Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Đánh Trận Vì Ngai Vàng-1


Chương 1 – Đánh trận vì ngai vàng

Đọc: 2 Chronicles 12:10-12, 13:1-21.
Sáng thế ký 3:15. " Ta sẽ làm cho mầy cùng người nữ, dòng dõi mầy cùng dòng dõi người nữ nghịch thù nhau. Người sẽ giày đạp đầu mầy, còn mầy sẽ cắn gót chân người.”
 (Tôi không cần nhắc nhở bạn rằng lời trên đây nói cùng con rắn).

Khải thị 17:14. "... Và họ , những kẻ ở với Ngài, cũng sẽ đắc thắng  ..."
Điều mà tôi tin rằng Chúa đã đặt trong tấm lòng tôi rất chắc chắn và mạnh mẽ cho mùa nhóm họp của chúng ta với nhau là những gì được thể hiện bằng những đoạn văn, và nhiều chỗ khác, cụ thể là:

Đánh trận vì ngai vàng.

Trong lịch sử của thế giới này, như nó được ghi lại trong Kinh Thánh, vấn đề đầu tiên và cuối cùng là quyền thống trị. Mỗi yếu tố và nguyên tố khác được thu thập vào đó. Hai sách Genesis và Khải Huyền bị ràng buộc rằng lịch sử, hai yếu tố định tính chất cho hai cuốn sách đó một cách toàn diện. Tất cả những sách khác của Kinh Thánh chỉ là các khía cạnh của toàn bộ vấn đề đó. Giá trị của chúng là các khía cạnh cụ thể của toàn bộ vấn đề mà chúng tương ứng bàn đến. Điều đó có thể là một trợ giúp bạn trong tương lai khi bạn đọc trong bất kỳ cuốn sách nào của Kinh Thánh, đó là, cần lưu ý khía cạnh nổi bật của chân lý toàn điện.

Hai tính năng toàn diện của Genesis và Khải Huyền là sự thống trị và sự cứu chuộc. Trong Sáng thế ký thứ tự là: quyền thống trị và-- vì quyền thống trị đã bị mất --chương trình cứu chuộc. Trong sách Khải thị, thứ tự là : chương trình cứu chuộc được tổng kết và sự thống trị phục hồi. Hãy để tôi lặp lại điều đó. Tất cả mọi thứ nằm giữa Genesis và Khải Huyền đại diện các khía cạnh của chân lý toàn diện đó--thống trị và cứu chuộc, cứu chuộc và thống trị. Nhưng hãy lưu ý: trong cả hai cuốn sách có tính toàn diện, còn đặc biệt tất cả những cuốn sách khác, sự cứu chuộc luôn luôn phụ thuộc sự thống trị. . Đó là một trong những điều mà chúng ta sẽ xem xét đầy đủ khi chúng ta tiến tới.

Tôi muốn tạm dừng lại giây lát chỉ để nói một cái gì đó bằng cách mở dấu ngoặc đơn.  Chúng ta không có thời gian bận rộn với một số chương trình hoặc hệ thống của lẽ thật, nhưng với các vấn đề cuối cùng của vũ trụ này, và điều này là một vấn đề, hơn bao giờ hết trong lịch sử của thế giới này, liên quan đến dân của Đức Chúa Trời tại thời điểm này. Nếu, như chúng ta tin vào trường hợp, chúng ta đang tiếp cận phần cuối cùng của thời kỳ ban phát, sau đó xuất phát của tất cả các thời kì phân phát  trên đường chân trời ngay lập tức. Nếu bạn được hỏi, xuất phát của thời kỳ nầy là gì? Bạn có lẽ sẽ trả lời, sự tái lâm của Chúa. Tôi muốn nói rằng điều đó chỉ là phần giới thiệu về sự xuất phát này. Vấn đề là sự thống trị của vũ trụ.

