NHỮNG NGUYÊN TẮC THUỘC LINH VÀ NHỮNG NÉT  ĐẶC TRƯNG CỦA JERUSALEM 
ĐỊA PHƯƠNG THỰC TIỄN NGÀY NAY (2)
( Eph. 5:22 – 27; Xuất 25:9,
40; 1 Sử 28: 10 – 19; Công 7:44; 
Heb. 8:5; 9:23; 3:1-6)
Ý NGHĨA THUỘC
LINH CỦA JERUSALEM  (ZION 
Chúng ta biết rằng Jerusalem 
“Lúc ấy, tôi
đã  thấy trời mới và trái đất mới; vì
trời và trái đất thứ nhất đã qua đi, biển không còn nữa. Và tôi đã thấy thành
thánh, Jerusalem mới, xuống từ trời từ Đức Chúa Trời, được sửa soạn như một cô
dâu trang sức đợi chồng mình. Và tôi nghe một tiếng lớn ra từ ngai rằng: “ Kìa,
đền tạm của Đức Chúa Trời ở với loài người, và Ngài sẽ làm đền tạm với họ, và
họ sẽ là dân Ngài, chính Đức Chúa Trời sẽ ở với họ và là Đức Chúa Trời của họ” ( Khải 21: 1-3).
“Rồi thiên sứ
ấy đã đem tôi đi trong linh lên một ngọn núi cao lớn và chỉ cho tôi thấy thành
thánh, Jerusalem, xuống từ trời từ Đức Chúa Trời, có sự vinh hiển của Đức Chúa
Trời. Ánh sáng của Thành giống như một viên đá rất quí,  giống như một viên bích ngọc, trong suốt như
pha lê.”
(Khải 21: 10 – 11).
“Phước cho
những người giặt sạch áo choàng của mình để có thể có quyền đến với cây sự sống
và bởi các cổng mà vào trong thành.” ( Khải 22: 14) 
Theo kinh thánh, hội thánh chính là Jerusalem Jerusalem , tức là trong Zion Jerusalem 
là một điều gì đó hoàn toàn đặc biệt dành cho chính dân thuộc đất của Đức Chúa
Trời ngày nay và đặc biệt là người Do Thái chính thống, với tấm lòng nóng cháy
dành cho Jerusalem Jerusalem  trên tất cả mọi sự vì họ đã
nhận biết rằng Jerusalem 
Cuối Kinh Thánh, Jeruslem không chỉ còn gọi
thành phố nữa mà cũng là toàn thể dân Đức Chúa Trời. Tất cả chúng ta vui mừng
rằng chúng ta là con cái của Đức Chúa Trời và Đức Chúa Trời là Cha của chúng
ta. Nhưng chúng ta có thể biết rằng chúng ta con gái của Jerusalem Israel  nhiều lần được gọi là con gái của Jerusalem Jerusalem 
Vương Quốc Của
Đức Chúa Trời
( Thi. 48: 2 –
3)
Nếu chúng ta nghe danh Zion hoặc Jerusalem,
chúng ta không chỉ nghĩ đến nhà của Đức Chúa Trời, mà đặc biệt là vương quốc và
quyền quản trị của Chúa. Lịch sử của Israsel chỉ cho chúng ta biết rằng Jerusalem Jerusalem 
“Vua và người
của vua kéo đến Jerusalem, đánh dân bản xứ Jebusite. Chúng nó nói với David
rằng: Ngươi sẽ chẳng vào được…” (2 Sam. 5: 6a). Ngày xưa, Jerusalem Jerusalem Jerusalem 
“Nhưng David
đã chiếm lấy thành trì Zion Jerusalem Jerusalem Jerusalem 
Mong ước của tôi là tất cả các thánh đồ không
chỉ xem nếp sống hội thánh là vấn đề của sự sống nhưng cũng nhận biết sự quản
trị của Đức Chúa Trời trong hội thánh. Ngai của Đức Chúa Trời có tại đây. Vì lẽ
đó, trong hội thánh, tức là trong nhà của Đức Chúa Trời chúng ta, chúng ta
không thể làm và tự làm những gì chúng ta muốn. Ở tại nơi của Đức Chúa Trời,
chúng ta phải thực hiện theo pháp luật và trật tự cũng như phải chú trọng các
luật lệ. Nếu mọi người dễ dàng làm theo những gì mình muốn, sẽ có một sự hỗn
loạn. Trong mỗi nước có sự trật tự và một sự quản trị. Chúng ta có thể nhận
