Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Si-lô đã ra đi. Đền thờ đã ra đi. Cơ Đốc giáo .......?



-
Jer 7:12- Thế thì, hãy đi đến chỗ ở cũ của ta tại Si-lô, là nơi trước kia ta đã gởi danh ta, mà xem, vì tội ác của dân Y-sơ-ra-ên ta, ta đã làm cho nó thể nào. 
Jer 7:16-Cho nên ngươi chớ vì dân nầy mà cầu thay; đừng vì nó mà cất tiếng khấn vái cầu nguyện, cũng đừng cầu thay cùng ta, vì ta sẽ chẳng nghe ngươi
-

-Điều có vẻ hiển nhiên từ Thánh Kinh là những gì Đức Chúa Trời xây dựng Ngài cũng có thể phá sập và thay thế. Trong thực tế, khi Đức Chúa Trời làm một điều mới, thì cái cũ phải chết. Si-lô đã hư hoại và hệ thống của họ đã được Đức Chúa Trời cho thay thế. Vinh quang Đức Chúa Trời đã ra đi, nhưng họ vẫn tiếp tục hoạt động trong các hoạt động tôn giáo của họ. Nó đã được thay thế. 
-Hệ thống đền thờ thời Sa-lô-môn, nơi vinh quang Shekinah của Đức Chúa Trời đã giáng xuống quá dày đặc đến nỗi các thầy tế lễ không thể đứng, cuối cùng đã bị hư hỏng. Sự hiện diện của Đức Chúa Trời đã ra đi, nhưng họ vẫn tiếp tục hoạt động trong các hoạt động tôn giáo của họ. Không một hòn đá nào còn lại mà không bị đổ xuống. Nó đã được thay thế. 
Một hệ thống, không có Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời có thể phá đổ xuống và thay thế. Trong tất cả những hệ thống đó có một số người nam tốt và người nữ tốt, họ vì vinh quang của Đức Chúa Trời.

Không phải mọi người dều quỳ gối trước Baal. Họ sẽ sẵn sàng cho rượu mới của Đức Chúa Trời. Bất cứ nơi nào có sự hiện diện của Đức Chúa Trời, đó là nơi mà họ muốn ở. Họ không phải là người thờ lạy hệ thống, họ là dân thờ lạy và bước theo Đức Chúa Trời hằng sống. Bất kỳ hệ thống nào mà chiếm chỗ của Đức Chúa Trời tại vị trí xứng đáng của Ngài và bắt đầu làm hư hoại dân thánh, Đức Chúa Trời thay thế. Khi giao ước mới đã được mở ra, cựu ước phải chết.
Khi một người mới được sinh ra trong Đấng Christ, người cũ đã chết. Cơ Đốc giáo đã hư hoại, nó đã choán chỗ của Chúa bằng hệ thống của nó. Nếu bạn không tin rằng Chúa có thể phá sập hệ thống và thay thế nó khi đó bạn đã bỏ mất điều đó trong lời của Ngài. Bạn cầu nguyện cho Cơ Đốc giáo không? Bạn sẽ than khóc cho hội thánh đã trở thành hệ thống không? Các thánh đồ mà thuộc về Thân Thể, sẽ không thương tiếc sự ra đi của một hệ thống đã choán chỗ của Chúa. Họ chỉ đơn giản đi theo sự hiện diện của Ngài Chúng ta để cho kẻ chết trong hệ thống chôn kẻ chết của họ, khi người mù dẫn người mù thì điểm đến cuối cùng là cái hố. Những người theo Đức Chúa Trời hằng sống sẽ theo đuổi sự sống của Đức Chúa Trời và để nghĩa trang lại phía sau.
Điểm nhóm của bạn là hệ thống tôn giáo, là nghĩa trang hay Thân Thể của Đấng Christ hằng sống?.