Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Người con hoang đàng



Kinh Thánh : Luke 15:11-32

“Ngài lại phán rằng: “Người kia có hai con trai;  đứa út nói với cha rằng: 'Thưa cha, xin cho con phần gia tài con đáng được.' Người cha bèn chia gia sản cho chúng nó.  Cách chưa bao nhiêu ngày, con út thâu tóm hết, đi phương xa, ở đó ăn tiêu phóng đãng, phung phí gia tài mình.  Khi đã xài phí hết cả rồi, xảy gặp trong xứ có cơn đói kém lớn, thì nó mới túng thiếu,  bèn đi ở bám một công dân của xứ đó. Người ấy sai nó ra đồng chăn heo.  Nó rất mong lấy vỏ đậu của heo ăn mà thồn cho đầy bụng, nhưng chẳng ai cho.  Khi nó tỉnh ngộ, bèn nói rằng: 'Biết bao người làm thuê cho cha ta được bánh dư dật, mà ta đây phải chết đói!  Ta sẽ đứng dậy trở về cùng cha, mà thưa rằng: Cha ơi, tôi đã phạm tội với trời và với cha,  chẳng còn đáng gọi là con của cha nữa; xin đãi con như đứa làm thuê của cha vậy.'

 “Nó bèn đứng dậy mà về cùng cha. Khi còn ở đàng xa, cha thấy nó thì động lòng thương xót, chạy ra ôm lấy cổ mà hôn riết.  Con thưa cùng cha rằng: 'Cha ơi, con đã phạm tội với trời và với cha, chẳng còn đáng gọi là con của cha nữa.'  Nhưng người cha bảo các đầy tớ rằng: 'Hãy mau mau lấy áo dài tốt nhứt mặc cho nó, đeo nhẫn vào ngón tay nó, mang dép vào chân nó;  rồi hãy bắt bò con mập làm thịt đi. Chúng ta hãy ăn mừng,  vì con ta đây đã chết mà lại sống, đã mất mà lại tìm được.' Đoạn, họ khởi sự ăn mừng.

 “Khi ấy con trai cả ở ngoài đồng, trở về gần đến nhà, thì nghe tiếng đàn ca nhảy múa,  bèn gọi một tôi tớ mà hỏi ấy là việc gì.  Nó thưa rằng: 'Em cậu về, nên cha cậu đã làm thịt bò con mập, vì được em về bình yên mạnh khoẻ.'  Song con cả tức giận, không chịu vào. Cha ra khuyên nó.  Nhưng nó đáp cùng cha rằng: 'Nầy, con hầu việc cha đã bấy nhiêu năm, chưa từng trái mạng cha, mà cha chẳng hề cho con một con dê con để ăn mừng với bạn hữu con.  Nhưng nay con của cha kia, là đứa đã ăn nuốt gia sản cha với phường kỵ nữ rồi trở về, thì cha lại vì nó làm thịt bò con mập!'  Người cha nói rằng: 'Con ơi, con ở cùng cha luôn, hết thảy của cha là của con.  Nhưng lấy làm phải lắm mà ăn mừng và vui vẻ, vì em con đây đã chết mà lại sống, đã mất mà lại tìm được.'”

Tôi đã nói chuyện về phân đoạn này ba lần. Hôm nay tôi sẽ không nói nhiều về nó một lần nữa. Tôi sẽ không bàn về toàn bộ dụ ngôn, nhưng chỉ nêu ra một vài điều. Tôi sẽ nói chuyện một chút ở đây và một chút ở đó theo cách từng phần nhỏ.

