Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2024

HỎI ĐÁP KINH THÁNH 26-

 
--HỎI 1:
Có nhiều ý kiến cho rằng giáo lý mất sự cứu rỗi là giáo lý của ma quỷ, ông có thể cho con biết nhận định về vấn đề này không ạ ?
-- ĐÁP 1:
Từ sau cuộc Cải chánh giáo hội, hội thánh chung có 2 quan điểm thần học. Ông Jean Calvin nói Đức Chúa Trời tiền định con cái Ngài, và khi được cứu rồi, họ không thể mất sự cứu rỗi..
Phải Arminius nói tín nhân rất dễ mất sự cứu rỗi. Sáng được cứu rồi nhưng chiều bị mất.
Người 1 ta lâng, 5 trinh nữ dại, người đuổi quỷ ở Math 7:21, phái Calvin nói họ đều là người vô tín, chưa được tái sinh, còn phái Arminius nói các trường hợp đó là người đã tái sinh rồi nhưng khi gặp Chúa bị Ngài loại trừ, là mất mát sự cứu rỗi.
Nên dân Chúa rất bối rối, không biết tin ai. Ngày nay có các giảng sư quậy vào những điểm đó để dân chúng chú ý đến họ..
Chỉ có một cách giải quyết hai cực đoan trên, và sau 400 năm, một số giáo sư Hội Anh em đã tìm ra trong Kinh thánh
Những nguòi đó đều được cứu, không bao giờ mất sự cứu rỗi, nhưng sẽ bị tạm kỷ luật trong nơi khóc lóc nghiến răng có thời hạn. Cháu tin như vậy không? Giáo lý nầy đi giữa 2 cực đoan của 2 phái kia.
--HỎi 2-
Dạ, chắng có bất cứ mạng lệnh, yêu cầu, hay chỉ dẫn nào trong Kinh Thánh về việc buộc CĐN phải (giữ lễ) nhóm lại thờ phượng CHÚA vào ngày chủ nhật cả đâu ạ!
-- ĐÁP 2-
Lê 23:15-21 Chúa bảo thánh dân nhóm họp vào ngày Ngũ Tuần (Công 2:1-2) là Ngày Chúa nhật đó bạn. Tôi nói Chúa bảo dân Ngài thời Cựu ước nhóm vào ngày thứ nhất, là ngày Ngũ tuần, là ngụ ý Chúa muốn tín nhân Tân ước nhóm vào ngày Chúa nhật hôm nay (Công 2:1).
Thi 118 : 22-23 , hòn đá bị loại ra là ngày Chúa chết, hòn đá trở nên đá đầu góc nhà là ngày Chúa sống lại. Hãy vui vẻ ca tụng Chúa vào ngày Chúa làm nên, là ngày Chúa nhật.
Chúa Giê-su nhóm với các sứ đồ vào 2 tối Chúa nhật tại phòng cao nhà bà Ma-ri tại Giê-ru-sa-lem, Giăng 20 . Hội thánh đầu tiên nhóm vào ngày Chúa nhật: Công 2:1, 1 Cô 16:2, Công 20: 7. Khi tác giả thơ Heboro viết 10: 25 , tại Gierusalem lúc đó có 2 loại buổi nhóm: nhóm vào ngày sa bát trong đền thờ Do thái giáo, và nhóm ngày Chúa nhật tại các điểm nhóm của các Cơ Đốc nhân Heboro, như tại phòng cao của nhà bà Ma-ri, mẹ Giăng Mác.
Heb. 10:25 khuyên đừng bỏ sự nhóm lại là đừng bỏ sự nhóm lại vào ngày Chúa nhật, tại các điểm nhóm Cơ Đốc Do thái. Và Công vụ 21 cho thấy vào lúc đó còn nhiều Cơ Đóc nhân người Do thái vào dền thờ dâng của lễ, họ đã bỏ sự nhóm lại tại các điểm nhóm của hội thánh Cơ Đốc tại Giê-ru-sa-lem. Xem Công vụ 21: 20-24.
Chúng ta không sa-bát hóa ngày Chúa nhật, không giữ ngày Chúa nhật như cách giữ ngày sa bát thời Cựu ước là nghỉ lao động , không đốt lửa, không đi đâu quá xa. Chúa ta không nên nhóm vào ngày sa bát, mà nên nhóm vào ngày Chúa nhật, để ngợi khen Chúa đã phục sinh. Chúng ta không coi ngày Chúa nhật là thánh nhật, là ngày yên nghỉ, mà hãy coi đó là ngày vui mừng hoan hỉ trước mặt Chúa khi có thể nhóm lại, cách không bắt buộc.
MK. 21-11-2024