Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Phi-e-rơ - 2 Việc chuyển đổi

Việc chuyển đổi  

Chúng ta đã thấy rằng Phi-e-rơ, là người đầu tiên trong số mười hai Sứ đồ, đại diện cho sự liên kết giữa cựu Israel, những người phá hỏng nước Đức Chúa Trời, và Israel mới, những người thừa hưởng Nước Đức Chúa Trời. Chúa Giêsu nói với người Do Thái xưa, ở đỉnh cao của thời kỳ Ngài rằng: "Bởi vậy, Ta nói cùng các ngươi, nước Đức Chúa Trời sẽ cất khỏi các ngươi, giao cho một dân sanh hoa lợi của nước đó" (Mathio 21:43). Phi-e-rơ đại diện cho sự chuyển đổi đó, và trong một cách rất thực tế là liên kết giữa hai nước.


Khi chuyển sang thư đầu tiên của Phi-e-rơ, chúng ta bắt đầu nhìn thấy một cái gì đó Israel mới này: bản chất, tính cách, vị trí, chức năng và nhiệm mạng của họ. Tất cả các điều như vậy bày tỏ rõ ràng trong chính Phi-e-rơ, cả về lịch sử cá nhân và chức vụ của ông. Chúng ta sẽ không trở lại những điều đã bàn rồi, nhưng chỉ tiếp tục vấn đề chúng ta ngưng trong bài vừa rồi.

Việc chuyển đổi

Tôi phải, tuy nhiên, lặp lại và tái nhấn mạnh một điều phải được ghi vào tâm trí của chúng ta trong vấn đề này. Đó là cách Phi-e-rơ trong cuộc sống riêng của mình, trong con người của mình, thông qua kinh nghiệm của mình và lịch sử thuộc linh thể hiện tất cả những gì mà Chúa Giêsu đã đến đề khởi: Israel thuộc thiên và thuộc linh mới mẻ này. Đó là một vấn đề đã gây ấn tượng với tôi rất nhiều, và càng nhiều hơn và nhiều hơn nữa khi tôi đọc những gì Phi-e-rơ viết. Tại hầu hết các điểm trong bức thư của mình, không chỉ trong những câu, nhưng trong các thành ngữ, có cái gì đó về những gì mà Chúa Giêsu đã định ý trong sự giảng dạy và công việc của Ngài, bởi việc Ngài đến, có quan hệ với Israel mới này. Điều này là rất ấn tượng, và tôi muốn bạn ghi khắc điều đó trong tâm trí mãi mãi, bởi vì, thật thú vị khi biết rằng một Israel thuộc về thời kỳ vừa qua và một Israel khác đã chiếm chỗ của mình, điều quan trọng là tất cả mọi người thuộc dân tộc thuộc thiên mới mẻ này, Israel này của Đức Chúa Trời, đã thể hiện sự thật của Israel kia, vì đó là điều đầu tiên và cơ bản mà Phi-e-rơ nói. Ồ Phi-e-rơ đã trải qua những điều lạ lùng để trở thành một biểu hiện cá nhân của thực tại thời kỳ thực tế mới mẻ lớn lao này! Ô Chúa mang bao đau thương vì con người đó, để ông phải vượt qua khỏi lĩnh vực chỉ là giảng dạy suông - mặc dù nó là những giáo huấn của chính Chúa - vào được chính sự giảng dạy! Vì vậy, đó là những gì chúng ta phải nhấn mạnh để bắt đầu, và đó là điều thực sự quan tâm đến chúng ta. Tôi nghĩ rằng bạn sẽ thực sự thấy điều đó là đúng nghĩa dường nào, cả trong trường hợp của Phi-e-rơ và trong trường hợp của chúng ta, khi chúng ta tiến tới.

