Chương 1 – Đánh trận vì ngai vàng
Đọc:
2 Chronicles 12:10-12, 13:1-21.
Sáng
thế ký 3:15. " Ta sẽ làm cho
mầy cùng người nữ, dòng dõi mầy cùng dòng dõi người nữ nghịch thù nhau. Người
sẽ giày đạp đầu mầy, còn mầy sẽ cắn gót chân người.”
(Tôi không cần nhắc nhở bạn rằng lời trên đây
nói cùng con rắn).
Khải
thị 17:14. "... Và họ , những kẻ ở với Ngài, cũng sẽ đắc thắng ..."
Điều
mà tôi tin rằng Chúa đã đặt trong tấm lòng tôi rất chắc chắn và mạnh mẽ cho mùa nhóm họp của chúng ta với nhau là
những gì được thể hiện bằng những đoạn văn, và nhiều chỗ khác, cụ thể là:
Đánh trận vì ngai vàng.
Trong
lịch sử của thế giới này, như nó được ghi lại trong Kinh Thánh, vấn đề đầu tiên
và cuối cùng là quyền thống trị. Mỗi yếu tố và nguyên tố khác được thu thập vào
đó. Hai sách Genesis và Khải Huyền bị ràng buộc rằng lịch sử, hai yếu tố định
tính chất cho hai cuốn sách đó một cách toàn diện. Tất cả những sách khác của
Kinh Thánh chỉ là các khía cạnh của toàn bộ vấn đề đó. Giá trị của chúng là các
khía cạnh cụ thể của toàn bộ vấn đề mà chúng tương ứng bàn đến. Điều đó có thể
là một trợ giúp bạn trong tương lai khi bạn đọc trong bất kỳ cuốn sách nào của
Kinh Thánh, đó là, cần lưu ý khía cạnh nổi bật của chân lý toàn điện.
Hai
tính năng toàn diện của Genesis và Khải Huyền là sự thống trị và sự cứu chuộc.
Trong Sáng thế ký thứ tự là: quyền thống trị và-- vì quyền thống trị đã bị mất --chương
trình cứu chuộc. Trong sách Khải thị, thứ tự là : chương trình cứu chuộc được
tổng kết và sự thống trị phục hồi. Hãy để tôi lặp lại điều đó. Tất cả mọi thứ
nằm giữa Genesis và Khải Huyền đại diện các khía cạnh của chân lý toàn diện đó--thống
trị và cứu chuộc, cứu chuộc và thống trị. Nhưng hãy lưu ý: trong cả hai cuốn
sách có tính toàn diện, còn đặc biệt tất cả những cuốn sách khác, sự cứu chuộc
luôn luôn phụ thuộc sự thống trị. . Đó
là một trong những điều mà chúng ta sẽ xem xét đầy đủ khi chúng ta tiến tới.
Tôi
muốn tạm dừng lại giây lát chỉ để nói một cái gì đó bằng cách mở dấu ngoặc
đơn. Chúng ta không có thời gian bận rộn
với một số chương trình hoặc hệ thống của lẽ thật, nhưng với các vấn đề cuối
cùng của vũ trụ này, và điều này là một vấn đề, hơn bao giờ hết trong lịch sử
của thế giới này, liên quan đến dân của Đức Chúa Trời tại thời điểm này. Nếu, như chúng ta tin vào trường hợp,
chúng ta đang tiếp cận phần cuối cùng của thời kỳ ban phát, sau đó xuất phát
của tất cả các thời kì phân phát trên
đường chân trời ngay lập tức. Nếu bạn được hỏi, xuất phát của thời kỳ nầy là
gì? Bạn có lẽ sẽ trả lời, sự tái lâm của Chúa. Tôi muốn nói rằng điều đó chỉ là
phần giới thiệu về sự xuất phát này. Vấn đề là sự thống trị của vũ trụ.