Chúng ta hoan nghênh sự hiện ra của Chúa vì những gì nó ngụ ý  trong sự tác thành của nó. Đó không đơn thuần là một sự kiện cô lập, đó là có thể mang theo với nó tất cả những gì đã được chỉ tỏ qua các thời đại, và tất cả những gì Đức Chúa Trời đời đời nhằm mục đích trước khi có thời gian. Đó là, phương pháp, phương tiện của Đức Chúa Trời, nền tảng và tính chất sự cai trị của vũ trụ này. Vì vậy, mà chúng ta đang bận tâm với một điều không nhỏ, và nó cần thiết cho chúng ta có được tầm quan trọng của bối cảnh, cung cấp cho chúng ta một động lực đầy đủ để đối mặt với cuộc xung đột. Đối với cuộc xung đột mà chúng ta đang gặp ngày hôm nay, hỡi người yêu dấu của Đức Chúa Trời, không phải là điều cá nhân, nhỏ bé, nhỏ hẹp, hay vấn đề địa phương. Chúng ta đang ở trong cuộc (THE) xung đột, đang hướng đầu lên và chúng ta tin rằng rất sớm – có sự giải quyết cuối cùng về sự cai trị vũ trụ này, sự thống trị theo tâm trí của Đức Chúa Trời. Chúng ta đang ở trong cuộc xung đột ngày hôm nay. Nếu bạn biết bất cứ điều gì về lịch sử của cuộc xung đột thuộc linh, đó là lời giải thích.

Vâng, tất cả những gì trong ngoặc đơn, để chúng ta có thể đối mặt với vấn đề này một cách đúng đắn, không nghĩ rằng chúng ta chỉ là để có được lời giảng dạy. Chúng ta phải đối mặt với những vấn đề thiết thực nhất ở trên, như đã được trình bày cho con người, và không chỉ con người mà cả với thiên thần và ác quỷ.

Con người và các chức năng vốn có của ông

Sau khi nói điều đó, chúng ta có thể bước đến gần hơn và gần gũi hơn nữa với vấn đề này. Và vào thời điểm này, chúng ta phải giới thiệu con người là trung tâm trong cuộc xung đột và cho sự xuất phát. Có ba quan năng vốn có trong sự cấu tạo của con người theo thiết kế và mục đích thần thượng. Ba khả năng vốn có trong sự cấu tạo của con người là tiên tri, thầy tế lễ và vua. Tôi muốn bạn chú ý rất cẩn thận về cách thức được đặt để. Người ta nói rằng đó là ba quan năng vốn có trong cơ cấu của con người theo thiết kế và mục đích của Đức Chúa Trời. Đây không phải là các chức năng tạm thời hoặc định kỳ, chúng cũng không phải là các chức nhiệm suông.
(Chúng tôi không bàn về ân tứ đặc biệt của các tiên tri hay lời tiên tri. Những điều như vậy là đúng,  như chúng ta hiểu Kinh Thánh—được ban cho cách tương đối và không theo lối chính yếu. Chúng có liên quan đến việc đưa người dân của Chúa vào sự viên mãn của tư tưởng của Ngài. Ân tứ đặc biệt sẽ "chấm dứt", nhưng thực tế thuộc linh sẽ vẫn còn.)

Chúng tôi sẽ nói thêm về điều này về sau.

Trong Kinh Thánh ba điều này chồng chéo lên nhau và chạy cùng nhau trong những thời gian bình thường. Khi mọi thứ là đúng và theo tâm trí của Đức Chúa Trời, tất cả họ đều có cùng một lúc, ít nhất là trong nguyên tắc. Khi mọi thứ hoặc không phát triển hoặc rối loạn hoặc biến mất hoặc không tương xứng. (Tất nhiên, bạn sẽ có được vận hành khá hăng hái với những kiến ​​thức bối cảnh của Lời để có thể làm theo điều này và xác nhận nó, vì chúng ta không thể dừng lại để điền vào tất cả các chi tiết). Hãy .để tôi lặp lại điều đó.

