Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Tân Jerusalem- 10

 Flowers, river and mountains Stock Photography
NHỮNG NGUYÊN TẮC THUỘC LINH VÀ NHỮNG
NÉT ĐẶC TRƯNG CỦA JERUSALEM MỚI-
KẾ HOẠCH XÂY DỰNG NẾP SỐNG HỘI THÁNH
ĐỊA PHƯƠNG THỰC TIỄN NGÀY NAY (8)

VẬT LIỆU XÂY DỰNG CỦA THÀNH PHỐ (1)
(1 Cor. 3 :12 ; Khải 3 ;18 ; Sáng 2 :11-12)

Chúa khuyên chúng ta mua vàng từ nơi Ngài. Vàng này thật vinh hiển, vì nó là kinh nghiệm thực tiễn của tất cả những gì Đức Chúa Trời là ở trong bản chất của Ngài. Tuy nhiên, giá rất cao, vì nó quá quý báu. Không dễ dàng để có được vàng này, nhưng chúng ta phải học tập trả giá cho điều này.Chúa phán với Laodicea: «Ta khuyên ngươi hãy mua từ Ta vàng đã luyện qua lửa để ngươi có thể được giàu có, và các áo trắng để ngươi có thể được mặc hầu cho sự hổ thẹn về sự lõa lồ của ngươi không bị lộ ra, và thuốc xức mắt để ngươi có thể nhìn thấy» (Khải 3 :18). Chúng ta cần vàng này, nhưng đổi lại chúng ta phải trả giá, cụ thể là bằng cách chúng ta phủ nhận chính mình, và điều này gắn liền với đau khổ. Thí dụ, nếu chúng ta luôn phản ứng cách nhanh nhảu, chúng ta cần bản chất của Ngài, bằng cách chúng ta nói với Chúa: «Chúa ơi, xin thập tự giá của Ngài vận hành trên tôi, trên bản ngã tôi; tôi không muốn phản ứng như vậy». Anh em phải trả giá, và Linh có thể thay thế những gì anh em từ bỏ  bằng sự sống thần thượng. Hoặc là lúc anh em đang có tư tưởng xấu xa, hãy nói cùng Chúa: «Không, Tôi chống lại tư tưởng này. Chúa ơi, xin Linh Ngài đầy dẫy tâm trí tôi!» Làm như vậy anh em sẽ có thêm được một chút vàng, là của báu thiên thượng, thần thượng; của báu đó quý giá hơn vàng trên đất này. «Vật liệu xây dựng tường thành là bích ngọc; còn thành là vàng ròng, giống như thủy tinh trong suốt» (Khải 21: 18).   
Kinh nghiệm Đức Chúa Trời Tam Nhất
Của Chúng Ta
Vàng, ngọc trai và đá quý biểu thị cho công tác trọn vẹn của Đức Chúa Trời Tam Nhất. Tôi muốn khích lệ tất cả anh em nhận biết, kinh nghiệm và vui hưởng Đức Chúa Trời của chúng ta nhiều hơn nữa trong ba thân vị của Ngài là Cha, Con và Linh. Đức Chúa Trời không khải thị Ngài cho chúng ta như Cha, Con, và Linh cách vô ích. Chúng ta đọc trong Khải thị 22 :1, «Và thiên sứ ấy đã chỉ cho tôi thấy sông nước sự sống ở giữa đường của thành, trong sáng như pha lê, lưu xuất từ ngai của Đức Chúa Trời và Chiên con» (Khải 22 :1). Đó là ngai của Cha với Con, và sông nước sự sống từ ngai là hình bóng của Linh. Tại sao Kinh Thánh có sự phân biệt này ? Kinh Thánh chỉ cho chúng ta thấy Đức Chúa Trời phong phú, giàu có và đa dạng và hành động như thế nào, mặc dù Ngài chỉ là một. Ba thân vị hiệp một thật quan trọng cho kinh nghiệm của chúng ta.  Do đó Paul viết trong Ephesus: «Vậy,….tôi không ngừng cảm tạ vì an hem, luôn đề cập đến anh em trong sự cầu nguyện, để Đức Chúa Trời của Chúa Jesus Đấng Christ chúng ta, Cha vinh hiển, có thể ban cho anh em linh của sự khôn ngoan và sự khải thị trong sự tri thức đầy đủ về Ngài» (Eph.1 :15-17). Paul đã biết và đã kinh nghiệm Đức Chúa Trời Tam Nhất, và điều quan trọng đối với ông là các thánh đồ tại Ephesus cũng kinh nghiệm Ngài như vậy. Nguyện Chúa soi sáng mắt chúng ta nhiều hơn nữa.
