Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Vương quốc của sự tối tăm.--The kingdom of The darkness-




-
“Để ban cho dân Ngài biết sự cứu rỗi bởi sự tha tội mình, Vốn do lòng thương xót của Đức Chúa Trời chúng tôi, Là Đấng đã khiến cho Vầng đông từ nơi cao đoái thăm chúng tôi, Để chiếu sáng trên kẻ ngồi trong tối tăm và dưới bóng sự chết, Cùng đưa chân chúng tôi vào đường bình an.” (Lu 1: 77-79)
-
Thế giới là một nơi tối tăm. Nó luôn luôn như vậy. Nếu bạn ở trong thế giới, bạn không thể biết thế giới có những mức độ tối tăm khác nhau, màu đen hoặc màu xám. Cũng có nhiều mức độ khác nhau của tội lỗi, đau đớn và bi kịch thêm vào bóng tối hiện nay. Hầu hết mọi người đều sống trong một thảm kịch lớn, hoàn toàn bị bóng tối làm tiêu hao, nhưng nhưng thần dân của bóng tôi tưởng rằng chưa phải là tình trạng tồi tệ. Sống một cuộc sống trong sắc màu xám mà nhầm lẫn là cuộc sống sáng láng thì có lẽ là bi kịch lớn nhất.
Nhiều hội thánh cũng nhầm lẫn màu xám và màu đen như vậy. Tôi thấy nếp sống của họ còn ở trong tình trạng màu xám, nhưng họ không chấp nhận, vì họ đã bị vua của bóng tối lừa phỉnh.
-

Có một ánh sáng lớn mà trong đó không có sự tối tăm chút nào. Ánh sáng lớn này từ trên trời đã bước đi trong bóng tối của loài người. Ánh sáng đã mở mắt họ và hướng dẫn họ ra khỏi bóng tối của tội lỗi, là bóng đêm đã kiềm giữ họ xa lánh ánh sáng. Ánh sáng thật đã mở mắt của người mù, và sự mù quáng do những cám dỗ cùng ham muốn của thế giới này gây ra.
Có một vương quốc của bóng tối và một vương quốc của ánh sáng. Mỗi vương quốc có một vị vua. Bạn chỉ có thể có một nhà vua mà thôi. Bạn không thể phục vụ hai vua. Khi bạn chết, bạn sẽ sống đời đời với vua mà bạn đã chọn lựa phục vụ ở đây trên trái đất.
Nhưng những người đang phục vụ Chúa trong ánh sáng màu xám sẽ ra sao khi gặp Chúa? Đấy là một nan đề. Epheso 5:11 chép, “Chớ thông đồng trong công việc không hiệu quả của sự tối tăm, thà trách chúng nó thì hơn”. Tôi nghĩ những ai hầu việc Chúa theo ánh sáng màu xám sẽ không hiệu quả, không lãnh thưởng mà còn bị Chúa trừng phạt vì đã đồng loã cùng vương quốc bóng tối.
-
Chúa đã không bỏ rơi chúng ta trong bóng tối, nhưng Ngài đã đến từ ánh sáng của thiên đường và đi đến trung tâm của vương quốc bóng tối, đối mặt vua của nó thay cho chúng ta. Tại đó Ngài đã bị lạm dụng, tra tấn và giết chết, tuy nhiên Ngài đã chiến thắng tất cả và chinh phục sức mạnh của vương quốc bóng tối, rồi cầm tù nhiều tù binh. Ngài đã chiến thắng và Ngài đã ban ánh sáng cho những người sống trong vương quốc của bóng tối. Ngài vẫy gọi tất cả chúng theo Ngài để sống trong Vương quốc của ánh sáng và hòa bình.
Ngài đứng vững như một ngọn hải đăng bất động, soi sáng chỉ đường cho những người bị bắt cầm tù trong cơn bão của bóng tối, tức là thế giới này. Mặc dù cơn bão đập vào và cố sức tàn phá ngọn hải đăng, nhưng hải đăng không thể bị rúng động, vì nó được xây dựng trên nền tảng vững chắc.

Bạn ơi, bạn là ánh sáng đó. Đó là lý do mà bạn tồn tại. Nguyện xin ánh sáng mà đang ở trong bạn dẫn dắt nhiều đứng lên và ra khỏi Vương quốc bóng tối, và bước đi trong ánh sáng kỳ diệu của Nước Đức Chúa Trời, nơi Ngài đang ngự trị.