Trong Kinh Thánh ba điều này chồng chéo lên nhau và chạy suốt với nhau trong thời gian bình thường. Khi mọi thứ không bình thường, có nghĩa là, khi chúng không phát triển hoặc khi chúng bị rối loạn, hoặc tất cả ba điều nầy biến mất hoặc chúng vượt ra ngoài tỷ lệ. Cuốn sách Thẩm phán, bao gồm khoảng 400 năm, là một trạng thái bất thường và rối loạn của các sự vật, và sự lặp lại liên tục trong sách Thẩm phán là: "không có vua." Điều đó giải thích rất nhiều điều.

Tiên Tri và Thầy tề Lễ  liên quan đến Ngai Vàng

Bây giờ tôi muốn bạn chú ý một điều khác rất quan trọng. Vị tiên tri và thầy tế lễ luôn luôn liên quan đến ngai vàng. Vua trên họ, và họ vì ông ta. Nói cách khác, tất cả mọi sự được các chức năng và thầy tế lễ đại diện đều vì sự thống trị. Điều đó không quá sâu sắc. Tôi nghĩ rằng điều đó nằm trên bề mặt của một việc đọc Kinh Thánh cách bình thường. Lấy các sách của các tiên tri. Vị tiên tri để làm gì? Luôn luôn vì ngai vàng! Chương sách của chúng tôi (2 Chronicles 13) cho thấy thế nào thầy tế lễ cũng liên quan đến ngai vàng.

 Nhờ hành động của thầy tế lễ mà vị vua trẻ tuổi, được cứu thoát khỏi vụ thảm sát hậu tự hoàng gia, lên ngôi hoàng đế, theo quy định, bạn nhận thấy, với lời của Chúa phán cho David, nhưng nó đã được thông qua thầy tế lễ. Khi  thầy tế lễ đó  qua đời, ngai vàng đã bị rối loạn, tất cả mọi sự trong miền đất đã sai trật, nhưng trong khi thầy tế lễ đó vẫn còn sống, với ảnh hưởng của ông đối với ngai vàng, chính phủ trong sạch và đúng đắn. Vì vậy, những gì được thể hiện ra bởi Thánh Kinh rất đầy đủ, rõ ràng,  các chức năng của vị tiên tri và thầy tế lễ đều liên quan quyền thống trị. Ba điều nầy, trong khi thể hiện trong hình thức chức nhiệm, đại diện cho các tính năng thuộc linh hơn là địa vị chính thức. Hãy để tôi nhắc lại rằng ba điều nầy--tiên tri, thầy tế lễ, vua - trong khi thể hiện trong hình thức của chức nhiệm, đại diện cho các tính năng thuộc linh hơn so với địa vị chính thức. Hãy tiếp lấy điều mà họ đại diện cách thuộc linh.

Ý Nghĩa ThuộcLinh của Tiên Tri
Tiên Tri. Chức năng tiên tri liên quan đến kiến ​​thức thuộc linh. Bây giờ hãy dừng lại với điều đó và suy nghĩ! Tri thức thuộc linh là bản chất của chức năng tiên tri. Điều đó có nghĩa là gì? Nó đại diện cho sự biểu hiện của tâm trí, tư tưởng, vì vậy mà trong chức năng tiên tri, bạn có tư tưởng của Đức Chúa Trời đặt trong tâm trí của dụng cụ của Ngài, đó là bản chất của kiến ​​thức thuộc linh. Kiến thức của vị tiên tri đã không có được do nghiên cứu, không nhận được từ sách cẩm nang và sách bình luận. Đó là sự mặc khải, tri thức thuộc linh. Nó không phải là hoa trái của các hoạt động và năng lượng của bộ não của mình, nhưng bởi Linh của Chúa. Vị tiên tri thực sự luôn luôn thể hiện chức vụ của mình trong một số cách như thế này: "Bàn tay của Chúa ở trên tôi," hoặc, "Linh của Chúa đến trên ông đó và ông đã nói tiên tri." Vì vậy, chức năng tiên tri liên hệ với kiến ​​thức thuộc linh, lắng đọng như tư tưởng của Đức Chúa Trời trong tâm trí của dụng cụ của Ngài.

