Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Bạn có thực sự tin rằng Chúa Giêsu đang đến?



-
Mat 25: 6 - Đến nửa đêm có tiếng kêu rằng: 'Kìa, tân lang đến! Hãy đi ra nghinh tiếp chàng.' 
-
Con dân của Israel đã được ban cho những lời hứa nhất định của Đức Chúa Trời. Tất nhiên họ đã được hứa về miền đất hứa. Tuy nhiên, vì không tin và không vâng lời, họ bị buộc phải đi lang thang và chết trong đồng vắng trong bốn mươi năm. Vì vậy, ở đây chúng ta có một kết nối sinh động giữa hoài nghi, bất tuân và sự không hài lòng về Đức Chúa Trời. Đó là thế hệ đặc biệt, tất cả những ai trên 20 tuổi, đã không bước vào đất hứa của Đức Chúa Trời. Lúc bấy giờ Đức Chúa Trời đã chăm sóc các nhu cầu cơ bản của họ, nhưng họ không muốn vượt qua để bước vào những lời hứa, cũng không muốn nhận lấy tất cả những gì Đức Chúa Trời đã ban cho họ.
Tôi có thể gợi ý rằng chúng ta đang sống trong một thế hệ như vậy chăng? Các dấu hiệu của thời đại đều xảy ra xung quanh chúng ta cách đầy đủ. Chúng ta biết rằng Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng Ngài sẽ trở lại với dân của chính Ngài. Chúng ta biết rằng có một sự trở lại lần thứ hai và rằng Chúa Giêsu đã nói với chúng ta về những điều này trong Mathiơ 24 và dụ ngôn của các trinh nữ dại dột và nhiều chỗ khác. Chúng ta được ban cho những dấu chỉ từ Thánh Kinh và tất nhiên chúng ta có Thánh Linh dẫn dắt và hướng dẫn chúng ta và cho chúng ta thấy thời đại mà chúng ta đang sống. Nhiều người tình cờ nói rằng sự cuối cùng đã gần, rằng thế giới đang ở trong tình trạng hỗn loạn, không có chỉ đạo, và Chúa Giêsu phải trở lại sớm sủa. Tuy nhiên, câu hỏi của tôi là, dân chúng đạo Cơ đốc có thực sự tin điều đó không?

Tôi có hai viễn tưởng để bạn suy gẫm. Viễn tưởng đầu tiên là bạn đi đến bác sĩ ngày mai, gần đây ông đã cho chạy một loạt các xét nghiệm và ông yêu cầu bạn hãy ngồi xuống nghe một âm thanh lạ trong giọng nói của ông. Ông ta nói với bạn rằng bạn bị ung thư giai đoạn cuối, nó vượt ra ngoài điều trị. Tốt nhất, bạn còn có hai tháng để sống. 
Bây giờ đây là những gì tôi muốn bạn suy gẫm. Bạn có muốn sống hai tháng cuối cùng của bạn trên trái đất này cùng một cách mà bạn đã vừa sống trong hai tháng trước đó không? Tôi có thể đề nghị bạn là “không nên” chăng? Những điều quan trọng của cuộc sống sẽ đơn giả biến mất phải không? Những điều mà trước đó đã gây ra cho bạn sự lo lắng và căng thẳng sẽ biến mất khi thực tế cuộc ra đi sắp xảy ra đưa bạn tập trung mạnh vào những gì là thực sự quan trọng trong cuộc sống này mà thôi.
-
Viễn tưởng thứ hai. Giả dụ có lời công bố với bạn rằng Chủ Tích nước sẽ đến thăm bạn trong thời gian hai tháng. Ông sẽ ghé thăm một vài giờ và ăn tối với bạn cùng gia đình của bạn tại ngôi nhà của bạn. Bây giờ những gì trong hai tháng tiếp theosẽ như thế nào? Liệu hai tháng nầy có bình thường chăng? Hoặc, bạn sẽ có nhiều việc sửa soạn để đảm bảo ngôi nhà của mình có hình dạng tốt nhất? Có lẽ bạn cần trải thảm mới, trước đây bạn đã không thực sự nghĩ về việc đó nhưng bây giờ nó là một vấn đề bức xúc. Có lẽ những bức tường cần phải được sơn phết lại. Chúng không đến nỗi xấu xí, nhưng bây giờ Chủ Tịch đang đến, phải làm cho nó tốt hơn. 
Về cảnh quan bên ngoài ngôi nhà của bạn, cần có ấn tượng đầu tiên cho Chủ Tịch phải không? Sau đó là những gì bạn sẽ đãi khách của bạn ăn…v..v ... Tôi tưởng tượng rằng hầu hết mọi người gia đình bạn sẽ tiêu hao sức khỏe cho để chuẩn bị cho chuyến thăm nầy trong suốt hai tháng cho đến khi ông đến.
