Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Quyền Thế Hoặc Sự Thống Trị Thế Giới?

*Hiện tượng Của các Nhà Độc tài

Trong quá trình đời sống của chúng ta, chúng tôi đã trông thấy một hiện tượng mới, hoặc sự trở lại của một cái cũ. Đó là sự dấy lên nhanh chóng các nhà độc tài. Chúng tôi nói thực sự khi chúng ta nói rằng điều này đã là hiện tượng. Trong một vài tháng ngắn ngủi, từ hư không và không có gì, từ sự bị tẩy chay, bị chế giễu, và gần như bị nghi ngờ chung, những người như vậy đã dấy lên đến một nơi mà không chỉ các quốc gia riêng của họ đang đặt đôi chân của mình, nhưng tất cả các quốc gia đều nín hơi thở của mình trong khi các nhà độc tài này nói chuyện. Giải thích điều nầy như thế nào? Nguyên tắc cơ bản nó là gì? Điều đó xác định các nghị quyết vĩnh cửu của Đức Chúa Trời. Trong những nghị quyết đó Đức Chúa Trời quyết định qui hướng quyền thế của thế giới này theo quyền làm đầu của Con Ngài. Adam là "một hình bóng về Đấng phải đến (Rom 5:14).


"... vì Ngài đã định một ngày sẽ nhờ Người Ngài đã lập, lấy sự công nghĩa mà xét đoán thiên hạ; Ngài cũng đã khiến Người ấy từ kẻ chết sống lại, để làm bằng cớ đáng tin cho mọi người.” ..." (Công 17:31).

" Rồi Ngài dặn bảo chúng tôi phải rao giảng cho dân chúng, và làm chứng rằng chính Ngài là Đấng Đức Chúa Trời đã lập để làm quan án cho kẻ sống và kẻ chết. " (Công 10:42).

" Vì chỉ có một Đức Chúa Trời, và chỉ có một Đấng Trung bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người, là Christ Jêsus, cũng là người; " (1 Tim 2:5).
(Xem Eph 1:9,10; 4:10; Col 1:16-19; Heb. 1:08; 2:6-10)

Vì vậy, đã được cho biết rằng quyền thế của thế giới này và về tất cả mọi sự ở đó, vượt ra ngoài nó, liên quan đến nó, mãi mãi thuộc về một Người: Đấng được biết đến là Con Đức Chúa Trời, người đã trở thành Con của Con Người. Ngài là "người thừa kế của tất cả mọi thứ." Cơ nghiệp là " trái đất có người cư trú hầu đến" (Heb 2:5). Nhưng có một người khác đã đảm nhận vai trò đối thủ của Con Đức Chúa Trời, và tham vọng của hắn đã từng ham muốn là quyền thế thế giới.

*Hậu Cảnh Đời Đời

Bối cảnh của lịch sử thế giới này, có nghĩa là, hậu cảnh thuộc linh và không nhìn thấy của cosmos (vũ trụ), có thể được tóm tắt trong một vài trích dẫn từ Kinh Thánh.
"... chớ nên như Ca in do Ma quỉ mà giết em mình. " (1 John 3:12).

" Các ngươi ra từ cha các ngươi là ma quỉ,.... Từ ban đầu nó là kẻ giết người, " (John 8:44).

" Há có tiên tri nào mà tổ phụ các ông chẳng bắt bớ ư? Họ cũng đã giết những kẻ dự cáo về sự đến của Đấng Công nghĩa, như nay các ông cũng đã phản và giết Đấng đó vậy; " (Cv 7:52).