Câu 17 đến 19 nói, " Khi nó tỉnh ngộ, bèn nói rằng: 'Biết bao người làm thuê cho cha ta được bánh dư dật, mà ta đây phải chết đói! Ta sẽ đứng dậy trở về cùng cha, mà thưa rằng: Cha ơi, tôi đã phạm tội với trời và với cha,  chẳng còn đáng gọi là con của cha nữa; xin đãi con như đứa làm thuê của cha vậy.". Bất cứ khi nào một tội nhân ăn năn thông qua các hoạt động của môi trường của mình, anh đã có một đánh giá nào đó liên quan đến sự cứu rỗi của mình. Nếu một người không muốn được cứu, anh sẽ không có bất kỳ suy xét nào liên quan đến ơn cứu độ của mình, anh ta sẽ không quan tâm về vấn đề này hoặc bị nó quấy rầy.Nhưng một khi anh được đánh thức, anh ta sẽ bắt đầu xem xét làm thế nào anh ta có thể được cứu và các điều kiện để được cứu là gì. Nếu bạn hỏi bất kỳ tội nhân nào về con đường cứu độ, bạn sẽ tìm ra rằng anh đã có ý tưởng riêng của mình về việc được cứu. Đức Chúa Trời có cách cứu rỗi của Ngài, và một tội nhân có cách cứu độ của anh ta. Tôi sợ rằng với một trăm tội nhân, có một trăm cách khác nhau về sự cứu rỗi. Mọi người đều có quan niệm của mình, và tất cả mọi người có sự đánh giá của mình. Người con hoang đàng đã có cách cứu độ của anh ta. Anh nghĩ rằng khi anh nhìn thấy cha, cha sẽ quở trách anh với một khuôn mặt nghiêm nghị, và vì vậy anh sẽ trả lời: "Gia tài mà cha tặng con, con tiêu xài hết rồi. Con không thể sử dụng một xu nào của cha nữa.. Nhưng cha là một người giàu và có nhiều người làm thuê. Cha chỉ cần thuê con như cha đã thuê những người làm công. "Đối với anh, sự cứu rỗi không phải làm một con trai nhưng chỉ làm một nô lệ!

Con đường cứu rỗi của tội nhân là bằng cách cho người khác những gì họ xứng đáng và nhận lại những gì mà họ xứng đáng được hưởng. Bằng cách làm việc cho người khác và hưởng tiền lương từ họ. Số lượng công việc một người làm là số tiền lương cho người đó nhận. Đó là một nô lệ và không phải là con trai.

Câu 20 đến 22 nói, "“Nó bèn đứng dậy mà về cùng cha. Khi còn ở đàng xa, cha thấy nó thì động lòng thương xót, chạy ra ôm lấy cổ mà hôn riết. Con thưa cùng cha rằng: 'Cha ơi, con đã phạm tội với trời và với cha, chẳng còn đáng gọi là con của cha nữa.' Nhưng người cha bảo các đầy tớ rằng: 'Hãy mau mau lấy áo dài tốt nhứt mặc cho nó, đeo nhẫn vào ngón tay nó, mang dép vào chân nó..". Người con hoang đàng đã chổi dậy đến cùng cha mình. Khi nhìn thấy cha, anh lặp đi lặp lại bài phát biểu mà anh đã lên kế hoạch. Anh nói rằng anh không xứng đáng để được gọi là con trai của ông và anh đang sắp nói thêm," nhưng người cha nói với nô lệ của ông." Hallelujah!

"Nhưng người cha". Sự cứu rỗi thì theo quan niệm của Đức Chúa Trời và không theo quan niệm của chúng ta. Không có ai trên thế giới được cứu theo những gì anh ta suy nghĩ, nhưng theo những gì Chúa suy nghĩ. Quan niệm của người con hoang đàng là chỉ làm một người hầu làm thuê. Suy nghĩ của chúng ta dẫy đầy với quy định của pháp luật, mà luôn luôn là một câu hỏi làm một cái gì đó và tiếp nhận được một cái gì đó đền đáp lại.


Người con hoang đàng đã chuẩn bị một bài phát biểu với cha mình. Nhưng khi anh nhìn thấy người cha và xúc động trước tình yêu của cha, câu nói đã chuẩn bị sẵn sàng, "Hãy cho tôi như một người làm công thuê mướn của cha", đã không thốt ra được. Nếu chúng ta đọc kỹ cả phân đoạn, chúng ta sẽ thấy rằng anh đã không nói những lời này bởi vì anh đã bị cha anh làm gián đoạn và anh không có cơ hội, đó không phải là vì anh không muốn tiếp tục nói. Cha ông đã nghe đủ và không muốn chờ đợi anh ta nói xong lời nói của anh." Nhưng người cha bảo các nô lệ của ông, Nhưng người cha bảo các đầy tớ rằng: 'Hãy mau mau lấy áo dài tốt nhứt mặc cho nó, đeo nhẫn vào ngón tay nó, mang dép vào chân nó."



