Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Chim Chóc Rỉa Thịt Người

Lappet-faced Vulture (Torgos tracheliotus) by Africaddict

Tôi đã được đọc qua 1 và 2 Samuel và 1 Kings gần đây trong Bản tiếng Anh tiêu chuẩn (ESV). Cho đến nay tôi đã tìm thấy bảy tài liệu tham khảo về "chim", và "chim trời".

Năm trong số các câu liên hệ với những con chim về điều gì đó, đặc biệt là để ăn thịt. Một câu nói về việc giữ không cho chim ăn và câu khác hoàn toàn không liên quan đến việc ăn.



Hãy bắt đầu với một câu dễ hiểu. Trong 1 Vua, Solomon đã được làm vua, nối ngôi cha ông, David, qua đời. Ông cầu xin Chúa ban cho sự khôn ngoan để biết làm thế nào cai trị và làm những gì là đúng. Ông vẫn còn là một người trẻ. Ông được trí tuệ vượt trội hơn bất kỳ ai khác.   

Tawny Eagle (Aquila rapax) by Africaddict

Và Chúa đã ban cho Solomon sự khôn ngoan và hiểu biết không thể đo lường, và chiều rộng của tâm trí như cát trên bờ biển, do đó, sự khôn ngoan của Solomon đã vượt qua sự khôn ngoan của tất cả mọi người từ phương đông và tất cả sự khôn ngoan của người Ai Cập. Vì ông khôn ngoan hơn tất cả những người khác, khôn ngoan hơn Ethan, người Ezrahite, và Heman, Calcol, và Darda, con trai của Mahol, và danh tiếng của ông vang ra trong tất cả các quốc gia xung quanh. Ông cũng nói 3.000 châm ngôn, và các bài hát của ông là 1005. Ông đã luận giải về cây cối, từ cây bá hương ở Lebanon đến chùm kinh giới mọc trên vách tường. Ông cũng nói về các con thú, và các loài chim, loài bò sát, và cá (1 Các Vua 4: 29-33 ESV)

Để cứu một cơn đói kém, bảy người con trai nhà Sau-lơ đã được trao cho dân Gibeonites, những người nầy đã treo cổ họ. Sau đó, mẹ của hai trong số bảy người chết đó, Rizpah, đã đến và trải bao gai nằm nghỉ bên họ và bảo vệ họ khỏi những con chim trời cắn rỉa. Điều đó chép trong 2 Samuel 21.


Sau đó Rizpah con gái của Aiah, lấy bao gai và trải trên tảng đá, từ khi bắt đầu mùa vụ thu hoạch lúa cho đến khi bắt đầu mùa mưa rơi trên chúng từ trên trời. Và bà đã không cho phép những con chim trời đến ăn thịt họ ban ngày, hoặc thú đồng vào ban đêm. (2 Samuel 21:10 ESV) 

European Goldfinch (Carduelis carduelis) by Ian

Năm sự cố tiếp theo có liên hệ với bản án và các loài chim đến ăn thịt  những người đã chết.

Goliath, ngườii Phi-li-tin khổng lồ đe dọa David:

Người Phi-li-tin nói với David, "Hãy lại đây, ta sẽ ban thịt ngươi cho chim trời và thú đồng" (1 Samuel 17:44 ESV)

Sau đó, David nói với Goliath rằng Chúa sẽ phó dân Phi-li-tin cho David và những con chim sẽ ăn thịt anh và quân Phi-li-tin khác ở đó.

 “Ngày nay Đức Giê-hô-va sẽ phó ngươi vào tay ta, ta sẽ giết ngươi, cắt đầu ngươi, và ngày nay ban thây của đạo binh Phi-li-tin cho chim trời và thú vật của đất. Khắp thế giới sẽ biết rằng Y-sơ-ra-ên có một Đức Chúa Trời; (1 Samuel 17: 46-47 ESV)

Hãy đọc trong 1 Samuel 17, và bạn sẽ tìm thấy ai đã bị loài chim ăn thịt.
 Trong 1 Các Vua 14:11, 1 Các Vua 16: 4 và 1 Các Vua 21:24, ba vị vua xấu và gia đình của họ đã bị phán xét vì tội ác của họ. Họ đã không phục vụ Chúa và còn gây cho dân của họ cũng sa vào tội lỗi.


Ngắm chùm ảnh kinh ngạc về cú mèo

Jeroboam, Baasha, và A-háp đã chết và chim trời đã được mời đến để ăn thịt. Không phải là một hình ảnh đẹp, nhưng Đức Chúa Trời giữ lại trong Lời của Ngài.
Bất cứ ai thuộc về Giê-rô-bô-am mà chết tại thành phố những con chó sẽ ăn, và bất cứ ai chết ở ngoài đồng, trời chim trời sẽ ăn, bởi vì Chúa đã phán vậy. (1 Các Vua 14:11 ESV).

Bất cứ ai thuộc về Baasha mà chết tại thành phố những con chó sẽ ăn, và bất cứ ai của ông bị chết trong ruộng bị các loài chim trên trời ăn. (1 Các Vua 16: 4 ESV)

Bất cứ ai thuộc về A-háp mà chết tại thành phố những con chó sẽ ăn, và bất cứ ai của gia đình ông bị chết trong đồng ruộng, chim trời sẽ ăn. (1 Các Vua 21:24 ESV)

Không biết làm sao loài chim thực sự biết và đã đến để ăn thịt, tôi đoán là có một con chim trong loài chim của gia đình nạn nhân. Những con chim đó biết ăn thịt sống và đã đến theo đúng ý muốn của Chúa đã nói tiên tri.

Một số loài chim của dòng chim tham mồi– các mãnh cầm sẽ được tham gia. Đó là thế giới mới của Kên kên, chim ăn rắn, chim ưng biển, chim ó, diều hâu, và chim ưng. Sau đó, các loài chim cắt và dòng chim ưng đủ loại, có thể sẽ đến. Các loại chim cú cũng có thể đã đến.

Còn nếu không làm như vậy, nầy các ngươi sẽ phạm tội cùng Đức Giê-hô-va, và phải biết rằng tội chắc sẽ đổ lại trên ( khám phá ) các ngươi (Dân số 32:23 ESV)
Sưu tầm (internet)