Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Những Thắc Mắc Về Kinh Thánh


Tôi chỉ là người đang tìm kiếm lẽ thật nhưng có một số thắc mắc, mong Hội Thánh dành chút thì giờ giải thích cho tôi hiểu để có thể chấp nhận đạo Thiên Chúa:

       1. Thiên Chúa làm ra tội ác, làm cho người vô tội bị thảm sát ?
9 Vì cớ mọi sự gớm ghiếc của ngươi, ta sẽ làm giữa ngươi một sự mà trước kia ta chưa hề làm, sau nầy cũng không hề làm nữa. 10 Ở giữa ngươi, cha sẽ ăn thịt con, con sẽ ăn thịt cha. Ta sẽ làm sự đoán phạt nghịch cùng ngươi; và mọi kẻ sót lại của ngươi, ta sẽ làm cho nó tan lạc ra mọi gió.
Ê-xê-chi-ên 5

9 Ta sẽ làm cho chúng nó ăn thịt con trai con gái mình, và ai nầy ăn thịt của bạn hữu mình, trong cơn bị vây bị khốn cực, là khi quân thù nghịch và những kẻ muốn hại mạng sống chúng nó làm khốn cho.
Giê-rê-mi 19
53 Trong lúc bị vậy, và khi quân nghịch làm cho túng thế cùng đường, ngươi sẽ ăn hoa quả của thân thể mình, tức là ăn thịt của con trai và con gái mình, mà Giê-hô-va Ðức Chúa Trời ngươi ban cho ngươi. 54 Trong lúc ngươi bị quân nghịch vây tại các thành mình, làm cho cùng đường túng thế, người nam nào nhu nhược và yếu ớt hơn hết trong các ngươi sẽ ngó giận anh em mình, 55 vợ yêu dấu và con cái mình còn lại, không chịu cho ai trong bọn đó thịt của con cái mình, mà người sẽ ăn, bởi mình không còn chi hết. 56 Trong lúc ngươi bị quân nghịch vây tại các thành mình, làm cho cùng đường túng thế, người nữ nào non nớt và mảnh khảnh hơn hết trong các ngươi, vì sự yểu điệu hay là sự sắc sảo mình, vốn không đặt bàn chân xuống đất, 57 sẽ nhìn giận chồng rất yêu của mình, con trai và con gái mình, bởi cớ nhau bọc ra từ trong bụng, và những con cái mình sanh đẻ; vì trong cơn thiếu thốn mọi điều, nàng sẽ ăn nhẹm chúng nó.
Phục truyền 28
24 Sau các điều đó, Bên-Ha-đát, vua Sy-ri, nhóm cả đạo binh mình, đi lên vây thành Sa-ma-ri. 25 Trong Sa-ma-ri đương có sự đói kém lớn lắm, thành bị vây hãm lâu ngày, đến đỗi một cái đầu lừa bán tám mươi siếc-lơ bạc, và một góc tư ô phân bồ câu bán năm siếc-lơ bạc. 26 Khi vua Y-sơ-ra-ên đi ngang qua trên tường thành, có một người đàn bà kêu người rằng: Ôi vua chúa tôi, xin cứu tôi! 27 Vua nói: Nếu Đức Giê-hô-va không cứu ngươi, thì ta lấy đâu đặng cứu ngươi? Bởi sân đạp lúa hay là bởi nơi ép rượu sao? 28 Vua lại rằng: Ngươi có chi? Nàng thưa rằng: Đàn bà nầy nói với tôi rằng: Hãy cho con trai chị, hầu ngày nay chúng ta ăn thịt nó; ngày mai chúng ta sẽ ăn thịt con trai ta. 29 Vậy, chúng tôi có nấu thịt con trai tôi và ăn. Ngày mai tôi có nói với người rằng: Hãy cho con trai chị, hầu chúng ta ăn nó. Nhưng người có giấu con trai mình. 30 Khi vua nghe lời của người đàn bà nầy, thì xé quần áo mình. Bấy giờ, người đang đi ngang qua trên tường thành, dân sự xem thấy người phía trong mặc cái bao sát vào thịt mình. 31 Vua la lên rằng: Nếu ngày nay đầu của Ê-li-sê, con trai của Sa-phát, hãy còn ở trên vai nó, nguyện Đức Chúa Trời xử ta cách nặng nề!
II Vua 6
10 Chính tay người đờn bà vẫn có lòng thương xót, nấu chín con cái mình, Dùng làm đồ ăn cho mình giữa khi con gái dân ta bị phá hại.
Ca thương 4
13 Vậy nên, ta sẽ khiến các tầng trời rung rinh, đất bị day động lìa khỏi chỗ mình, vì cơn thạnh nộ của Ðức Giê-hô-va vạn quân, trong ngày Ngài nổi giận dữ. 14 Bấy giờ, ai nấy như con hươu bị đuổi, như bầy chiên không người nhóm lại, sẽ trở lại cùng dân mình, sẽ trốn về xứ mình. 15 Kẻ nào người ta gặp được sẽ bị đâm; kẻ nào bị bắt sẽ ngã dưới lưỡi gươm. 16 Con trẻ họ sẽ bị đập chết trước mắt họ, nhà bị cướp, vợ bị dâm hãm. 17 Nầy, ta sẽ xui người Mê-đi nghịch cùng họ, những người đó chẳng quí bạc, chẳng thích vàng; 18 dùng cung đập giập kẻ trai trẻ, chẳng thương xót đến thai trong lòng mẹ, mắt chẳng tiếc trẻ con.
Ê-sai 13
1 Nầy, ngày của Ðức Giê-hô-va đến, những của cướp ngươi sẽ bị chia giữa ngươi. 2 Vậy ta sẽ nhóm mọi nước lại tranh chiến cùng Giê-ru-sa-lem, và thành sẽ bị lấy, nhà sẽ bị cướp, đờn bà sẽ bị hãm, phân nửa thành sẽ đi làm phu tù; nhưng dân còn lại sẽ không bị trừ bỏ khỏi thành.
Xa-cha-ri 14

