hỡi con người, nếu đất nào làm sự trái phép mà phạm tội nghịch cùng Ta, và nếu Ta giáng tay trên nó, bẻ gãy bánh của nó, giáng cho sự đói kém, và diệt hết người và vật trong nó,  thì dẫu trong đất đó có ba người nầy, là Nô-ê, Đa-ni-ên, và Gióp, cũng chỉ cứu được hồn mình bởi sự công bình mình, Chúa Giê-hô-va phán vậy”—“ nếu Ta sai ôn dịch đến trong đất đó nếu Ta đổ cơn giận mà làm chảy máu nó đặng diệt hết người và vật khỏi nó,  thì dẫu có Nô-ê, Đa-ni-ên, và Gióp ở đó, Chúa Giê-hô-va phán, thật như Ta hằng sống, họ cũng chẳng cứu được nào con trai nào con gái, chỉ một mình họ cứu được hồn mình bởi sự công bình mình thôi.” (Ezekiel 14:12-14, 19-20)


“Đức Giê-hô-va bèn phán cùng tôi rằng: Dầu Môi-se và Sa-mu-ên đứng trước mặt Ta, nhưng lòng Ta cũng chẳng hướng về dân nầy. Hãy đuổi chúng nó khỏi trước mắt Ta, cho chúng nó đi ra.” (Giê 15:1)

  1. Noah:
 

Trước mặt Chúa Trời uy thế thay,
Noah công nghĩa trước nhan Ngài,
Đóng tàu, giảng đạo thật cương quyết,
Thời đại chuyển dời rất lạ thay.

  1. Daniel:
       Trước mặt Chúa Trời uy thế thay,
Daniel thánh thiện xưa nay,
Cùng dân thánh hiệp một không đổi,
Khải thị đời sau thấy rõ thay.

  1. Job:
Trước mặt Chúa Trời uy thế thay,
Job cam chịu tước bỏ lâu dài,
Người công nghĩa tự hào quì xuống,
Con trưởng đặc quyền đến gấp hai.

  1. Moses:
Trước mặt Chúa Trời uy thế thay,
Moses mang trách nhiệm dân Ngài,
Khước từ sáng lập một dân mới,
Mục đích Chúa ông hiệp nhất hoài.

  1.   Samuel:   
 

     Trước mặt Chúa Trời uy thế thay,
     Samuel biết Chúa lâu dài
     Chức năng cầu nguyện đầy uy lực,
     Thẩm phán thanh liêm hiếm có thay.