Sự cứu rỗi cho chúng ta biết Đức Chúa Trời muốn đối xử với chúng ta như thế nào, không phải là cách chúng ta nghĩ Đức Chúa Trời đối xử với chúng ta. Theo quan niệm của chúng ta, chúng ta sẽ luôn luôn là một người hầu việc, làm thuê. Khi chúng ta nhớ đến Chúa tại bàn thánh, chúng ta nghĩ về bản thân mình là tội nhân, nhưng Đức Chúa Trời coi chúng ta như con trai. Chúng ta nghĩ rằng chúng ta xứng đáng bị hư mất, nhưng Ngài đặt chúng ta vào bàn ăn uống no nê. Chúng ta không thể nói đầy đủ về ân sủng của Đức Chúa Trời. Ngay cả khi chúng ta lặp lại nó một lần nữa và một lần nữa, chúng ta không sợ rằng nó sẽ chiếm tâm trí của chúng ta quá nhiều. Chúng ta có thể nghĩ rằng chúng ta không xứng đáng được gọi là con, nhưng Ngài đã làm nhiều hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Cảm ơn Chúa, ơn cứu độ không theo suy nghĩ hoặc các quan niệm của chúng ta nhưng theo tư tưởng của Đức Chúa Trời.

Trong khi người con hoang đàng vẫn còn cách nhà một chặng đường dài, người cha đã nhìn thấy anh và ông động lòng thương xót. Người Samaritan nhân hậu thấy người đàn ông đã ngã xuống giữa vòng những tên cướp trên đường đến Giê-ri-cô và ông động lòng trắc ẩn (Luca 10:30-35). Trắc ẩn là gì? Chỉ sau khi một người đã rơi vào giai cấp thấp hèn, lòng trắc ẩn có thể được vận dụng. Lòng trắc ẩn từ trên cao đoái xuống, nó được áp dụng trong lòng thương xót đối với một người nào đó. Nếu con trai đã trở lại một cách lớn lao, thì sẽ không có cách nào để  người cha có thể thể hiện lòng trắc ẩn về phía anh. Làm thế nào lòng trắc ẩn đã được vận dụng? Khi người cha thấy con trai đã bị suy thoái vào vị trí của một người hành khất và thực sự là một người ăn xin, lòng trắc ẩn đã được vận dụng. Chỉ có một người ăn xin có thể trở thành một con trai. Chỉ có một người ăn xin đứng bên cửa có thể ngồi tại bàn ăn uống no nê. Chỉ có một người ăn xin xa cách Đức Chúa Trời có thể đến gần với Ngài. Khi tình trạng của chúng ta trở thành một kẻ ăn xin, lòng trắc ẩn của Đức Chúa Trời được chuyển động.

Chúng ta sẽ thấy rằng người con trai nghĩ rằng mình không xứng đáng để được gọi là một đứa con trai, anh ta nghĩ rằng anh ta cũng chỉ là một người hầu hạ làm thuê. Nhưng người cha bảo những người nô lệ mang cho chiếc áo dài tốt nhất một cách nhanh chóng và khoác trên người và chiếc nhẫn trên ngón tay anh và đôi giày trên đôi chân của anh. Điều này cho chúng ta thấy rằng sự cứu rỗi chứng tỏ sự giàu có của Đức Chúa Trời và không phải sự nghèo đói của chúng ta. Có một số giảng sư đã rao giảng trong nhiều năm, những họ vẫn không hiểu sự cứu rỗi. Sự cứu rỗi cho chúng ta biết Đức Chúa Trời giàu như thế nào. Nhiều lần, chúng ta nghĩ rằng mình không xứng đáng. Khi chúng ta đang tỉnh thức một phần nào đó, chúng ta không chắc chắn nếu Đức Chúa Trời sẽ tha thứ cho chúng ta khi chúng ta kêu Ngài. Có vẻ như nếu một người nào đó giống như chúng ta, không có lập trường để kêu Ngài gì cả. Nhưng tôi phải nói rằng đôi mắt của chúng ta được đặt trên những điều sai trái. Một người giàu có sự phong phú không kể xiết, ông không nghĩ về con trai của mình đã tiêu xài bao nhiêu, nhưng về việc ông có thể cung cấp bao nhiêu cho con trai của ông để cho nó tiêu xài nữa.