Chúng
ta hoan nghênh sự hiện ra của Chúa vì những gì nó ngụ ý trong sự tác thành của nó. Đó không đơn thuần
là một sự kiện cô lập, đó là có thể mang theo với nó tất cả những gì đã được
chỉ tỏ qua các thời đại, và tất cả những gì Đức Chúa Trời đời đời nhằm mục đích trước khi có thời gian. Đó là, phương
pháp, phương tiện của Đức Chúa Trời,
nền tảng và tính chất sự cai trị của vũ trụ này. Vì vậy, mà chúng ta đang bận
tâm với một điều không nhỏ, và nó cần thiết cho chúng ta có được tầm quan trọng
của bối cảnh, cung cấp cho chúng ta một động lực đầy đủ để đối mặt với cuộc
xung đột. Đối với cuộc xung đột mà chúng ta đang gặp ngày hôm nay, hỡi người yêu
dấu của Đức Chúa Trời, không phải là
điều cá nhân, nhỏ bé, nhỏ hẹp, hay vấn đề địa phương. Chúng ta đang ở trong
cuộc (THE) xung đột, đang hướng đầu lên và chúng ta tin rằng rất sớm – có sự giải
quyết cuối cùng về sự cai trị vũ trụ này, sự thống trị theo tâm trí của Đức
Chúa Trời. Chúng ta đang ở trong cuộc xung đột
ngày hôm nay. Nếu bạn biết bất cứ điều gì về lịch sử của cuộc xung đột thuộc
linh, đó là lời giải thích.
Vâng,
tất cả những gì trong ngoặc đơn, để chúng ta có thể đối mặt với vấn đề này một
cách đúng đắn, không nghĩ rằng chúng ta chỉ là để có được lời giảng dạy. Chúng
ta phải đối mặt với những vấn đề thiết thực nhất ở trên, như đã được trình bày
cho con người, và không chỉ con người mà cả với thiên thần và ác quỷ.
Con người và các chức năng vốn có của ông
Sau
khi nói điều đó, chúng ta có thể bước đến gần hơn và gần gũi hơn nữa với vấn đề
này. Và vào thời điểm này, chúng ta phải giới thiệu con người là trung tâm trong
cuộc xung đột và cho sự xuất phát. Có ba quan năng vốn có trong sự cấu tạo của
con người theo thiết kế và mục đích thần thượng. Ba khả năng vốn có trong sự
cấu tạo của con người là tiên tri, thầy tế lễ và vua. Tôi muốn bạn chú ý rất
cẩn thận về cách thức được đặt để. Người ta nói rằng đó là ba quan năng vốn có
trong cơ cấu của con người theo thiết kế và mục đích của Đức Chúa
Trời. Đây không phải là các chức năng tạm thời
hoặc định kỳ, chúng cũng không phải là các chức nhiệm suông.
(Chúng
tôi không bàn về ân tứ đặc biệt của các tiên tri hay lời tiên tri. Những điều
như vậy là đúng, như chúng ta hiểu Kinh
Thánh—được ban cho cách tương đối và không theo lối chính yếu. Chúng có liên
quan đến việc đưa người dân của Chúa vào sự viên mãn của tư tưởng của Ngài. Ân
tứ đặc biệt sẽ "chấm dứt", nhưng thực tế thuộc linh sẽ vẫn còn.)
Chúng
tôi sẽ nói thêm về điều này về sau.
Trong
Kinh Thánh ba điều này chồng chéo lên nhau và chạy cùng nhau trong những thời
gian bình thường. Khi mọi thứ là đúng và theo tâm trí của Đức Chúa
Trời, tất cả họ đều có cùng một lúc, ít nhất là
trong nguyên tắc. Khi mọi thứ hoặc không phát triển hoặc rối loạn hoặc biến mất
hoặc không tương xứng. (Tất nhiên, bạn sẽ có được vận hành khá hăng hái với
những kiến thức bối cảnh của Lời để có thể
làm theo điều này và xác nhận nó, vì chúng ta không thể dừng lại để điền vào
tất cả các chi tiết). Hãy .để tôi lặp
lại điều đó.
