Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Sự Cất Lên Và Cơn Đại Nạn – 1


Wheat Harvest

Tối nay tôi sẽ mang đến một chủ đề rất quan trọng. Chủ đề này là sự cất lên. Sự cất lên là một thuật ngữ đặc biệt, nó đề cập đến việc chúng ta được cất lên đến các từng trời vào lúc Chúa đến một lần nữa. Chúng ta đều biết rằng Chúa sẽ trở lại sớm. Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng trước khi Ngài xuống trái đất, Ngài sẽ mang chúng ta lên các từng trời, sau đó Ngài sẽ đi xuống. Việc Ngài đưa chúng ta lên trời được gọi là sự cất lên.

Liên quan đến sự cất lên, có một số ý kiến ​​ giữa các cơ đốc nhân. Hãy để tôi mang lại một vài điểm để bạn chú ý. Điều gì trước mặt chúng ta, và những gì chúng ta trông mong, là sự cất lên. Tuy nhiên, một cơn đại nạn khủng khiếp đang ở trước mặt chúng ta. Đại nạn này có thể được gọi là thử thách ba năm  rưỡi. Theo Kinh Thánh, đại nạn này là rất lớn. " Vì lúc ấy sẽ có tai nạn lớn, đến nỗi từ buổi sáng thế đến nay chưa từng có, mà hẳn cũng sẽ chẳng hề có như vậy nữa. " (Ma-thi-ơ 24:21). Cả sự cất lên và đại nạn đang ở trước mặt chúng ta. Nếu chúng ta không được cất lên, chúng ta chắc chắn sẽ trải qua đại nạn, nếu chúng ta không trải qua đại nạn, chúng ta chắc chắn sẽ được cất lên. Giữa các cơ đốc nhân có một số quan điểm khác nhau liên quan đến vấn đề của sự cất lên.

Ba quan điểm khác nhau

Một số cơ đốc nhân nói rằng tất cả những người đã được cứu là những người thực sự được tái sinh và có cuộc sống mới sẽ được cất lên trước cơn đại nạn. Điều này có nghĩa rằng toàn bộ hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn. Một số cơ đốc nhân khác nói rằng toàn thể Hội thánh sẽ trải qua đại nạn và sau đó được cất lên. Điều này có nghĩa rằng tất cả những người được cứu, người thật sự tái sinh và có cuộc sống mới sẽ trải qua thử thách trước khi họ sẽ được cất lên.

Một số cơ đốc nhân khác nói rằng trong số tất cả những người đã được cứu, một thiểu số sẽ được cất lên trước đại nạn và phần lớn sẽ trải qua đại nạn trước khi họ được cất lên. Họ nói rằng không phải tất cả mọi người tái sinh sẽ được cất lên trước đại nạn, nhưng chỉ có những người tái sinh đã tỉnh thức, chuẩn bị và chờ đợi ngày trở lại của Chúa ngày nầy qua ngày kia sẽ được cất lên trước cơn đại nạn. Những người được tái sinh không tỉnh thức, chuẩn bị, và chờ đợi cho sự hiện đến của Chúa sẽ không được cất lên trước đại nạn. Nói cách khác, toàn bộ hội thánh sẽ không được cất lên trước đại nạn, chỉ có một thiểu số sẽ được cất lên trước đại nạn. Điều này cũng không có nghĩa là toàn bộ hội thánh sẽ phải trải qua đại nạn trước khi nó có thể được cất lên. Chỉ có nghĩa phần lớn sẽ trải qua đại nạn. Những người nắm giữ quan điểm này tạo ra một sự dàn xếp giữa quan điểm thứ nhất và thứ hai.

Tóm lại, nhóm đầu tiên cho biết, toàn bộ Hội thánh (tất cả các người được tái sinh) sẽ được cất lên trước đại nạn. Nhóm thứ hai nói rằng toàn bộ Hội thánh (tất cả các người được tái sinh) sẽ được cất lên sau đại nạn. Nhóm thứ ba nói rằng thiểu số người đang tỉnh thức, chuẩn bị và chờ đợi sự hiện đến của Chúa sẽ được cất lên trước đại nạn, trong khi phần còn lại (cũng là những người được tái sinh) sẽ trải qua đại nạn và sau đó được cất lên.

Chúng ta phải cẩn thận! Về sự cất lên, mặc dù có ba quan điểm khác nhau, thái độ của chúng ta phải công bằng và thích hợp, bởi vì giữa ba nhóm có những người có kiến ​​thức rất tốt về Kinh Thánh và rất thuộc linh. Tất cả đều có lập luận của họ. Ví dụ, trong số những người tin rằng toàn thể hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn là J.N. Darby, William Kelly, R.A. Torrey, D.L. Moody, J.H. Brookes, J.M. Gray, A.C. Gaebelein, J.A. Seiss, C.I. Scofield, và những người khác.

Trong số những người tin rằng toàn thể Hội thánh sẽ trải qua đại nạn và sau đó được cất lên là George Müller, A.J. Gordon, A. B. Simpson, Tiến sĩ Erdman, Giáo sư Moorhead, H.W. Frost, Robert Cameron, James Wright, B.W. Newton, và những người khác.

Trong số những người tin rằng một thiểu số sẽ được cất lên trước đại nạn
 và phần lớn sẽ trải qua đại nạn trước khi được cất lên là: Hudson Taylor, R.C. Chapman, R. Govett, G.H.Pember, D.M. Panton, Paul Rader, và những người khác.

Bởi vì mỗi một người trong những người nầy đều là học giả đáng tin cậy và là người thuộc linh, nên ta không thể đi theo loài người trong vấn đề này. Nếu bạn muốn đi theo con người, người mà bạn nên theo là ai? Họ đều là những con cái xuất sắc của Đức Chúa Trời! Tình huống như vậy chỉ làm cho chúng ta phải thừa nhận rằng ngay cả những người tốt nhất cũng có thể tạo ra những sai lầm. Chúng ta chỉ cần phải đến với Chúa và cầu xin Ngài ban cho ánh sáng.