Hãy để tôi đưa ra một minh họa ở đây, mà có thể không phải là minh họa thích hợp nhất. Lần kia, tôi gặp con trai của một người giàu có. Tôi đã cố gắng hết sức mình để thuyết phục anh ta ăn năn và tin vào Chúa. Một ngày nọ, anh đưa tôi đến thăm cha mình. Tôi đã nói với người cha không nên ngăn chặn các con tin trong Chúa, và rằng nếu con trai tin vào Chúa, anh ta  sẽ không chi tiêu tiền của cha mình không cẩn thận nữa. Nhưng ông nói, "Những gì tôi có là tiền bạc. Tôi không sợ việc con tôi chi tiêu tiền của tôi." Ông không quan tâm về việc con trai của ông chi tiêu quá nhiều tiền của ông. Trong cùng một cách, Đức Chúa Trời của chúng ta không quan tâm rằng chúng ta sẽ chi tiêu quá nhiều. Chúng ta nghĩ rằng Đức Chúa Trời chỉ có 100 đô la và rằng chúng ta cần 101 đô la. Chúng ta luôn sợ rằng sau khi chúng ta đã tiêu xài tất cả mọi thứ, không có gì sẽ còn lại. Nhưng những gì Cha của chúng ta có là "tiền", không nên cố gắng hạn chế Đức Chúa Trời. Chúng ta nên nhận ra rằng ơn cứu độ cho chúng ta biết Đức Chúa Trời giàu như thế nào, nó cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời có đủ để chúng ta lại chi tiêu một lần nữa và một lần nữa.

Một số người có thể nghĩ rằng, "Tôi không thể đắc thắng một tội lỗi nào đó. Tôi đã cạn kiệt tất cả các phương tiện." Nhưng chúng ta có thể nói với Đức Chúa Trời rằng Ngài không thể làm bất cứ điều gì liên quan đến tội lỗi đặc biệt của chúng ta sao? Nhiều lần chúng ta không cư xử như một cơ đốc nhân, chúng ta trở nên yếu đuối và tội lỗi, và lương tâm của chúng ta cho chúng ta biết rằng điều kiện của chúng ta là vô vọng. Nhưng lương tâm chỉ cho chúng ta biết điều kiện của chúng ta, trong khi huyết Chúa cho chúng ta biết cách mà Đức Chúa Trời xử lí với điều kiện của chúng ta. Lương tâm cho chúng ta biết chúng ta đang như thế nào trong chính bản thân mình, nhưng huyết cho chúng ta biết Đức Chúa Trời giao tiếp với chúng ta. Lương tâm của chúng ta đã được rảy máu. Chúng ta không chỉ có những lương tâm và máu trong chậu, chúng ta có máu rắc trong lương tâm của chúng ta. Máu không được tách khỏi lương tâm, và lương tâm không bị tách ra khỏi máu. Thay vào đó, chúng ta có một lương tâm rảy máu, một lương tâm trong trắng hơn tuyết và không có gì làm cho nó trắng sạch hơn.

Đức Chúa Trời cũng có một cái áo dài cho chúng ta, và Ngài không sợ rằng chúng ta sẽ bán nó. Ngài có một chiếc nhẫn cho chúng ta, và Ngài không sợ rằng chúng ta sẽ đem cầm nó. Ngài có dép cho chúng ta, và Ngài không sợ rằng chúng ta sẽ cởi bỏ chúng. Con cái của Đức Chúa Trời phải được trang điểm tốt và xuất hiện cách hấp dẫn. Đức Chúa Trời có đủ cho những người trong gia đình của Ngài chi tiêu.