Công tác của Đức Chúa Trời Tam Nhất sản sinh ra vàng, ngọc trai, và đá quý là để dành cho Jerusalem Mới. Có ba loại vật khác nhau. Tại sao vàng không đủ ? Vì Đức Chúa Trời là Cha, Con và Linh hành động khác nhau. Thật đáng tiếc, phải xưng nhận rằng chúng ta khó có thể phân biệt được ba loại vật liệu này trong đời sống thuộc linh của chúng ta. Mặc dù vàng, ngọc trai và đá quý được phân biệt rất rõ ! Do đó, chúng ta hãy xin Chúa ban cho chúng ta linh của sự khôn ngoan và khải thị. Ngợi khen Chúa vì chúng ta có một khuôn mẫu thiên thượng cho công tác xây dựng hội thánh ! Chúa cũng ban cho chúng ta sự khôn ngoan để hiểu điều đó.
VẬT LIỆU XÂY DỰNG CỦA THÀNH PHỐ (2)
(Khải 21 1-27 ; 22 :1-5)
« Đấng ngồi trên ngai phán: Này, Ta làm cho mọi sự trở nên mới. Rồi Ngài lại phán: Hãy viết, vì những lời này đều thành tín và chân thật»  (Khải 21 :5)
«Và thiên sứ nói với tôi rằng: Những lời này là thành tín và chân thật » (Khải 22: 6).
Nguyện Chúa ghi khắc những lời hội nghị này trong lòng chúng ta và giúp đỡ chúng ta gìn giữ nó bằng Linh, hầu cho ý muốn của Ngài được hoàn thành trên đất này và vương quốc của Ngài có thể đến. Nguyện Chúa sửa soạn chúng ta, hầu cho tất cả chúng ta ăn mừng lễ cưới với Ngài khi Ngài trở lại, và được phép đồng cai trị với Ngài trong vương quốc của Ngài.
Vật liệu xây dựng bức tường của Jerusalem mới là bích ngọc, có nghĩa chính Đức Chúa Trời là nguồn của nó (21 :18). Mặc dù có nhiều đá quý khác trang sức bức tường này, nhưng vật liệu cơ bản của nó là bích ngọc, là chính Đức Chúa Trời, là sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Ngay cả khi mỗi tín đồ chúng ta có thể có những biểu hiện khác nhau, nhưng thực tại cơ bản phải luôn luôn y nguyên.
Mười Hai Lớp Đá Nền
Lời của Đức Chúa Trời luôn luôn đúng, và chúng ta cần chú trọng lời Ngài. Với mười hai lớp đá nền, Đức Chúa Trời chỉ cho chúng ta thấy đường lối Ngài dành cho nếp sống hội thánh: công tác của một cá nhân không bao giờ được chấp nhận. Cho dù Peter và John được Chúa dùng cách đặc biệt, nhưng điều này không có nghĩa rằng họ là những người độc nhất. Về Andrew, em của Peter, về Thaddaeus và nhiều người khác trong mười hai người, chúng ta khó tìm thấy một điều gì được ghi lại trong Tân Ước, và tên của một số người, có thể chúng ta không một lần quen thuộc. Nhưng họ thuộc về mười hai lớp đá nền.
