Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

CẦU VỒNG


"
Ta đặt cầu vồng của Ta trên tầng mây để làm dấu hiệu về giao ước giữa Ta và quả đất. Mỗi khi Ta giăng mây trên bầu trời và cầu vồng xuất hiện trên tầng mây, ta sẽ nhớ lại giao ước mà Ta đã lập với các con, cũng như với mọi sinh vật, mọi loài xác thịt, thì nước sẽ chẳng bao giờ thành trận lụt để huỷ diệt mọi loài xác thịt nữa". Genesis 9:13-15.


" Ánh sáng mà tôi thấy chung quanh đó giống như ánh sáng của cầu vồng trong mây vào ngày mưa. Đó là hình ảnh vinh quang của Đức Jehovah. Khi tôi thấy vậy, tôi liền sấp mặt xuống đất và nghe tiếng đang phán với tôi" Ê-xê-chi-ên 1:28.

"
  Đấng ngự đó xem giống như bích ngọc và hồng bửu thạch, có cái cầu vồng bao quanh ngai  coi giống như lục bửu thạch…Đoạn, tôi đã thấy một thiên sứ mạnh mẽ khác từ trời xuống, mình mặc đám mây, đầu đội cầu vồng, mặt như mặt trời, chân như trụ lữa”. Khải. 4: 3; 10:1.

"Ta đặt cây cung của Ta ở trên trời, và nó sẽ của một giao ước giữa Ta và trái đất." Không có gì sâu sắc về điều đó – điều đó là đơn giản và đẹp đẽ, nhưng đầy ý nghĩa.

Cầu vồng là gì? Chúng t
a nhìn nó, nó làm mê hoặc chúng ta và nắm lấy chúng ta. Đó là các tia sáng mặt trời chiếu sáng qua mưa, hoặc nó là mưa bắt giữ các tia mặt trời và phá vỡ chúng, do đó cho chúng ta thấy bên trong của các tia mặt trời, các tia của mặt trời thành phần cấu tạo, mưa hành động như một lăng kính để phá vỡ các ánh sáng trắng thành các bộ phận thành phần của chúng. Đó là tất cả, nhưng bạn có một trong những biểu tượng giàu có nhất trong cầu vồng và chúng ta chỉ muốn hiểu ý nghĩa của dấu hiệu của Đức Chúa Trời trên các tầng trời mà Ngài đã tể trị. Ngài đang cai trị bằng dấu hiệu này ở trên trời.

Ở phía trên
, chúng ta thấy rằng trong mọi trường hợp, cầu vồng đuợc kết nối với sự phán xét. Trong Sáng thế ký lụt, rồi sau đó trái đất mới, bàn thờ và sinh tế của Noah dâng trên đó. "Và Chúa đã ngửi thấy mùi thơm ngọt ngào" và Chúa nói: "Ta sẽ không phán xét trái đất bằng nước nữa." "Ta sẽ thiết lập cung của Ta ở trên trời và nó sẽ là dấu hiệu của một giao ước". Một cái gì đó đã xảy ra với điều đó, tất cả các sự phán xét trong tương lai sẽ diễn ra. Chúng sẽ được tể trị bởi một điều chắc chắn, mà đã xảy ra rồi.

Khi bạn đến  Ezekiel, bạn biết rằng trong các chương đầu tiên của cuốn sách
nầy, bạn sẽ có các sự phán xét. Các quốc gia sẽ được đưa vào để nhìn xem các sự phán xét. Trước hết là  sự mặc khải về ngai vàng và về Đấng có dạng như một Người ở trên ngai vàng, và sau đó cầu vồng, và sau đó trong sự liên quan đến Ngài và cầu vồng,  những sự phán xét này sắp diễn ra-- phán xét trên các quốc gia thù địch, và sau đó trên dân của Đức Chúa Trời trong mối quan hệ với Ngài và ngai cầu vồng của Ngài.

Bây giờ, cầu vồng là biểu tượng của sự nhục hoásự cứu chuộc --hai giai đoạn của một điều, Đức Chúa Trời thể hiện trong xác thịt, Đức Chúa Trời trong Christ là Con Người. Lưu ý các từ ngữ trong Ezekiel, "và chân dung của một người ở trên nó." (1:26). Sự nhục hoá và sự cứu chuộcsự tác thành và mục đích của sự nhục hoá. Những gì được dự định đó, để đáp ứng được sức mạnh và ngọn lửa không thể chịu đựng đối với sự thánh khiết vô hạn của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời là một Đức Chúa Trời vô cùng thánh thiện- sự hoàn hảo của sự thánh khiết, công bình đến vô cùng, với Ngài không có bóng mờ hoặc tì vết sự bất khiết, và Đức Chúa Trời không thể khoan dung mọi điều bất nghĩa, bất khiết, tội lỗi, Chúng ta phải tin Đức Chúa Trời như thế. Ngài đã tạo nên con người cho vinh quang của Ngài, và dự định  trái đất nầy được đầy dẫy sự thánh khiết. Ngài quyết định rằng tất cả mọi thứ tồn tại trước mặt Ngài đều nên thánh khiết, không có vết bẩn hoặc ảnhng của tội lỗi. Chúng ta là những tội nhân, làm sao đáp ứng ngọn lửa khốc liệt sự thánh thiện của Đức Chúa Trời?- tất cả chúng ta "là vật ô uế" và  "sự công nghĩa của chúng ta như giẻ rách bẩn thỉu", những gì về sự bất nghĩa của chúng ta sẽ ra sao? Ngoài trừ sự cứu chuộc, chúng ta  phải đối diện ngọn lửa của sự thánh thiện đó trong sự bất khiết của chúng ta, và ai có thể đứng nổi? Sự công bình là một vấn đề về mối quan hệ với Chúa Giêsu một lần nữa.