biết điều này rõ ràng trong Tân Ước. Khi Ananias và Saphira lừa dối Thánh Linh,
ngay lập tức họ ngã xuống chết. Tôi nghĩ rằng với biến cố này, Đức Chúa Trời
muốn bày tỏ cho chúng ta biết rằng chính Ngài quản trị trong hội thánh, tức là
trong nhà Ngài. Trong hội thánh, những người tin đồ không thể làm những gì mình
muốn. Nếu chúng ta nhận biết hội thánh là vương quốc của Đức Chúa Trời, chúng
ta hãy tôn cao Chúa là Đầu duy nhất. Đức Chúa Trời cai trị tại Zion 
Tại nhà của mình, anh em có thể làm và tự làm
những gì mình thích. Nhưng tại nơi làm việc thì lại khác. Nơi đó có những qui
định, là những điều anh em phải tuân theo. Trong nhà của Chúa, điều này không
khác hơn, thật sự phải hoàn toàn ở trong ý muốn của Đức Chúa Trời. Chúa quản
trị ở đây và bản thể Ngài, lẽ thật Ngài, và sự công nghĩa Ngài phải được cai
trị ở đây. Nếu chúng ta thật sự vui hưởng sự hiện diện của Ngài và sống trước
mặt Ngài, thì trong hội thánh chúng ta hoàn toàn biết chắc không thể làm và tự
làm những gì mình thích. Trong Cựu Ước đã khải thị điều này, qua đó Cựu Ước bày
tỏ cho chúng ta rằng không phải ai cũng được phép đi vào đền thờ, chứ đừng nói
là vào nơi chí thánh. Những quy định của Đức Chúa Trời trong hội thánh cũng áp
dụng cùng một cách như vậy. Vương quốc của Ngài chỉ ở đây, tức là thành phố của
Vua vĩ đại. Trong linh, chúng ta còn phải xâm chiếm Jerusalem Jerusalem Jerusalem 
“Núi Zion đẹp
đẽ nổi lên về phía bắc, là thành phố của Vua vĩ đại, là niềm vui của cả trái
đất. Trong các cung điện của Zion Đức Chúa Trời đã làm cho chính Ngài được biết
đến như một nơi ẩn náu tuyệt vời” (Thi 48: 2-3) Jerusalem là một thành phố vinh hiển,
tuyệt vời. Tôi ao ước mọi thánh đồ đều nhận biết rằng Vua vĩ đại ở đây, tức ở
trong Jerusalem Jerusalem 
“Và nhiều dân
tộc sẽ đến mà nói rằng: Hãy đến; chúng ta hãy lên núi Jehovah, đến nhà Đức Chúa
Trời của Jacob: Ngài sẽ dạy chúng ta các đường lối Ngài, chúng ta sẽ đi trong
các đường lối Ngài. Vì luật pháp sẽ ra từ Zion ,
Lời của Jehovah sẽ ra từ Jerusalem 
“Khi ấy, mặt
trăng sẽ bị bối rối, mặt trời sẽ bị xấu hổ; vì Jehovah vạn quân sẽ trị vì trên
Núi Zion cũng như trong Jerusalem, và sự vinh hiển sẽ ở trước mặt các trưởng
lão Ngài” (Isa
24:23). Chúa phải là vua, quản trị nếp sống hội thánh và trong mọi việc. Đặc
biệt là nếu chúng ta nhìn thấy ngày của Chúa đến, chúng ta phải để cho Ngài
quản trị trong mọi việc của đời sống hàng ngày của chúng ta, đặc biệt là các sự
phục vụ khác nhau của nếp sống hội thánh. Ngài phải là vua tại Zion ,
sau đó sự vinh hiển của Đức Chúa Trời sẽ lộ ra tại Jerusalem 
“Vào lúc đó
người ta sẽ gọi Jerusalem là ngai của Jehovah, và tất cả các dân tộc đều tụ họp
về Jerusalem vì danh Jehovah, và họ sẽ không còn nước đi theo sự bướng bỉnh của
lòng ác mình nữa” (Jer. 3:17). Người ta sẽ gọi Jerusalem Zurich Jerusalem 
Nơi Cư Ngụ Của
Đức Chúa Trời Với Dân Ngài
(Thi 132: 13-14)
Trong Thi Thiên 132, chúng ta nhìn thấy rằng