Trong
Kinh Thánh ba điều này chồng chéo lên nhau và chạy suốt với nhau trong thời
gian bình thường. Khi mọi thứ không bình thường, có nghĩa là, khi chúng không
phát triển hoặc khi chúng bị rối loạn, hoặc tất cả ba điều nầy biến mất hoặc
chúng vượt ra ngoài tỷ lệ. Cuốn sách Thẩm phán, bao gồm khoảng 400 năm, là một
trạng thái bất thường và rối loạn của các sự vật, và sự lặp lại liên tục trong
sách Thẩm phán là: "không có vua." Điều đó giải thích rất nhiều điều.
Tiên Tri và Thầy tề Lễ liên
quan đến Ngai Vàng
Bây
giờ tôi muốn bạn chú ý một điều khác rất quan trọng. Vị tiên tri và thầy tế lễ
luôn luôn liên quan đến ngai vàng. Vua trên họ, và họ vì ông ta. Nói cách khác,
tất cả mọi sự được các chức năng và thầy tế lễ đại diện đều vì sự thống trị. Điều
đó không quá sâu sắc. Tôi nghĩ rằng điều đó nằm trên bề mặt của một việc đọc Kinh
Thánh cách bình thường. Lấy các sách của các tiên tri. Vị tiên tri để làm gì? Luôn
luôn vì ngai vàng! Chương sách của chúng tôi (2 Chronicles 13) cho thấy thế nào
thầy tế lễ cũng liên quan đến ngai vàng.
Nhờ hành động của thầy tế lễ mà vị vua trẻ
tuổi, được cứu thoát khỏi vụ thảm sát hậu tự hoàng gia, lên ngôi hoàng đế, theo
quy định, bạn nhận thấy, với lời của Chúa phán cho David, nhưng nó đã được
thông qua thầy tế lễ. Khi thầy tế lễ đó qua đời, ngai vàng đã bị rối loạn, tất cả mọi
sự trong miền đất đã sai trật, nhưng trong khi thầy tế lễ đó vẫn còn sống, với
ảnh hưởng của ông đối với ngai vàng, chính phủ trong sạch và đúng đắn. Vì vậy,
những gì được thể hiện ra bởi Thánh Kinh rất đầy đủ, rõ ràng, các chức năng của vị tiên tri và thầy tế lễ
đều liên quan quyền thống trị. Ba điều nầy, trong khi thể hiện trong hình thức
chức nhiệm, đại diện cho các tính năng thuộc linh hơn là địa vị chính thức. Hãy
để tôi nhắc lại rằng ba điều nầy--tiên tri, thầy tế lễ, vua - trong khi thể hiện
trong hình thức của chức nhiệm, đại diện cho các tính năng thuộc linh hơn so
với địa vị chính thức. Hãy tiếp lấy điều mà họ đại diện cách thuộc linh.
Ý Nghĩa ThuộcLinh của Tiên Tri
Tiên
Tri. Chức năng tiên tri liên quan đến kiến
thức thuộc linh.
Bây giờ hãy dừng lại với điều đó và suy nghĩ! Tri thức thuộc linh là bản chất của chức năng tiên tri. Điều đó có nghĩa là
gì? Nó đại diện cho sự biểu hiện của tâm trí, tư tưởng, vì vậy mà trong chức
năng tiên tri, bạn có tư tưởng của Đức Chúa Trời đặt trong tâm trí của dụng cụ của Ngài, đó là bản chất của
kiến thức thuộc linh.
Kiến thức của vị tiên tri đã không có được do nghiên cứu, không nhận được từ
sách cẩm nang và sách bình luận. Đó là sự mặc khải, tri thức thuộc
linh. Nó không phải là hoa trái của các hoạt động
và năng lượng của bộ não của mình, nhưng bởi Linh của Chúa. Vị tiên tri thực sự
luôn luôn thể hiện chức vụ của mình trong một số cách như thế này: "Bàn
tay của Chúa ở trên tôi," hoặc, "Linh của Chúa đến trên ông đó và ông
đã nói tiên tri." Vì vậy, chức năng tiên tri liên hệ với kiến thức thuộc linh,
lắng đọng như tư tưởng của Đức Chúa Trời
trong tâm trí của dụng cụ của Ngài.
