Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

CON TRẺ VÀ CON TRƯỞNG—


-
Phúc âm rao giảng khắp nơi,
Hằng ngày con đỏ sinh sôi đông vầy,
Con sơ sinh thích sữa hoài,
Là lời dịu ngọt trong bài thánh kinh,
Lắm khi sữa độc trá hình,
Suốt đời dân uống bịnh tình khiếp kinh ;
Còn phần con đỏ dưỡng sinh,
Trở thành con trẻ thuộc linh Chúa Trời,
Trẻ con phải dại dột thôi,
Ham ăn, cãi lộn, vui chơi, biếng lười,
Tranh giành, ngạo mạn, mù đui,
Mắt không thấy Chúa, nói cười vô tâm;
Kẻ làm trẻ mấy chục năm,
Cụ non Cơ Đốc suốt tầm nhân sinh,
Trẻ con được cứu đinh ninh,
Họ là con cái thuộc linh Chúa Trời,
Chín phần hội thánh các nơi,
Đều là con trẻ nước trời thuộc thiên ;
Nhưng mà họ bịnh kinh niên,
Không sao trưởng tiến cầm quyền Chúa giao ;
Còn người trưởng đại nhiệm mầu,
Bị người lợi dụng, đạp đầu rất lâu,
Nhưng mà chúc phước, khẩn cầu,
Cho bao con trẻ mưu sâu hại mình,
Tấm lòng tha thứ rộng tình,
Tìm đường hòa giải, hạ mình dưới chân,
Trưởng thành tầm vóc chu toàn,
Được vào vương quốc vẻ vang sau nầy./.
Minh Khải-  03-01-2016

-
1 Phero 2 :2- 2 thì hãy ham thích sữa thuộc linh tinh khiết như con đỏ mới đẻ, hầu cho anh em nhờ đó lớn lên mà đạt đến sự cứu rỗi
1 Cor. 3 :1-3-Anh em ơi, về phần tôi, tôi chẳng có thể nói với anh em như với người thuộc linh, nhưng như với người thuộc xác thịt, như với con trẻ trong Christ vậy.  Tôi từng cho anh em uống sữa, chớ chẳng cho đồ ăn cứng, vì anh em không thể chịu nổi; đến bây giờ cũng chưa có thể được,  vì anh em vẫn còn thuộc xác thịt. Bởi chưng trong anh em có sự ganh ghét cãi cọ, anh em há chẳng phải thuộc xác thịt và ăn ở như người đời sao?
Lu ca 6 :27-37-“Nhưng ta nói cùng các ngươi, là kẻ nghe: Hãy thương yêu kẻ thù nghịch mình, làm lành cho kẻ ghen ghét mình,  chúc phước cho kẻ nguyền rủa mình, cầu nguyện cho kẻ lăng mạ mình.  Ai vả ngươi má bên nầy, hãy đưa luôn má bên kia;còn ai giựt áo ngoài của ngươi, thì cũng để họ lấy luôn áo trong nữa.  Hễ ai xin ngươi, hãy cho; ai đoạt lấy của ngươi, thì đừng đòi lại.  Các ngươi muốn người ta làm cho mình thể nào, thì cũng hãy làm cho họ thể ấy.
 “Nếu các ngươi thương yêu kẻ thương yêu mình, thì có ơn chi? Vì tội nhân cũng thương yêu kẻ thương yêu mình.  Nếu các ngươi làm lành cho kẻ làm lành với mình, thì có ơn chi? Vì tội nhân cũng làm như vậy. Nếu các ngươi cho ai mượn mà mong thâu lại, thì có ơn chi? Tội nhân cũng cho tội nhân mượn, rồi thâu lại y số.  Song hãy thương yêu kẻ thù nghịch, hãy làm lành, hãy cho mượn, mà đừng mong báo đáp gì, thì phần thưởng các ngươi là lớn, và các ngươi sẽ làm con trưởng (sons)  của Đấng Chí Cao; vì Ngài làm nhơn cho kẻ phụ ơn và kẻ ác.