" Jêsus khởi phán cùng họ bằng thí dụ mà rằng: “Có người kia trồng một vườn nho, rào xung quanh, đào một cái hầm ép rượu, cất một cái tháp, rồi cho những người làm vườn mướn, đoạn đi qua xứ khác. 2 Tới mùa, chủ sai một đầy tớ đến cùng bọn làm vườn để thâu hoa lợi vườn nho. 3 Nhưng họ bắt đầy tớ mà đánh, rồi đuổi về không. 4 Chủ lại sai một đầy tớ khác đến, nhưng họ cũng đánh đầu nó bị thương, và làm sỉ nhục nó. 5 Chủ lại sai đứa khác, thì họ giết đi; còn sai nhiều đứa khác nữa, đứa thì họ đánh, đứa thì họ giết. 6 Chủ còn có một người, tức là con trai yêu dấu; rốt lại cũng sai con ấy đến cùng họ, vì nói rằng: 'Chúng nó chắc kính nể con ta!' 7 Nhưng bọn làm vườn nói với nhau rằng: 'Đây là đứa thừa thọ; hè, hãy giết nó đi, thì cơ nghiệp sẽ về chúng ta.' 8 Họ bèn bắt con ấy mà giết đi, quăng ra ngoài vườn nho ". (Mác 12:1-8).

Sự nhấn mạnh là của chúng tôi, với mục đích chỉ ra những suy nghĩ kết nối. Sự việc chi phối là cơ nghiệp thuộc về Con Đức Chúa Trời
. Điều tiếp theo là một lịch sử lâu dài của sự ghen tị hoạt động trong vụ giết người ở bất cứ nơi nào Con đó được cho xem trong tiêu biểu, lời tiên tri, hay thực tế.

Tiếp theo chúng ta đến phương tiện của Satan, hay công cụ của sự thống trị. Nó cũng ở trong con người. Khi Con Đức Chúa Trời là Người theo đúng tâm trí của Ngài và vừa lòng Ngài (bằng cách sử dụng ngôn ngữ loài người về Đức Chúa Trời), như chúng ta đã tìm cách chỉ ra, Satan tìm cách phỏng theo, và đã thành công trong việc phỏng theo, một người theo suy nghĩ của hắn cho mục đích của hắn. Lịch sử của con người là một nỗ lực kéo dài ra để đạt đến thiên đường cách độc lập với Đức Chúa Trời, tiến trình của Ca-in: quyền lực, cai trị, thống trị, vinh quang thế tục, danh tiếng, ... Đó là câu chuyện của con người bước đến chỗ nổi bật và chiếm vị trí danh dự. Đó là niềm tự hào của Satan hành động thông qua loài người nghèo nàn, vô giá trị, đổ nát (khi nhìn từ quan điểm của Đức Chúa Trời). Ô, một bản cáo trạng về rất nhiều điều được đưa vào công việc cơ đốc, tạo ra thành công về nó, ngay cả những người có ngụ ý thật sự thánh hiến! Hãy suy nghĩ về giá trị gắn liền với bằng cấp, chức danh, thứ bậc trong công tác tuyên truyền của các tổ chức cơ đốc giáo.

Để mang theo trọng lượng, có ảnh hưởng, thu hút sự quan tâm, tạo ấn tượng, chúng ta tìm thấy một sự truy tìm nóng sốt cho người dân, về bằng cắp, danh hiệu, về thế đứng giữa loài người, và khi chúng ta thấy những dòng chữ nầy và các tư cách đang quãng cáo, các bảng quảng cáo và các chương trình trong nỗ lực của cơ đốc giáo, chúng ta cũng có thể hỏi, "Nhưng những gì để làm với công việc của Đức Chúa Trời? Nơi nào có trong hoạt động của Đức Thánh Linh? " bằng cấp, danh hiệu và danh dự có thể đúng trong lĩnh vực riêng của chúng, nếu họ thực sự kiếm được và kết quả của các tư cách chân thật như trước khi các tiêu chuẩn tốt nhất của người đáng kính, nhưng nó thuộc về thể yếu của antichrist để làm cho chúng nên hiện hành cho lợi ích trong những thứ của Đức Chúa Trời! Đây là những từ ngữ mạnh mẽ, nhưng chúng tôi sẽ chứng minh quan điểm của chúng tôi. Điều tốt đẹp cho tất cả mọi người tin kính là đè nén và che giấu bằng cấp của họ khi họ đi vào sự hiện diện của những vật thánh, và đến cùng một Đức Chúa trời rất thánh khiết. Ở đây, chỉ có giá trị thuộc linh được công nhận. Nhưng hãy để chúng tôi tiến tới.