Ý nghĩa của thầy tế lễ
Thầy tế lễ-.Các chức năng thầy tế lễ liên hệ với sự công
bình. Đó là một vấn đề đạo đức khi bạn đi vào các lĩnh vực của thầy tế lễ, và
điều này không chỉ trong tâm trí, nhưng trong tấm lòng. Tiên tri đại diện cho
tâm trí của Đức Chúa Trời, thầy tế lễ đại diện cho tấm lòng của Đức Chúa Trời
trên tất cả các vấn đề luân lý, tập trung vào tất cả những gì có nghĩa qua từ ngữ
"sự công bình”, ghét sự gian ác. Đó là một vấn đề của tấm lòng, mà đi kèm
trong la bàn của thầy tế lễ.. Đó là lý do tại sao, trong sự tiếp lên của Thánh
Linh thông qua Paul về các biểu tượng về sự cung cấp thần thượng chống lại kẻ
thù, bảng đeo ngực là bảng đeo ngực của sự công bình. Đó là vấn đề của tấm lòng.
Sự công chính ở đây là một vấn đề tình trạng của tấm lòng, và sự gìn giữ tấm
lòng và tình cảm của nó và các sự mong muốn của nó là thánh thiện, trong ý
nghĩa toàn vẹn đạo đức.
Ý nghĩa của nhà vua
NHÀ
VUA. Nhà vua, ngai vàng, có liên quan với
sự thánh thiện, sự thánh thiện trong một ý nghĩa thuộc linh. Đây là một vấn đề của ý chí. Sự thánh khiết là nền tảng ngai
vàng của Ngài, sự thánh thiện thuộc linh,
không chỉ đạo đức toàn vẹn và ngay thẳng. Điều này liên quan đến ý chí, và mang
lại toàn bộ vấn đề thẩm quyền. Thẩm quyền trong sự phân tích cuối cùng là một
vấn đề của sự thánh thiện thuộc linh.
Theo dõi điều đó thông qua Lời của Đức Chúa Trời. Theo dõi điều đó mãi đến những người đại diện cuối cùng
của nó trong Tân Ước, và bạn sẽ thấy rằng đó là bởi vì sự thánh thiện thuộc
linh của Ngài mà Chúa Giêsu đã có thể hoàn toàn
đuổi bá chủ của thế giới này ra ngoài. "Trong các ngươi ai có
thể chỉ Ta có tội ư?" "Bá chủ
của thế gian nầy hầu đến, nó chẳng có chi hết nơi Ta."
"Hiện nay có sự xét đoán thế giới nầy, hiện nay bá chủ của thế
giới nầy đã bị đuổi ra.." Thẩm quyền, sự thống
trị, ngai vàng, phải liên quan với sự thánh thiện thuộc linh, vận hành thông qua ý chí. Làm thế nào Chúa đánh bại bá
chủ của thế giới này khi Ngài đến để lật đổ hắn và cướp từ hắn sự thống trị mà
Ngài đã biết rằng nó đã được trao cho Ngài? Sự tận tâm hoàn toàn của Ngài đến
sự thánh thiện, và sự tận tụy tự thể hiện trong ý muốn bị uốn cong, mỗi lượng sức
mạnh của mình khi theo đuổi con đường đó của sự thánh thiện.
Bạn
ngước lên chống lại một ý chí mạnh khi bạn ngước lên chống lại Chúa Giêsu trong
vùng hoang dã chung với ma quỷ. Xem giải pháp, xem mục đích vững chắc. Theo
Ngài phải thông qua tất cả các cám dỗ của Ngài: "Tôi đến để làm theo ý
muốn của Ngài ..."; "Không phải ý muốn của con, nhưng của Cha",
"Ngài đã làm khuôn mặt của mình cứng như đá lửa ...". Nhưng yếu tố
chi phối ý muốn đó sẽ là những gì? Đó là sự thánh thiện. Đó là chống lại sự thỏa
hiệp với những gì là ô uế. Đó là chống lại sự thỏa hiệp với một thế giới ô uế.