Ý Nghĩa Của Con Số Mười Hai
Trong Kinh Thánh, số 12 có nghĩa là sự hoàn hảo. Mỗi một số ba của mười hai cổng được xây dựng vào trong bức tường thành, theo bốn hướng, như vậy 3 nhân 4. Ba là con số chỉ về Đức Chúa Trời Tam Nhất. Bốn là số chỉ về chúng ta, là tạo vật của Ngài. Đức Chúa Trời không muốn ở một mình, và Ngài cũng không muốn loài người ở một mình. Đức Chúa Trời trở thành người, và muốn hiệp một với loài người chúng ta, là tạo vật của Ngài. Điều này xảy ra bằng cách nào ? Chỉ trong Đấng Christ, nhờ Linh. Con người Jesus, Đấng cũng là Đức Chúa Trời, Đấng Trung bảo giữa Đức Chúa Trời và loài người. Ngài không chỉ là con đường đi đến cùng Đức Chúa Trời, mà chính Đức Chúa Trời cũng đã đi vào trong Con vào trong chúng ta. Thật là một đường lối khôn ngoan lạ lùng!
Không có một tôn giáo nào trên thế giới có thể chỉ cho chúng ta thấy một con đường dẫn con người đến củng Đức Chúa Trời và Đức Chúa Trời có thể vào trong con người. Chúa Jesus đã nói rằng Ngài và Cha sẽ đến với người yêu Ngài và Ngài sẽ làm một chỗ ở với người ấy (John 14 :23). Điều đó đã là một Jerusalem mới rồi ! Ngày nay là thời kỳ dành cho sự hoàn thành và thực hiện lời của Đức Chúa Trời. Trong mọi kích thước của Jerusalem mới đều chứa đựng số mười hai, là con số của sự hoàn hảo. Trong thành phố này không có sự thiếu hụt. Đáng thương thay, khi nếp sống hội thánh chỉ được thiết lập trên một viên đá, thậm chí nếu viên đá này tài năng, đầy khả năng và quyền năng, thì nó cũng sẽ lung lay và sụp đổ. Đây không phải là đường lối của Đức Chúa Trời.
Điều này cũng giống như vậy đối với những viên đá quý. Một viên đá có thể rất rực rỡ - nó cũng chỉ có một màu, và nó chỉ là một trong mười hai viên đá mà thôi. Và cho dù chúng ta đọc thấy về một quy tắc nào đó: «Lớp đá thứ nhất là …lớp đá thứ hai là… », thì nó cũng không phải là sự sắp xếp cấp bậc, mà là chức năng của mọi anh chị em. Ở một phương diện, chúng ta giống nhau, còn phương diện kia, chúng ta khác biệt nhau. Đó là sự huyền nhiệm của nếp sống hội thánh.
Giữa vòng các sứ đồ, Chúa đã chọn Peter luôn luôn là ngườu đầu tiên, nhưng Ngài yêu John hơn Peter. Và mặc dù Chúa đã yêu John nhiều nhất, nhưng Ngài đã không gọi ông trước tiên. Hãy để Chúa sắp xếp mọi sự trong Thân Thể, bởi vì sự sắp xếp của Chúa không liên hệ gì tới địa vị.
