Thứ Năm, 3 tháng 6, 2021

BẾT-TẾT ĐA NGÀY NAY—

 

Giăng 5:3-5, “Những kẻ đau yếu, mù, què, bại nằm tại đó rất đông, vì một thiên sứ thỉnh thoảng giáng xuống trong ao, làm cho nước động. Lúc nước đã động rồi, hễ ai xuống ao trước hết, bất kỳ mắc bịnh hoạn gì,cũng được lành cả.  Nơi đó có một người bị bịnh đã ba mươi tám năm”.

Hơn 50 năm về trước, lần đầu tiên khi đọc câu Kinh thánh nầy tôi cảm thấy sự việc chữa  bệnh ở đây giống ngoài xã hội vô tín. Thỉnh thoảng có một vài vị thầy bà gì xuất hiện chữa bệnh bằng bí quyết, hay uống nước gì đó, loài người có nhu cầu kéo đến rất đông.

Sứ đồ Giăng chép câu chuyện nầy với chủ ý làm nổi bật một bệnh nhân bại liệt, đã nằm đó suốt 38 năm rồi. Ngày định mệnh đã đến khi Chúa Giê-su đến thăm khu vực đó, và Ngài đặc biệt chú ý và tiếp xúc với bệnh nhân bại liệt nầy:

--Những kẻ đau yếu, mù, què, bại nằm tại đó rất đông”

 Phải chăng đây là thực trạng  giáo hội ngày nay: Có tín đồ bị đau yếu thuộc linh, nhất là sốt rét, khi nóng khi lạnh thất thường. Biết bao kẻ mù không nhận ra thần tánh của Chúa Giê-su, cứ phỉ báng Ngài là loài người. Què là người có tật bẩm sinh, thí dụ chân có tật nguyền. Còn chữ “bại” đây là withered, nên dịch là “teo”, đó là người  đang bị khô héo, co quắt lại mỗi ngày. Đây là tình trạng dân Chúa ngày nay.

--" Hễ ai xuống ao trước hết, bất kỳ mắc bịnh hoạn gì,cũng được lành cả”.

Đây là lời sứ đồ Giăng chép lại niềm tin của dân xung quanh ao Bết-tết-đa. Đây là sự mê tín.Tôi không tin lời nầy đã xảy ra được. Thế mà với niềm tin vào  sự mê tín, mà người nầy lại đã có thể nằm đây chờ đợi suốt 38 năm.

Dân giáo hội ngày nay rất chú ý sự chữa lành thân thể họ. Do đó nhiều người nổi lên tự xưng là tiên tri, là mục tử,  đang chữa bệnh cho dân Chúa.

 Ân tứ chữa bệnh chân thật do Đức Thánh Linh ban cho ai dều đo Ngài quyết định. Con dân Chúa không có thể chọn lựa hay tìm kiếm, hoặc chịu người khác huấn luyện mình để có ân tứ chữa bệnh như vậy. Ân tứ chữa bệnh cách siêu nhiên chân thật do Chúa ban cho tùy ý Ngài muốn. Bạn  đừng trông đợi, cầu xin Chúa ban cho hay xin một ai đó huấn luyện, đặt tay truyền ân chữa bệnh cho mình.

--" Nơi đó có một người bị bịnh đã ba mươi tám năm”.

Trong Phục truyền 2: 16, Môi se chép “Vả, thì giờ về các cuộc đi đường của chúng ta, từ khi lìa khỏi Ca-đe-Ba-nê-a, tới lúc đi ngang qua khe Xê-rết,cộng là ba mươi tám năm”. Ngoại trừ thì giờ ra khỏi Ai-cập đi đến Ca-đe lần thứ nhất, và thì giờ Môi se dẫn dắt dân Israel đánh chiếm nước của Si-hôn và vua Óc, thì Israel đã tốn 38 năm lưu lạc, lang thang trong đồng vắng, khi hai lần đến Si-nai và Ca-đe.

 Tôi ngạc nhiên người bại nầy bền bĩ nằm chờ 38 năm tại ao Bết-tết-đa. Anh chị em có thấy một giáo hội đầy những người bệnh thuộc linh đủ loại, chỉ nằm chờ được chữa bệnh thân xác là điều ư tiên số một. Họ không chú ý bệnh thuộc linh của mình.

--Tức thì người ấy được lành, xách đệm mình mà đi. Vả, ngày ấy là ngày sa-bát.  Người Do-thái bèn nói với kẻ được chữa lành rằng: “Nay là ngày sa-bát, ngươi không phép xách đệm mình mà đi.”  Nhưng người đáp rằng: “Chính người đã chữa lành tôi bảo tôi rằng:'Hãy xách đệm ngươi mà đi”.

 Có một mục tử nói với tôi: “nếu hôm nay Đức Giê-hô-va hiện ra  và phán: “Ta bãi bỏ ngày sa bát, thì tôi sẽ nhóm họp ngày Chúa nhật”,

Tôi đáp: Đức Giê-hô-va đã hiện ra trong Chúa Giê-su rồi đó. Đọc bốn phúc âm, bạn sẽ thất không dưới 5 lần Chúa Giê-su cố ý phá hủy ngày sa bát. Đó là Đức Giê hô va phá ngày sa- bát. Xem Mác 3, Giăng 5, 9, Lu ca 6, 13.

Tại ao Bết-tết đa có lắm kẻ đui nằm đợi chữa bệnh, trong giáo hội ngày nay cũng còn lắm kẻ đui không thấy Chúa đã bãi bỏ ngày sa bát.

 Giáo hội ngày nay có nhiều con dân Chúa mang nhiều chứng bệnh thuộc linh, cần Chúa Giê-su đến thăm viếng là chữa lành cho họ.

 Về sự chữ bệnh thân xác, cầu xin Chúa ngăn  cản bạn sa vào tay những tiên tri giả đang cầu nguyện chữa bệnh cho bạn. Nhiều lúc sa -tan cho nạn nhân được chữa lành thật sự, để dẫn dụ nhiều tín đồ  non nớt, quá chú ý sự chữa bệnh thân xác mình là đầu nhật và họ gây uy tín cho  những đầy tớ của hắn là các tiên tri giả.

 Khải Đạo- June 2, 2021