"Tất cả những điều này (các vương quốc của thế giới này) ta sẽ cung cấp
cho ngươi, nếu ngươi sấp mình xuống và thờ phượng ta." A! Nhưng chúng là ô
uế, do đó không thể chấp nhận được, và sức mạnh của ý muốn được nhìn thấy trong
việc này, thà rằng Ngài sẽ lên thập giá và chịu tất cả các sự đau đớn để giữ
sạch sẽ trong con đường của Đức Chúa Trời
hơn là Ngài sẽ chấp nhận con đường thoát dễ dàng và quyền cai trị các vương
quốc của thế giới này trong tình trạng ô uế của chúng. Đó là nhà Vua. Bạn thấy
đấy, sự thống trị không phải là sự ký
thác suông, nó có một tính cách. Đó là sự thánh thiện thuộc linh.
Bây giờ bạn thấy những gì tôi có
ngụ ý-- là khi tôi nói rằng, trong khi ba điều này được thể hiện trong hình
thức chức nhiệm, chúng không phải đại diện cho các tính năng thuộc linh, do đó
bạn có tâm trí, tấm lòng, ý muốn. Tâm trí
với các tư tưởng của Đức Chúa Trời, tấm lòng với tiêu chuẩn sự công bình
của Đức Chúa Trời, ý chí với sức mạnh của sự thánh thiện của Đức Chúa Trời ---
vị tiên tri, thầy tế lễ và nhà vua.
Tôi
muốn đưa bạn trở lại một lần nữa, và nhắc nhở bạn rằng có ba thành phần trong
bản chất của con người theo tâm trí của Đức Chúa Trời. Đây là làm thế nào con người được làm nên khi Đức
Chúa Trời làm nên anh ta. Anh ta được làm nên với
những điều này trong con người của mình. Họ không phải là những điều phát triển
trong quá trình lịch sử, Đức Chúa Trời
phán: Bây giờ, trong khi tổ chức hệ thống của Chúng Ta, Chúng ta phải có các
tiên tri, các thầy tế lễ và các vị vua.
Những điều đó là tất cả các biểu hiện của một điều bên trong, là thành phần
trong việc tạo ra con người. Đây là hình ảnh của Đức Chúa Trời mà trong đó con người đã được tạo nên, và nó tự thể hiện.
Bạn phải nhớ rằng sau lưng tất cả mọi thứ của lịch sử và tiêu biểu trong Lời Đức
Chúa Trời có các thực tế thuộc linh.
Bạn phải trở lại phía sau vị tiên tri, thầy
tế lễ và nhà vua và nhìn thấy những gì là ý nghĩa thuộc
linh và thuộc thiên của việc này.
Tiên
tri là Đức Chúa Trời được thể hiện trong lý cớ và sự thông minh của Ngài. Thông
qua vị tiên tri, Lời của Chúa là "Hãy đến, hầu cho chúng ta lý luận với
nhau, ...Chúa phán vậy"(Esai 1:18). Đó là, hãy để chúng tôi có được tư
tưởng thần thượng." Các ý tưởng Ta chẳng phải ý tưởng các
ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối Ta...."
Có khoảng cách bao la giữa trái đất và trời, giữa tư tưởng của bạn, và các
đường của bạn, với tư tưởng và đường lối của Ta, và bạn phải trở lại tư tưởng
của Ta, đường lối của Ta. Đó là công việc của vị tiên tri.