KÍCH THƯỚC CỦA THÀNH PHỐ
Được Đo Bởi Một Cây Thước Bằng Vàng –
Dựa Vào Khuôn Mẫu Thần Thượng
Nhiều anh chị em định một giá cao để thử nghiệm mọi sự. Thật vậy, chúng ta phải thử nghiệm mọi sự, nhưng quan trọng là chúng ta đo với thước đo nào? Không ai có thể thử nghiệm hội thánh chỉ với một tuần. Chúng ta muốn nhận xét như thế nào ? Người ta thường quan sát gương mặt của thánh đồ và nhận xét mọi người có vui mừng hay là không? Và chúng ta có thử nghiệm bằng các sứ điệp hay không? Đo thành phố thánh là việc cực kỳ khó khăn, và chỉ có thể đo với một thước đo bằng vàng. Nếu một anh em làm tôi xấu hổ, và tôi đo thành phố với thước đo riêng của tôi, tôi sẽ gọi nó là không hoàn hảo. Để đo thành phố này, chúng ta cần ân điển và sự hạ mình của Chúa, và trước nhất chúng ta phải để cho Ngài đo chính chúng ta, trước khi chúng ta nhận xét những người khác. Nói chung, để có thể nhận xét, điều kiện là chúng ta phải sống trong linh. John đã ở trong linh khi ông nhìn thấy Jerusalem mới. Và Paul viết: “Còn người thuộc Linh biện biệt được mọi sự, nhưng chính người ấy thì không ai biện biệt được” (1 Cor. 2:15)
Thành Phố Hình Vuông –
Chiều Dài, Chiều Rộng và Chiều Cao Bằng Nhau
Ba chiều kích của thành phố cho chúng ta thấy sự quân bình của nó. Trong Ephesô 3:18, Paul nói về chiều rộng, chiều dài, chiều cao và chiều sâu của Đấng Christ. Trong mọi khía cạnh của nếp sống hội thánh và đương nhiên cũng trong nếp sống hàng ngày của chúng ta, chúng ta phải quân bình. Trong những năm qua, thật đáng tiếc, tôi đã quan sát và thấy rằng chúng ta đã rơi vào một thái cực khác. Một số người rất say mê hội thánh, nhưng giờ đây trong sự hiện diện của họ thì người ta không còn được phép nói về hội thánh nữa, chỉ vì họ đã trải qua một vài khó khăn trong nếp sống hội thánh. Đây không phải là phiến diện và không cân bằng sao? Những người khác quả quyết rằng sự hiệp nhất của họ với mọi hội thánh và với mọi anh chị em thì hoàn toàn thiếu tin tưởng và đặt mỗi lời nói lên đĩa cân. Đường lối an toàn nhất là sống trong linh, bởi vì linh của chúng ta luôn luôn có chức năng biện biệt mọi sự. Nếu chúng ta hiện diện ở trong Linh, trong Chúa và trong nếp sống hội thánh, chúng ta sẽ được quân bình như thành phố này.
Một số Cơ Đốc nhân chỉ muốn có sự sống, nhưng đó chỉ là một chiều kích, còn một chiều kích khác đó là sự xây dựng. Những người khác nói rằng họ chỉ dành cho Đấng Christ. Nhưng Kinh Thánh nói về Đấng Christ và hội thánh. Còn ai nhấn mạnh tình yêu là trên tất cả, người ấy không được phép quên ánh sáng, và người coi trọng sự công nghĩa phải nhớ về tình yêu. Chúng ta phải coi chừng việc chúng ta chỉ nhìn thấy có một chiều kích.
Sự Quân Bình Của Chúa Jesus
Chính Chúa Jesus rất quân bình. Không ai trên đất này công nghĩa hơn Ngài, nhưng Ngài cũng là bạn của các tội nhân. Người Pharisee đã không hiểu điều này và hỏi tại sao Ngài ăn chung với tội nhân khi mà chính Ngài là sự công nghĩa. Họ chỉ biết có một chiều kích. Chúa rất quân bình, bởi vì Ngài là Đức Chúa Trời, và đầy sự thương xót. Ngài là thánh khiết, tinh sạch và Ngài thậm chí đã sẵn sàng chạm vào một người phung. Ngược lại, chúng ta thường ở về một phía và không quân bình. Do đó chúng ta cần được làm cho quân bình nhờ hội thánh. Chúng ta chỉ có thể biết được các chiều kích của Đấng Christ cùng với mọi thánh đồ.
