Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Có Gì Ăn Không?




Đọc Kinh Thánh: Luca 24:41-43, John 21:4-5, 9, 13

“Đang khi họ chưa dám tin vì cả mừng, và lấy làm lạ, thì Ngài phán rằng: “Ở đây các ngươi có chi ăn không?” Họ trao cho Ngài một miếng cá nướng.  Ngài nhận lấy mà ăn trước mặt họ.”

“Đến rạng đông Jêsus đứng trên bờ, nhưng môn đồ không biết đó là Jêsus. Jêsus bèn hỏi họ rằng: “Các con ơi, có chi ăn không?” Thưa rằng: “Không.”—

Khi họ vừa lên bờ, thì thấy tại đó có lửa than, trên để cá và bánh”

“Jêsus đến, lấy bánh và cá trao cho họ”.


Những đoạn trên ghi lại những sự cố xảy ra sau sự phục sinh của Chúa Giêsu. Trong cả hai trường hợp, Chúa hỏi các môn đệ một câu hỏi. Trong cả hai trường hợp câu hỏi của Chúa đều như nhau. Trong Lu-ca Ngài hỏi: "Các người có bất cứ điều gì ở đây để ăn không?" Trong Giăng Ngài nói, "các ngươi không có con cá nào để ăn sao?" Ý nghĩa trong cả hai trường hợp là như nhau. Ngài muốn tìm hiểu xem họ có bất cứ điều gì để ăn không. Luke 24 nói rằng họ đã có một cái gì đó, trong khi John 21 nói rằng họ không có gì.
Trong Lu-ca, các môn đệ chỉ dâng cho Ngài một miếng cá nướng. Bởi sau đó, các môn đệ có thể mới sửa soạn xong bữa ăn của mình, và chỉ có một miếng cá nướng còn sót lại, và họ đã đưa nó cho Chúa. Nhiều lần, Chúa yêu cầu chúng ta một cái gì đó để ăn. Chúng ta có thể giống như các môn đệ, những người chỉ có một miếng cá nướng. Đó là tất cả những gì họ có.

Trong John, các môn đệ không có bất cứ điều gì, nhưng Chúa đã chuẩn bị cá và bánh mì cho họ. Chúa đã không chỉ cung cấp cá cho họ, nhưng bánh mì nữa. Nhiều lần chúng ta cũng giống như các môn đệ, lao động cả đêm mà không bắt được bất cứ điều gì. Trong nỗi tuyệt vọng và mệt mỏi của chúng ta, Chúa hỏi chúng ta nếu chúng ta có bất cứ điều gì để ăn. Chúng ta phải thừa nhận rằng chúng ta không có gì cả. Nhưng Chúa có một cái gì đó. Ngài không chỉ có cá, nhưng cũng có bánh mì để chúng ta thỏa mãn.

Tại sao các môn đệ có cá khi họ còn ở trong phòng (Lu-ca 24), nhưng lại không có cá khi họ ở bờ biển (John 21)? Ở đây chúng ta thấy một điều: ý định của Chúa cho các môn đệ là phải chờ đợi trong thành phố cho đến khi Đức Thánh Linh đến (Lu-ca 24:49). Ngôi nhà là nơi mà họ cần phải ở. Đây là lý do tại sao họ sẽ vẫn có một miếng cá nhỏ. Nhưng họ không có kiến ​​thức về sự phục sinh của Chúa và đi ra biển để đánh cá. Họ muốn quay trở lại cách cũ của họ. Cuối cùng, họ không có ngay cả một miếng cá nướng.

Họ đã không bắt được bất cứ điều gì bởi vì cá đã bị đuổi ra bên ngoài do ý muốn ấn định của Đức Chúa Trời. Trong khi họ vẫn còn ở trong nhà, họ có thể không được hoàn hảo, nhưng họ vẫn có một miếng cá nướng, và họ vẫn có một cái gì đó để dâng cho Chúa. Chúng ta nên tìm hiểu xem nơi chúng ta đang ở và sự lao động mà chúng ta đã mở rộng theo ý muốn của Đức Chúa Trời. Nếu chúng ta hành động theo ý muốn của chúng ta, chúng ta sẽ giống như các môn đệ, không nhận được gì cả trong suốt đêm và không có gì để ăn. Bất cứ khi nào chúng ta đang ở một nơi cách xa Chúa, chúng ta không có gì.