Ý nghĩa của thầy tế lễ

Thầy tế lễ-.Các chức năng thầy tế lễ liên hệ với sự công bình. Đó là một vấn đề đạo đức khi bạn đi vào các lĩnh vực của thầy tế lễ, và điều này không chỉ trong tâm trí, nhưng trong tấm lòng. Tiên tri đại diện cho tâm trí của Đức Chúa Trời, thầy tế lễ đại diện cho tấm lòng của Đức Chúa Trời trên tất cả các vấn đề luân lý, tập trung vào tất cả những gì có nghĩa qua từ ngữ "sự công bình”, ghét sự gian ác. Đó là một vấn đề của tấm lòng, mà đi kèm trong la bàn của thầy tế lễ.. Đó là lý do tại sao, trong sự tiếp lên của Thánh Linh thông qua Paul về các biểu tượng về sự cung cấp thần thượng chống lại kẻ thù, bảng đeo ngực là bảng đeo ngực của sự công bình. Đó là vấn đề của tấm lòng. Sự công chính ở đây là một vấn đề tình trạng của tấm lòng, và sự gìn giữ tấm lòng và tình cảm của nó và các sự mong muốn của nó là thánh thiện, trong ý nghĩa toàn vẹn đạo đức.

Ý nghĩa của nhà vua

NHÀ VUA. Nhà vua, ngai vàng, có liên quan với sự thánh thiện, sự thánh thiện trong một ý nghĩa thuộc linh. Đây là một vấn đề của ý chí. Sự thánh khiết là nền tảng ngai vàng của Ngài, sự thánh thiện thuộc linh, không chỉ đạo đức toàn vẹn và ngay thẳng. Điều này liên quan đến ý chí, và mang lại toàn bộ vấn đề thẩm quyền. Thẩm quyền trong sự phân tích cuối cùng là một vấn đề của sự thánh thiện thuộc linh. Theo dõi điều đó thông qua Lời của Đức Chúa Trời. Theo dõi điều đó mãi đến những người đại diện cuối cùng của nó trong Tân Ước, và bạn sẽ thấy rằng đó là bởi vì sự thánh thiện thuộc linh của Ngài mà Chúa Giêsu đã có thể hoàn toàn đuổi bá chủ của thế giới này ra ngoài. "Trong các ngươi ai có thể chỉ Ta có tội ư?" "Bá chủ của thế gian nầy hầu đến, nó chẳng có chi hết nơi Ta." "Hiện nay có sự xét đoán thế giới nầy, hiện nay bá chủ của thế giới nầy đã bị đuổi ra.." Thẩm quyền, sự thống trị, ngai vàng, phải liên quan với sự thánh thiện thuộc linh, vận hành thông qua ý chí. Làm thế nào Chúa đánh bại bá chủ của thế giới này khi Ngài đến để lật đổ hắn và cướp từ hắn sự thống trị mà Ngài đã biết rằng nó đã được trao cho Ngài? Sự tận tâm hoàn toàn của Ngài đến sự thánh thiện, và sự tận tụy tự thể hiện trong ý muốn bị uốn cong, mỗi lượng sức mạnh của mình khi theo đuổi con đường đó của sự thánh thiện.