Đức Chúa Trời không chỉ muốn cai trị trong hội thánh mà còn muốn ở với con cái
Ngài trong sự yên nghỉ “Vì Jehovah đã
chọn Zion 
Anh chị em ơi, chúng ta không được phép rơi
vào thái cực này và cũng không được phép rơi vào thái cực kia. Một số người chỉ
nhìn thấy khía cạnh của gia đình và nhấn mạnh đến sự tự do của mỗi người trong
hội thánh. Một vài  người thậm chí đi quá
xa, họ nói rằng: “Chúng tôi không muốn có những trưởng lão trong hội thánh,
chúng tôi không đồng ý có một điều gì đó được chỉ định trong hội thánh. Các
trưởng lão của hội thánh chẳng có gì để nói, mỗi người có thể làm điều gì mình
muốn” Trong khi đó họ hoàn toàn quên rằng trong hội thánh có ngai của Đức Chúa
Trời. Hội thánh có đủ hai khía cạnh. Có những lúc chúng ta cần sự quản trị của
Đức Chúa Trời cách đặc biệt và chúng ta phải đến trước ngai của Đức Chúa Trời,
đặc biệt những gì liên quan đến phương diện tập thể trong hội thánh. Trong sự
quản trị của Chúa, Chúa rất nghiêm ngặt và cứng rắn hơn tất cả chúng ta. Một
phương diện khác, Ngài bày tỏ một tấm lòng đầy nhân từ, tình yêu cũng như ân
điển và Ngài rất rộng lượng. Làm thế nào chúng ta có thể phối hợp các điều này lại
với nhau? Chúng ta phải đến với chính Ngài và giữ chặt Ngài như là sự sống của
chúng ta. Nếu chúng ta học tập điều này và vận dụng điều này, thật chúng ta sẽ
nhìn thấy Jerusalem  và nhận biết Zion.
Jerusalem 
Nơi  Được Đức Chúa Trời Chọn Lựa
(Phục 12:5)
Chúng ta đã học trong Thi Thiên 132:13: “Vì Jehovah đã chọn Zion; Ngài ao ước đó là
nơi cư trú của Ngài”. Nhiều người nói: “Tại sao phải là Jerusalem 
Đức Chúa Trời 
đã chọn Zion , sự chọn lựa của Ngài đã ra
quyết định trên Jerusalem 
Tôi đã nói: “Tốt nhất anh nên kiểm tra trong
Kinh Thánh, sau đó anh có thể cho chính mình câu trả lời” Kinh Thánh bày tỏ
rằng Đức Chúa Trời đã chọn Jerusalem và toàn thể dân chúng phải đi đến dâng của
lễ. Không ai có sự chọn lựa khác. Nếu ai ở miền bắc, thì cũng phải đi đến Jerusalem Bethel Bethel Bethel 
Giả sử anh em thuộc về dân Israel  ngày xưa và những anh em khác tại Bethel Israel 
còn anh em ở Judah 
Đây là một nguyên tắc quan trọng. Anh chị em
ơi, Jerusalem 
Ngày nay Chúa xây dựng hội thánh như thế nào?
Ngài đã kêu gọi những phe phái và bè phái khác nhau cùng sống chung phải không?
Chắc chắn là không. Có bao nhiêu đền thờ trong Cựu Ước? Chỉ có một đền thờ. Bởi
vì nguyên tắc này hỗ trợ cho sự hiệp nhất. Ngày nay có bao nhiêu hội thánh ở
một địa phương? Chỉ có một hội thánh mà thôi. Điều này không hợp lý sao? Tình
trạng trong Tân Ước có lẽ nào thấp kém hơn trong Cựu Ước? Điều này không thể
được. Trong một hội nghị trước kia, chúng ta đã nói về điều này rồi, nhà của
Đức Chúa Trời, tức đền thờ được xây dựng trên núi Moriah có nghĩa là: “Đức Chúa
Trời đã chọn”, hoặc là “được nhìn thấy từ Đức Chúa Trời”. Đức Chúa Trời đã nhìn
thấy nơi này và đã chọn lựa, khi Ngài đã nói cùng Abraham rằng ông phải đi đến
đó để dâng con trai ông làm của lễ trên núi Moriah.