Chúng ta đã đọc những câu đầu tiên trong thơ thứ nhất của Phi-e-rơ và nhận thấy sự thay đổi, sự chuyển đổi tuyệt vời này, đoạn này đem từ cũ sang mới. Điều tuyệt vời, tất nhiên, trong đó bao hàm tất cả, là sự thay đổi từ cái tạm thời tới cái thuộc linh. Đó là thời điểm mà Phi-e-rơ, với những người khác, đã có trận đánh đầu tiên của mình. Đừng ngã lòng khi không nhận ra điều đó! Đó chỉ có trận chiến bắt đầu và họ phải thắng, trước khi ông, và họ có thể nhận được thêm nữa.

Bạn thấy đấy, cho đến thời điểm sau khi Chúa Giêsu đã sống lại từ kẻ chết và hiện ra với các môn đệ trong những bốn mươi ngày, Ngài đến, đi và nói những gì thuộc về vương quốc, câu hỏi của họ là: "Thưa Chúa, có phải lúc nầy Ngài khôi phục nước Y-sơ-ra-ên chăng?"(Công 1: 6). Ý tưởng của họ theo Cựu Ước về Đấng Mê-si và những gì Ngài sẽ làm, vẫn còn ở đó! Họ vẫn còn có hy vọng của mình và sự giải thích riêng của họ về vương quốc, và một trận chiến đó dành cho họ, và không ít cuộc chiến cho bạn và cho tôi, để thực hiện quá trình chuyển đổi đó! Điều khó khăn nhất đối với các tín đồ của thời kỳ này là thực sự chấp nhận và ổn định về điều này: tất cả mọi thứ bây giờ là thuộc linh và không tạm thời.

Đây là nơi mà cuộc chiến bắt đầu. Điều họ mong đợi là gì? Những gì họ mong muốn, và hy vọng? Tất cả mọi thứ, một lần nữa, trong lĩnh vực tạm thời. Vương quốc tạm thời của Israel, một cường quốc thế giới trần thế - có lẽ là cường quốc thế giới - với một ngôi đền, và mọi thứ khác thuộc về vương quốc xưa. Nhưng tất cả đã biến mất. Tất cả những điều đó kết thúc, và bây giờ có sự giới thiệu cái gì đó hoàn toàn thuộc linh. Đó là một trong những lời Phi-e-rơ– một ngôi "nhà thuộc linh, ….để dâng linh tế" (1 Pr 2: 5). Chúng ta đọc thấy, chúng ta trích dẫn nó, chúng ta sử dụng nó trong sự thờ phượng của chúng ta, và chúng ta biết điều đó, nhưng thực sự nó đại diện cho chiến trường của cuộc sống chúng ta. Chúa không giao dịch với chúng ta, ở nơi đầu tiên, trên lập trường thời gian, về những điều nhìn thấy và những điều mà chúng ta có thể nắm lấy. Ngài loại bỏ tất cả khỏi lĩnh vực mà chúng ta có khả năng nắm bắt, có, nắm giữ, hiểu, và đặt nó trong lĩnh vực hoàn toàn khác.

Đời sống thuộc linh này là một cuộc sống rất khó khăn! Há không phải nó trắc nghiệm chúng ta mỗi ngày sao? Nhưng đó là điều cơ bản và toàn diện về quá trình chuyển đổi này, và điều kỳ diệu đã xảy ra ở con người này, Phi-e-rơ, người, có lẽ nhiều hơn tất cả những người khác, đã được ra khỏi vương quốc tạm thời này của Đức Chúa Trời. Ông đã có một nghiệp vụ lớn trong việc làm cho nó ra đi! Chúng ta sẽ thấy rằng khi chúng ta tiến tới, nhưng ở đây điều đó đã xảy ra và bây giờ ông được khía cạnh thuộc linh của tất cả mọi thứ trong vương quốc chiếm hữu.