Bởi vì có những học giả rất đáng tin cậy và những người  thuộc linh mỗi một bên, khi có các ý kiến ​​khác nhau, không một ai nên nhục mạ người khác, và không ai được nói bất cứ điều gì là bất xứng của một cơ đốc nhân, chẳng hạn như, "lời dạy dỗ như vậy là từ Satan", hay "một tư tưởng như vậy là từ Satan" và vv. Chúng ta phải nhận ra rằng đây là anh em của chúng ta, và sự sống của họ trong Đấng Christ có lẽ sâu sắc hơn so với chúng ta. Chúng ta không có cách nào nên coi họ như là "các tiên tri giả", hoặc xem xét rằng họ "dốt nát về các nguyên tắc của lời tiên tri", hoặc quan điểm của họ là "phi lý" hoặc "các lời dạy dỗ khôn khéo." Nếu chúng ta nói những điều này, chúng ta sẽ không chỉ xúc phạm đến các anh em, nhưng chúng ta sẽ xúc phạm đến Chúa. Chúng ta chỉ nên trình bày những lý do và đưa ra phán quyết rõ ràng theo Kinh Thánh.

Không thể nào mà cả ba trong số những quan điểm này đều là chính xác. Hoặc là cả ba đều là sai, hoặc chỉ có một là chính xác và hai quan điểm khác là sai. Nếu chúng ta muốn biết ai là đúng và ai sai trật, chúng ta phải đánh giá tất cả mọi thứ theo Kinh Thánh. Chỉ có Kinh Thánh có thẩm quyền để đánh giá. Chúng ta nên tìm ra các bằng chứng từ Kinh Thánh, và chúng ta sẽ thấy có các lý do nào thuyết phục nhất và các lý do nào không đáng tin cậy.

Tuy nhiên, chúng ta phải rất cẩn thận về một điều. Chúng ta không thể trích dẫn các câu mỗi lần chúng ta tìm kiếm các bằng chứng từ Kinh Thánh. Chúng ta không nên đoán rằng miễn là một người có một số câu kinh thánh, ông ấy có bằng chứng. Chúng ta phải cẩn thận rằng những câu chúng ta trích dẫn thực sự chứng minh những điều chúng ta đang thảo luận. Nếu chúng ta chỉ trích dẫn các câu này, mà không yêu cầu hay không có các câu khác phù hợp với chủ đề, nó sẽ giống như một luật sư không có khả năng trích dẫn nhiều luật lệ không thích hợp để biện hộ cho thân chủ của mình. Há đây không phải là một thực hành không thể chấp nhận được trong pháp luật sao? Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách xem xét quan điểm của nhóm đầu tiên.

I. Những lí do và giả định để tin toàn thể Hội thánh
 được cất lên trước đại nạn

Khoảng một năm sau khi tôi đã được cứu, tôi đọc nhiều cuốn sách được viết bởi những người tin rằng cả Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn, kết quả là, tôi nghĩ rằng toàn bộ Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn. Tuy nhiên, tôi đã không nói với bất cứ ai về điều đó.

Sau đó, khi tôi đọc 1 Cô-rinh-tô 15 và 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4 một cách cẩn thận, tôi cảm thấy rằng nó đã không hoàn toàn có ý nghĩa cho cả Hội thánh được cất lên trước đại nạn. Sự thật là cả hai đoạn văn nầy nói về cất lên, nhưng nơi nào trong hai đoạn có nói rằng Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn? Điều gì ban cho chúng ta quyền nói rằng 1 Cô-rinh-tô 15 và 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4 cho chúng ta biết rằng Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn? Khi tôi đã tự hỏi mình câu hỏi này, tôi đã gặp rắc rối.

 Kể từ đó, tôi đã dò xem Kinh Thánh rất cẩn thận. Sau nhiều năm nghiên cứu, sự nghiên cứu của tôi cho thấy rằng những người dạy dỗ rằng toàn Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn tạo ra hai sai lầm lớn. Thứ nhất, Kinh Thánh họ trích dẫn không thực sự chứng minh rằng cả Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn. Thứ hai, họ dựa vào quá nhiều giả định mà họ sử dụng như những sự kiện. Trước tiên tôi sẽ nói về sự không đáng tin cậy trong các lý do của họ, và sau đó tôi sẽ chỉ ra nhiều giả định của họ.

A. Sự không đáng tin cậy của những lý do

Theo hiểu biết của tôi, những người tin rằng cả Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn có bảy lý do mà họ cho là quan trọng và rất đáng tin cậy. Tôi tin rằng tôi đã không bỏ lỡ bất kỳ lí do nào, và thậm chí nếu tôi có bỏ lở, chúng sẽ là điểm thứ yếu. Bảy lý do họ nắm giữ là rất không thuyết phục. Chúng ta sẽ xem xét từng cái một và xem thế nào họ không đáng tin cậy.

1. Lý do đầu tiên

Rô-ma 5: 9 nói, " Huống chi nay chúng ta đã nhờ huyết Ngài mà được xưng nghĩa, thì lại sẽ nhờ Ngài mà được cứu khỏi cơn thạnh nộ càng hơn là dường nào." I Tê-sa-lô-ni-ca 1:9-10 nói, "Vì chính họ đều thuật lại thể nào anh em lìa bỏ hình tượng, xây hướng về Đức Chúa Trời, để hầu việc Đức Chúa Trời hằng sống, chân thật, và trông đợi Con Ngài từ trời đến, là Jêsus mà Ngài đã khiến từ kẻ chết sống lại, tức Đấng giải cứu chúng ta khỏi sự thạnh nộ tương lai. "

Họ nói rằng những đoạn này cho chúng ta biết rằng chúng ta sẽ được cứu khỏi cơn thịnh nộ qua máu của Chúa Giêsu, và rằng Chúa sẽ cứu chúng ta khỏi cơn thịnh nộ đang đến. Cơn thịnh nộ sắp tới là gì? Liệu nó đề cập đến đại nạn không? Vì vậy, được giải cứu khỏi cơn thịnh nộ sắp tới là đang được giải cứu khỏi đại nạn sắp tới. Chúng ta phải được cất lên để được giải thoát khỏi đại nạn sắp tới, nếu chúng ta không được cất lên, chúng ta phải trải qua đại nạn. Vì vậy, họ tin rằng sự cất lên phải diễn ra trước cơn đại nạn.