Satan đã từng có trong tâm trí mình sự thống trị thế giới thông qua con người, và sự biểu hiện hoàn toàn đầy đủ tâm trí này sẽ là antichrist. Bây giờ chúng ta hãy xem một vài điều được nói về antichrist.
" Hỡi các con trẻ, giờ cuối cùng là đây rồi, các con đã nghe nói rằng Antichrist phải đến, mà nay đã có nhiều Antichrist dấy lên rồi, bởi đó chúng ta biết rằng nay là giờ cuối -- Ai là kẻ nói dối, há chẳng phải kẻ chối Jêsus là Đấng Christ sao? Kẻ chối luôn Cha và Con, ấy là Antichrist," (1 Giăng 2:18,22).

" còn hễ linh nào không thừa nhận Jêsus thì chẳng phải ra từ Đức Chúa Trời. Đó là linh của Antichrist, mà anh em đã nghe nó phải đến, và hiện nay đã ở trong thế giới rồi" (1 John 4:03).

" Mặc ai dùng cách nào, cũng đừng để họ lừa dối mình, vì phải có sự bội đạo đến trước, và có người đại tội, là con của sự hư mất, được hiển lộ; nó là kẻ đối địch, tự nhắc mình lên trên mọi vị xưng là thần, hoặc vật gì người ta kính thờ, rất đỗi ngồi trong đền thờ Đức Chúa Trời, tự xưng là Đức Chúa Trời-- Nó sẽ đến theo sự vận động của Sa-tan, làm đủ thứ quyền năng, dấu kỳ và phép lạ dối gạt,..." (2 Tê-sa-lô-ni-ca 2:3,4,9)

Từ những đoạn này, chúng ta học được bốn điều:
(1) Antichrist trước tiên là một linh .
(2) Antichrist là sự biểu hiện của một nguyên tắc.
(3) Antichrist là một tiêu biểu của con người.
(4) Antichrist có một vương quốc hay sự thống trị thế giới trước mắt.

Số 1 liên quan antichrist cách trực tiếp với những thế lực xấu xa, "không của  (từ)Đức Chúa Trời”.
Số 2 có nghĩa vinh quang của con người bao giờ cũng là yếu tố chi phối.
Số 3 có nghĩa linh và nguyên tắc nầy hoạt động theo cách của một ego (bản ngã) thống trị, và hồn lực tăng cường.
Số 4 chỉ ra những gì antichrist đang theo đuổi.

Bây giờ chúng ta có thể hiểu được thời gian và diễn biến thế giới. Theo cách ổn định, thế giới đang bước lần vào dưới sự thống trị của một số ít  nhà độc tài. Xác suất là họ sẽ chịu đựng lẫn nhau cho đến khi các hình thức khác của chính phủ trên thế giới bị suy yếu. Tuy nhiên, trong thời gian họ sẽ phải loại bỏ nhau cho đến khi một người còn lại đứng chỗ tối cao. (Tức là, một đại diện của một hệ thống con người). Để lời tiên tri sang một bên, như không phải là chủ đề hiện tại của chúng ta, tuy nhiên, có hai hoặc ba điều mà cần phải được nói tóm tắt toàn bộ vấn đề.