Thành Phố Đo Được 12.000 Stadia
Một stadia dài 178 mét. Jerusalem thì rất rộng lớn. Nhiều Cơ Đốc nhân không muốn cùng chúng ta xây dựng thành phố này. Mặc dù điều này làm cho chúng ta đau đớn, nhưng lòng của chúng ta thì phải rộng lớn hơn nữa. Chúng ta quyết đừng nghịch lại Babylon, nhưng những anh chị em bị bắt làm phu tù nơi đó, phải có chỗ trong lòng chúng ta.
Đối với lẽ thật, Paul không thỏa hiệp, và ông nói với người Corinth: “Người Corinth ơi, miệng chúng tôi mở ra với anh em; lòng chúng tôi mở rộng’’ (2 Cor 6:11). Thành phố này rộng lớn và chúng ta phải tạo không gian cho các anh chị em. Nếp sống hội thánh thì không hẹp hòi, nhưng luôn luôn có chỗ. Hội nghị thì mở rộng cho mọi người, đặc biệt dành cho tất cả các hội thánh. Tuy nhiên, nếu con người không muốn đến, chúng ta không thể làm gì được. Nhưng lòng chúng ta phải mở ra đối với mọi người. Chúng ta hãy cầu nguyện: “Chúa ơi, hãy làm cho lòng tôi rộng lớn”. Nhưng lòng chúng ta không được phép rộng hơn 12.000 Stadia. Lòng của chúng có thể rộng như thế nào thì thành phố sẽ được bao quanh bởi một bức tường cao như vậy.
Bức Tường Đo Được 144 Cubit – Theo Thước Đo
Của Con Người, Cũng Là Thước Đo Của Thiên Sứ
Cubit là 0, 45 mét. Bức tường miêu tả chứng cớ của sự hoàn hảo, vì thước đo của nó đạt đến 12 lần 12 cubit. Chúng ta có bức tường này trong hội thánh không? Nó phải rất thực tiễn, vì nó được đo theo bước đo của con người, đồng thời là thước đo của thiên sứ. Trong thời kì đó, thước đo của con người giống thước đo của thiên sứ. Điều này biểu thị cho trường hợp của sự sống lại. Vì Chúa đã phán: “Họ cũng không thể chết nữa, vì họ ngang hàng với các thiên sứ, và họ là các con của Đức Chúa Trời, là các con của sự phục sinh” (Luke 20:36). Mỗi một khía cạnh của thành phố này phải ở trong sự sống lại và phải được đo theo sự sáng tạo mới, con người mới, sự mới mẻ của Linh và sự sống. Đồng thời những việc thuộc linh thì rất thực tiễn.
Đức Chúa Trời Toàn Năng
Và Chiên Con Là Đền Thờ Của Thành
Jerusalem Mới không phải là thành phố vật chất, vì đền thờ của thành phố là Đức Chúa Trời và Chiên Con. Ở một phương diện, nếp sống hội thánh là Thân Thể của Đấng Christ, còn phương diện kia không gì khác hơn là chính Đấng Christ. Chính Đức Chúa Trời là đền thờ trong hội thánh, vì chúng ta ở trong Ngài, và vì sự sống chúng ta được giấu với Đấng Christ trong Đức Chúa Trời (Colose. 3:3). Mọi điều trong hội thánh phải ở trong Ngài. Đức Chúa Trời không chỉ ở trong chúng ta, nhưng chính chúng ta cũng ở trong Ngài. Đây là sự huyền nhiệm. Jerusalem mới hình vuông khiến cho chúng ta nhớ đến nơi chí thánh cũng là hình vuông. Chính Đức Chúa Trời và Chiên Con là đền thờ. Trong giao ước cũ ngày xưa, ai bước vào trong nơi chí thánh là bước vào trong chính Đức Chúa Trời, vì ở đó có một đám mây, tức sự hiện diện và sự vinh hiển của Đức Chúa Trời đầy dẫy đền tạm. Khi chúng ta nhóm lại với nhau, đám mây đầy dẫy đền thờ sống động này.“Đức Chúa Trời là Linh, và những người thờ phượng Ngài phải thờ phượng trong linh, và tính chân thật” (John 4:24). Vậy thì chúng ta phải thờ phượng Đức Chúa trời hằng sống trong nếp sống hội thánh của chúng ta.