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:9-11 nói, " Vì Đức Chúa Trời chẳng dự định chúng ta cho sự thạnh nộ, bèn để hưởng được sự cứu rỗi bởi Chúa chúng ta là Jêsus Christ,  tức Đấng đã chết vì chúng ta, hầu cho chúng ta hoặc thức hoặc ngủ đều đồng sống với Ngài.  Cho nên anh em hãy yên ủi lẫn nhau, gây dựng lẫn nhau, cũng như anh em vẫn làm vậy. "

Họ nói rằng đại nạn là cơn đại thịnh nộ của Đức Chúa Trời. Vì Đức Chúa Trời đã không chỉ định cơn thịnh nộ cho chúng ta, chúng ta sẽ không trải qua
đại nạn. Nếu chúng ta trải qua đại nạn, điều này có nghĩa là chúng ta sẽ nhận được cơn đại thịnh nộ. Nhưng vì Đức Chúa Trời đã không chỉ định chúng ta bị cơn giận, tất cả chúng ta đều phải được cất lên trước đại nạn. Dựa trên kinh văn mà chúng ta đã trích dẫn, những lý do này đủ không? Có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy những lời của 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:9-11 ám chỉ đại nạn không? Nếu câu hỏi này không thể trả lời trước tiên, làm thế nào họ có thể sử dụng ba phân đoạn này như là bằng chứng rằng cả Hội thánh sẽ được cất lên trước cơn đại nạn?
Thậm chí nếu chúng ta thừa nhận rằng "cơn thịnh nộ" ám chỉ đến cơn đại nạn, chúng ta vẫn không thể đặt căn cứ lý luận của chúng ta dựa trên những đoạn này và nói rằng cả Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn. Vâng, đại nạn là một cơn thịnh nộ từ Đức Chúa Trời. Đúng là ba phân đoạn này nói rằng chúng ta sẽ không phải chịu cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời. Nhưng ba đoạn này không nói rằng chúng ta sẽ không phải chịu cơn thịnh nộ của Satan và sẽ không bị đau đớn bởi Satan, bởi vì trong cơn đại nạn sẽ có cơn thịnh nộ và phiền não từ Sa-tan nữa!

Đức Chúa Trời trừng phạt những người không tin, trong khi Satan làm khổ các tín hữu. Nếu chúng ta dò xem sách Khải Huyền, chúng ta sẽ thấy rằng những gì cơ đốc nhân chịu là cơn thịnh nộ và phiền não từ Satan. Trong đại nạn, không chỉ là có cơn thịnh nộ từ Đức Chúa Trời, nhưng đó cũng là cơn thịnh nộ và phiền não từ Satan. Vì vậy, theo Kinh Thánh, ba đoạn văn được trích dẫn không có thể được kể là các lý do có giá trị.

2. Lý do thứ hai

Giê-rê-mi 30: 6-7 nói, " Hãy dò la, hỏi thử có phải ấy là đàn ông sanh đẻ không? Làm sao ta thấy mọi người nam đều lấy tay đỡ lưng mình như đàn bà đương đẻ? Làm sao mặt ai nấy đều tái xanh đi? Khốn thay! Ngày đó thật lớn, đến nỗi chẳng hề có ngày nào giống như vậy. Ấy là kỳ tai hại của Gia-cốp! Nhưng nó sẽ được cứu thoát khỏi sự ấy.".

Daniel 12: 1 nói, " Trong kỳ đó, Mi-ca-ên, quan trưởng lớn, là đấng đứng thay mặt con cái dân ngươi sẽ chỗi dậy. Lúc đó sẽ có tai nạn, đến nỗi từ khi mới có nước đến kỳ đó cũng chẳng có như vậy bao giờ. Bấy giờ, trong vòng dân ngươi, kẻ nào được ghi trong quyển sách kia thì sẽ được cứu thoát. ".

Những câu này chỉ ra rằng Giê-rê-mi nói, "Đó là một thời gian đau khổ cho Jacob", và Daniel nói, "người ( kẻ)... sẽ được giải cứu". Từ đó, họ tranh đấu đại nạn chỉ đến với người Do Thái mà thôi và không đến Hội thánh, vì Hội thánh không phải là nhà Gia-cốp hoặc những người Y-sơ-ra-ên.

Nếu chúng ta chỉ xem xét những gì Giê-rê-mi và Daniel cho biết, khi ấy đại nạn thực sự là giới hạn cho người Do Thái. Nhưng chúng ta nên nhớ những gì Chúa nói. Ngài không chỉ nói, " Có chép rằng ", nhưng cũng nói: "Cũng có chép rằng " (Ma-thi-ơ 4:4, 7). Thật không đủ để chỉ thấy một khía cạnh của Kinh Thánh, chúng ta cần phải nhìn thấy các câu khác của Kinh Thánh. " Cũng có chép rằng”- đây là một nguyên tắc rất quan trọng. Theo các câu khác của Kinh Thánh, đại nạn không chỉ cho người Do Thái, bởi vì Khải Huyền 3:10 nói rõ ràng, "Ta cũng sẽ giữ ngươi khỏi giờ thử thách, là giờ sắp đến trong khắp thiên hạ, để thử những người ở trên đất." Mọi người đều đồng ý rằng điều này đề cập đến đại nạn.  

Đây là giờ của sự thử nghiệm sắp xảy ra trên cả trái đất có người sinh sống, và không chỉ cho người Do Thái. Vì vậy, chúng ta có thể nói rằng, một mặt, đại nạn là thời điểm khó khăn của nhà Jacob, nhưng mặt khác, nó cũng là giờ thử nghiệm mà sẽ đến trên toàn bộ trái đất có người sinh sống. Họ không thể chỉ trích dẫn hai câu kinh thánh này như một bằng chứng. Theo cách hợp lý, lập luận này không thể đứng nỗi.