Đáp:
Bạn Hải Đăng, bạn rất chịu khó tìm kiếm ra nhiều câu kinh thánh để bài tỏ sự thắc mắc.
Tôi nghĩ bạn là tín đồ. Bạn nhiễm vào tư tưởng thần học tân phái, thượng tầng phê bình Kinh thánh(Biblical High Criticism). Phái đó phê bình  đã phá Kinh thánh.
Tất cả các hiện tượng trên đây là các triệu chứng và biến chứng tất nhiên của con bệnh “nhân loại”, khi nhân loại đã tách khỏi Chúa ngay từ ban đầu. Những triệu chứng đó không do Chúa gây ra mà do “virus” là sự sống Satan hành hạ con bệnh trải nhiều thời đại.


        2. Thiên Chúa ngược đãi người bất hạnh ?
1 Người hoạn, hoặc vì ngoại thận bị dập, hay là bị cắt, sẽ không được phép vào hội của Ðức Giê-hô-va. 2 Con ngoại tình không được phép vào hội của Ðức Giê-hô-va, dầu đến đời thứ mười cũng chẳng vào được.
Phục truyền 23

Đáp: Một bác sĩ không cho bệnh nhân tiếp cận mình vì ông có thể bị nhiễm trùng từ bệnh nhân. Ông phải cách ly với bệnh nhân, nhưng tìm cách cứu chữa bệnh nhân. Chúa thánh khiết, công nghĩa, nên mọi tội lỗi hay tội nhân không thể đứng trứơc mặt Ngài được, nếu không có sự che phủ của Chúa Jêsus.