Câu 23 nói, " rồi hãy bắt bò con mập làm thịt đi. Chúng ta hãy ăn mừng," Chiếc áo dài, nhẫn, và dép trong câu trước chỉ dành cho một mình người con trai thưởng thức, vì chiếc áo chỉ có thể khoác trên một người, chiếc nhẫn chỉ có thể được đeo một ngón tay và một đôi dép chỉ mang và hai chân. Tuy nhiên, một con bê béo không có thể chỉ được một người tiêu thụ, đúng hơn là, "chúng ta hãy ăn và vui vẻ." Hãy để tôi đưa ra một tư tưởng mới ngày nay, Đức Chúa Trời có thể được vui vẻ! Vào đêm tôi được cứu, tôi đã rất hạnh phúc. Tôi càng suy gẫm, tôi càng hạnh phúc hơn, và càng hạnh phúc hơn nữa, và tôi đã hát. Mặc dù tôi không có một giai điệu hay một bài hát nào, tôi không mấy chú ý. Đây là niềm vui của một tội nhân liên quan đến ơn cứu độ của anh. Nhưng câu này cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời cũng có thể được vui vẻ nữa. Đó là niềm vui về sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời cho con người! Khi một tội nhân được cứu, chúng ta nghĩ rằng anh hạnh phúc biết dường nào. Nhưng chúng ta đã không nhìn thấy Đức Chúa Trời hạnh phúc như thế nào khi Ngài cứu một tội nhân. Khi chúng ta thấy điều này, chúng ta sẽ hiểu được trái tim của Đức Chúa Trời.

Câu 29 nói, " Nhưng nó đáp cùng cha rằng: 'Nầy, con hầu việc cha đã bấy nhiêu năm, chưa từng trái mạng cha, mà cha chẳng hề cho con một con dê con để ăn mừng với bạn hữu con.". Đây là lời của con trai cả nói với người cha. Trái tim của người con trai lớn tuổi hơn đặt trên việc người cha hạnh phúc khi ban cho người con út. Con trai út đã tiêu xài tất cả, nhưng người cha hạnh phúc.

Người con trai lớn tuổi hơn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình trong ngôi nhà của người cha. Sai lầm của anh là anh chỉ muốn cha của mình làm cho anh ta hạnh phúc. Người cha muốn con trai cả đi vào và tham gia vào tiệc vui. Đức Chúa Trời của chúng ta muốn chúng ta được vui vẻ với Ngài. Chúng ta phải chăm sóc trái tim của Ngài. Người con trai lớn tuổi hơn muốn một con dê cho niềm vui riêng của mình. Tuy nhiên, trong tất cả mọi thứ mà Đức Chúa Trời làm, Ngài không bao giờ ban bất cứ điều gì cho người nào tận hưởng một mình; Ngài luôn mang đến một cái gì đó với ý định rằng con người nên thưởng thức nó cùng với Ngài.

Hãy để chúng tôi so sánh hai điều, cái hôn và dự tiệc. Người cha đã ôm lấy cổ của con trai và hôn anh ta cách trìu mến. Cách hôn như vậy làm cho đứa con trai được hạnh phúc và hài lòng. Khi con trai được hôn theo cách này, anh biết rằng cha của anh đã tha thứ cho anh và sẽ không còn nhớ các tội lỗi của mình nữa. Anh đã nhận được sự tự do của sự tha thứ và được thỏa mãn. Đồng thời, trong khi người con trai đang ngồi ở bữa tiệc, trái tim của người cha hạnh phúc và hài lòng, vì ông đã có được con trai của mình trở về. Nhiều người không nhận ra rằng khi một người được cứu, Đức Chúa Trời hạnh phúc. Họ nghĩ rằng Đức Chúa Trời đã cứu họ vì cớ sự cầu xin mạnh mẽ của họ. Họ không nhận ra rằng Đức Chúa Trời  hạnh phúc khi cứu chúng ta. Trong việc cứu loài người, Đức Chúa Trời nhận được niềm vui.