Thứ nhất, có thể nó không phải là một điều quan trọng trong lĩnh vực của những gì nói về Đức Chúa Trời, không có những người khổng lồ xuất sắc trong quyền lãnh đạo thuộc linh ngày hôm nay sao? Một số người trong chúng ta đi vào sứ vụ của chúng ta chỉ ở cuối cái đuôi của một thế hệ như vậy. Chúng tôi sẽ không đề cập đến tên tuổi họ, nhưng các giáo sư Kinh Thánh, các nhà lãnh đạo truyền giáo và các giảng sư hùng mạnh đã ở trong lòng đất, thì không có sự thưa thớt cho một thế hệ đã qua hoặc nhiều hơn. Có một thiên hà những người như vậy, và công tác của họ đứng vững hôm nay. Nhưng chúng ta đã nhìn thấy những người cuối cùng của họ vượt qua khỏi khung cảnh này, và còn rất ít, nếu có, các người kế thừa. Đôi khi chúng tôi gần như kêu khóc rằng Đức Chúa Trời sẽ dấy người lên cách đầy đủ cho nhu cầu thuộc linh hiện nay. Tại sao những điều nầy giống như họ sẽ là gì? Há có thể Satan như không đưa antichrist của mình cách hiển lộ theo đường hướng của quyền lực và vinh quang của con người sao? Còn Đức Chúa Trời, trong những thứ của Ngài, đang giữ người đàn ông như vậy ẩn giấu và cắt giảm họ phần lớn bởi vì Ngài sắp đưa Người của Ngài đến với vinh quang thuộc thiên. Há có thể không có chế độ độc tài sau đó là một trong những dấu hiệu mạnh mẽ nhất của thời đại sao?

Nhưng sau đó có những gì của hiện tượng này? Chúng ta có thể không hoàn toàn giải thích cho ảnh hưởng, quyền lực và sự thống trị này trên cơ sở của con người. Có những lực lượng lớn hơn đang làm việc, hoạt động bất chấp ý muốn của dân chúng. Đây là sự kỳ lạ. Tuy nhiên há không hoàn toàn đúng rằng các liên kết kết nối giữa công cụ và các năng lực siêu nhiên là một sức mạnh mãnh liệt và tuyệt vời của hồn người sao? Một ý muốn được khẳng định sẽ không sự chống đối nào chịu nỗi. Một tâm trí được dự kiến là nhanh nhẹn, tinh tế và không biết mệt mỏi đến cùng cực. Một sức mạnh cảm xúc được tuôn ra giống như một làn sóng thủy triều xô đẩy tất cả những gì đứng trước nó, và những người lao động đến điên cuồng không kiểm soát được. Vâng, đó là minh chứng tổng kết về bản ngã đó, cái tôi đó, mà trước tiên lôi kéo mọi thứ xa lìa Đức Chúa Trời và đuổi  Con của Ngài ra khỏi thế giới của hắn. Tất cả điều này cùng với tiếng đệm của hào nhoáng mà làm cho con người thành đối tượng của vinh quang và gần như được tôn thờ. Há điều nầy không đủ để làm cho những người của Cơ đốc giáo tránh xa tất cả mọi thứ và bất cứ điều gì mà sẽ làm cho chúng xuất hiện một cái gì đó trước mặt những người này?

Tuy nhiên, ' Kìa, xem người!”( Giăng 19: 5!' Làm thế nào quyền thế thế giới được bảo đảm trong Ngài?--vì nó đã được bảo đảm. Câu trả lời nằm trong Kinh Thánh:

"... Ngài vốn có hình thể của Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng với Đức Chúa Trời là báu vật phải đoạt lấy;  trái lại, Ngài tự làm cho mình trống không, lấy hình thể đầy tớ, trở nên giống như hình trạng loài người.  Ngài đã có mạo dạng như một người rồi, bèn hạ mình xuống, vâng phục đến chết, thậm chí chết trên thập tự giá. Cũng vì cớ đó nên Đức Chúa Trời đã nhắc Ngài lên rất cao, ban cho Ngài danh vượt trên hết mọi danh,  hầu cho mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, đều nhơn danh Jêsus mà quì xuống,  và mọi lưỡi đều thừa nhận Jêsus Christ là Chúa, để qui vinh Đức Chúa Trời là Cha. "(Phil 2:5-11).