Việc chuyển đổi, là từ cái tạm thời tới cái thuộc linh. Chúng ta lưu ý rằng Phi-e-rơ nói: "Đức Chúa Trời…tái sanh chúng ta để được hi vọng sống bởi sự từ kẻ chết sống lại của Jêsus Christ, lại để được cơ nghiệp… ". Cơ nghiệp! Hãy suy nghĩ lại một lần nữa về các thánh đồ Cựu Ước, hy vọng trí năng của họ và sự rắc rối trong cơ nghiệp của họ! Một thửa đất cho mỗi bộ tộc trong miền đất hứa. Cơ nghiệp của họ là trên trái đất, đượm sữa và mật, tất cả các lợi ích vật chất cùng tạm thời và phước hạnh mà thiên đàng có thể cung cấp, và họ nói: 'Điều đó sẽ trở lại một lần nữa với Đấng Messiah. Điều đó sẽ là của chúng ta khi Đấng Messiah đến. Đó là những gì chúng ta đang tìm kiếm!"

Phi-e-rơ, tuy nhiên, đã trải qua một cái gì đó làm cho ông có thể nói: "để được cơ nghiệp không hư nát, không ô uế, không suy tàn, để dành cho anh em ở trên trời". Nó ở bên ngoài trái đất này. Đó là một nơi khác, và nếu bạn đọc qua lá thư này, bạn sẽ không phát hiện được những giọng điệu hối tiếc nhẹ nhàng nào của Phi-e-rơ. Không có nỗi buồn về việc này. Nó không phải là: "Chúng ta đã mất đi một cái gì đó. Ồ, không! Anh em có "sự vui vẻ không thể nói được và đầy vinh hiển mà mừng rỡ cả thể". Đó là những giai điệu của lá thư này. Đó là sự thu đạt được cơ nghiệp thuộc thiên, vượt trổi, dành ở trên trời đối với tất cả những gì người Israel cũ đã có.  

Ơn Cứu Độ của hồn của chúng ta

"Là kẻ nhờ quyền năng của Đức Chúa Trời được đức tin canh giữ đến sự cứu rỗi sẵn sàng hiển lộ trong thời kỳ sau rốt. Về điều đó anh em rất vui mừng, dầu hiện nay hoặc cần phải ở trong sự thử thách trăm bề mà bị buồn bã ít lâu, hầu cho sự thử nghiệm đức tin của anh em, vốn quí báu hơn vàng hay hư mất dầu chịu thử nghiệm, để nhơn đó trở lại ngợi khen, tôn vinh, tôn trọng khi Jêsus Christ hiện ra.  Ngài là Đấng anh em không thấy mà thương yêu, dầu bây giờ anh em không thấy Ngài, nhưng tin Ngài, lấy sự vui vẻ không thể nói được và đầy vinh hiển mà mừng rỡ cả thể,  nhận được hiệu quả của đức tin anh em, là sự cứu rỗi linh hồn mình"(1 Phi-e-rơ 1: 5-9).

Sự kết thúc, kết quả cuối cùng, sự viên mãn, là "sự cứu rỗi hồn của anh em". Cuối cùng đó đạt được thông qua các thử nghiệm đa dạng, nhưng nó là lời giải thích của các thử nghiệm, định nghĩa tại sao có các thử nghiệm, và bản chất của các cuộc thử nghiệm - "sự cứu rỗi hồn anh em".

Những gì Phi-e-rơ đã có trong tâm trí? Đằng sau điều này là gì? Như chúng ta đã biết, tất cả các cách thức thông qua lá thư này, trong hầu hết các câu, có một số tham chiếu đến một cái gì đó trong quá khứ, thời kỳ cũ, mà bây giờ đã được chiếm lấy. Đó là bối cảnh.

Nhìn vào Hêbơrơ 4:12: "Vì lời Đức Chúa Trời là lời sống, linh động, sắc hơn mọi gươm hai lưỡi, đâm thấu đến đỗi chia hồn, linh, .." Bạn có nhận thấy rằng câu đó bắt đầu bằng từ "vì" không? Đó là một sự liên kết với những gì đã đi trước. Và đó là những gì? "Vì nếu Giô-suê đã cho họ nghỉ ngơi, thì chắc sau đó không còn nói về một ngày khác nữa. Vậy thì còn lại một sự nghỉ ngơi sa-bát cho dân Đức Chúa Trời". Và điều đó ném trở lại, cho những gì? Đồng vắng, và sự an nghỉ đã dự định trong miền đất. Đó là nói: "Trong nơi hoang dã toàn bộ bản chất của các sự vật là các thử nghiệm đa dạng." Đó là sự thật? Thực sự đã có các thử nghiệm đa dạng trong đồng vắng, những thử nghiệm này nhiều biết bao!