3. Lý do thứ ba

Khải huyền 4: 1 nói, " Sau việc ấy tôi đã thấy, kìa, có một cái cửa mở ra trên trời, và tiếng thứ nhứt mà tôi đã nghe như tiếng kèn nói với tôi kìa, lại nói rằng: “Hãy lên đây, ta sẽ chỉ cho ngươi những điều về sau cần phải xảy đến!”.

Khải huyền 4: 4 nói, " Xung quanh ngai lại có hai mươi bốn ngôi, trên những ngôi ấy có hai mươi bốn trưởng lão ngồi, mình mặc áo trắng, đầu đội mão miện vàng."

Những người này nói rằng Khải Huyền 2 và 3 đề cập đến thời đại của Hội thánh, và trong sách Khải huyền 4:1, "Hãy đến đây," đề cập đến toàn bộ Hội thánh được cất lên. John đại diện cho Hội thánh. Vì vậy, khi một giọng nói với John, "Hãy đến đây," nó có nghĩa là toàn bộ Hội thánh sẽ được cất lên. Hai mươi bốn trưởng lão cũng đại diện cho toàn thể Hội thánh, và do đó, 24 các trưởng lão ngồi trên 24 ngôi chỉ toàn bộ Hội thánh ở trên trời, đó là, Hội thánh vinh hiển. Đại nạn trong Khải Huyền bắt đầu trong chương 6. Tuy nhiên, trong chương 4, toàn bộ Hội thánh ở  các từng trời. Điều này có nghĩa rằng Hội thánh sẽ không trải qua đại nạn nhưng sẽ được cất lên trước  đại nạn.

Tuy nhiên, Khải huyền 4: 1 không nói với bảy Hội thánh trong chương hai và ba, nó nói chuyện với John cách cá nhân. Vấn đề này là ở  trong quá khứ, không phải trong tương lai. Đó là lời cá nhân của Chúa cho John khi ông đã ở trên đảo Patmos. John đã được cất lên từ đảo Patmos vì Chúa muốn bày tỏ cho ông ta những gì phải diễn ra tiếp sau những điều đó. Sách Khải Huyền là bản ghi chép về những gì Giăng đã thấy. Nếu câu này có thể được trích dẫn như là bằng chứng rằng toàn Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn, sau đó "Thánh Linh của Chúa đem Philip đi" (Công 8:39) cũng có thể được trích dẫn như là bằng chứng cho thấy toàn bộ Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn. Chúng ta biết rằng mặc dù Linh của Chúa bắt Philip đi, sau đó ông đã được tìm thấy tại Azotus, tất cả chúng ta đều biết rằng điều này không thể được kể là một bằng chứng. Nói rằng 24 trưởng lão đại diện cho toàn thể Hội thánh là hoàn toàn không đáng tin cậy. Theo Kinh Thánh, 24 trưởng lão không thể được kể là các người đại diện của cả Hội thánh. Điều này bởi vì:


(1) Con số 24 không phải là con số của Hội thánh. Kinh Thánh không bao giờ sử dụng con số 24 đại diện cho Hội thánh. Con số đại diện cho Hội thánh hoặc là 7 hoặc bội số của 7.

(2) Kinh Thánh không bao giờ sử dụng các trưởng lão đại diện cho Hội thánh. Đúng là đã có những trưởng lão giữa vòng những người Do Thái trong Cựu Ước, và có những trưởng lão trong Tân Ước. Nhưng Hội thánh không phải là một trưởng lão. Theo các sự kiện lịch sử, đầu tiên Đức Chúa Trời đã chọn các thiên thần, sau đó chọn người Do Thái, và cuối cùng là Hội thánh. Không chỉ Hội thánh không có thể là các trưởng lão, ngay cả những người Do Thái không thể là những trưởng lão. Các trưởng lão trong câu này có cái gì để làm với trời, trái đất và biển cả, họ không có gì để làm với con người. Mặc dù có những trưởng lão trong Hội thánh, chúng ta có thể nói cả Hội thánh bao gồm các trưởng lão không? Mặc dù có chức trưởng lão trong Hội thánh, chúng ta có thể nói rằng toàn bộ Hội thánh tạo thành một chức trưởng lão không?

(3) Khải huyền 4: 2 nói: "có một cái ngai đặt ở trên trời, và có một Đấng ngự trên đó." "Đấng" đây là Đức Chúa Trời. Sau đó 5:6 nói, " Tôi đã thấy chính giữa ngai và bốn sanh vật, cùng chính giữa các trưởng lão, có một Chiên Con đứng," Chiên Con là ai? Chúng ta biết rằng đó là Đấng Christ. Khải huyền 4: 4 nói, " Xung quanh ngai lại có hai mươi bốn ngôi, trên những ngôi ấy có hai mươi bốn trưởng lão ngồi, mình mặc áo trắng, đầu đội mão miện vàng." Ba câu này cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời đang ngồi trên ngai vàng ở trung tâm, Đấng Christ đang đứng ở giữa ngai vàng, bốn con sanh vật, và các trưởng lão; và 24 trưởng lão đang ngồi trên 24 ngôi  xung quanh ngai. Nếu 24 trưởng lão đại diện cho toàn bộ Hội thánh ngồi ở trên trời, Đức Chúa Trời có thể ngồi trên ngai vàng và Hội thánh cũng ngồi trên ngôi với một mão miện vàng trên đầu cô, và Đấng Christ không ngồi trên ngai vàng và không có một vương miện vàng trên đầu của Ngài sao? Há không phải  mãi cho đến chương 19  Đấng Christ mới có mão miện trên đầu của Ngài, và há không phải cho đến chương 20 Đấng Christ mới ngồi trên ngai vàng sao. Hội thánh có thể ngồi trên ngôi với một mão miện trên đầu cô trước Đấng Christ sao? Những gì đang ngồi trên ngôi và đội mão miện chỉ ra? Nó chỉ ra quyền bính, nó cho thấy sự trị vì. Có thể nào Hội thánh có thể có thẩm quyền và sự trị vì trước Đấng Christ sao? Chúng ta biết rằng điều này không thể. Vì vậy, 24 trưởng lão không đại diện Hội thánh.