Khi chúng ta nghe Chúa Cha bảo cho chúng ta biết rằng các tội lỗi của chúng ta được tha, chúng ta có sự bình an và niềm vui. Nếu chúng tôi vẫn chưa nhận được sự tự do của sự tha thứ, chúng ta thực sự là con người nghèo nàn. Tất cả những người đang ngồi ở đây hôm nay đã nghe nói rằng các tội lỗi của họ được tha, họ có bình an và không cần phải cầu hỏi ai hoặc tìm kiếm bất kỳ bằng chứng nào khác. Miễn là Đức Chúa Trời đã nói, thì là đủ rồi. Khi Ngài nói rằng chúng ta đã được tha thứ, chúng ta được tha thứ. Thật không may, chúng ta chỉ tận hưởng một nửa của hạnh phúc, chúng ta vẫn chưa bước vào hạnh phúc của Đức Chúa Trời, vui hưởng hạnh phúc của Ngài, và cho phép Ngài tận hưởng hạnh phúc của Ngài trên chúng ta. Sự thờ phượng thiết thực là ta đang có hạnh phúc mà Đức Chúa Trời có. Một số người cho điều đó là tốt, thờ phượng không phải chỉ để cảm tạ Ngài, nhưng để suy xét Ngài là niềm vui của một người. Chúng ta vui mừng trong Đức Chúa Trời. Có một cụm từ trong Thánh Vịnh nói rằng Đức Chúa Trời là niềm vui mừng tôn cao của chúng ta (Psa. 43:4). Tất cả chúng ta nên suy xét Đức Chúa Trời như niền vui tôn cao của chúng ta.

Câu 24 nói, " vì con ta đây đã chết mà lại sống, đã mất mà lại tìm được.' Đoạn, họ khởi sự ăn mừng.." Đức Chúa Trời nói rằng chúng ta nên vui vẻ. Những lý do để được vui vẻ là gì? Có hai lý do. Đầu tiên là con trai đã chết và hiện đang sống. Thứ hai là con trai bị thất lạc và bây giờ được tìm thấy. Điều này là lý do tại sao chúng ta nên vui vẻ. Đã chết và sống lại, là người con trai chiếm được một cái gì đó. Bị mất và được tìm thấy lại, là người cha  chiếm được một cái gì đó. Nguyên thủy, người con hoang đàng một con trai, bây giờ anh lại trở thành một đứa con trai một lần nữa. Ban đầu, con người được Đức Chúa Trời tạo ra, nhưng sau đó, anh đã sa ngã và đã chết. Khi Chúa Giêsu đến để cứu loài người, Ngài khiến những người chết sống lại. Đấy là việc đã chết và sống lại. Đây không phải là phần chúng ta nhấn mạnh hôm nay. Những gì chúng ta sẽ chú ý hôm nay là bị mất và lại tìm thấy .

Có ba dụ ngôn trong Lu-ca 15. Đó là những dụ ngôn về con chiên lạc, đồng tiền bị mất, và người con trai bị mất. Bạn đã bao giờ nghĩ về điều này chưa? Với ba sự mất mát nầy, bạn nghĩ ai là người đã mất chúng? Chúng tôi nghĩ rằng con chiên lạc thì nghèo, nó có thể dò dẫm trong đồi núi trọc, những tảng đá rải rác, và có thể đã rơi bên lối đi gai góc. Chúng ta quên rằng người bị mất con cừu là người chăn cừu. Người phải chịu khổ là mục tử. Một trong những người nghèo là người chăn chiên. Chúng ta ngạc nhiên nơi mà đồng tiền bị mất, nhưng chúng ta quên rằng đó là người phụ nữ đã bị mất đồng tiền và chính cô là người đau khổ.