Chúng ta có các thử nghiệm tối thượng của đức tin trong mỗi một lần. Nếu bạn thấy vùng hoang dã đó, bạn sẽ hiểu rằng từ phương diện thể chất tuyệt đối nó cũng có thể là một nơi thử nghiệm đa dạng. Tôi vượt qua nó khá nhiều lần bằng đường hàng không, và đã nhìn xuống và nói: ' bốn mươi năm trong đó'. Điều đó có thể đưa bạn vào thử nghiệm ngay cả về thể chất, và sẽ bị thử thách trong mối quan hệ với Đức Chúa Trời trong một sa mạc khô cằn, hoang vắng như vậy trong bốn mươi năm là một cái gì đó! Nhưng những gì đã xảy ra? Đó là một trận chiến với hồn của họ thông qua các thử nghiệm. Bạn biết hồn là gì!

Đó là một trận chiến với tâm trí của họ; tâm trí của họ về Đức Chúa Trời, suy nghĩ của họ, ý ​​tưởng của họ, lý luận của họ, phán đoán của họ, và tất cả những gì diễn ra trong tâm trí. Đó là một trận chiến với cảm xúc của họ, và có rất nhiều lập trường cho những cảm xúc để có một vị trí rất lớn ở đó! Đó là một trận chiến với sự lựa chọn của họ: những gì họ sẽ chọn. Đích thực sự là một trận chiến của hồn; liệu hồn của họ được sẽ được cứu, có nghĩa là, được giải thoát, ra khỏi tất cả điều này, hoặc có thể thông qua hồn của họ, họ sẽ bị đánh bại và bị mất. Và như vậy nó đã chứng minh cho thế hệ đó- hồn của họ đã bị mất trong vùng hoang dã đó, và không được cứu.

Phi-e-rơ đề cập đến điều này khi ông nói rằng “kết cuộc của đức tin anh em, là sự cứu rỗi hồn mình " (1:9).

Bây giờ, bạn không cần phải quay trở lại Phi-e-rơ, và không quay lại Israel cũ, hay đến nơi hoang dã. Hãy quay lại chính mình. Đó không phải là sự thật, bạn bè thân yêu ơi, rằng toàn bộ chiến trường của đời sống thuộc linh là ở đây trong tâm trí của chúng ta, trong cảm xúc của chúng ta, và trong sự lựa chọn của chúng ta hay sao? Há không phải là một trận chiến giữa chúng ta và Đức Chúa Trời sao? " Ý tưởng Ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối Ta" (Ê-sai 55: 8). Có một khoảng rộng lớn giữa tư tưởng của Đức Chúa Trời và tư tưởng của chúng ta! "Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu". Có hai vương quốc, trần thế và trên trời, và theo tự nhiên chúng ta thuộc về vương quốc thế tục.

Và tôi nói rằng ở phía bên này là trí năng của chúng ta - và đó chỉ là một từ ngữ khác cho một trong ba khía cạnh của hồn chúng ta: tâm trí, lĩnh vực tư tưởng, lĩnh vực lý luận, cách chúng ta đánh giá sự vật, chúng ta giải thích mọi điều theo trí năng. Chỉ một điều đó là một chiến trường qua tất cả các thử nghiệm. Hãy vào sự thử nghiệm, được đưa vào nó, và xem trận chiến như thế nào, bạn được thấy cách bạn nhìn vào nó như thế nào, làm thế nào bạn đánh giá nó, làm thế nào bạn giải thích nó! Cuối cùng bạn chỉ cần phải vứt nó sang một bên và nói: "Nếu tôi dựa vào sự hiểu biết của riêng tôi, tôi bị mất, vì tôi không thể. Tôi không có sự hiểu biết ở đây để dựa vào. Tôi bị mất, nhưng hoặc là tôi bước ra với sự bất năng để hiểu cách Đức Chúa Trời có với tôi vào lúc này, hoặc tôi tin Đức Chúa Trời. Tôi có niềm tin vào Đức Chúa Trời mà tôi không thể hiểu được. "Điều đó có phải là dễ dàng không? Đó có phải là một cuộc chiến không? Bạn biết điều đó nếu bạn được đưa vào thử nghiệm đa dạng!  