Thầy tế lễ là Đức Chúa Trời được
thể hiện phẩm chất đạo đức của Ngài. Bạn nhận thấy chức năng của thầy tế lễ là những
gì.. Nó là để kiểm tra, rà soát việc dâng tế lễ, nếu
có thể, tìm ra lỗi lầm, một khuyết điểm. Đôi khi, chúng tôi đã nói rằng thầy
tế lễ là các chuyên gia tìm kiếm lỗi lầm nhiều nhất trong lịch sử. Đó là nghiệp
vụ của các thầy tế lễ, nếu có thể, để tìm thấy một tì vết. Nếu ông có thể, sau
đó, của lễ đó có thể không được chấp nhận, nó được loại trừ. Và về lâu, về dài, sau đi qua
mắt chuyên nghiệp của ông, của tế lễ không có chỗ chê trách và không tì vít,
dâng lên Đức Chúa Trời. Đó là tất cả vấn đề về các nhược điểm đạo đức, và thầy
tế lễ, do đó, trong chức năng của mình đại diện cho Đức Chúa Trời trong phẩm
chất đạo đức của Ngài.
Vua đại diện cho Đức Chúa Trời trong sự cai trị của Ngài, và sự cai trị của Ngài được
điều khiển bởi pháp luật của sự thánh thiện thuộc linh.
Bây
giờ tất cả những điều này đã được trao cho con người khi ông ta được tạo ra.
Con người được cấu thành bởi những yếu tố này. Con người không đơn thuần được
bổ nhiệm vào những chức nhiệm này. Nếu bây giờ bạn có thể chỉ cần theo những
điều phía trước, bạn sẽ thấy rằng mọi con cái của Đức Chúa Trời, đều phù hợp với thiết kế, ý định và mục đích của Đức
Chúa Trời đều là: -- vị tiên tri, một thầy
tế lễ và một vị vua, bởi sự cấu tạo và không bằng
cách bổ nhiệm. Việc bổ nhiệm là một kết quả hoặc một điều tiếp theo. Những gì tôi
có ngụ ý là: Đức Chúa Trời không bao
giờ đơn thuần bổ nhiệm một chức nhiệm. Đức Chúa Trời làm cho con người là điều đó. Ngài không bổ nhiệm các thầy
tế lễ, Ngài làm cho người ta thành thầy
tế lễ. Ngài không chỉ định các vị tiên tri, Ngài tạo nên các tiên tri. Ngài
không chỉ định các vị vua, Ngài đã làm nên các vua. Đó là một quy luật chi phối
tất cả mọi thứ theo trật tự thần thượng. Đức Chúa Trời không bao giờ lấy ra từ
trong số những người đàn ông một người nào đó cách chọn lọc và bổ nhiệm ông đến
chức nhiệm (văn phòng), và nói: Bây giờ Ta sẽ làm cho bạn thành một người cung
phụng (minister), có nghĩa là, Ta bổ nhiệm bạn làm một người cung ứng Lời. Đức
Chúa Trời nắm lấy người nam và người nữ và đặt họ qua lửa và cấu tạo họ thành
một cái gì đó, và khi đó tất cả mọi người đều phải nói, đó là vị tiên tri, đó
là một thầy tế lễ, đó là một vị vua, trong một ý nghĩa thuộc linh.
Một điểm yếu trong cơ đốc giáo có tổ chức
Cụm
từ "cơ đốc giáo có tổ chức" đã được sử dụng với một thỏa thuận tốt,
chúng ta sẽ nói, những lời chỉ trích. Nó là một cụm từ có nghĩa là mất uy tín
giữa một số người trong chúng ta. Bây giờ bạn hiểu những gì chúng tôi ngụ ý. Đơn
giản nó có nghĩa là cơ đốc giáo có tổ chức đại diện cho một hệ thống, một cuộc
hẹn của con người, một cuộc bầu cử bởi con người thay vì là sự cấu tạo bên
trong hoặc sự hình thành thuộc linh,
bởi Đức Chúa Trời. Một là tổ chức, và
một là hợp chất hữu cơ.