 (4) Kinh Thánh không nói rằng các trưởng lão mặc áo màu trắng đã được rửa trong máu quý giá. Ở những nơi khác, khi được đề cập đến một cái áo trắng, nó nói rằng áo đã được rửa trong máu của Chiên Con (Khải Huyền 7:14). Khi Kinh Thánh đề cập đến áo mặc màu trắng, há nó không đề cập đến sự công bình của Đấng Christ sao? Vì áo màu trắng của các trưởng lão chưa bao giờ được rửa sạch trong máu của Con Chiên, điều này có nghĩa là họ không có tội. Vì Hội thánh đã được rửa trong máu Con Chiên, làm thế nào các trưởng lão có thể không được rửa sạch trong máu của Con Chiên mà lại đại diện cho Hội thánh được?


 (5) Bài hát mà các trưởng lão hát không phải là bài hát về ơn cứu chuộc. Khải Huyền 4:11 nói, " “Lạy Chúa của chúng tôi, là Đức Chúa Trời của chúng tôi,Chúa đáng được vinh hiển, tôn trọng và quyền năng,Vì Chúa đã dựng nên muôn vật, Và ấy là vì ý chỉ Chúa mà muôn vật đã có và được dựng nên.” Bài hát mà các trưởng lão hát liên quan đến cõi sáng tạo của Đức Chúa Trời, nó không phải là bài hát về sự cứu chuộc của họ. Khải Huyền 5:8-10 nói, " bốn sanh vật và hai mươi bốn trưởng lão bèn sấp mình xuống trước mặt Chiên Con, mỗi kẻ cầm một đờn cầm và những bát vàng đầy hương, tức là lời cầu nguyện của các thánh đồ.  Chúng hát bài ca mới rằng:“Ngài đáng lấy sách mà mở những ấn ra,Vì Ngài đã chịu giết, lấy huyết mình mà mua chuộc chúng tôi cho Đức Chúa Trời. Từ trong các chi phái, các tiếng, các dân, các nước,  Khiến chúng tôi nên nước, nên thầy tế lễ cho Đức Chúa Trời chúng tôi, và chúng tôi sẽ làm vua trên đất.". Mặc dù đây là bài hát về sự cứu chuộc, họ ngợi khen Chúa vì Ngài cứu chuộc những người khác, không phải vì mua chuộc họ. Cả hai bản dịch cũ của Trung Quốc và phiên bản tiếng Anh King James đều sai lầm khi dịch "những người" thành "chúng tôi". Nếu các "những người" được dịch là "chúng tôi", sau đó làm thế nào từ ngữ tiếp theo "họ" có thể có ý nghĩa? Các phiên bản Trung Quốc dịch "họ" trong câu 10, nhưng tiếng Anh King James Version dịch "chúng tôi."] Trong số tất cả các học giả đáng tin cậy, những người đã nghiên cứu các bản thảo, không ai cho là đáng tin cậy khi dịch "những người" thành "chúng tôi." Tuy nhiên, những người tin rằng cả Hội thánh sẽ được cất lên trước khi đại nạn nắm giữ một bản dịch không đáng tin cậy như vậy cách kiên trì. Làm thế nào điều này có thể là một lý do có giá trị? Há chúng ta có thể nói rằng 24 trưởng lão là Hội thánh, mặc dù bài hát mà họ hát là vì sự cứu chuộc của người khác sao? Điều này có ý nghĩa không?

(6) Những trưởng lão là những người lớn tuổi trong vũ trụ. Khải huyền 4:4 nói, " Xung quanh ngai lại có hai mươi bốn ngôi, trên những ngôi ấy có hai mươi bốn trưởng lão ngồi, mình mặc áo trắng, đầu đội mão miện vàng.." Khải huyền 4:7 nói, " Sanh vật thứ nhứt giống như sư tử, sanh vật thứ nhì như bò con, sanh vật thứ ba có mặt như người, và sanh vật thứ tư như chim ưng đang bay ". Những điều được đề cập ở đây không phải là Hội thánh, người Do Thái, các dân ngoại, hay trái đất, phạm vi ở đây là toàn bộ vũ trụ. Há Hội thánh có thể được coi là những người lớn tuổi của vũ trụ sao? Nếu không, khi ấy các 24 trưởng lão ở đây chắc chắn không phải là Hội thánh, họ là những người lớn tuổi của vũ trụ.


 (7) Khải huyền 5: 8 nói, " Khi đã lấy sách rồi, bốn sanh vật và hai mươi bốn trưởng lão bèn sấp mình xuống trước mặt Chiên Con, mỗi kẻ cầm một đờn cầm và những bát vàng đầy hương, tức là lời cầu nguyện của các thánh đồ." Thật thú vị khi thấy rằng trong câu này, những lời cầu nguyện của các thánh đã được đưa đến Đức Chúa Trời bởi các trưởng lão. Hội thánh có thể cầu nguyện, và Hội thánh có thể cầu nguyện cho những người khác, nhưng Hội thánh không thể mang những lời cầu nguyện của người khác đến Đức Chúa Trời. Đây không phải là điều Hội thánh làm, Hội thánh đã không bao giờ làm điều này. Rõ ràng là các trưởng lão không phải là Hội thánh được cất lên.

