Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?- 23




Thiên Phụ Chăm Sóc Thiên Dân-
-
Mathio 6:29-34-Vậy nên, ta nói cùng các ngươi, đừng lo lắng về mạng sống mình, phải ăn gì, uống gì, hoặc về thân thể mình, phải mặc gì. Mạng sống há chẳng hơn đồ ăn, và thân thể hơn đồ mặc sao?  Thử xem chim trời: chẳng gieo, chẳng gặt, cũng chẳng chứa vào kho, mà Thiên Phụ các ngươi vẫn nuôi nó. Các ngươi há chẳng càng quí hơn nó sao?  Có ai trong các ngươi có thể bởi lo lắng mà thêm cho đời mình một khắc nào không?  Còn về đồ mặc, sao các ngươi lo lắng làm chi? Hãy gẫm xem hoa huệ ngoài đồng lớn lên thể nào: chẳng lao khổ, chẳng kéo chỉ;  nhưng ta nói cùng các ngươi, dẫu Sa-lô-môn vinh hiển cả thể, cũng không mặc được bằng một trong những hoa ấy.  Vậy, nếu cỏ đồng, là loài nay còn mai bỏ vào lò, mà Đức Chúa Trời còn mặc cho dường ấy, huống chi các ngươi, hỡi kẻ ít đức tin kia!  Thế thì, chớ lo lắng rằng: 'Chúng ta ăn gì? Uống gì? Mặc gì?'  Vì mọi điều đó các dân Ngoại bang vẫn lo; song Thiên Phụ các ngươi biết các ngươi cần dùng những điều đó rồi.  Nhưng trước hết hãy lo tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công nghĩa của Ngài, thì mọi điều ấy sẽ thêm cho các ngươi.  Vậy nên, chớ lo lắng chi về ngày mai, vì ngày mai sẽ tự lo lắng cho ngày mai. Sự khó khăn ngày nào đủ cho ngày nấy.

Lu 12:22-34   Jêsus lại phán cùng môn đồ rằng: “Vậy nên, ta nói cùng các ngươi, đừng lo lắng về mạng sống mình, phải ăn gì, hoặc về thân thể mình, phải mặc gì.  Vì mạng sống hơn đồ ăn, thân thể hơn đồ mặc.  Hãy gẫm xem con quạ: chẳng gieo, chẳng gặt, cũng chẳng có kho hoặc vựa, mà Đức Chúa Trời vẫn nuôi nó; huống chi các ngươi càng quí hơn chim chóc là dường nào!   Vậy, nếu đến việc nhỏ hơn hết các ngươi còn không thể làm được, thì sao các ngươi lại lo lắng về việc khác?  Vậy, nếu cỏ đồng là loài nay còn mai bỏ vào lò, mà Đức Chúa Trời còn mặc cho dường ấy, huống chi các ngươi, hỡi kẻ ít đức tin kia!  Thế thì, các ngươi chớ lo ăn gì, uống gì, cũng đừng có lòng phân vân.   Trái lại, hãy lo tìm kiếm nước của Ngài, thì những điều ấy sẽ thêm cho các ngươi.  “Bầy nhỏ ơi, đừng sợ, vì Cha các ngươi vui lòng ban nước cho các ngươi.  Hãy bán của các ngươi mà bố thí; hãy sắm cho mình túi tiền không cũ mòn, của báu không hề hết ở trên trời, là nơi kẻ trộm không đến gần, sâu mọt cũng không làm hư nát.  Vì chưng của báu các ngươi ở đâu, thì lòng các ngươi cũng ở đó.
-
Chúa nói, “Thế thì, chớ lo lắng rằng: 'Chúng ta ăn gì? Uống gì? Mặc gì?'  Vì mọi điều đó các dân Ngoại bang vẫn lo”. Tâm trí và nếp sống của thế nhân chỉ là cái ăn, cái mặc chiếm  quyền ưu tiên trong cuộc sống hằng ngày.
Còn các chỗ khác Chúa phán về tín đồ lo lắng vật dục như sau, “Giống đã gieo nhằm gốc gai, tức là kẻ nghe đạo, song nỗi lo lắng của đời và sự lừa dối của giàu có làm nghẹt đạo, nên không kết quả” (Math 13:22).- “Vậy, hãy giữ lấy mình, e rằng sự ăn uống quá độ, sự say sưa và sự lo lắng của đời sống nầy làm luỵ cho lòng các ngươi.và ngày ấy đến thình lình trên các ngươi như lưới rập chăng;  vì ngày đó sẽ đến trên mọi người ở khắp mặt đất cũng như vậy.  Vậy, lúc nào các ngươi cũng hãy thức canh và cầu nguyện, hầu cho ngươi đủ sức để thoát khỏi mọi điều phải xảy đến ấy và đứng nổi trước mặt Con người.”.” (Lu 21:34-35)-
Câu “làm luỵ cho lòng các ngươi” nên dịch là “làm cho lòng các người quá tải”
Vì chữ “lụy”  theo nguyên văn là: barunō: to burden , to overcharge.- chất gánh nặng, là làm cho quá tải.
 Theo những câu nầy những tín đồ bị  những lo toan về cái ăn, cái mặt làm cho  lòng mình quá tải, nặng nề, họ sẽ bị bỏ lại trong cơn đại nạn và không được vào nước ngàn năm của Đấng Christ. Chúng  ta không có khả năng sống nếp sống không lo lắng về cái ăn cái mặc. Chúng ta không có khả năng để chỉ chuyên nhất, “lo tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công nghĩa của Ngài”.
Hằng ngày bạn có thực sự chuyên tâm lo tìm kiến nước Chúa, hầu việc Ngài, tìm kiếm sự công nghĩa của Chúa mà không đầu tắt mặt tối lo toan cái ăn cái mặc chăng? Tôi không nói chúng ta phải nghĩ lao động và cứ lo cầu nguyện dọc Kinh thánh.
Nếu sự sống của Chúa hành động trong các bạn cách đầy đủ thì các bạn sẽ tự động,  chứ không cố sức không lo toan vật chất cách thái quá. Bạn sẽ có đức tin  không “đặt hi vọng nơi tiền của vô định, nhưng …đặt hi vọng nơi Đức Chúa Trời, là Đấng ban mọi vật dồi dào cho chúng ta hưởng”. (1 Tim 6: 17).

Tóm lại những ai ưu tiên tìm kiếm nước Chúa, và đặt hi vọng nơi Đức Chúa Trời hằng sống là Thiên phụ, Đấng chăm sóc chúng ta hơn chim sẻ, hơn loài quạ, hơn loài hoa huệ ngoài đồng thì người đó hội đủ điều kiện để được đậu vào nước ngàn năm của Đấng Christ—
-
CHÚA CHĂM SÓC—
Chim đâu có nhà kho,
Thế mà luôn ấm no,
Ta học tập xin bánh
Từ Thiên phụ ban cho;
Điều thánh đồ cầu khẩn,
Chúa không hề bỏ qua,
Ngàn xưa kinh văn vẫn:
“Chúa liệu trước giùm ta”.
-
Minh Khải 16-10-2016