Bạn ngước lên chống lại một ý chí mạnh khi bạn ngước lên chống lại Chúa Giêsu trong vùng hoang dã chung với ma quỷ. Xem giải pháp, xem mục đích vững chắc. Theo Ngài phải thông qua tất cả các cám dỗ của Ngài: "Tôi đến để làm theo ý muốn của Ngài ..."; "Không phải ý muốn của con, nhưng của Cha", "Ngài đã làm khuôn mặt của mình cứng như đá lửa ...". Nhưng yếu tố chi phối ý muốn đó sẽ là những gì? Đó là sự thánh thiện. Đó là chống lại sự thỏa hiệp với những gì là ô uế. Đó là chống lại sự thỏa hiệp với một thế giới ô uế. "Tất cả những điều này (các vương quốc của thế giới này) ta sẽ cung cấp cho ngươi, nếu ngươi sấp mình xuống và thờ phượng ta." A! Nhưng chúng là ô uế, do đó không thể chấp nhận được, và sức mạnh của ý muốn được nhìn thấy trong việc này, thà rằng Ngài sẽ lên thập giá và chịu tất cả các sự đau đớn để giữ sạch sẽ trong con đường của Đức Chúa Trời hơn là Ngài sẽ chấp nhận con đường thoát dễ dàng và quyền cai trị các vương quốc của thế giới này trong tình trạng ô uế của chúng. Đó là nhà Vua. Bạn thấy đấy, sự thống trị  không phải là sự ký thác suông, nó có một tính cách. Đó là sự thánh thiện thuộc linh.
Bây giờ bạn thấy những gì tôi có ngụ ý-- là khi tôi nói rằng, trong khi ba điều này được thể hiện trong hình thức chức nhiệm, chúng không phải đại diện cho các tính năng thuộc linh, do đó bạn có tâm trí, tấm lòng, ý muốn. Tâm trí  với các tư tưởng của Đức Chúa Trời, tấm lòng với tiêu chuẩn sự công bình của Đức Chúa Trời, ý chí với sức mạnh của sự thánh thiện của Đức Chúa Trời --- vị tiên tri, thầy tế lễ và nhà vua.

Tôi muốn đưa bạn trở lại một lần nữa, và nhắc nhở bạn rằng có ba thành phần trong bản chất của con người theo tâm trí của Đức Chúa Trời. Đây là làm thế nào con người được làm nên khi Đức Chúa Trời làm nên anh ta. Anh ta được làm nên với những điều này trong con người của mình. Họ không phải là những điều phát triển trong quá trình lịch sử, Đức Chúa Trời phán: Bây giờ, trong khi tổ chức hệ thống của Chúng Ta, Chúng ta phải có các tiên tri, các thầy tế lễ và các vị vua. Những điều đó là tất cả các biểu hiện của một điều bên trong, là thành phần trong việc tạo ra con người. Đây là hình ảnh của Đức Chúa Trời mà trong đó con người đã được tạo nên, và nó tự thể hiện. Bạn phải nhớ rằng sau lưng tất cả mọi thứ của lịch sử và tiêu biểu trong Lời Đức Chúa Trời có các thực tế thuộc linh. Bạn phải trở lại phía sau  vị tiên tri, thầy tế lễ và nhà vua và nhìn thấy những gì là ý nghĩa thuộc linh và thuộc thiên của việc này.

Tiên tri là Đức Chúa Trời được thể hiện trong lý cớ và sự thông minh của Ngài. Thông qua vị tiên tri, Lời của Chúa là "Hãy đến, hầu cho chúng ta lý luận với nhau, ...Chúa phán vậy"(Esai 1:18). Đó là, hãy để chúng tôi có được tư tưởng thần thượng." Các ý tưởng Ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối Ta...." Có khoảng cách bao la giữa trái đất và trời, giữa tư tưởng của bạn, và các đường của bạn, với tư tưởng và đường lối của Ta, và bạn phải trở lại tư tưởng của Ta, đường lối của Ta. Đó là công việc của vị tiên tri.