Đến nỗi những gì đáng kể trước mặt Ngài và trong công việc của Ngài không phải là những thành đạt, những thành tựu hoặc khả năng của con người, nhưng chỉ là mức lượng của Christ. Một mức độ vô hạn của sự sống thuộc linh cao hơn sẽ được đại diện bởi dân của Đức Chúa Trời, nếu chỉ xem xét trong vấn đề lãnh đạo của họ, và chức vụ, xuất phát từ mức lượng của Christ!
Chúng tôi đã chuyển sang một giai đoạn mới của các sự vật. “Sự phục hưng” đang được tìm kiếm nghiêm túc, và một số tên tuổi lớn trong lịch sử đang hồi sinh trong tâm trí, môi miệng, và được sử dụng nhiều để kích thích ý hướng sự phục hưng hay trí năng. Nhưng có thể Đức Chúa Trời không chuyển động ngay bây giờ để cho phép một công việc vĩ đại của Ngài có liên quan đến tên tuổi của người đàn ông nào đó. Hãy nỗ lực như chúng ta muốn và có thể, chúng ta sẽ không sản xuất bất cứ điều gì đầy đủ và sống động nếu Đức Chúa Trời không làm việc đó. Nó phải là công việc của Ngài, và hiển nhiên chỉ một mình Ngài. Lễ ngũ tuần trong ý nghĩa và giá trị của nó cho bất kỳ thời điểm nào cũng đứng trên nền tảng của thập thập giá, thập giá mà trong đó các môn đồ cơ đốc và các sứ đồ bị mất tất cả mọi thứ của thế giới này. Họ mất Christ của họ theo xác thịt, họ bị mất vương quốc của Đức Chúa Trời theo xác thịt. Họ bị mất cuộc sống, danh tiếng, hi vọng, kỳ vọng và đức tin của mình cho đến nay, là bất cứ điều gì của Đức Chúa Trời ràng buộc với trái đất này khi được quan tâm. Họ chỉ khôi phục tất cả, trong một cách thuộc thiên và thuộc linh. Hồn riêng của họ bị đóng đinh khi Đấng Christ đã chết. Tuy nhiên, một sự bồi thường hùng mạnh trong linh là dường nào!

Có thể có quá nhiều tình trạng thuộc hồn muốn cho Đức Chúa Trời phó thác chính Ngài cho họ, và Ngài sẽ không phó thácc cho đến khi có thêm sự trống không và tuyệt vọng.

Có một điều khác thích hợp cho những gì chúng tôi đã nói. Điều này giới thiệu một loạt Kinh văn khác, chẳng hạn như:

" và khiến muôn vật phục dưới chân Ngài, lập Ngài làm đầu mọi sự cho Hội thánh, là Thân Thể của Ngài, tức là sự đầy đủ của Đấng làm đầy dẫy mọi sự trong mọi người." (Eph 1:22,23).

" vì nhờ ở trong xác thịt Ngài mà Ngài đã bãi bỏ sự thù nghịch, là luật pháp bằng điều răn và giới mạng, để đem cả hai mà dựng nên một người mới trong chính Ngài, vậy là giải hoà;  lại bởi thập tự giá mà Ngài khiến cho cả hai đều hoà lại với Đức Chúa Trời trong một thân thể, vì tại nơi đó Ngài đã diệt sự thù nghịch rồi...." (Eph 2:15,16).

" nguyện Ngài được vinh hiển trong Hội thánh và trong Christ Jêsus, trải suốt các thế hệ cho đến đời đời vô cùng! A-men." (Eph 3:21).

Những câu này, và Kinh văn khác như vậy, làm cho sáng tỏ rằng "hội thánh, đó là Thân thể của Ngài" là "một người mới", là điều được ấn định làm dụng cụ thu hồi quyền thế trên thế giới cho Christ .

