Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

ĐÓNG TRĂNG CÁC NƯỚC—






Tôi không tin nhiều thánh đồ hiểu thấu đáo sự cầu nguyện đánh trận thuộc linh với các quỉ. Chúng ta không kiêng ăn cầu nguyện để có thể chiến thắng các quỉ, để buộc trói các ác linh. Chúng ta chỉ cần nắm lấy sự chiến thắng của Chúa từ 2000 năm trước trên đồi Gô-gô-tha. Chúng ta cầu nguyện tuyên bố, vạch mặt sự thất bại của các quỉ, và đuổi xua hoặc buộc trói chúng lại, tùy ý. Nếu có đức tin, chúng ta sẽ thực nghiệm, và thực tại hóa sự chiến thắng trong quá khứ của Chúa trong hiện trạng của mình.
Hê-bơ-rơ 2:14, “Ấy vậy, vì con cái có phần trong huyết và thịt thể nào, thì chính Ngài cũng có phần vào đó thể ấy, hầu cho nhờ sự chết mà Ngài có thể diệt trừ kẻ cầm quyền sự chết là ma quỉ”. Nghĩa đen chữ “diệt trừ” là “phế thải”.

Cô-lo-se 2:14, 15, “Ngài cũng triệt nó đi mà đóng đinh trên thập tự giá, truất bỏ các chấp chánh, các quyền bính, đem phơi chúng ra tỏ tường, và toàn thắng chúng tại đó”. Động từ “triệt” theo nghĩa đen là “giải giáp, tước vũ khí”.
Satan vẫn còn sinh động với thế nhân quanh ta, nhưng hắn là đồ phế thải, mất hiệu lực đối với Chúa và mọi kẻ ở trong Ngài. Ngài đã giải giáp các quỉ rồi. Hành động nầy đã xảy ra hoàn tất trong quá khứ rồi.
Cho nên ngày nay ta không nỗ lực để thắng sa tan, không kêu xin Chúa ban cho sự chiến thắng các quỉ, mà phải ngợi khen sự toàn thắng quá khứ của Chúa, rồi tuyên bố án lệnh của Chúa trên các quỉ theo Thi thiên 149, chúng ta sẽ toàn thắng chúng ngay.. Chúng ta có thể xua đuổi, cầm tù các quỉ vào ngày hôm nay vì chúng đã bị Chúa chinh phục rồi.
Mời xem bài thơ theo Thi thiên 149—
-
THÁNH ĐỒ XÉT XỬ THẾ GIỚI-
Hỡi dân yêu Chúa vui mừng,
Bài ca tươi mới ta cùng kính dâng,
Âm thanh hội thánh vang lừng,
Hát điều kỳ diệu Chúa từng làm ra.
-
Thiên ân nguồn của Giu-đa,
Ca khen Cứu Chúa họ mà thờ tôn,
Thánh dân người ngoại có phần,
Đức Vua thì trị Si-ôn đời đời.
-
Dân công bình Chúa thỏa vui,
Người mà dân ngoại liên hồi khinh khi,
Ác nhân đạp kẻ nhu mì,
Cứu ân trang điểm từng li dân Ngài.
-
Thánh đồ vui trước Vua hoài,
Cả khi nằm bệnh lâu ngày giường cao,
Tâm hồn chẳng sợ chết đâu,
Tin ngày sống lại đời sau diệu kỳ.
-
Thanh gươm tay phải quyền uy,
Báo thù các nước, phạt quì các dân,
Bắt bao vua chúa đóng trăng,
Đúng theo án lệnh Chúa hằng ban ra.
-
Tại tòa án Christ, Vua ta,
Ngài đòi thế giới hầu tra đủ đầy,
Ngôi cao dành sẵn bạn Ngài,
Là dân khiêm hạ hôm nay yêu Ngài.
-
Họ dùng gậy sắt quyền oai,
Nước nào dám nổi loạn rày lâm nguy;
Án lệnh của Chúa tức thì,
Các vua bạo ngược lãnh kỳ hồ diêm.
-
Thánh dân hoàng phái bị xiềng,
Khải hoàn của Chúa ưu tiên dự phần,
Sự tôn trọng đó một lần
Danh cho các thánh đã từng yêu Vua.
Minh Khải-  16-5-2015
(Nguồn: Isaac Watts, Thi thiên 149--Nguyện các thánh Ngài mừng rỡ về sự vinh hiển, Hát vui vẻ tại trên giường mình!  Sự ngợi khen Đức Chúa Trời ở trong miệng họ, Thanh gươm hai lưỡi bén ở trong tay họ, Đặng báo thù các nước, Hành phạt các dân; Đặng trói các vua chúng nó bằng xiềng, Và đóng trăng các tước vị chúng nó; Để thi hành cho chúng nó sự án đã chép. Các thánh Ngài được vinh hiển ấy. Ha-lê-lu-gia!”