Thầy tế lễ là Đức Chúa Trời được thể hiện phẩm chất đạo đức của Ngài. Bạn nhận thấy  chức năng của thầy tế lễ là những gì.. Nó là để kiểm tra, rà soát việc dâng tế lễ, nếu có thể, tìm ra lỗi lầm, một khuyết điểm. Đôi khi, chúng tôi đã nói rằng thầy tế lễ là các chuyên gia tìm kiếm lỗi lầm nhiều nhất trong lịch sử. Đó là nghiệp vụ của các thầy tế lễ, nếu có thể, để tìm thấy một tì vết. Nếu ông có thể, sau đó, của lễ đó có thể không được chấp nhận, nó  được loại trừ. Và về lâu, về dài, sau đi qua mắt chuyên nghiệp của ông, của tế lễ không có chỗ chê trách và không tì vít, dâng lên Đức Chúa Trời. Đó là tất cả vấn đề về các nhược điểm đạo đức, và thầy tế lễ, do đó, trong chức năng của mình đại diện cho Đức Chúa Trời trong phẩm chất đạo đức của Ngài.
Vua đại diện cho Đức Chúa Trời trong sự cai trị của Ngài, và sự cai trị của Ngài được điều khiển bởi pháp luật của sự thánh thiện thuộc linh.

Bây giờ tất cả những điều này đã được trao cho con người khi ông ta được tạo ra. Con người được cấu thành bởi những yếu tố này. Con người không đơn thuần được bổ nhiệm vào những chức nhiệm này. Nếu bây giờ bạn có thể chỉ cần theo những điều phía trước, bạn sẽ thấy rằng mọi con cái của Đức Chúa Trời, đều phù hợp với thiết kế, ý định và mục đích của Đức Chúa Trời đều là: -- vị tiên tri, một thầy tế lễ và một vị vua, bởi sự cấu tạo và không bằng cách bổ nhiệm. Việc bổ nhiệm là một kết quả hoặc một điều tiếp theo. Những gì tôi có ngụ ý là: Đức Chúa Trời không bao giờ đơn thuần bổ nhiệm một chức nhiệm. Đức Chúa Trời làm cho con người là điều đó. Ngài không bổ nhiệm các thầy tế lễ, Ngài làm cho người ta thành thầy tế lễ. Ngài không chỉ định các vị tiên tri, Ngài tạo nên các tiên tri. Ngài không chỉ định các vị vua, Ngài đã làm nên các vua. Đó là một quy luật chi phối tất cả mọi thứ theo trật tự thần thượng. Đức Chúa Trời không bao giờ lấy ra từ trong số những người đàn ông một người nào đó cách chọn lọc và bổ nhiệm ông đến chức nhiệm (văn phòng), và nói: Bây giờ Ta sẽ làm cho bạn thành một người cung phụng (minister), có nghĩa là, Ta bổ nhiệm bạn làm một người cung ứng Lời. Đức Chúa Trời nắm lấy người nam và người nữ và đặt họ qua lửa và cấu tạo họ thành một cái gì đó, và khi đó tất cả mọi người đều phải nói, đó là vị tiên tri, đó là một thầy tế lễ, đó là một vị vua, trong một ý nghĩa thuộc linh.

Một điểm yếu trong cơ đốc giáo có tổ chức
Cụm từ "cơ đốc giáo có tổ chức" đã được sử dụng với một thỏa thuận tốt, chúng ta sẽ nói, những lời chỉ trích. Nó là một cụm từ có nghĩa là mất uy tín giữa một số người trong chúng ta. Bây giờ bạn hiểu những gì chúng tôi ngụ ý. Đơn giản nó có nghĩa là cơ đốc giáo có tổ chức đại diện cho một hệ thống, một cuộc hẹn của con người, một cuộc bầu cử bởi con người thay vì là sự cấu tạo bên trong hoặc sự hình thành thuộc linh, bởi Đức Chúa Trời. Một là tổ chức, và một là hợp chất hữu cơ.

