Giăng 5:3-5, “Những kẻ đau yếu, mù, què, bại nằm tại đó rất
đông, vì một thiên sứ thỉnh thoảng giáng xuống trong ao, làm cho nước động. Lúc
nước đã động rồi, hễ ai xuống ao trước hết, bất kỳ mắc bịnh
hoạn gì,cũng được lành cả. Nơi đó có một người bị bịnh đã ba mươi tám năm”.
Hơn 50 năm về trước, lần đầu tiên khi đọc câu Kinh thánh nầy
tôi cảm thấy sự việc chữa bệnh ở đây giống
ngoài xã hội vô tín. Thỉnh thoảng có một vài vị thầy bà gì xuất hiện chữa bệnh
bằng bí quyết, hay uống nước gì đó, loài người có nhu cầu kéo đến rất đông.
Sứ đồ Giăng chép câu chuyện nầy với chủ ý làm nổi bật một bệnh
nhân bại liệt, đã nằm đó suốt 38 năm rồi. Ngày định mệnh đã đến khi Chúa Giê-su
đến thăm khu vực đó, và Ngài đặc biệt chú ý và tiếp xúc với bệnh nhân bại liệt
nầy:
-- “Những
kẻ đau yếu, mù, què, bại nằm tại đó rất đông”
Phải chăng đây là thực
trạng giáo hội ngày nay: Có tín đồ bị
đau yếu thuộc linh, nhất là sốt rét, khi nóng khi lạnh thất thường. Biết bao kẻ
mù không nhận ra thần tánh của Chúa Giê-su, cứ phỉ báng Ngài là loài người. Què
là người có tật bẩm sinh, thí dụ chân có tật nguyền. Còn chữ “bại” đây là
withered, nên dịch là “teo”, đó là người
đang bị khô héo, co quắt lại mỗi ngày. Đây là tình trạng dân Chúa ngày
nay.
--" Hễ ai xuống ao trước hết, bất kỳ mắc bịnh hoạn gì,cũng được lành cả”.
Đây là lời sứ đồ Giăng chép lại niềm tin của dân xung quanh
ao Bết-tết-đa. Đây là sự mê tín.Tôi không tin lời nầy đã xảy ra được. Thế mà với
niềm tin vào sự mê tín, mà người nầy lại
đã có thể nằm đây chờ đợi suốt 38 năm.
Dân giáo hội ngày nay rất chú ý sự chữa lành thân thể họ. Do
đó nhiều người nổi lên tự xưng là tiên tri, là mục tử, đang chữa bệnh cho dân Chúa.
Ân tứ chữa bệnh chân
thật do Đức Thánh Linh ban cho ai dều đo Ngài quyết định. Con dân Chúa không có
thể chọn lựa hay tìm kiếm, hoặc chịu người khác huấn luyện mình để có ân tứ chữa
bệnh như vậy. Ân tứ chữa bệnh cách siêu nhiên chân thật do Chúa ban cho tùy ý
Ngài muốn. Bạn đừng trông đợi, cầu xin
Chúa ban cho hay xin một ai đó huấn luyện, đặt tay truyền ân chữa bệnh cho mình.
--" Nơi đó có một người bị bịnh đã ba mươi tám năm”.
Trong Phục truyền 2: 16, Môi se chép “Vả, thì giờ về các cuộc
đi đường của chúng ta, từ khi lìa khỏi Ca-đe-Ba-nê-a, tới lúc đi ngang qua khe
Xê-rết,cộng là ba mươi tám năm”. Ngoại trừ thì giờ ra khỏi Ai-cập đi đến Ca-đe
lần thứ nhất, và thì giờ Môi se dẫn dắt dân Israel đánh chiếm nước của Si-hôn
và vua Óc, thì Israel đã tốn 38 năm lưu lạc, lang thang trong đồng vắng, khi
hai lần đến Si-nai và Ca-đe.
Tôi ngạc nhiên người bại
nầy bền bĩ nằm chờ 38 năm tại ao Bết-tết-đa. Anh chị em có thấy một giáo hội đầy
những người bệnh thuộc linh đủ loại, chỉ nằm chờ được chữa bệnh thân xác là điều
ư tiên số một. Họ không chú ý bệnh thuộc linh của mình.
-- “Tức
thì người ấy được lành, xách đệm mình mà đi. Vả, ngày ấy là ngày sa-bát. Người Do-thái bèn nói với kẻ được chữa lành rằng:
“Nay là ngày sa-bát, ngươi không phép xách đệm mình mà đi.” Nhưng người đáp rằng: “Chính người đã chữa
lành tôi bảo tôi rằng:'Hãy xách đệm ngươi mà đi”.
Có một mục tử nói với
tôi: “nếu hôm nay Đức Giê-hô-va hiện ra
và phán: “Ta bãi bỏ ngày sa bát, thì tôi sẽ nhóm họp ngày Chúa nhật”,
Tôi đáp: Đức Giê-hô-va đã hiện ra trong Chúa Giê-su rồi đó. Đọc
bốn phúc âm, bạn sẽ thất không dưới 5 lần Chúa Giê-su cố ý phá hủy ngày sa bát.
Đó là Đức Giê hô va phá ngày sa- bát. Xem Mác 3, Giăng 5, 9, Lu ca 6, 13.
Tại ao Bết-tết đa có lắm kẻ đui nằm đợi chữa bệnh, trong giáo
hội ngày nay cũng còn lắm kẻ đui không thấy Chúa đã bãi bỏ ngày sa bát.
Giáo hội ngày nay có
nhiều con dân Chúa mang nhiều chứng bệnh thuộc linh, cần Chúa Giê-su đến thăm
viếng là chữa lành cho họ.
Về sự chữ bệnh thân
xác, cầu xin Chúa ngăn cản bạn sa vào
tay những tiên tri giả đang cầu nguyện chữa bệnh cho bạn. Nhiều lúc sa -tan cho
nạn nhân được chữa lành thật sự, để dẫn dụ nhiều tín đồ non nớt, quá chú ý sự chữa bệnh thân xác mình
là đầu nhật và họ gây uy tín cho những đầy
tớ của hắn là các tiên tri giả.
Khải Đạo- June 2, 2021