3. Đích thân Thiên Chúa sát hại trẻ em vô tội vì tội của người lớn ? Vì cha mẹ mà trừng phạt con cái ?
29 Vả, khi giữa đêm, Ðức Giê-hô-va hành hại mọi con đầu lòng tại xứ Ê-díp-tô, từ thái tử của Pha-ra-ôn ngồi trên ngai mình, cho đến con cả người bị tù, và hết thảy con đầu lòng của súc vật. 30 Ðang lúc ban đêm, Pha-ra-ôn, quần thần cùng hết thảy người Ê-díp-tô đều chờ dậy; có tiếng kêu la inh ỏi trong xứ Ê-díp-tô, vì chẳng một nhà nào là không có người chết.
Xuất Ai Cập 12
21 Nếu các ngươi phản đối cùng ta, và không muốn nghe ta, thì ta sẽ tùy theo tội phạm giáng tai vạ trên các ngươi gấp bảy lần nữa. 22 Ta sẽ sai những thú đồng đến tha con cái các ngươi đi, ăn hại súc vật, diệt số người ra ít; và đường nẻo các ngươi sẽ vắng tanh.
Lê-vi 26
21 Hãy sắm sẳn sự chém giết cho con cháu vì tội ác của tổ phụ; hầu cho họ không dấy lên nữa đặng được đất làm cơ nghiệp, lập thành ấp khắp thế gian!
Ê-sai 14
... ta là Giê-hô-va Ðức Chúa Trời ngươi, tức là Ðức Chúa Trời kỵ tà, hễ ai ghét ta, ta sẽ nhơn tội tổ phụ phạt lại con cháu đến ba bốn đời,
Xuất Ai Cập 20:5; Phục truyền 5:9
15 Ðoạn, Na-than trở về nhà mình. Ðức Giê-hô-va bèn đánh đứa trẻ mà vợ của U-ri đã sanh cho Ða-vít, và nó bị đau nặng lắm. 16 Ða-vít vì con cầu khẩn Ðức Chúa Trời và kiêng ăn; đoạn, người trở vào nhà, trọn đêm nằm dưới đất. 17 Các trưởng lão trong nhà chổi dậy đứng chung quanh người đặng đỡ người lên khỏi đất; nhưng người không khứng, và chẳng ăn với họ. 18 Ngày thứ bảy đứa trẻ chết. Các tôi tớ của Ða-vít ngại cho người biết đứa trẻ đã chết; vì họ nói rằng: Lúc đứa trẻ còn sống, chúng tôi có khuyên giải vua, vua không khứng nghe chúng tôi; vậy làm sao chúng tôi lại dám nói cùng vua rằng đứa trẻ đã chết? Có lẽ vua rủi ro!
II Sa-mu-en 12

Đáp:
Bạn phải nhìn toàn thể nan đề. Con bệnh là nhân loạiinói chung, đã bị Sa-tan gieo mầm bệnh vào từ ban đầu. Khi bác sĩ mổ xẻ bệnh nhân bị ung thư hay bướu độc, thì bác sĩ không thương tiếc cắt bỏ những chỗ đã hư hoại, để may ra cứu phần còn lại của con bệnh. Bản chất của Chúa là thương yêu, nhưng Ngài cũng phải “cắt bỏ” những phần nào đó của nhân loại khi cần.


        4. Thiên Chúa ra lệnh thảm sát cả trẻ em vô tội ?
12 Khi ngươi nghe nói về một trong các thành mà Giê-hô-va Ðức Chúa Trời ngươi ban cho ngươi ở, 13 rằng có những kẻ gian tà từ giữa mình ra dụ dỗ dân thành đó, mà rằng: Ta hãy đi hầu việc các thần khác mà các ngươi không hề biết, 14 thì phải tìm kiếm, hỏi thăm, và tra xét cho kỹ càng. Bằng điều người ta nói là chân thật và quả quyết, và nếu một điều gớm ghiếc như vậy đã phạm giữa ngươi, 15 thì ngươi phải giết dân sự thành ấy bằng lưỡi gươm; phải dùng gươm tận diệt nó và mọi vật ở trong, luôn với súc vật của nó.
Phục truyền 13
2 Ðức Giê-hô-va vạn quân phán như vầy: Ta nhớ lại điều A-ma-léc làm cho Y-sơ-ra-ên, ngăn cản đường lúc nó ra khỏi xứ Ê-díp-tô. 3 Vậy, hãy đi đánh dân A-ma-léc và diệt hết mọi vật thuộc về chúng nó. Ngươi sẽ không thương xót chúng nó, phải giết người nam và nữ, con trẻ và con bú, bò và chiên, lạc đà và lừa.
I Sa-mu-en 15

Đáp:
Dân Tân phái kết tội Thiên Chúa Cựu ước là hung ác chứ họ đâu hiểu rằng khi Ngài ra lịnh tận diệt các dân tộc Ca-na-an là gì các dân ấy đã quá đồi bại về cách sống tình dục của họ. Người Chăm tại Trung bộ V. N vong quốc vì các hình thức thờ phụng thần của họ có pha lẫn tà dâm ghê tởm.  Lê-vi-ký 18:24-30. Đất sẽ mửa dân tội lỗi ra, có nghĩa Chúa sẽ tiêu diệt họ.