Đây là cùng một cảm xúc của chúng ta khi chúng ta đang ở trong thử nghiệm. Chúng nổi lên thế nào! Những gì chúng ta cảm nhận về nó, về những cách thức của Đức Chúa Trời và sự giao dịch với chúng ta, và những gì chúng ta sẽ làm, làm thế nào chúng ta sẽ vận dụng quyền lực lựa chọn và ý chí của mình nếu nó bị bỏ lại với chúng ta. Ồ, chúng ta nên từ bỏ điều bắt đầu này, và sau đó chúng ta sẽ làm rất nhiều thứ khác chứ không phải là điều này. Đó là tâm hồn! Và Phi-e-rơ nói ở đây: "Sự kết thúc của thử nghiệm đa dạng là sự cứu rỗi hồn mình."

Chúng ta phải hiểu điều này, mặc dù rất khó khăn. Nhưng tôi nói điều này từ một ít kinh nghiệm - nó không chỉ là lý thuyết.

Hồn đã là chỗ của tất cả các rắc rối kể từ khi Adam đầu hàng hồn mình cho quỷ Satan. Tất cả các cách thức thông qua, trong cuộc sống con người và trong bản chất con người, hồn đã là chỗ của tất cả các rắc rối kể từ khi bắt đầu, khi Satan đưa ra sự tấn công chủ yếu vào hồn, lý luận, sức mạnh tư duy, và đã thu hút Adam vào tâm trí và ham muốn của mình, cảm xúc của mình. "Điều đó tốt. Nó sẽ là tốt cho bạn". Và sau đó, tất nhiên, hành động của ông, khi hắn đã nắm bắt hồn của Adam rồi. Adam đầu hàng hồn của mình vào quyền lực của Satan, và hồn đã ở dưới quyền lực đó từ bao giờ và luôn ở trong con người chưa được tái sanh. Nhưng trong các tín đồ; nhân tính tái tạo, kỷ luật bắt đầu từ đây trong hồn. Sự chuyển đổi bắt đầu từ đây bởi các thử nghiệm đa dạng.

Hồn chỉ là bản ngã của chúng ta. Đó là một từ ngữ lớn! Bản ngã – tự kỷ lưu tâm... một ngàn “cái ngã” tất cả trong một cái. Tâm trí của chúng ta, cảm xúc của chúng ta, hành động của chúng ta, tất cả đang được chi phối, điều khiển bởi một nguyên tắc trong bản chất con người của chúng ta, là bản ngã.

Bây giờ nhìn vào những gì Phi-e-rơ đang nói! Điều này đại diện cho một sự chuyển đổi lớn trong trường hợp của con người này? Chúa Giêsu nói với ông: "Một khi ngươi chuyển đổi (hoán cải)" (Luca 22:32) – thật là một sự chuyển đổi của một môn đệ đã có tất cả các lời giảng dạy, và nhìn thấy tất cả các công việc của Chúa Giêsu, nhưng người vẫn chưa được chuyển đổi trong ý nghĩa thực sự. Bản dịch ghi: "Một khi ngươi đã trở lại", nhưng đó là cùng một từ ngữ. Đó là sự chuyển đổi và hoán cải to lớn đã diễn ra trong con người này. Bây giờ ông ở phía bên kia của nó, nhưng ông vẫn còn trong cuộc chiến và nói với các tín đồ rằng đây là bản chất, ý nghĩa của các thử nghiệm đa dạng. Nó là gì? Mọi thử thách trong một số cách nào đó dấy bản ngã nầy lên, thử thách nầy về chính mình, và phải mất quá lâu để chúng ta được đến điểm mà trong thử nghiệm, dưới sự kiểm tra, chúng ta thực sự có thể nói: "Điều đó không quan trọng với tôi”.

