Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Thay Đổi Địa Hình Đất Israel Trong Thiên Hi niên



-
Xa 1:4-11- Trong ngày đó, chân Ngài sẽ đứng trên núi Ô-li-ve, là núi đối ngang Giê-ru-sa-lem về phía đông; và núi Ô-li-ve sẽ bị xé ra chính giữa về phía đông và phía tây, đến nỗi thành ra một trũng rất lớn; phân nửa núi dời qua phương bắc, phân nửa dời qua phương nam. 5 Các ngươi sẽ trốn trong trũng núi, vì trũng núi ấy sẽ chạy dài đến Át-san; và các ngươi sẽ đi trốn như là trốn khỏi cơn động đất đang ngày Ô-xia, vua Giu-đa. Bấy giờ Giê-hô-va Đức Chúa Trời ta sẽ đến, hết thảy các thánh sẽ ở cùng ngươi.
6 Trong ngày đó sẽ không có sự sáng nữa, những vì sáng sẽ thâu mình lại. 7 Ấy sẽ là một ngày mà Đức Giê-hô-va biết; chẳng phải ngày, chẳng phải đêm, song xảy ra đến buổi chiều sẽ có sự sáng.
8 Xảy ra trong ngày đó, nước sống sẽ ra từ Giê-ru-sa-lem, phân nửa chảy về biển đông, phân nửa chảy về biển tây, trong mùa hạ và mùa đông đều có. 9 Đức Giê-hô-va sẽ làm vua khắp đất; trong ngày đó, Đức Giê-hô-va sẽ là có một, và danh Ngài cũng sẽ là có một. 10 Cả đất sẽ làm nên đồng bằng, từ Ghê-ba cho đến Rim-môn, về phía nam Giê-ru-sa-lem, thành nầy sẽ được nhắc lên và ở trong chỗ mình, từ cửa Bên-gia-min cho đến chỗ cửa thứ nhứt, và đến cửa góc, lại từ tháp Ha-na-nê-ên cho đến những nơi ép rượu của vua. 11 Người ta sẽ ở đó, nó chẳng bị rủa sả nữa, nhưng Giê-ru-sa-lem sẽ được ở yên ổn.
Công 1:9-11-Ngài phán như vậy rồi, thì được cất lên đang lúc họ nhìn, có đám mây tiếp Ngài khuất khỏi mắt họ. 10 Đang khi Ngài lên, họ ngó chăm trên trời, bỗng có hai người mặc áo trắng đứng bên họ, 11 mà nói rằng: “Các ông Ga-li-lê ơi, sao các ông đứng ngóng lên trời làm chi? Jêsus nầy đã được tiếp lên trời khỏi các ông, cũng sẽ trở xuống như cách các ông đã thấy Ngài lên vậy.” Đoạn, họ từ núi gọi là Ô-li-ve trở về Giê-ru-sa-lem, 

-
Sau khi Israel tái lập quốc vào năm 1948, một nhà tỉ phú Israel muốn xây một ngôi biệt thự trên núi Ô-liu, thì các nhà địa chất ngăn cản vì núi Ô- liu đã có vết nứt từ đông sang tây rồi.
Biển chết cách Jerusalem 14 đặm về hướng đông và Biển lớn (Địa Trung hải ) cách Jerusalem 33 dặm về hướng tây
-
1.Trước khi Chúa đặt chân trên núi Ô liu sẽ có trận động đất rất lớn, làm cho núi nầy tách làm đôi--núi Ô-li-ve sẽ bị xé ra chính giữa về phía đông và phía tây, đến nỗi thành ra một trũng rất lớn; phân nửa núi dời qua phương bắc, phân nửa dời qua phương nam.-
Có cái trũng rất lớn để dân Do thái còn sót trong thành Jerusalem thoát thân khỏi sự tàn sát cuối cùng của Antichrist.
-
2 Sau khi Chúa bắt đầu cai trị tại Jerusalem thì có sự thay đổi địa hình thêm:--Xảy ra trong ngày đó, nước sống sẽ ra từ Giê-ru-sa-lem, phân nửa chảy về biển đông, phân nửa chảy về biển tây, trong mùa hạ và mùa đông đều có-
Con sông rộng và sâu nầy từ Biển chết đến Địa Trung hải dài 47 dặm là gần 70 cây số. Thành Giê ru Sa lem nằm bờ nam của con sông. Có thể họ sẽ đặt tên con sông nầy là sông Ô liu hay sông Si-ôn.
-
Nước sẽ chảy từ Jerusalem ra, một nửa chảy về biển đông là Biển Chết, và một nữa chảy về Biển tây là Địa trung hải, khiến hai biển đó nối liền với nhau và hòa nhập vào các đại dương. Mặt nước Biển chết sâu hơn mặt nước Địa Trung hải đến 1290 bộ Anh. Diện tích mặt biển nầy rộng 8 hay 9 dặm, và sâu đến 53 dặm. Sau khi Biển Chết nối liền với địa Trung hải thì mực nước biển Chết sẽ dâng lên ngang bằng mặt nước biển Địa trung hải.
-
Đó là một sự thay đổi địa hình lớn lao, để thành Jerusalem trở thành thủ đô hải cảng của cả trái đất.
Những câu của sách Esai chương 33 sau đây nói tàu thuyền cặp bến Si ôn.
E sai 33:20-24-Hãy nhìn xem Si-ôn, là thành của các kỳ lễ trọng thể chúng ta! Mắt ngươi sẽ thấy Giê-ru-sa-lem, là chỗ ở yên lặng, là trại sẽ không dời đi nữa, các nọc nó chẳng hề nhổ lên, chẳng có một cái dây nào đứt! 21 Vì Đức Giê-hô-va sẽ ở đó với chúng ta trong sự oai nghi, là nơi có sông ngòi rất rộng, không thuyền chèo đi lại, chẳng tàu lớn vượt qua. 22 Thật, Đức Giê-hô-va là quan xét chúng ta, Đức Giê-hô-va là Đấng lập luật cho chúng ta, Đức Giê-hô-va là vua chúng ta; chính Ngài sẽ cứu chúng ta! 23 Những dây của ngươi đã cởi ra, không thể chằng chân cột và giương buồm được. Bấy giờ người ta sẽ chia của cướp bộn bề; kẻ què bắt lấy phần của đó. 24 Dân cư sẽ không nói rằng: Tôi đau. Kẻ ở trong nó sẽ được tha tội.
Minh Khải—24-1-2016