Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?- 24




Người Đi Ngõ Hẹp Đường Chật-
-
 Enter ye in by the narrow gate: for wide [a]is the gate, and broad is the way, that leadeth to destruction, and many are they that enter in thereby. For narrow is the gate, and straitened the way, that leadeth into life, and few are they that find it.-Matthew 7:13-14
“Hãy vào ngõ hẹp, vì ngõ rộng và đường lớn dẫn đến sự hư mất, kẻ vào đó thì nhiều.  Song ngõ hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, kẻ tìm được thì ít.”- Mathio 7:13-14-
Tôi có 4 câu thơ  bình luận cho hai câu Kinh thánh trên để bạn đọc sáng tỏ nan đề ai sẽ được đậu vào ngước ngàn năm.-

-
Cổng cao, đường rộng nhiều người khoan khoái,
Cuối hành trình chịu thiệt hại, khóc ròng;
Ngõ hẹp, lối ngoằn vào sự sống ấy,
Chính cuộc đời vác thập giá thành công.
-
Trước đây mấy năm có một mục tử giảng  hai câu Kinh thánh đó rằng: ‘những ai chịu khổ nhẫn nại vào ngõ hẹp, đi con đường chật đều được vào thiên đàng, là được cứu rỗi vào lúc cuối cùng’.
Nghe lời giảng sai lầm như vậy tôi liền phát biểu cho một số người (không có MT trên nghe): nếu ai chịu khổ trên đường hẹp rồi vào thiên đàng thì sự cứu rỗi là do công việc làm. Đó là tư tưởng của Phật giáo. Hãy chịu khổ, hãy hi sinh, hãy kiên nhẫn theo Chúa bạn sẽ được vào thiên đàng.
Hai câu Kinh thánh trên không bàn về sự cứu rỗi thoát khỏi “sự hư mất” nơi hồ lửa do hiểu lầm câu 13, nhưng hai câu nầy tuyên bố những ai mà đã được cứu rồi, lại chịu khổ đi con đường thập giá cuối cùng sẽ vào SỰ SỐNG-
Có hai nơi đến dành cho hai loại thánh đồ nầy là “sự hư mất” và “Sự sống”. Theo nguyên văn Hi lạp : là “into the Life—Zoe”- Vào Sự Sống.
Người đi vào ngõ rộng và đường lớn, cuối cùng sẽ vào sự hư mất, là được cứu dường như qua lửa, mất phần thưởng, bị quăng vào nơi khóc lóc nghiến răng, lỗ lã nặng nề, cho dù vẫn còn được cứu linh hồn mình.
Người vào ngõ hẹp và đi con đường chật cưối cùng vào sự sống đời đời. Hôm nay sau khi tiếp nhận Chúa, sự sống zoe của Chúa vào trong chúng ta. Cuối thời đại nầy, những người đi con đường thập tự giá đúng mức sẽ được vào sự sống zoe, là vào môi trường sự sống đời đời—hay là vào nước ngàn năm của Chúa.
Minh Khải—17-10-2016