Về sự xét đoán, vì bá chủ thế giới nầy đã bị xét đoán” (Giăng 16:11). Bá chủ của thế giới này đã bị lên án, và nếu bạn đã không đứng cùng bên với Chúa Giêsu, bạn đã đứng bên hắn rồi - hoặc là với Ma quỷ hay với Christ. Nếu với Christ, không có sự phán xét: nếu không, bạn đứng với kẻ bị phán xét đó—bị phán xét và định tôi đời đời. Dưới đây là câu hỏi về mối quan hệ với Chúa Giêsu một lần nữa. Tội lỗi đã bị xử lý và loại trừ,cớ sự hiệp nhất với Ngài, là Đấng cất bỏ nó, và bạn đã trong sự hiện diện của Chúa Cha trong thân vị của Christ. Nền tảng sự tể trị thần thượng từ trên trời phụ thuộc vào mối quan hệ của chúng ta với Christ trên lập trường của những gì Christ là Con Đức Chúa Trời, Đấng "yêu tôi và hiến mình cho tôi", và làm như vậy đã trở thành Con Người.

Cầu vồng là một biểu tượng
về Đức Chúa Trời được biểu lộ trong xác thịt – lấy hình thức của con người và "ai đã thấy Ta, tức là đã thấy Cha”( Giăng 14:9). Cầu vồng thể hiện vẻ đẹp của Chúa-- " nguyện cho vẻ đẹp của Chúa, là Đức Chúa Trời của chúng tôi giáng trên chúng tôi." (Thi 90:17). Có vẻ đẹp kỳ diệu trong ánh sáng của cầu vồng, là các sự hoàn hảo chúng ta đã không nhìn thấy, hoặc nghe, hay phát hiện. Do đó, chúng ta hãy mạnh dạn đến trước ngai ân điển..

Bây giờ các từng trời cai trị bởi ân điển. Đó là ân sủng đang cai trị trên ngai. Quyền năng của Đức Chúa Trời trong thời đại này là ân sủng. Tôi hy vọng một ngày, không bao giờ đến, khi tôi đứng trước ngai đó để biết bất kỳ sức mạnh khác hơn là ân sủng. Giao ước trong ân sủng là giao ước trong huyết của Ngài, và chúng không bao giờ cần biết sự khủng khiếp của quyền năng thần thượng, nhưng có thể biết được vẻ đẹp của quyền năng thần thượng - tình yêu của Đức Chúa Trời. Giao ước là một giao ước liên quan đến Chúa Giêsu là Đấng Cứu Chuộc của chúng ta, và đó là giao ước, trong đó không sự xét đoán. Câu hỏi tội lỗi đã qua đi mãi mãi, bởi vì mối quan hệ của chúng ta với Chúa Giêsu. Nền tảng sự tể trị thần thượng là sinh tế trên bàn thờ. Đức Chúa Trời đã ngửi thấy mùi thơmc ngọt ngào: sự kết án đã trôi qua, sự thánh khiết của Ngài, sự công bình của Ngài, tiêu chuẩn của Ngài đều đã thỏa mãn. Phán xét đã qua - nó đã được thoả mãn nơi Đấng thay thế và giao ước đuợc đóng dấu trong huyết quý giá đó.

Bạn có thể chịu được khi có tất cả các tư tưởng, lời nói, hành động
xấu xa, đột nhiên đuợc đưa trở lại cách đầy đủ trong trí nhớ bạn chăng? Đây là một trong những sự thương xót của Đức Chúa Trời, là chúng ta có thể quên. Nếu chúng ta không có thể quên, chúng ta không bao giờ có thể ngủ đuợc vào ban đêm. Ngày đến, khi mỗi lời nói ác, suy nghĩ xấu xa và tội lỗi   loài người đã phạm, sẽ được đưa lên trong ánh sáng của đức thánh khiết Ngài, nhưng không có sự ghi nhớ đến các tội lỗi của những người liên quan đến Đấng Mang Vác tội lỗi. "Ta sẽ không còn ghi nhớ chúng  nữa," (Heb.8:) và nếu Đức Chúa Trời không nhớ chúng, chúng ta cũng không cần nhớ. " Ngài…ném tất cả tội lỗi chúng tôi xuống đáy biển” (Mi. 7:19b). Đó là địa ngục để cho chúng nhớ đến các tội lỗi, còn trời phải xoá bỏ chúng. Hãy vui mừng trong cầu vồng - nó tể trị ngai và kiểm soát các giao dịch của trời đối với chúng ta!
T.A.S.