(8) Trong 7:13-14, thật là thú vị lưu ý rằng có ba loại người: các trưởng lão, John, và những người ra khỏi đại nạn. Một trưởng lão hỏi John họ là ai và họ đã từ đâu đến. John trả lời: "Thưa chúa, chúa biết." Nếu chúng ta nói rằng 24 trưởng lão đại diện cho Hội thánh, và John cũng tiêu biểu cho Hội thánh được cất lên, sau đó chúng ta phải đối mặt với một vấn đề khó khăn, bởi vì các trưởng lão hỏi John và John hỏi các trưởng lão. Điều này có nghĩa rằng người đại diện đang hỏi người đại diện, sự tiêu biểu hỏi sự tiêu biểu. Điều này sẽ làm cho Hội thánh hỏi Hội thánh họ là ai, và Hội thánh hỏi Hội thánh họ đến từ đâu.

(9) Trong Khải huyền 7:14, John gọi một trong các trưởng lão "chúa tôi", nhưng người cao tuổi đã không sửa sai John bằng cách nói cho anh ta không nên gọi ông là chúa. Rõ ràng vị trí của John thấp hơn so với người cao tuổi. John thú nhận rằng vị trí 'người trưởng lão cao hơn. Nếu các trưởng lão là Hội thánh, mà khi đó John cũng là một người cao tuổi. Nếu John cũng là một người cao tuổi (trưởng lão), ông sẽ chỉ cần gọi trưởng lão là " anh ". Tại sao Giăng gọi ông ta là "chúa của tôi"?, chúng ta kết luận rằng những trưởng lão không phải là Hội thánh được cất lên.

 (10) Con số 24 nên được giải thích theo nghĩa đen: nó không phải là một dấu hiệu. Trong sách Khải Huyền, John cho biết, một trong 24 trưởng lão đã nói chuyện với anh ta một vài lần. Rõ ràng là có 24 trưởng lão nghĩa đen. Vì vậy, số 24 là một con số nghĩa đen và không phải là một dấu hiệu. Nếu 24 trưởng lão là Hội thánh, sau đó một trong 24 trưởng lão nói chuyện với John có nghĩa là 1/24  Hội thánh nói chuyện với John. Chúng ta biết rằng điều này là không thể. Nếu 24 ở đây là một số nghĩa đen, các trưởng lão cũng phải nghĩa đen. Vì con số 24 không phải là một dấu hiệu, các trưởng lão cũng không phải là một dấu hiệu. Chúng ta không thể coi các trưởng lão như là một dấu hiệu và coi con số 24 là một con số nghĩa đen. Nếu không, nó trở nên hoàn toàn vô lý. Do đó, thật không có ý nghĩa đối với một số người nói rằng 24 trưởng lão là Hội thánh. 24 trưởng lão  không thể là Hội thánh.

4. Lý do thứ tư

I Tê-sa-lô-ni-ca 4:16-17 nói, "Vì chính Chúa sẽ từ trời giáng xuống với tiếng kêu bảo, tiếng của thiên sứ cực phẩm, và kèn của Đức Chúa Trời, thì những kẻ chết trong Christ sẽ sống lại trước; 17 đoạn, chúng ta là kẻ sống mà còn ở lại, đều sẽ cùng họ được cất lên trong đám mây để nghinh tiếp Chúa tại khoảng không; như vậy chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn ".

Họ trích dẫn đoạn văn này và tranh luận, "Điều này không ám chỉ sự cất lên sao?" Tôi nói vâng, và tôi tin rằng nó như vậy. Nhưng tôi muốn hỏi nếu 1Tê-sa-lô-ni-ca 4 đề cập đến thời điểm cất lên của chúng ta. I Tê-sa-lô-ni-ca 4 chỉ cho chúng ta biết thực tế của sự cất lên của chúng ta, nó không nói cho chúng ta khi nào chúng ta sẽ được cất lên. Nếu một số người nói rằng đoạn văn này đề cập đến thực tế cất lên, tôi sẽ dễ dàng đồng ý. Nhưng tôi không thể tìm ra thời gian của sự cất lên từ đoạn này. Không có vấn đề về cách tôi đọc nó, hướng về phía trước hay phía sau, tôi chỉ có thể tìm thấy thực tế của sự cất lên, tôi không thể tìm thấy bằng chứng rằng Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn trong đoạn văn nầy.

Lần kia, một người anh em nói với tôi, bạn không tin 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4 sao? " Tôi nói, "I Tê-sa-lô-ni-ca 4 không nói nhiều như bạn nói. 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4 của tôi chỉ nói rằng chúng ta sẽ được cất lên, nó không nói rằng cả Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn." Điều này không thể được sử dụng như là một bằng chứng. Rất đúng khi lấy câu này như là một bằng chứng cho thấy sẽ có một sự cất lên. Nhưng không đúng gì cả khi lấy câu này như là một bằng chứng cho thấy toàn bộ Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn.

5. Lý do thứ năm

I Cô-rinh-tô 15:51-52 nói, "Nầy, tôi tỏ cho anh em một sự mầu nhiệm: Chúng ta không ngủ hết, nhưng hết thảy đều sẽ biến hoá,  trong tích tắc, trong nháy mắt, lúc kèn chót thổi. Vì kèn sẽ trổi tiếng, thì kẻ chết đều được sống lại chẳng hay hư nát, và chúng ta đều sẽ được biến hóa. "