-
Bây giờ, bạn có thực sự tin rằng Chúa Giêsu sẽ trở lại sớm không? Có thật không? Bạn có bất kỳ hành động và suy nghĩ nào tương xứng với hai viễn tượng ở trên không? Nếu không, tại sao không? Há bạn không có thể phải suy nghĩ lại về những gì bạn hầu việc Chúa bằng môi mép không? Đâu là niềm đam mê? Có gì cấp bách chăng? Hay bạn đang bị cuốn vào những điều của thế giới? 
Há bạn thực sự tin rằng Chú rễ đang đứng trước cửa và Ngài đến vì cô dâu của Ngài? Bây giờ tôi đồng ý rằng tất cả chúng ta phải sống cho Đấng Christ mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, tôi có thể nhắc bạn rằng bản chất con người là gì, nó luôn có xu hướng đi theo con đường chống chọi. Tất cả chúng ta cần phát huy thành hành động vào những thời điểm khác nhau trong cuộc sống của chúng ta. Khả năng rất thật là Chúa Giêsu sẽ tái lâm sớm, nên điều nầy đủ để đánh thức một hội thánh ngủ gật, một Cơ đốc giáo hôn mê. Đây là chìa khóa, bạn phải tin điều đó.
-
Dân Israel đã nhìn thấy nhiều phép lạ trong cuộc sống của họ và đã thực sự nhìn thấy tất cả những tai họa đã xảy đến trên Ai Cập. Tôi có thể thấy rằng thế giới của chúng ta ngày nay bị nhiều lỗ thủng với nhiều tai vạ. Liệu nó có làm cho bạn ngồi yên và không chú ý chăng? Dân Israel đã được giải thoát khỏi tay người Ai Cập bằng một phép lạ vĩ đại. Há bạn sẽ không được giải thoát khỏi thế giới bằng một cái gì đó còn kỳ diệu hơn việc rẽ Biển Đỏ sao? Sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời cứu bạn cách cá nhân. 
Tuy nhiên, ngay cả sau khi biển đã được rẽ ra, người Israel vẫn không tin những lời hứa của Đức Chúa Trời. Và trước khi bạn trở nên cứng cỏi, bạn đã được giải thoát, bạn có tin những lời nói và những lời hứa của Đức Chúa Trời không? Dân Israel đã thấy nhiều phép lạ sau khi họ đã qua biển đỏ. Há bạn đã không nhìn thấy phép lạ trong cuộc sống của bạn sao? Họ vẫn đi lang thang không mục đích trong trong sự vô tín, còn bạn thì thể nào?
Anh chị em ơi, thời gian ngắn ngủi. Phục vụ Ngài là niềm đam mê của bạn không? Bạn có thực sự trông chờ Chúa đang ở cửa không? Nếu vậy, cuộc sống của bạn phải phản ánh tính khẩn cấp, như một ngọn lửa và một niềm đam mê như vậy chứ? Cuộc sống của chúng và cách chúng ta sống đại diện cho hoặc Ngôi Lời trong chúng ta có đang sống động và đầy ánh sáng hay không. Vừa không vâng lời và vô tín có làm cho bạn đi lang thang trong một vùng đất khô và bụi bặm mà không có nước không? 
Phải có nước hằng sống chảy qua chúng ta Chúng ta cần ánh sáng cho bóng tối, chúng ta cần nước cho sự khô hạn, chúng ta cần thực phẩm cho nạn đói và cuối cùng và quan trọng nhất là chúng ta cần dầu cho bình của chúng ta và chúng ta cần đến nó ngay bây giờ. Tôi có thể nói với bạn rằng dầu cho chiếc bình của bạn đến từ sự chờ đợi, xuất phát từ niềm hy vọng, xuất phát từ việc thực sự tin tưởng rằng Chúa ở ngoài cửa. Khi chúng ta tin, khi chúng ta vâng lời, khi chúng ta tin cậy Ngài vì không có cách nào khác, sau đó chúng ta sẽ đến gần Chúa Giêsu.
Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng vào giờ nửa đêm, có tiếng kêu bước ra ngoài mà nhìn Tân Lang đến, đi ra ngoài và gặp gỡ Ngài. Bước ra ngoài và gặp gỡ Ngài! Trong dụ ngôn về các trinh nữ dại dột, các trinh khôn ngoan thắp sáng đèn lên vào nửa đêm để đón Tân Lang cho cô dâu. Thế giới đang phải đối mặt với giờ nửa đêm. Tân Lang đến. Sắp có tiếng kêu bước ra ngoài để đánh thức hội thánh về sự tái lâm của Ngài, Việc nầy sắp xảy ra. Bạn có muốn cháy sáng lên cho thế giới trong giờ nửa đêm hoặc bạn sẽ bị nuốt mất trong bóng tối?