Tiên tri không phải là một viên chức, thầy tế lễ không phải là một viên chức, vị vua không phải là một viên chức trong trường hợp đầu tiên. Đây là những chức năng xuất phát từ chính sự cấu tạo của một  người hoặc một số nhiều người. Họ đại diện cho một cái gì đó mà Đức Chúa Trời đặt vào con người khi Ngài làm nên anh ta từ chính Ngài. Đó là điều rất quan trọng cần nhận thấy khi chúng ta tiếp tục..

Hãy để tôi lặp lại tuyên bố cuối cùng của tôi. Đức Chúa Trời không bao giờ chỉ đơn thuần  bổ nhiệm một chức nhiệm đến văn phòng. Ngài làm nên những người LÀ sự thuộc linh, và sau đó kêu gọi chúng ta chú ý đến những gì Ngài đã làm.

Phạm vi quyền thống trị của con người
Tôi muốn nói thêm một đoạn hơn nữa trước khi chấm dứt bài nầy, với một lời về mức độ thống trị của con người, bởi vì chúng ta chủ yếu không bận rộn với vị tiên tri và thầy tế lễ. Những gì chúng tôi đã nói thì đã được nói để cung cấp mạch văn đầy đủ về sự cấu tạo của con người, và chúng tôi đã nhấn mạnh rằng các vị tiên tri và thầy tế lễ là vì nhà vua, và đối tượng cụ thể của chúng ta là nhà vua, hay đúng hơn, sự thống trị. Chúng tôi muốn nhận ra cách mới mẻ mức độ quản trị của con người theo ý tưởng nguyên thủy của Đức Chúa Trời trong việc sáng tạo của Ngài. Nhìn vào Kinh Thánh, lúc con người được tạo ra bởi Đức Chúa Trời, trước khi bất cứ điều gì khác xảy ra, chúng ta thấy, trước hết, là sự thống trị của con người có liên quan đến cõi thiên nhiên, đó là, ba vương quốc, vương quốc động vật, thực vật, và khoáng chất.

 Đó là vương quốc của con người trong tự nhiên, nơi ông được ban cho quyền thống trị.  “Chúa ban cho người quyền cai trị công việc tay Chúa làm, Khiến muôn vật phục dưới chân người:." Đó là trường hợp đầu tiên, liên quan đến Adam. Nhưng, điều thứ hai, vương quốc của ông, sự thống trị của ông kéo dài vượt ra ngoài lĩnh vực của cõi tự nhiên. Đó cũng là vương quốc thuộc linh, và bao gồm lãnh vực của các thiên thần, không sa ngã và sa ngã. " Hết thảy các vị ấy há chẳng phải đều là những linh hay phục dịch, chịu sai khiến để phục sự những người sẽ thừa thọ sự cứu rỗi hay sao?." Họ là các vị cung phụng của chúng ta."Anh em há chẳng biết chúng ta sẽ xét đoán các thiên sứ sao?". " Nầy, ta đã ban quyền bính cho các ngươi giày đạp rắn, bò cạp, và trên mọi năng lực của kẻ thù nghịch, hẳn chẳng gì làm hại các ngươi được.." "." Quyền thống trị của con người đạt đến lĩnh vực thuộc linh. Bây giờ tôi đang nói về con người theo tâm trí của Đức Chúa Trời.
Lưu ý hai điều, có lẽ có một chút khó khăn để nắm bắt khi chúng đã được nói trong trường hợp đầu tiên, nhưng tôi sẽ lặp lại chúng theo thứ tự để bạn có thể nắm được chúng. Quyền thống trị được ủy nhiệm từ Đức Chúa Trời cho anh ta quyền thống trị hoặc sự cai trị trên kosmos, đó là trật tự thế giới. Lòng trung thành của con người trung tín và biết vâng lời đối với Đức Chúa Trời đã ban cho anh quyền hành đối với các lực lượng thuộc linh vượt ra ngoài kosmos. Chúng ta hãy làm việc trở lại và chứng minh điều đó. Khi người đàn ông không  trung tín và không vâng lời, ông bị mất quyền bính của mình trên các lực lượng thuộc linh.