Tôi muốn rằng mọi thánh đồ gìn giữ nguyên tắc
này trong lòng, tức là nguyên tắc mà chúng ta nhìn thấy Jerusalem Israel Asia . Điều này được chép khắp
nơi, và Đức Chúa Trời đã khải thị theo cách này để thử nghiệm lòng chúng ta.
Hội thánh thì thật tuyệt vời và quan trọng như thế nào, nếu chúng ta đã nhìn
thấy rồi. Làm thế nào chúng ta có thể xây dựng được hội thánh khác với nguyên
tắc này? Thậm chí cho dù không có một câu đặc biệt nói: “Một địa phương – một
hội thánh” làm thế nào chúng ta có thể xây dựng hội thánh theo cách khác? Nếu
chúng ta thật sự đã nhận biết Jerusalem 
Tuy nhiên ngày nay, mỗi người xây dựng nhóm
riêng hoặc giáo phái riêng của mình, thành lập trường Kinh Thánh riêng của mình
hoặc công tác riêng của mình hoặc là hội thánh tư gia của mình. Từ Công Giáo
đến Cải Chánh Giáo và những giáo phái khác nhau cho đến những nhóm tư gia nhỏ
nhất luôn giống nhau: Mọi người làm những gì mình muốn. Đó là Babylon. Do đó
lòng của chúng ta phải nắm bắt và xác định nguyên tắc này về sự chọn lựa duy
nhất của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã chọn lựa, và tôi làm theo sự chọn lựa
của Đức Chúa Trời. Những gì người khác muốn làm, họ phải tự trả lời
Có thể một người nào đó nói cùng chúng ta
rằng những phe phái thật sự “đã sanh” ra từ lâu rồi. Người ta không thể nào
tuyên bố hủy bỏ các phe phái được nữa và vì lẽ đó đành phải thừa nhận nó. Nhưng
về Ishmael, điều này thì thế nào? Ông chẳng phải đã sanh ra và Đức Chúa Trời đã
không thừa nhận ông phải không? Abraham cầu xin Đức Chúa Trời tiếp nhận
Ishmael, sau khi ông được sanh ra, nhưng Đức Chúa Trời đã nói: “Không!” Một số
người có thể phản bội. Thậm chí Bethel  là một
thực tại đã có từ lâu rồi và ngoài ra người ta còn thờ phượng ở nơi đó cũng như
trong Jerusalem Jerusalem Jerusalem Jerusalem 
LẬP TRƯỜNG GÌN
GIỮ SỰ HIỆP NHẤT
(1 Vua 12:26-27; Thi 122; 147:2)
Đức Chúa Trời không chỉ chọn lựa nơi này cho
chính Ngài, là nơi Ngài  cư ngụ và là
điều làm đẹp lòng ngài, nhưng Ngài cũng đã nghĩ đến dân Ngài, dân ấy không được
phép chia rẽ và sự hiệp nhất có thể gìn giữ trên lập trường này. Nơi này được
ban cho chúng ta để duy trì sự hiệp nhất cách thực tiễn. Anh chị em ơi, sự hiệp
nhất rất quan trọng, tôi không chỉ nói về sự hiệp nhất bên ngoài mà cũng nói về
sự hiệp nhất trong lòng. Lập trường của sự hiệp nhất mà chúng ta đang nói đến
không chỉ là nơi chốn bên ngoài. Nói cho cùng, điều này hoàn toàn có thể xảy
ra: lúc anh em đến với một hội thánh và hoan nghênh rằng ở mỗi một địa phương
chỉ được phép có một hội thánh; nhưng với các anh chị em thì anh em không là
một. Sự hiệp nhất không phải là điều gì đó bên ngoài mà là bản chất bên trong.
Nếu chúng ta đến với lập trường của sự hiệp nhất, thì chúng ta cũng phải sẵn
sàng bên trong là hiệp một với các anh chị em. Nhưng sự hiệp nhất bên trong này
cần có sự sống và lẽ thật, từ điều này, sự hiệp nhất sẽ phát sinh. Anh chị em
ơi, chúng ta phải tuyệt đối nhìn thấy rằng sự hiệp nhất này không chỉ tóm gọn
trong một khẩu hiệu: “Halellujah ngợi khen Chúa, chúng ta là một!” Không phải
vậy, cần phải có một sự nhìn thấy trong linh.