THÀNH PHỐ KHÔNG CẦN ÁNH SÁNG
MẶT TRỜI VÀ MẶT TRĂNG
“Các ngươi sẽ chẳng cần mặt trời chiếu sáng ban ngày, và cũng chẳng cần mặt trăng soi sáng ban đêm nữa; vì Jehovah sẽ là sự sáng đời đời cho các ngươi, và Đức Chúa Trời các người sẽ là sự vinh hiển của các ngươi. Mặt trời và mặt trăng của các ngươi sẽ không lặn nữa; vì Jehovah là sự sáng đời đời cho các ngươi, nhưng ngày sầu thảm của các ngươi sẽ không còn nữa.” (Isa. 60:19-20).
Không Phải Là Ánh Sáng Thiên Nhiên
Một lần nữa trong bức tranh này, chúng ta nhìn thấy Đức Chúa Trời tam nhất. Sự vinh hiển của Đức Chúa Trời chiếu sáng nhờ Đấng Christ, và khi chiếu ra, đó là Linh ở trong chúng ta. Ngài là Đấng soi sáng và khải thị mọi điều. Ngày nay, khi đọc Kinh Thánh, chúng ta phải học tập đọc Kinh Thánh trong ánh sáng của Ngài.
SỰ VINH HIỂN CỦA CHÚA CHIẾU SÁNG THÀNH PHỐ
Nếu sự vinh hển của Chúa chiếu sáng như vậy, sự thử nghiệm của chúng ta sẽ không còn cần thiết nữa, vì mọi sự đều rõ ràng. Nếu một tấm bảng màu đen treo ở trong phòng đầy ánh sáng, sẽ không ai dám quả quyết rằng nó màu trắng, bởi vì ánh sáng làm cho nó được nhìn thấy. Nếu chúng ta bước đi trong ánh sáng, tất cả đều nhìn thấy như nhau, chúng ta sẽ có một ý kiến và nói giống nhau. Nhưng nếu chúng ta ở trong bóng tối, chúng ta có thể phát sinh ra nhiều ý kiến khác nhau về màu của tấm bảng. Trong hội thánh, sự vinh hiển của Chúa chiếu sáng chúng ta. Nhưng nếu trong hội thánh hoặc giữa vòng hội thánh, các ý tưởng khác biệt tồn tại và gây ra sự bất an, sẽ có khuynh hướng ngờ vực bởi việc thiếu ánh sáng và sự vinh hiển của Chúa. Chúng ta phải quỳ trước mặt Chúa và cầu nguyện: “Chúa ơi, xin soi sáng chúng tôi và cho chúng tôi nhìn thấy”.
Ban Ngày, Các Cổng Thành Không Bao giờ Đóng,
Vì Ở Đó Sẽ Không Có Ban Đêm
Đằng sau lời tuyên bố khó hiểu này (Khải 21:25), ẩn chứa điều gì? Trong Jerusalem mới sẽ không có ban đêm, nhưng hiện nay vẫn còn có ban đêm. Đóng cửa ban đêm là điều cần thiết. Vì cớ đó, nói đến sự xây dựng hội thánh ngày nay thì phải thận trọng. Ngay khi trời tối, chúng ta phải khôn ngoan và đóng cửa.
NGAI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI VÀ CỦA CHIÊN CON
LÀ TRUNG TÂM CỦA THÀNH PHỐ
“Sẽ không còn có sự rủa sả nữa. Ngai của Đức Chúa Trời và Chiên Con sẽ ở trong thành và các nô lệ của Ngài sẽ phục vụ Ngài” (Khải 22:3).