Họ lập luận rằng vì có nói rằng tất cả chúng ta sẽ được thay đổi (biến hóa), sống hay chết, nó không có nghĩa là tất cả mọi người sẽ được cất lên trước đại nạn sao? Tôi sẽ nói rằng lập luận này là tương tự như lập luận trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4. Trong thực tế, nó chỉ cho chúng ta biết rằng Hội thánh sẽ được cất lên, nó không cho chúng ta biết rằng Hội thánh sẽ được cất lên trước khi đại nạn. Nó không nói rằng cả Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn, trái lại, có bằng chứng rằng sự cất lên sẽ diễn ra sau đại nạn. Chúng ta thấy điều này từ những lời "lúc kèn chót thổi. Vì kèn sẽ trổi tiếng, thì kẻ chết đều được sống lại chẳng hay hư nát, và chúng ta đều sẽ được biến hoá.." Kèn nào là tiếng kèn cuối cùng? Chỉ có sách Khải Huyền nói về bảy chiếc kèn. Tiếng kèn thứ bảy là tiếng kèn cuối cùng. Tiếng kèn cuối cùng được nói đến trong 1 Cô-rinh-tô 15 tương ứng với tiếng kèn thứ bảy được đề cập trong sách Khải huyền. Nếu tiếng kèn cuối cùng trong 1 Cô-rinh-tô 15 được thổi trước đại nạn, làm thế nào có thể có được, tiếp sau tiếng kèn cuối cùng này còn bảy chiếc kèn khác được thổi trong đại nạn sao? Nếu tiếng kèn cuối cùng được thổi trước đại nạn, sau đó không có kèn khác thổi trong đại nạn. Nếu tiếng kèn cuối cùng không phải là tiếng kèn thứ bảy trong sách Khải huyền, sau đó kèn nào thuộc về tiếng kèn cuối cùng? Ví dụ, một người nào đó có thể nói, "Đây là đô la cuối cùng của tôi, nhưng tôi vẫn còn bảy đô la nữa, được không"? Nếu anh ta nói điều này, thật rất là vô nghĩa. Vì vậy,1Cô-rinh-tô 15 không phải là một bằng chứng rằng cả Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn, trái lại, nó chứng tỏ sự cất lên là  sau đại nạn.

6. Lý do thứ sáu

Luke 21:36 nói, "Vậy, lúc nào các ngươi cũng hãy thức canh và cầu nguyện, hầu cho ngươi đủ sức để thoát khỏi mọi điều phải xảy đến ấy và đứng nổi trước mặt Con người."

Họ lập luận rằng câu này nói rõ ràng " ngươi đủ sức để thoát khỏi mọi điều phải xảy đến ấy và đứng nổi trước mặt Con người." Há đây không phải là một lời hứa rằng cả Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn sao? Có, đây là một lời hứa. Tuy nhiên, câu này có thể được coi là một bằng chứng cho thấy toàn bộ Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn không? Câu này không hứa hẹn rằng một khi một người được cứu, anh sẽ không trải qua đại nạn. Câu này không khuyên nhủ người ta tin vào Chúa và được tái tạo một cách nhanh chóng để thoát khỏi đại nạn. Câu này nói, "hãy thức canh và cầu nguyện."

Đây là một cái gì đó diễn ra sau sự cứu rỗi. Một người không được cứu bằng cách thức canh và cầu khẩn. Chúng ta được cứu bởi ân điển qua đức tin. Không có quan hệ trực tiếp giữa sự cất lên và sự cứu rỗi. Một người được cất lên thông qua thức canh và cầu khẩn. Theo các văn bản ban đầu của câu này, nó có thể được dịch là: "Nhưng hãy cảnh giác mọi lúc, khẩn cầu hầu ngươi sẽ được kể là xứng đáng để thoát khỏi tất cả những điều này mà sắp xảy ra, và hãy đứng trước mặt Con Người." Do đó, sự cất lên không phải là một vấn đề của ơn điển, mà vấn đề là được xứng đáng. Câu này là một lời hứa, nhưng nó là một lời hứa có các điều kiện. Nếu toàn bộ Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn, tất cả các cơ đốc nhân có luôn luôn thức canh và cầu khẩn không? Nếu một số người trong số họ không như vậy, câu này không thể được sử dụng như là một bằng chứng cho thấy toàn bộ Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn.

7. Lý do thứ bảy

Khải huyền 3:10 nói, " Vì ngươi đã giữ lời của sự nhẫn nại Ta (Chúa), Ta cũng sẽ giữ ngươi khỏi giờ thử thách, là giờ sắp đến trong khắp thiên hạ, để thử những người ở trên đất."

Những người nầy coi câu này là bằng chứng mạnh nhất. Họ lập luận rằng câu này rõ ràng hứa hẹn rằng Hội thánh sẽ không trải qua đại nạn. Đúng là câu này là một lời hứa. Nhưng câu này nói rằng tất cả các cơ đốc nhân sẽ được giữ khỏi đại nạn không? Không, nó không hứa, bởi vì một lần nữa, câu này có một điều kiện, nó không phải là vô điều kiện. Câu này không hứa rằng tất cả các cơ đốc nhân sẽ không trải qua đại nạn. Nó nói, "Bởi vì bạn đã giữ lời sự nhẫn nại của Ta, Ta cũng sẽ giữ cho bạn ra khỏi giờ thử thách." Đó là bởi vì bạn đã giữ lời của sự nhẫn nại của Ngài mà bạn sẽ được bảo tồn. Chúa chỉ bảo tồn những người giữ lời sự nhẫn nại của Ngài, Ngài không bảo vệ tất cả mọi người bất kể dù người đó có hoặc không giữ lời của Ngài.

Giữ "lời của sự nhẫn nại của Ta" là gì? Trong Khải huyền 1, có những lời "đồng phần với anh em về hoạn nạn, về nước, và về nhẫn nại trong Jêsus," (câu 9). Điều này cho chúng ta biết rất rõ ràng rằng hôm nay là thời gian chúng ta phải chịu đựng với Đấng Christ, sự trị vì của chúng ta với Đấng Christ sẽ không diễn ra cho đến tương lai. Hôm nay là thời gian Đấng Christ chịu đựng. Mọi người nhục mạ Ngài, nhưng Ngài không đánh họ chết, người ta nguyền rủa Ngài, nhưng Ngài hành động như Ngài đã thậm chí không nghe họ, mọi người phản đối Ngài, nhưng Ngài không đe dọa họ. Có vẻ như không có vấn đề những người khác đối xử với Ngài như thế nào, Ngài không quan tâm. Hôm nay là thời gian mà Ngài bị người ta phản đối và phạm thượng. Đây là lời của sự nhẫn nại của Đấng Christ. Đây là cách Đấng Christ sống, và điều này cần được tất cả các cơ đốc nhân sống như thế nào. Ngày nay có nhiều sự đối địch và bách hại, nhưng Đấng Christ chịu đựng tất cả. Chúng ta phải chịu đựng với Đấng Christ. Hai ngàn năm đã trôi qua, và chúng ta đã không thấy Đấng Christ trả thù một lần. Ngài chịu đựng một mức độ như vậy mà nó có vẻ như thậm chí Ngài không tồn tại trong vũ trụ này.