Nó không phải là những gì tôi cảm nhận về nó cả, nhưng những gì Chúa theo đuổi. 'Điều đó đang phát triển trong ân sủng, khi chúng ta sẽ thấy. "Đó không phải là những gì tôi nghĩ về điều này. Chúa có tâm trí hoàn toàn khác đối với tôi. Nó không phải là những gì tôi sẽ làm, hoặc muốn. Chúa theo đuổi cái gì khác trong cuộc thử nghiệm này. 'Tôi nói rằng phải mất một thời gian dài để đạt được điều đó, nhưng, bạn sẽ thấy, đó là bản chất của sự vật, và đó là những gì có nghĩa là sự cứu rỗi của hồn, bởi vì trong mỗi một sự thử nghiệm đa dạng, một cách nào đó, bản ngã này chổi dậy. Đó là trận chiến một lần nữa: "Không phải ý muốn của tôi, nhưng của Ngài. Không phải là cách của tôi, nhưng của Ngài. Không suy nghĩ của tôi, nhưng của Ngài’. Đó là trận chiến tất cả các thời gian trong bất kỳ thời điểm thử thách nào.

Bây giờ bạn thấy Phi-e-rơ nói rằng đây là công việc sâu nhất, sâu sắc nhất của ơn cứu độ, sự cứu rỗi của  hồn. Làm thế nào để ông nói điều đó? "Các thiên sứ cũng ước ao xem rõ những điều đó" (câu 12). Thiên thần không phải là con người, và họ không hiểu sự cứu rỗi hồn là gì, bởi vì họ không phải là hữu thể có hồn. Nhưng là hữu thể thuộc linh, họ có thể phân biệt, rằng có cái gì đó ở đây mà bao trùm tất cả giữa các hành động đầu tiên khi đầu hàng Satan và hành động cuối cùng của sự cứu rỗi mỗi tâm hồn con người trong Đấng Christ, nhưng nó là điều bao la mà thậm chí, “Các thiên sứ cũng ước ao xem rõ những điều đó”.

Nó là một cái gì đó vượt quá họ, vì nó quá sâu. Công việc sâu nhất của sự cứu rỗi liên quan đến sự phục hồi này của hồn cách hoàn toàn và dứt khoát, và ơn cứu độ này của bản chất con người, và vì bản chất con người là chiến trường giữa trời và địa ngục. Không có nghi ngờ về điều đó. Đó là nơi mà tất cả các trận chiến ác liệt gào thét xung quanh hồn chúng ta.

Vâng, đó là lý do tại sao Satan đã tấn công hồn của Chúa Giê-su, và Phi-e-rơ đã đến chỗ  hiểu điều gì đó về điều đó. Ô, không thể nói lên tất cả, nhưng hãy nghe:

Một ít lâu sau đó (trong chương 5: 8) Phi-e-rơ nói với các tín hữu: "kẻ thù nghịch anh em là ma quỉ, như sư tử rống, đi ruồng quanh, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt", và ông đã tuyên bố trước đó bằng cách nói rằng: "Hãy dè giữ, hãy thức canh!" Phi-e-rơ ơi, do đâu mà ông biết điều đó? Ông đã có được điều đó từ đâu? Hãy nghe một tiếng nói phát ra từ xa: “Si-môn ơi, Si-môn, nầy, Sa-tan đã đòi sàng sảy ngươi như lúa mì" (Lu ca 22: 31). Tại sao? Bởi vì hồn của Phi-e-rơ!-- "Không, tôi sẽ không từ bỏ Ngài. Mặc dù tất cả những người khác từ bỏ Ngài, tôi sẽ không. Tôi sẽ đi với Ngài cho đến chết. "Đây là khẳng định từ bản ngã của Phi-e-rơ, sự tự tin của ông, sự xác quyết của ông, sự tự túc của ông. Ngay khi đối mặt với sự bùng nổ đó của tâm hồn của con người mà Chúa Giêsu nói: "Simon, Simon, kìa Satan đòi hỏi …ngươi" ... (theo nghĩa đen có nghĩa là: "Sa-tan đã nắm được ngươi bằng cách yêu cầu ngươi ') ..."hầu hắn có thể sàng sãy ngươi như lúa mì". Và như vậy Phi-e-rơ nói:

"Hãy tỉnh táo". Ông đã học được bài học của mình! "Hãy tỉnh táo, hãy cảnh giác ... phải cẩn thận về bản ngã tự túc nầy,về sức mạnh nầy của bản ngã, sự tự quyết đoán của bản ngã. Hãy tỉnh táo. Đừng nắm lấy những ý tưởng tôn cao bản thân và những gì bạn có thể làm. Hãy tỉnh táo, hãy cảnh giác! "Và ông chỉ nói – dường như ông  có thể nói nhiều lời nói hơn - "Tôi đã trải qua điều này và tôi đang nói với bạn một điều gì đó mà đã mang lại sự tàn phá hồn tôi. Satan được phép sàng sãy tôi như lúa mì, vì bản ngã của tôi, nhưng tôi đã vượt qua. Nhưng bạn phải cảnh giác đối với bất kỳ sức mạnh nào của bản ngã với bất cứ loại nào, việc nó tự dấy lên, sự tự khẳng định của bản chất con người. Điều đó xảy ra trong thời gian thử nghiệm, các thử nghiệm đa dạng".

Bây giờ tôi nói rằng các thử nghiệm giải thích sự cứu rỗi, xác định sự cứu rỗi. Tại sao vây? Các thử nghiệm để làm gì? Vâng, trên một mặt chúng bày tỏ toàn bộ câu hỏi này, hoặc chúng ta sẽ đứng trên lập trường của chúng ta và nắm lấy nó theo cách riêng của chúng ta, hay chúng ta sẽ để cho hồn chúng ta ra đi, từ chối bản thân mình và đứng vững trên lập trường của ý chí và tư tưởng của Chúa.

Bạn nhìn thấy bằng cách này những điều gì khủng khiếp đã xảy ra với con người này! Thật là một điều to lớn đã được thực hiện trong ông! Còn có nhiều để xem xét nữa, nhưng tại đây điều này là điểm chính của chúng ta, các bạn thân thương ơi, đây là: Phi-e-rơ là Số Một trong Israel thuộc thiên và mới mẻ. Ông là người nổi bật nhất trong số mười hai người, là nền tảng của vương quốc, đó là những gì của Israel mới. Đó không phải là một điều tạm thời, nhưng một điều thuộc linh, và chúng ta đang chịu thử nghiệm tất cả các thời gian bởi bản chất thuộc linh. Ô, nếu chúng ta có thể cho phép mình đi và chiến đấu lại tất cả các phe đối lập, chiến đấu lại trong xác thịt, sử dụng vũ khí trần tục, chúng ta nghĩ rằng có lẽ chúng ta sẽ đi ra và đứng đầu. Ít nhất chúng ta sẽ chết trong nỗ lực! Nhưng Chúa nói: 'Không một chút nào của nó”, và Phi-e-rơ nói: "Bạn sẽ được người ta đối xử cách sai lầm. Phản ứng của bạn không phải là: sai đáp trả điều sai, và xác thịt đáp trả xác thịt. Không! Hãy tiếp nhận điều đó cách kiên nhẫn. "Đó là một cái gì đó cho bản chất con người của chúng ta, phải vậy không? Khi chúng ta đang bị đối xử cách sai lầm triệt để, bản chất con người của chúng ta không tiếp lấy nó cách kiên nhẫn!

Xin Chúa ban cho chúng ta sự hiểu biết.
T. Austin-Sparks
M.K. tạm dịch 8-9-2014