Cuối cùng kế hoạch của Đức Chúa Trời cũng được hoàn thành. Mọi sự được phục hồi trong Đấng Christ và Đấng Christ giao vương quốc cho Cha. Ngai của Đức Chúa Trời và Chiên Con là trung tâm của thành phố, và chúng ta sẽ cùng Chúa đồng trị vì từ đời đời cho đến đời đời. Điều này có thể được, vì Đức Chúa Trời ở trong Chiên Con và Chiên Con ở trong thành phố. Từ nơi Zion, Đức Chúa Trời trong Chiên Con sẽ cai trị trên cả vũ trụ. Kế hoạch của Đức Chúa Trời không bao giờ thay đổi, nhưng chỉ được hoàn thành trong thành phố này.
SỰ CUNG CẤP THƯỜNG XUYÊN CỦA THÀNH PHỐ
Dòng Sông Sự Sống
“Và thiên sứ ấy đã chỉ cho tôi thấy sông nước sự sống ở giữa đường của thành, trong sáng như pha lê, lưu xuất từ ngai của Đức Chúa Trời và Chiên Con” (Khải 22:1).
Cây Sự Sống
“Bờ bên này và bên kia sông đều có cây sự sống, ra trái mười hai mùa, mỗi tháng một mùa; và lá cây dung để chữa lành cho các quốc gia.” (Khải 22:2)
Thành phố này được nuôi dưỡng nhờ cây sự sống và nước sự sống. Ngày nay chúng ta ăn và uống Đấng Christ, điều này sẽ không bao giờ thay đổi cho đến đời đời. Không có con đường nào khác để tiến lên trong nếp sống hội thánh. Ai ngừng ăn uống thì sẽ không tốt. Nếu chúng ta có lời Đức Chúa Trời trong tay, chúng ta không chỉ nên đọc mà hãy ăn và thậm chí là nhai lời. Điều này không chỉ là con đường ngày nay, nhưng cũng ở trong cõi đời đời. Tất cả anh em phải học tập điều này ngay lúc bắt đầu đời sống đức tin của mình, luôn luôn uống Chúa như là nước sự sống miễn phí.
MỘT CON ĐƯỜNG HẸP
Thành phố chỉ có một con đường, và trong bản dịch của mình, Luther ghi đặc điểm của nó là đường hẻm. Điều này rất phù hợp, bởi vì Kinh Thánh chỉ bày tỏ con đường hẹp, và tôi tin rằng con đường trong Jerusalem Mới cũng sẽ không rộng lắm. Tại nơi đó, tất cả chúng ta sẽ cư ngụ trong cùng con đường, và sẽ chẳng có ai bị lạc. Đường đi này dẫn lên cao, lên trên núi để tới ngai. Dòng sông chạy dọc con đường dẫn xuống dưới núi, và cây sự sống mọc ở hai bên.
Nhờ sự cung cấp hàng ngày bởi nước sự sống và cây sự sống, tất cả chúng ta được làm cho mạnh mẽ, để bước đi trong ánh sáng của Đức Chúa Trời và phù hợp với bản chất thần thượng của Đức Chúa Trời. Bên cạnh đó, con đường luôn luôn dẫn lên cao hơn, hầu cho “về mọi việc, chúng ta có thể tăng trưởng vào trong Ngài, Đấng là đầu, Đấng Christ” (Eph. 4:15). Chúng ta càng tiến bộ trong nếp sống hội thánh, chúng ta càng tiến đến gần ngai và bởi điều nay, dưới sự cai trị của Ngài, cuối cùng chúng ta được phép ngồi trên ngai với Ngài như Ngài đã hứa cùng chúng ta (Khải 3:21). Chúng ta hãy học tập đi trên con đường này trong nếp sống hội thánh, vì nó là con đường duy nhất. Từ 30 năm trước, khi nếp sống hội thánh bắt đầu tại Châu Âu, chúng ta luôn luôn đi chung trên cùng một con đường cho đến ngày này, không phải vì chúng ta tuyệt đối muốn là một với nhau, mà vì chỉ có một con đường này mà thôi. Không có chỗ tránh né. Paul đã nói:  “Chúng tôi chẳng được đi trong cùng một linh và cùng một bước chân sao?” (2 Cor. 12:18). Chúng ta không chỉ là một linh, mà là một lòng, một hồn và bước đi cùng một bước chân.