Trong dụ ngôn cuối cùng, chúng ta luôn luôn nghĩ về người con trai hoang đàng nghèo khổ, là người lang thang trong cảnh thiếu thốn và mong muốn được hài lòng với vỏ đậu khi không có ai cho anh ta bất cứ điều gì. Khi chúng ta xem xét anh quay về như thế nào, chúng ta vui mừng cho các phước lành lớn lao mà anh nhận được. Tuy nhiên, ai là người đã mất con trai? Đó không phải là người con trai nhưng người cha. Người nghèo là người cha, người đau khổ là người cha. Đó là người cha đã hy sinh trái tim của mình và hao tốn tiền bạc của mình để giáo dục con trai mình.

Đây là lý do tại sao người cha nói rằng con trai ông đã bị mất và bây giờ đã được tìm thấy, và tại sao họ bắt đầu vui vẻ. Chúng ta có bao giờ nghĩ rằng khi chúng ta quay trở lại và vâng lời, trái tim của Đức Chúa Trời sẽ vui mừng không? Điểm cao nhất của phúc âm không phải là để cho chúng ta thấy những gì các tội nhân đã nhận được, nhưng thấy những gì Đức Chúa Trời đã chiếm được. Chúng ta đã lãng phí tiền bạc, nhưng Đức Chúa Trời đã phải chịu đựng. Chúng ta nên dâng chính mình cách hoàn toàn cho Đức Chúa Trời. Chúng ta đã dâng bao nhiêu cho Đức Chúa Trời? Đừng nghĩ rằng có một chút lạnh lẽo đó là đúng tất cả. Chúng ta phải nhận ra rằng Đức Chúa Trời chịu đựng sự lạnh lùng nhỏ mọn của chúng ta. Đừng nghĩ rằng yêu thế giới một chút và sống lẫn lộn với nó một chút là đúng;. Chúng ta phải nhận ra rằng điều này ảnh hưởng đến Đức Chúa Trời biết bao nhiêu. Điều này sẽ làm cho Đức Chúa Trời phải chịu đau khổ. Mỗi lần chúng ta đến trước mặt Đức Chúa Trời, hiến dâng mình cho Ngài một lần nữa, và từ chối bản thân mình một lần nữa, Đức Chúa Trời chiếm được một cái gì đó, và chúng ta đang dâng niềm vui cho Đức Chúa Trời.

Lợi ích cá nhân, vụn vặt và những thiệt hại của chúng ta không có giá trị gì. Cái gì được xem là đáng kể, là Đức Chúa Trời có được một cái gì đó. Đó là một ý tưởng tuyệt vời, là mỗi khi chúng ta chọn con đường thận phục Đức Chúa Trời, chúng ta làm cho trái tim Ngài hạnh phúc và chiếm được một cái gì đó cho Ngài. Đức Chúa Trời có thể tạo ra vũ trụ, và Ngài có thể cung cấp mọi sự cho loài người. Nhưng có thể cho Ngài phải mất trái tim về  loài người!

Đức Chúa Trời không có thể ép buộc trái tim của con người đi theo con đường của Ngài! Thật là một niềm vui dường nào khi suy xét rằng một Đức Chúa Trời vĩ đại lại có niềm vui như niềm vui của chúng ta, dù Ngài là Đấng toàn năng, Ngài có tất cả mọi thứ, và Đấng Tạo Hóa của tất cả mọi thứ, mà lại mong muốn một cái gì đó từ những con người như loài sâu bọ và bụi đất! Ngài nói, "Chúng ta phải vui vẻ và vui mừng" (câu 32). Sự trở về của một người con trai hoang đàng có thể làm cho Chúa vui mừng. Đức Chúa Trời, Đấng nắm giữ vũ trụ sẽ vui mừng vì một sự vâng lời nhỏ bé từ chúng ta. Sự hiến dâng không phải là một sự áp đặt hoặc nhượng bộ, nhưng là một cách cho chúng ta bước vào niềm vui của Đức Chúa Trời, nó làm cho Đức Chúa Trời hạnh phúc vì cớ chúng ta. Điều này kinh ngạc biết dường nào! Nguyện tất cả chúng ta bước vào niềm vui của Đức Chúa Trời ngày hôm nay, và ước ao tất cả chúng ta có thể dâng niềm vui cho Ngài.

Watchman Nee