Tiên tri không phải là một viên
chức, thầy tế lễ không phải là một viên chức, vị vua không phải là một viên
chức trong trường hợp đầu tiên. Đây là những chức năng xuất phát từ chính sự
cấu tạo của một người hoặc một số nhiều
người. Họ đại diện cho một cái gì đó mà Đức Chúa Trời đặt vào con người khi
Ngài làm nên anh ta từ chính Ngài. Đó là điều rất quan trọng cần nhận thấy khi
chúng ta tiếp tục..
Hãy
để tôi lặp lại tuyên bố cuối cùng của tôi. Đức Chúa Trời không bao giờ chỉ đơn thuần bổ nhiệm một chức nhiệm đến văn phòng. Ngài
làm nên những người LÀ sự thuộc linh,
và sau đó kêu gọi chúng ta chú ý đến những gì Ngài đã làm.
Phạm vi quyền thống trị của con người
Tôi muốn nói thêm một đoạn hơn
nữa trước khi chấm dứt bài nầy, với một lời về mức độ thống trị của con người,
bởi vì chúng ta chủ yếu không bận rộn với vị tiên tri và thầy tế lễ. Những gì
chúng tôi đã nói thì đã được nói để cung cấp mạch văn đầy đủ về sự cấu tạo của
con người, và chúng tôi đã nhấn mạnh rằng các vị tiên tri và thầy tế lễ là vì
nhà vua, và đối tượng cụ thể của chúng ta là nhà vua, hay đúng hơn, sự thống trị.
Chúng tôi muốn nhận ra cách mới mẻ mức độ quản trị của con người theo ý tưởng
nguyên thủy của Đức Chúa Trời trong việc sáng tạo của Ngài. Nhìn vào Kinh
Thánh, lúc con người được tạo ra bởi Đức Chúa Trời, trước khi bất cứ điều gì
khác xảy ra, chúng ta thấy, trước hết, là sự thống trị của con người có liên
quan đến cõi thiên nhiên, đó là, ba vương quốc, vương quốc động vật, thực vật,
và khoáng chất.
Đó là vương quốc của con người trong tự nhiên,
nơi ông được ban cho quyền thống trị. “Chúa ban cho người quyền cai trị công việc tay Chúa làm,
Khiến muôn vật phục dưới chân người:." Đó là trường hợp đầu tiên, liên
quan đến Adam. Nhưng, điều thứ hai, vương quốc của ông, sự thống trị của ông
kéo dài vượt ra ngoài lĩnh vực của cõi tự nhiên. Đó cũng là vương quốc thuộc
linh, và bao gồm lãnh vực của các thiên thần, không sa ngã và sa ngã. "
Hết thảy các vị ấy há chẳng phải đều là những linh hay phục dịch, chịu sai
khiến để phục sự những người sẽ thừa thọ sự cứu rỗi hay sao?." Họ là các
vị cung phụng của chúng ta."Anh em há chẳng biết chúng ta sẽ xét đoán các thiên
sứ sao?". " Nầy, ta đã ban quyền bính cho các ngươi giày đạp rắn, bò
cạp, và trên mọi năng lực của kẻ thù nghịch, hẳn chẳng gì làm hại các ngươi
được.." "." Quyền thống trị của con người đạt đến lĩnh vực thuộc
linh. Bây giờ tôi đang nói về con người theo tâm trí của Đức Chúa Trời.
Lưu
ý hai điều, có lẽ có một chút khó khăn để nắm bắt khi chúng đã được nói trong
trường hợp đầu tiên, nhưng tôi sẽ lặp lại chúng theo thứ tự để bạn có thể nắm được
chúng. Quyền thống trị được ủy nhiệm từ Đức Chúa Trời cho anh ta quyền thống trị hoặc sự cai trị trên kosmos, đó
là trật tự thế giới. Lòng trung thành của con người trung tín và biết vâng lời đối
với Đức Chúa Trời đã ban cho anh quyền
hành đối với các lực lượng thuộc linh
vượt ra ngoài kosmos. Chúng ta hãy làm việc trở lại và chứng minh điều đó. Khi
người đàn ông không trung tín và không
vâng lời, ông bị mất quyền bính của mình trên các lực lượng thuộc
linh.