Chúng (các quỉ) đã lấy tay trên của con người. Kết quả, con người mất sự cai trị của ông trên kosmos. Sự thống trị của con người trên thiên nhiên và trật tự thế giới đã bị điều kiện hóa bởi sự vâng phục trung thành cỉa ông đối với Đức Chúa Trời, nhưng sự vâng phục trung thành đó với Đức Chúa Trời đặt anh ta ở một vị trí có quyền cai trị trên toàn thế giới, có quyền thống trị trên các lực lượng thuộc linh trong thế giới. Điều này có một ảnh hưởng to lớn trong chương cuối cùng của thư Êphêsô và cuốn sách Khải Huyền. Bạn nhìn thấy xuất phát của các thời đại là con người được đưa trở lại chỗ có quyền hành đối với các lực lượng thuộc linh trong vũ trụ và thành lập sự cai trị của Đức Chúa Trời trong trái đất. Đó là sự cứu chuộc.

Nếu bạn nghĩ rằng đây là điều rộng lớn, xa vời, có một cái gì đó vượt ra ngoài tầm tay của bạn, hãy để tôi nói với bạn rằng thậm chí điều này áp dụng cho đứa con yếu đuối nhất của Đức Chúa Trời. Không có một người nào không được kêu gọi đến điều này. Bạn có thể nhìn thấy sự giải bày minh bạch được hàm ý và vướng mắc trong những gì mà tôi đã nói không? Các vua, thầy tế lễ, tiên tri, không phải là tư tưởng của Đức Chúa Trời về các cá nhân cô lập, tạo thành một giai cấp đặc biệt. Những điều đó liên quan đến toàn bộ. Đó là một vương quốc của các thầy tế lễ, tức là, vương quyền mà cuối cùng là tập thể, không chỉ đơn thuần là cá nhân.

 Đó là ý tưởng nguyên thủy của Đức Chúa Trời. Nếu điều đó có tính cá nhân và đặc biệt, nó sẽ là độc đoán và chuyên quyền. Điều đó không có nghĩa rằng bởi vì nó có tính phổ quát, thì nó là dân chủ, nhưng nó không có nghĩa là thần quyền-- Đức Chúa Trời trên tất cả - NHƯNG thông qua sáng tạo mới của Ngài. Bản chất Đức Chúa Trời thể hiện đầy đủ trong trời mới và đất mới, thông qua một dân mới. Bạn và tôi được kêu gọi cho điều đó, mỗi người chúng ta, kẻ yếu nhất, kẻ đơn giản nhất. Chúng ta đang ở trong cuộc chiến cho ngai vàng. Chúng ta sẽ được chạm vào các nan đề mà có thể phát sinh khi chúng ta tiến tới, nhưng tôi muốn bạn nhận ra điều này, con người đã được cấu tạo cho quyền thống trị, nhưng anh ta đã bị điều kiện hóa đối với quyền thống trị của mình, và điều kiện là lòng trung thành trung tín vâng lời Đức Chúa Trời.

Thật chính xác, khi bạn tìm thấy Chúa Giêsu trong sách Khải Huyền, khi bạn đến để tìm Ngài là Chúa các chúa và Vua của các vua, bạn tìm thấy Ngài là "Chứng nhân thành tín và chân thật."
Chúng ta đang chạm vào điều cuối cùng, chúng ta đang chạm vào Ngai vàng. Chúng ta đang đến gần Đấng" đắc thắng và ngồi với Cha Ta trên ngai của Ngài... kẻ đắc thắng, Ta sẽ cho ngồi với Ta trên ngai Ta" và khi điều đó xảy ra, Sa-tan sẽ được quăng khỏi trời, và sẽ  không có chỗ cho anh ta. Đó là những gì được xem thấy. Chúng ta đang ở trong cuộc xung đột đó ngay bây giờ.
T. Austin-Sparks