Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?- 26-




Những ai làm theo ý muốn Đức Chúa Trời-
-
Mathio 7:21- 23 "Chẳng phải mỗi kẻ nói cùng ta rằng:
'Chúa, Chúa,' mà được vào nước trời đâu, nhưng chỉ kẻ làm theo ý chỉ của Cha ta ở trên trời mà thôi.  Trong ngày đó nhiều người sẽ nói cùng ta rằng: 'Lạy Chúa, lạy Chúa, chúng tôi há chẳng từng nhơn danh Chúa mà nói tiên tri sao? nhơn danh Chúa mà đuổi quỉ sao? và nhơn danh Chúa mà làm nhiều việc quyền năng sao?'  Khi ấy ta sẽ công bố với họ rằng: 'Ta chẳng hề biết các ngươi; hãy lìa khỏi ta, ớ những kẻ làm ác kia.'-
-
Matthew 7:21-23Darby Translation
 Not every one who says to me, Lord, Lord, shall enter into the kingdom of the heavens, but he that does the will of my Father who is in the heavens.
 Many shall say to me in that day, Lord, Lord, have we not prophesied through *thy* name, and through *thy* name cast out demons, and through *thy* name done many works of power? and then will I avow unto them, I never knew you. Depart from me, workers of lawlessness.

-
Rất nhiều tín đồ hiểu lầm những câu kinh thánh nầy về sự cứu rỗi. Họ nghĩ rằng những người khiếu nại với Chúa “chúng tôi há chẳng từng nhơn danh Chúa mà nói tiên tri sao? nhơn danh Chúa mà đuổi quỉ sao? và nhơn danh Chúa mà làm nhiều việc quyền năng sao?” là những tín đồ giả mạo, nên cuối cùng Chúa không chấp nhận họ vào thiên đàng. Ý tưởng đó lầm lạc hoàn toàn.
-
Khúc kinh thánh nầy nói về hai loại tín đồ sẽ được Chúa phân định vào ngày cuối cùng tại tòa án của Ngài:
1-    Những người không được vào nước ngàn năm:
Họ là những tin đồ sốt sắng hầu việc Chúa như nói tiên tri, đuổi quỷ, làm việc quyền năng. Chúa không chối cãi là họ không có làm những  sự phục vụ đó. Nhưng Ngài phán quyết về những công việc đó là: “Ta chẳng hề biết các ngươi; hãy lìa khỏi ta, ớ những kẻ làm ác kia.”
Trong phán quyết nầy của Chúa có hai điều:
a/- Ta không hề biết các ngươi- Không có nghĩa Ngài không nhìn nhận họ là con cái Ngài, nhưng Ngài không nhìn nhận việc làm, không phê duyệt những sự phục vụ của họ.
b/-“ớ những kẻ làm ác kia”. BNC chú thích chữ “làm ác” là “bất pháp”—vô luật pháp- cũng như bản Darby dịch chính xác là: “workers of lawlessness”
Nhưng người hầu việc Chúa bất pháp là những người tự biên tự diễn, tự mày mò hầu việc Chúa theo ý kiến của loài người, chứ không phục vụ Chúa theo sự chỉ đạo trực tiếp của Chúa, hay không hầu việc Chúa sát theo ý Chúa được khải thị trong Kinh thánh.
Họ nồng nhiệt theo đam mê của xác thịt, của  người cũ, và  nhiệt thành xây dựng công việc Chúa theo ý kiến của loài người- Đó là việc làm của những người bất pháp
2-    Những người được vào nước ngàn năm:
Những người tín đồ nầy hầu việc Chúa theo ý muốn của Đức Chúa Trời khải thị trong Kinh thánh, và thường xuyên nghe lịnh truyền trực tiếp từ Đấng Christ, Đầu của Hội thánh chỉ đạo từng ngày từng sự việc.
Kết luận:
Chỉ có hạng lọai tín đồ thứ hai nầy mới được vào vương quốc của Đấng Christ.
Minh Khải 21-10-2016