5. Con cái Thiên Chúa quan hệ với phụ nữ rồi được quyền giết người ta, tàn sát cả nhà người ta, ngay đến trẻ con đương bú cũng không tha, ngoại trừ gái trinh cướp được thì bị biến thành món hàng nô lệ. Có tội ác nào thấu trời hơn thế nữa ? Làm sao Thiên Chúa nhân từ có thể chấp nhận việc biến phụ nữ thành món hàng nô lệ sau khi cả nhà họ bị thảm sát ? Thiên Chúa có cần sở hữu những nạn nhân này như là món hàng đóng thuế cho Ngài không ?
Nếu cái chết của trẻ con vô tội nằm trong chương trình của Thiên Chúa thì tại sao Thiên Chúa không cất mạng sống của đứa trẻ mà lại bắt người lính phải làm một việc trái với lương tâm như vậy ?
Hãy đặt anh vào hoàn cảnh đó, nếu anh là người lính được lệnh thảm sát của nhà tiên tri, anh có dám chắc với lương tâm rằng lệnh nhà tiên tri đó ban ra là lệnh Thiên Chúa không ? Anh có dám cầm gươm đâm chết đứa trẻ đương bú trong lòng mẹ không ?
9 Dân Y-sơ-ra-ên bắt đàn bà và con nít Ma-đi-an dẫn theo, cướp hết thảy súc vật, bầy chiên và của cải họ, 10 đốt hết những thành, nhà ở, và hương thôn chúng nó, 11 cũng lấy đem theo hết thảy của đoạt được, bất kỳ người hay vật. 12 Chúng dẫn những kẻ bị bắt và những của đoạt được đến cho Môi-se, cho Ê-lê-a-sa, thầy tế lễ, và cho hội dân Y-sơ-ra-ên đương đóng trại tại đồng bằng Mô-áp, gần sông Giô-đanh, đối ngang Giê-ri-cô. 13 Bấy giờ, Môi-se, Ê-lê-a-sa, thầy tế lễ, và hết thảy hội trưởng đi ra đón rước chúng binh ngoài trại quân. 14 Môi-se nổi giận cùng các quân trưởng, tức là quan tướng một ngàn quân và quan tướng một trăm quân đi đánh giặc nầy trở về. 15 Môi-se nói cùng họ rằng: Các ngươi để hết thảy người nữ còn sống sao? 16 Kìa, ấy là chúng nó theo mưu kế của Ba-la-am mà dụ dỗ dân Y-sơ-ra-ên cùng thờ Phê-ô, và phạm một tội trọng cùng Ðức Giê-hô-va; và tội đó xui cho hội chúng của Ðức Giê-hô-va bị tai vạ. 17 Vậy bây giờ, hãy giết hết thảy nam đinh trong bọn con trẻ, và giết người nữ nào đã kết bạn cùng một người nam; 18 nhưng hãy để sống cho các ngươi hết thảy con gái chưa hề kết bạn cùng người nam.
...
31 Môi-se và Ê-lê-a-sa, thầy tế lễ, làm y như Ðức Giê-hô-va đã phán dặn Môi-se. 32 Vả, của giặc còn lại mà quân binh cướp lấy được, là sáu trăm bảy mươi lăm ngàn con chiên cái; 33 bảy mươi hai ngàn con bò,
34 sáu mươi mốt ngàn con lừa đực. 35 Người nữ chưa kết bạn cùng người nam nào, hết thảy được ba mươi hai ngàn người. 36 Phân nửa thuộc về kẻ đã đi trận, là ba trăm ba mươi bảy ngàn năm trăm con chiên cái, 37 đóng thuế cho Ðức Giê-hô-va là sáu trăm bảy mươi lăm con; 38 ba mươi sáu ngàn con bò, đóng thuế cho Ðức Giê-hô-va là bảy mươi hai con; 39 ba ngàn năm trăm con lừa đực, và đóng thuế cho Ðức Giê-hô-va sáu mươi mốt con; 40 mười sáu ngàn người, và đóng thuế cho Ðức Giê-hô-va là ba mươi hai người. 41 Môi-se giao cho Ê-lê-a-sa, thầy tế lễ của thuế làm lễ vật dâng cho Ðức Giê-hô-va, y như Ðức Giê-hô-va đã phán dặn Môi-se. 42 Phân nửa kia thuộc về dân Y-sơ-ra-ên, tức là phân nửa mà Môi-se chia ra với phân nửa của quân binh đã đi trận, 43 phân nửa nầy thuộc về hội chúng, số là ba trăm ba mươi bảy ngàn năm trăm con chiên cái, 44 ba mươi sáu ngàn con bò, 45 ba mươi ngàn năm trăm con lừa, 46 và mười sáu ngàn người. 47 Trong phân nửa nầy thuộc về dân Y-sơ-ra-ên, Môi-se cứ mỗi năm chục thì để riêng ra một, bất luận người hay vật, và giao cho người Lê-vi có chức phận coi sóc đền tạm của Ðức Giê-hô-va, y như Ðức Giê-hô-va đã phán dặn mình.
Dân số 31