"Người" này là kết quả của thập giá của Ngài. Hội thánh này được sinh ra từ cơn đau đẻ của Ngài. Đây là một Hội thánh trong sự đóng đinh, chôn cất, và sống lại trong sự liên hiệp và đồng nhất với Christ. Có thể biết vinh quang nào trừ ra vinh quang của Đầu của nó? Trong Hội thánh này không có chỗ nào cho antichrist về nguyên tắc. Trong và bởi Hội thánh, tức là Thân Thể của Ngài, mà sự đầy đủ của Christ sẽ được hiển thị, và Đức Chúa Trời sẽ đi vào quyền thế của Ngài. "Nguyện Ngài được vinh quang trong hội thánh và trong Christ Giêsu cho đến muôn đời."

Trong kết nối này, có nhiều điều nói trong Kinh Thánh như kích thước trong mối quan hệ với Hội thánh. Trong tiêu biểu học, chúng ta có nó trong đền thờ của Sa-lô-môn, nhưng thậm chí nhiều hơn như vậy trong đền thờ của Ê-xê-chi-ên. Có mọi khía cạnh và giai đoạn được đo lường cách chặt chẽ bằng tiêu chuẩn thuộc thiên. Điều đó được đại diện bởi các tiêu biểu được đưa ra trong thực tại thuộc linh của Hội thánh trong "Ê-phê-sô". Tại đó chúng ta có:

"Các bề rộng và chiều dài và chiều cao và chiều sâu" (3:18).

"Mức lượng tầm thước theo sự đầy đủ của Đấng Christ, " (4:13).

" Theo mức lượng ban tứ của Đấng Christ " (4:7).

"Hoạt động theo đúng mức lượng của mỗi một phần " (4:16).

Vì vậy, điều mà cai trị trong Hội thánh hay Thân thể thuộc linh này là mức lượng của Christ. Chúng ta được biết rằng trong Thân thể này không có yếu tố trần thế trong bất kỳ nơi nào. "Không thể có người Hi Lạp và người Do Thái", không có chủ nghĩa dân tộc hoặc sự phân biệt quốc gia, không có chủ nghĩa giáo phái, chủ nghĩa liên hệ phái, hoặc chủ nghĩa không hệ phái. Tất cả những điều này chỉ đại diện cho phân biệt và khác biệt của con người với nhau. Christ khác biệt với tất cả những điều này, và, khi Christ chiếm ưu thế, yếu tố và các tính năng tự nhiên bị chế phục, cho dù tính khí, xã hội, giáo dục, quốc gia, hoặc bất kỳ loại nào khác cũng vậy. Tính ưu việt của Christ là cách duy nhất để có sự hiệp một sự và sức mạnh thuộc linh. Đó là "một con người mới" mà "các sự phong phú cực kỳ của ân sủng của Ngài" sẽ được hiển thị ra "trong các thời đại hầu đến" (Eph 2:7).

Chúng tôi đã cẩn thận trong việc sử dụng những từ ngữ 'quyền thế' (dominion) và ‘sự thống trị' (domination). Từ ngữ sau nói về sức mạnh, sự quyết đoán, chế độ chuyên quyền và những tính năng như vậy. Những điều đó thuộc về antichrist. Chũ đứng trước là bởi quyền thần thượng với tất cả vũ trụ đồng ý và hợp tác vào lúc cuối cùng.

" Quyền thế Ngài sẽ trải từ biển nầy đến biển kia, từ Sông cái cho đến các đầu cùng đất. " (Xa-cha-ri 9:10).

" Nguyện vinh hiển và quyền năng về nơi Ngài đời đời vô cùng! A men- " (Khải. 1:6).

Quyền năng thuộc linh và hồn lực là những thứ rất khác nhau, và chúng thuộc về hai vương quốc khác nhau, vương quốc của các tầng trời và vương quốc của loài người. Vận mệnh của con người, theo tư tưởng của Đức Chúa Trời, đòi hỏi rằng anh ta phải được Đức Linh sinh ra, bước đi trong Đức Linh, và đạt đến sự trưởng thành thuộc linh.

T. Austin-Sparks