“Tôi vui mừng
khi họ nói với tôi rằng: Chúng ta hãy đi đến nhà Jehovah. Hỡi Jerusalem, chân
chúng ta đang đứng bên trong các cổng của ngươi. Jerusalem đã được xây dựng như
một thành phố được kết chặt với nhau: Nơi mà các chi phái đi lên, các chi phái
của Jehovah – một tục lệ [hay chứng cớ] cho Israel Jerusalem 
“Vì cớ anh em
tôi và các bạn đồng hành của tôi, bây giờ tôi sẽ nói: Nguyện sự hòa bình ở bên
trong ngươi. Vì cớ nhà của Jehovah Đức Chúa Trời chúng ta, ta sẽ tìm kiếm sự
tốt lành của ngươi” (Thi 122:8-9)
Tất cả chúng ta hãy để qua một bên những gì
muốn chia cắt sự hiệp nhất này khi chúng ta đến nhà của Chúa. Tôi cũng thường
tự nói với chính mình rằng chúng ta không chỉ có sự “thực hành” hiệp nhất, bởi
đó chúng ta phô trương sự hiệp nhất, dù chúng ta không thật sự hiệp nhất. Tôi
thường được nghe: “Ngay lúc này chúng ta là một!” Tuy nhiên điều này chỉ là sự hiệp
nhất bên ngoài mà không có sự hiệp nhất bên trong
SỐNG TRONG SỰ
HÒA BÌNH, DẠY SỰ HÒA BÌNH
VÀ ĐƯỢC LẬP
NỀN TRONG SỰ HÒA BÌNH
Một số từ điển dịch Jerusalem Jerusalem Jerusalem 
“Trong những
ngày đó, Judah sẽ được cứu; Jerusalem sẽ cư trú trong sự an ninh; danh nó sẽ
được gọi là Jehovah sự công nghĩa của chúng ta” (Jer. 33:16) 
“Jehovah nói
rằng: Ta đã xây lại cùng Zion, và Ta sẽ cư trú bên trong Jerusalem; Jerusalem
sẽ được gọi là thành phố của lẽ thật và núi của Jehovah vạn quân sẽ được gọi là
Núi Thánh” (Zech
8:3)
Cuối cùng Jerusalem 
PHONG PHÚ VỀ
SỰ SỐNG VÀ ÂN ĐIỂN
BỞI THÁNH LINH
TRONG GIAO ƯỚC MỚI
(Gal 4:22-31)
Trong Jerusalem, chỉ có đầy ân điển. Tất cả
những gì mà Đức Chúa Trời đã hứa cùng chúng ta trong giao ước mới, bởi Thánh
Linh được ban cho chúng ta trong Jerusalem, sông nước sự sống tuôn chảy ở đây,
cây sự sống, và toàn bộ sự phong phú của Đức Chúa Trời, tức là tất cả những gì
mà Ngài muốn ban cho chúng ta trong giao ước mới, đều tìm được ở đây, trong nhà
của Chúa. Đây là Jerusalem ở trên cao, chính là giao ước mới. (Gal 4:26)
“TRONG LINH”–
MỘT ĐIỀU KIỆN ĐỐI VỚI THỰC TẠI
VÀ SỰ LUYỆN
TẬP NGÀY NAY
“Còn giờ sắp
đến, và đó là bây giờ, khi những kẻ thờ phượng thật sẽ thờ phượng thật sẽ thờ
phượng Cha trong linh và tính chân thật, vì Cha cũng tìm những người như vậy để
thờ phượng Ngài. Đức Chúa Trời, và những người thờ phượng Ngài phải thờ phượng
trong linh và tính chân thật” (John 4:23-24). Đối với chúng ta, Jerusalem Jerusalem Jerusalem 
Tiếc rằng, một số người bóp méo sự thật này
và nói rằng, mọi nguyên tắc được khải thị về Jerusalem ngày nay không còn giá
trị nữa, bởi vậy  Chúa đã nói những người
thờ phượng thật không còn thờ phượng tại Jerusalem nữa. (John 4). Họ tưởng rằng
ngày nay tự động chúng ta sẽ ở trong linh và mỗi người có thể làm những gì mình
muốn. Nhưng đó không phải là Jerusalem mà là Babylon. Ở trong linh không có
nghĩa là chúng ta có thể làm những gì mình muốn mà là chúng ta thực hành tính
chân thật của mọi nguyên tắc thuộc Jerusalem Jerusalem 
và Zion 
Có một chỗ, Jerusalem Jerusalem 