Đáp:
Lời đáp cũng như câu trên. Bạn chỉ thắc mắc hành động của Chúa và bạn cho các hành động đó là độc ác, tàn nhẫn, mà bạn không để ý tình trạng của các đối tượng đó như thế nào, và tại sao họ đã  trở nên dân tội lỗi như vậy. Chúa thương tội nhân nhưng không coi tội nhân là vô tội được.

        6. Thiên Chúa chúc phúc cho những kẻ sát hại trẻ em vô can ?
8 Ớ con gái Ba-by-lôn, là kẻ phải bị diệt, Phước cho người báo trả ngươi Tùy theo điều ác ngươi đã làm cho chúng ta! 9 Phước cho người bắt con nhỏ ngươi, Ðem chà nát chúng nó nơi hòn đá!

Thi Thiên 137
Đáp: Như nói nảy giờ. Chúa muốn loại bỏ những phần có b ướu độc trong cơ thể “nhân loại. Ai thi hành lệnh Chúa, thì Ngài hài lòng.

        7. Thiên Chúa vui thú với sự trả thù ?
63 Hễ Đức Giê-hô-va lấy làm vui mà làm lành và gia thêm các ngươi thể nào, thì Đức Giê-hô-va cũng sẽ lấy làm vui mà làm cho các ngươi hư mất và tiêu diệt các ngươi thể ấy.
Phục truyền 28

Đáp: Câu trả lời như trên. Từ ban đầu, khi loài người bỏ Ngài mà theo Sa-tan, Ngài có thể tận diệt họ, nhưng Ngài còn cho họ tồn tại để tìm cách cứu một phần nào trong “cơ thể nhân loại” hư hoại nầy. Phục truyền 28 chỉ dẫn một phương pháp làm việc của Chúa mà thôi.. chỉ để cứu phần nào có thể cứu được, những phần khác phải tiêu diệt.


8. Luật kỳ cục: chồng bị buộc phải chặt tay vợ chỉ vì vợ bảo vệ mình quá đáng ?
11 Khi hai người đánh lộn nhau, nếu vợ của một trong hai người đến gần đặng giải cứu chồng khỏi tay kẻ đánh, và nàng giơ tay nắm nhằm chỗ kín của kẻ ấy, 12 thì ngươi phải chặt tay nàng đi; mắt ngươi chớ thương xót nàng.
Phục truyền 25

Đáp: Sao bạn lại gọi là kỳ cục?. Chúa thánh khiết mà.


9. Nhận biết tốt xấu (thiện ác) là điều vô cùng cần thiết. Tại sao Thiên Chúa không muốn con người ăn trái cây biết tốt xấu ?

Đáp: Trái cây tri thức thiện ác giúp con nguời tự thức, tư biên tự diễn, sống độc lập với Chúa. Trái cây sự sống làm con người sống lệ thuộc vào Chúa là nguồn sự sống. Chúa cho con người tự chọn, sống độc lập với Chúa, thì có nghĩa là đứng về phía kẻ thù là Sa-tan, nên Chúa không muốn như vậy. Cây tri thức làm con người kiêu ngạo, không cần Thiên Chúa. Cây sự sống làm bạn có sự sống của Chúa, sẽ có tri thức hơn tri thức do cây tri thức ban cho. Vì Giăng 1:4 chép, “Trong Ngài có sự sống, sự sống là sự sáng của loài người”. Hãy tếp nhận Chúa là sự sống đời đời, ắt bạn sẽ có sự sáng (tri thức thuộc linh).