Tuy nhiên, mỗi cơ đốc nhân được sự tái sinh và được cứu, những người đã tin cậy trong máu, có giữ lời sự nhẫn nại của Đấng Christ không? Nếu tất cả cơ đốc nhân đã giữ lời của sự nhẫn nại, sau đó họ sẽ không trải qua đại nạn. Nếu có một người đã không giữ lời của sự kiên nhẫn của Đấng Christ, lời hứa này không dành cho anh ta. Lời hứa này có điều kiện. Nếu một người không đủ điều kiện, anh ta không thể nhận được những lợi ích mà được quyết định bởi điều kiện.

Vào một mùa hè nọ đã có một cuộc nghiên cứu Kinh Thánh tại Kuling. Một nhóm người đã nghiên cứu Khải Huyền 2 và 3. Một lần kia tôi đã đi và lắng nghe cuộc họp của họ. Vào ngày hôm đó, họ đã nói về Khải Huyền 3:10. Một anh em cho biết: "Có một nhóm người nói rằng Hội thánh sẽ không được cất lên trước đại nạn. Đôi mắt của họ đui mù biết bao! Há ở đây không nói rõ ràng rằng Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn sao?" Sau cuộc họp đó, khi tôi đang đi với bốn hoặc năm anh em trong số đó, tôi hỏi họ: "Câu này hứa hẹn toàn bộ Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn không? Có phải tất cả các cơ đốc nhân giữ lời sự nhẫn nại của Đấng Christ ngày hôm nay không?" Tất nhiên họ không có. Nếu chúng ta chỉ nắm lời hứa của câu này và bỏ qua điều kiện trong câu trước, như cả thế giới có thể nắm lời hứa của Giăng 3:16 và nói rằng tất cả mọi người trên thế giới đã được cứu. Nếu một người nào đó sẽ nói điều này, bạn có thể nói với anh ấy rằng anh đã bỏ sót một vài lời, "hễ người nào tin vào Ngài." "Mỗi một trong những người tin vào Ngài" là một điều kiện, "sẽ không bị hư mất, nhưng sẽ có sự sống đời đời" là một lời hứa. Người ta không có thể chỉ  yêu cầu có sự sống đời đời mà không tin vào Chúa. Nếu một người có tội không tin, anh ta sẽ bị hư mất, anh sẽ không có sự sống đời đời. Tương tự như vậy, nếu một cơ đốc nhân đã không giữ lời của sự nhẫn nại của Đấng Christ, anh sẽ không được gìn giữ ra khỏi giờ thử nghiệm, mà sắp xảy ra trên toàn trái đất, để thử những người sống trên trái đất. Những ai tin rằng cả Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn thì đã bỏ sót những lời, "Giữ lời sự nhẫn nại của Ta." Vì vậy, câu kinh thánh họ trích không có thể được kể như là bằng chứng.

Họ nói rằng lời hứa được ban cho cho toàn thể Hội thánh ở Philadelphia. Hội thánh ở Philadelphia đã giữ lời về sự nhẫn nại của Đấng Christ, và Hội thánh ở Philadelphia đại diện cho toàn thể Hội thánh. Vì vậy, có thể được nói rằng toàn bộ Hội thánh đã giữ lời sự nhẫn nại của Đấng Christ, và như vậy, toàn bộ Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn. Tuy nhiên, chúng ta phải biết rằng Khải Huyền 2 đến 3 nói về bảy Hội thánh ở tiểu châu Á tại thời điểm đặc biệt đó. Sau đó bảy Hội thánh được thực sự trình bày. Mặc dù bảy Hội thánh cho biết bảy thời đại của Hội thánh, bảy Hội thánh đã có mặt tại cùng một thời điểm sau đó. Chúa có nói những lời tương tự đến Hội thánh ở Ephesus, Smyrna, Pergamos, Thyatira, Sardis, và Laodicea không? Không, Ngài đã không nói như vậy. Tại sao Chúa đã chỉ nói những lời nầy đến Hội thánh ở Philadelphia? Sự nói năng Chúa nói với Hội thánh ở Philadelphia chứng minh rằng Hội thánh ở Philadelphia không đại diện cho tất cả các Hội thánh. Nếo đã như vậy, sau đó các Hội thánh tại Laodicea, Thyatira, vv tất cả đều sẽ được đưa ra lời hứa tương tự như một lời hứa cho Hội thánh ở Philadelphia.

Năm 1931, tôi đã được ở Bắc Kinh và tôi gặp một người bạn phương Tây đã nói với tôi: "Có phải Chúa không hứa Hội thánh ở Philadelphia rằng họ sẽ không trải qua thử nghiệm sao? Không phải là Hội thánh ở Philadelphia đại diện cho toàn thể Hội thánh sao? Đó không phải là một bằng chứng rằng cả Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn sao? " Tôi nói, "Chúa đã ban lời hứa cho Hội thánh ở Philadelphia, nhưng không phải cho tất cả. Các Hội thánh không phải là Hội thánh ở Philadelphia. Do đó, Chúa đã không hứa hẹn cùng tất cả các Hội thánh."

Tất cả những điểm này cho chúng ta thấy rằng những lý do được nắm giữ bởi những người tin rằng toàn bộ Hội thánh sẽ được cất lên trước đại nạn không thể đứng cách có giá trị. Bên cạnh đó, họ cũng tạo ra một số sai lầm cơ bản. Chúng ta sẽ nói thêm về điều này nữa, nhưng chúng ta phải chờ cho đến ngày mai.

Nếu có ai không gìn giữ lời sự nhẫn nại của Christ, lời hứa nầy không dành cho anh. Lời hứa nầy có điều kiện. Nếu ai không đáp ứng điều kiện, anh ta sẽ không tiếp nhận lợi ích mà được chỉ tỏ bởi điều kiện đó.

Watchman Nee--1932