CHỨC TẾ LỄ
Chức tế lễ sẽ còn lại đời đời. Ngày nay trong hội thánh, chúng ta chỉ thực hành những gì còn lại trong cõi đời đời mà thôi. Chỉ điều gì chúng ta nhìn thấy tại Zion, chúng ta mới thực hành trong nếp sống hội thánh ngày nay. Vì trong Jerusalem mới, chúng ta được bày tỏ cho thấy cây sự sống và nước uống, cho nên ngày nay chúng ta ăn và uống. Tuy nhiên mọi điều gì không tìm thấy được trong Jerusalem mới, chúng ta không thực hành, vì nó không được lưu lại. Trong nếp sống hội thánh ngày nay, chúng ta hãy chỉ làm những gì sẽ còn lại. Chức tế lễ của chúng ta trong hội thánh cũng sẽ tiếp tục tồn tại cho đến Jerusalem mới. vì cớ đó, chúng ta hãy trung tín vận dụng.
Họ Sẽ Nhìn Thấy Mặt Ngài
Các thầy tế lễ không chỉ vào trong nơi chí thánh để dâng trình sự cầu xin của mình, nhưng thay vào đó họ sẽ nhìn xem sự vinh hiển của Ngài, mặt Ngài (Khải 22:4). Trong giao ước cũ, điều này là đặc quyền của thầy tế lễ thượng phẩm mỗi năm một lần, và Moses là người được ưu tiên nhìn xem mặt Chúa. Ngày nay, tất cả chúng ta có thể nhìn xem sự vinh hiển của Đức Chúa Trời trong lời và trong linh; vì vậy, chúng ta nên sử dụng đặc quyền này của mình một cách thường xuyên.
Danh chúa Sẽ ở Trên Trán Họ
Và khi chúng ta nhìn xem mặt Chúa, Ngài viết danh Ngài lên trán chúng ta, và sự vinh hiển Ngài thêm lên trong chúng ta. Chúng ta càng đứng trước mặt Ngài nhiều, chúng ta càng phản chiếu nhiều hơn sự vinh hiển Ngài.
Chúa sẽ Ban Cho Họ Ánh Sáng
Trong hội thánh, mặc dù chúng ta hướng về sự dạy dỗ theo Kinh Thánh, nhưng bất cứ điều gì chúng ta làm ngày nay, phải là kết quả của những gì chúng ta đã nhìn thấy trong ánh sang của Chúa.
Họ Sẽ Cai Trị Đời Đời
Đây là một sự  bổ nhiệm tuyệt vời đối với chúng ta.
THÀNH PHỐ ĐƯỢC GỌI LÀ “JAHWEH SHAMMAH”
-         ĐỨC CHÚA TRỜI Ở ĐÓ.
-         (Ezekiel 48:35)
“Và từ nay về sau tên thành sẽ được gọi là: Jahweh Shammah.” (Ezekiel 48:35)
Điều này chẳng liên quan gì tới cảm xúc của chúng ta, mà là trong lẽ thật, Đức Chúa Trời cư ngụ trong thành phố này và Ngài là tất cả trong thành phố này. Điều quý báu nhất trong nếp sống hội thánh là sự hiện diện của Chúa. Chúng ta hãy giữ lấy điều này cẩn trọng! Bởi ân điển và sự nhân từ của Ngài, chúng ta tin rằng Đức Chúa Trời đang xây dựng hội thánh ở mỗi địa phương, như Ngài đã chỉ cho chúng ta thấy nơi bức tranh Jerusalem mới.

Hết