10. Anh có cảm thấy rằng các luật lệ quá nặng về hình thức trong thời Cựu Ước đã tạo vô số gánh nặng cho dân sự, nhất là người nghèo không ? Anh có chấp nhận những điều mà các ngôn sứ gán cho Thiên Chúa như là ghen tuông, đố kỵ, hối hận, ăn năn, tự tôn và chấp lỗi nhỏ nhặt không ? Chẳng hạn như:
Xuất Ai Cập 28:33,35: Dùng chỉ xanh, tím, đỏ thắt hình trái lựu xung quanh gấu áo, xen kẽ với những chuông vàng. A-rôn sẽ mặc áo đó và chuông vàng sẽ khua mỗi khi A-rôn vào nơi thánh trước Chúa và khi đi ra, như vậy hắn sẽ không bị chết.
Lê-Vi 19: 19: Phải giữ luật của Ta: không được cho các thú vật khác giống giao hợp cùng nhau, không được gieo hai thứ hạt giống trong cùng một đám ruộng, không được mặc áo may bằng hai thứ vải.
23 Ta sẽ tán dương thổi phồng ta (magnify myself) và tự thánh hóa ta (sanctify myself), và nhiều quốc gia sẽ biết đến ta. Và rồi chúng sẽ biết ta là Chúa.
Ê-xê-chi-ên 38
Tôi chỉ đặt mấy câu hỏi chứ chưa dám kết luận. Nếu có gì không phải, xin Hội Thánh chỉ ra giùm. Tôi sẽ tiếp thu và rất biết ơn.
Hải Đăng



Đáp:
Một chủ gia đình nào cũng muốn bày tỏ chức năng của mình trên người nhà của mình. Thiên chúa là Chủ của vũ trụ, vũ trụ cần biết đến Ngài là đúng. Bạn đừng nhận biết Ngài theo xác thịt kkhi cho rằng Ngài là Đấng“ghen tuông, đố kỵ, hối hận, ăn năn, tự tôn và chấp lỗi nhỏ nhặt”. Bạn là ai mà dám xét đoán, lên án Thiên Chúa. “Đức Giê-hô-va phán: Hỡi nhà Y-sơ-ra-ên, ta đối với các ngươi há chẳng làm được như người thợ gốm hay sao? Hỡi nhà Y-sơ-ra-ên, đất sét ở trong tay thợ gốm thể nào, thì các ngươi cũng ở trong tay ta thể ấy.Vì ai chống cự ý chỉ Ngài được ư?"  Nhưng, ớ người kia, ngươi là ai mà dám gạn lại Đức Chúa Trời? Vật được nắn nên há lại nói với kẻ nắn nên nó rằng: "Sao ngươi làm nên ta như vậy?"  Thợ gốm há chẳng có quyền bính trên đất sét, cùng trong một đống mà làm phần này ra khí mạnh sang trọng, phần kia ra khí mạnh hèn hạ sao?  Nếu Đức Chúa Trời muốn tỏ ra cơn thạnh nộ và làm cho biết quyền năng của Ngài, đã lấy nhiều kiên nhẫn mà chịu những khí mạnh đáng giận sắm sẵn cho sự hư mất,  lại cũng để làm cho biết sự giàu có của vinh hiển Ngài đối với những khí mạnh đáng thương xót mà Ngài đã sắm sẵn trước cho sự vinh hiển,  tức là chúng ta, là kẻ Ngài đã gọi, chẳng những từ trong người Do-thái thôi, mà cũng từ trong dân Ngoại bang nữa, dường ấy thì còn nói làm sao?” (Giê-rê-mi 18:6; Rô-ma 9:19-24).

Mong bạn đừng bị lời tôi nói mà xúc phạm. Cả một tuyển dân Israel đã nhận biết Chúa Jêsus và nắm bắt Kinh thánh theo xàc thịt, theo trí não tự nhiên của họ nên đã bị vong quốc. như các lời sau đâu:
“Đức Chúa Trời đã phú cho họ tâm linh mê muội, Mắt không thấy được, tai không nghe được, Cho đến ngày nay."  Đa-vít cũng nói: "Nguyện bàn tiệc của họ trở nên lưới và bẫy, Và làm đá vấp chân để báo ứng cho họ; Nguyện mắt họ mù tối không thấy được,Và Ngài làm cho lưng họ khom luôn."
Nắm bắt kinh Thánh theo cách xác thịt và nhận biết Chúa Jêsus theo cách xác thịt
đều sẽ ngã chết như dân Israel vậy.

Tôi cầu nguyện cho bạn tránh được vết xe đổ của Israel bởi sự thương xót của Chúa.
Xin vào đường link dưới đây và đọc  bài của tôi.

Minh Khải
Trích nguồn: http://the-he-moi.blogspot.com