Chúa hỏi họ: "Các ngươi có bất cứ điều gì ở đây để ăn không?" Có vẻ như Chúa đói. Khi Chúa đói, họ có thể làm thỏa mãn Ngài không? Anh chị em ơi, chúng ta có gì có thể làm thỏa mãn Chúa? Chúa đang tìm kiếm, và Ngài đang tìm kiếm một cái gì đó từ chúng ta sẽ làm hài lòng Ngài. Ngài đang chờ đợi chúng ta để đáp ứng Ngài. “Và họ sẽ đưa cho Ngài một miếng cá nướng. " Có vẻ như họ đang nói, " Chúa ơi, chúng con có một cái gì đó. Chúng con đầy đủ và có một số thức ăn thừa, một cái gì đó mà chúng con đã để dành cho ngày mai. Nhưng chúng con sẽ dâng cho chút này cho Ngài." Chúa Giêsu  "cầm lấy cá và ăn trước mặt họ." Bất cứ điều gì chúng ta dâng hiến cho Ngài, ngay cả khi nó chỉ là một chút, Chúa sẽ chấp nhận. Ngài sẽ chấp nhận tất cả mọi thứ mà chúng ta dâng hiến cho Ngài. Miễn là có một ý định nhỏ trong trái tim của chúng ta nói rằng, " Chúa ơi, điều này là dành cho Ngài:" Ngài sẽ chấp nhận nó. Miễn là có một giọng nói nhỏ trong chúng ta mà nói rằng: " Chúa ơi, điều này là dành cho Ngài," Ngài sẽ sẽ tiếp lấy nó.

Những người thậm chí không có một miếng cá là những người đã dành cả đêm đánh cá ở biển. Đêm đó, bảy người đã đánh bắt cá trên biển, nhưng họ không bắt được gì cả. Họ đã trở lại cách cũ của họ, nhưng họ không bắt được gì. Chúng ta phải nhớ rằng khi chúng ta không có gì để ăn và để dâng cho Chúa, có nghĩa là chúng ta đang xa cách Chúa và làm những việc ngoài ý muốn ấn định của Chúa. Nếu không, chúng ta sẽ không quá nghèo như vậy, đến nỗi chúng ta thậm chí không có một miếng cá nướng. Tất cả những người không có cá, người không có gì để dâng hiến và không có gì để làm thỏa mãn Chúa, đã phải cố gắng làm thỏa mãn mình trước tiên và bước đi theo ý muốn riêng của mình.

Nếu một người lao tác theo ý riêng của mình, anh ta sẽ thậm chí không có một miếng cá, anh ta thậm chí sẽ không có gì thể thỏa mãn chính mình. Nhưng khi một người nhận ra rằng anh đang nổi loạn chống lại Đức Chúa Trời và đã không làm hài lòng trái tim của Chúa trong các cách anh đang tham gia, và sau đó anh từ bỏ cách quá khứ của mình và dừng các bước chân sai lầm của mình, anh không thể có khả năng dâng hiến nhiều cho Chúa, nhưng Chúa sẽ có nhiều để cung cấp cho anh ta. Mặc dù anh không có thể dâng nhiều cho Chúa, Chúa sẽ có cá và bánh mì sẵn sàng cho anh ta, trong những trường hợp này, Ngài sẽ làm thỏa mãn anh ta. Vì vậy, anh em ơi, xin vui lòng chuyển đổi! Mặc dù bạn có thể đã sai lầm trong quá khứ, bạn có thể dừng bước chân của bạn ngày hôm nay và thưa với Chúa, "Chúa ơi, con đã quay trở lại." Khi bạn quay trở lại với Chúa, Ngài sẽ làm thỏa mãn bạn! Bạn có thể không xứng đáng, nhưng Ngài có ân sủng. Ngài sẽ cung cấp cho bạn, đổ đầy vào bạn, và an ủi bạn.

Nếu chúng ta có thể dâng một chút cho Chúa, chúng ta hãy dâng nó cho Ngài. Mặc dù chúng ta chỉ có một món quà nhỏ mà có thể là không đáng kể, chúng ta nên dâng nó cho Chúa. Thậm chí nếu chúng ta không có gì để dâng cho Ngài hôm nay, chúng ta nên hài lòng với ân điển của Ngài. Chúng ta có thể không có bất cứ điều gì để dâng cho Ngài, nhưng Ngài có một nguồn cung cấp phong phú dành cho chúng ta. Điều thương tâm nhất là giữ lại một chút cá nướng và không dâng nó cho Chúa. Điều đáng thương nhất cho chúng ta là lao động cả đêm trong khi Chúa có ân điển dồi dào miển phí dành cho chúng ta. Chúng ta hãy dâng cho Chúa mảnh cá nướng nhỏ bé của chúng ta, và chúng ta hãy hài lòng Ngài. Nguyện chúng ta có thể tiếp nhận được cá và bánh mì từ bàn tay của Ngài và hài lòng chúng. Nguyện chúng ta làm Chúa thỏa mãn, và nguyện Chúa làm thỏa mãn chúng ta.

Watchman Nee