Chúng
(các quỉ) đã lấy tay trên của con người. Kết quả, con người mất sự cai trị của
ông trên kosmos. Sự thống trị của con người trên thiên nhiên và trật tự thế
giới đã bị điều kiện hóa bởi sự vâng phục trung thành cỉa ông đối với Đức
Chúa Trời, nhưng sự vâng phục trung thành đó với Đức
Chúa Trời đặt anh ta ở một vị trí có quyền cai trị
trên toàn thế giới, có quyền thống trị trên các lực lượng thuộc linh trong thế giới. Điều này có một ảnh hưởng to lớn trong
chương cuối cùng của thư Êphêsô và cuốn sách Khải Huyền. Bạn nhìn thấy xuất
phát của các thời đại là con người được đưa trở lại chỗ có quyền hành đối với
các lực lượng thuộc linh trong vũ trụ
và thành lập sự cai trị của Đức Chúa Trời
trong trái đất. Đó là sự cứu chuộc.
Nếu bạn nghĩ rằng đây là điều
rộng lớn, xa vời, có một cái gì đó vượt ra ngoài tầm tay của bạn, hãy để tôi
nói với bạn rằng thậm chí điều này áp dụng cho đứa con yếu đuối nhất của Đức
Chúa Trời. Không có một người nào không được kêu gọi đến điều này. Bạn có thể
nhìn thấy sự giải bày minh bạch được hàm ý và vướng mắc trong những gì mà tôi
đã nói không? Các vua, thầy tế lễ, tiên tri, không phải là tư tưởng của Đức
Chúa Trời về các cá nhân cô lập, tạo thành một giai cấp đặc biệt. Những điều đó
liên quan đến toàn bộ. Đó là một vương quốc của các thầy tế lễ, tức là, vương
quyền mà cuối cùng là tập thể, không chỉ đơn thuần là cá nhân.
Đó là ý tưởng nguyên thủy của Đức
Chúa Trời. Nếu điều đó có tính cá nhân và đặc biệt,
nó sẽ là độc đoán và chuyên quyền. Điều đó không có nghĩa rằng bởi vì nó có
tính phổ quát, thì nó là dân chủ, nhưng nó không có nghĩa là thần quyền-- Đức
Chúa Trời trên tất cả - NHƯNG thông qua sáng tạo
mới của Ngài. Bản chất Đức Chúa Trời thể
hiện đầy đủ trong trời mới và đất mới, thông qua một dân mới. Bạn và tôi được kêu
gọi cho điều đó, mỗi người chúng ta, kẻ yếu nhất, kẻ đơn giản nhất. Chúng ta
đang ở trong cuộc chiến cho ngai vàng. Chúng ta sẽ được chạm vào các nan đề mà
có thể phát sinh khi chúng ta tiến tới, nhưng tôi muốn bạn nhận ra điều này, con
người đã được cấu tạo cho quyền thống trị, nhưng anh ta đã bị điều kiện hóa đối
với quyền thống trị của mình, và điều kiện là lòng trung thành trung tín vâng
lời Đức Chúa Trời.
Thật
chính xác, khi bạn tìm thấy Chúa Giêsu trong sách Khải Huyền, khi bạn đến để
tìm Ngài là Chúa các chúa và Vua của các vua, bạn tìm thấy Ngài là "Chứng
nhân thành tín và chân thật."
Chúng
ta đang chạm vào điều cuối cùng, chúng ta đang chạm vào Ngai vàng. Chúng ta
đang đến gần Đấng" đắc thắng và ngồi với Cha Ta trên ngai của
Ngài... kẻ đắc thắng, Ta sẽ cho ngồi
với Ta trên ngai Ta" và khi điều đó xảy ra,
Sa-tan sẽ được quăng khỏi trời, và sẽ không có chỗ cho anh ta. Đó là những gì được
xem thấy. Chúng ta đang ở trong cuộc xung đột đó ngay bây giờ.
T.
Austin-Sparks