Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ


1/ Những người chết  thánh khiết
Có một bài thánh ca cũ và có lẽ không phải rất nhiều bạn có thể nhớ, nhưng tôi nghĩ hầu hết các bạn biết điệp khúc: "Ôi, khi các thánh đồ đi diễu hành." Các thánh đồ sẽ diễu hành lên thiên đàng mà không ai có thể đếm được.
Tôi không thể chờ đợi để thấy tất cả các vị thánh của tất cả các thời đại. Bạn ơi, tôi sẽ vui mừng khi nhìn vào Ê-sai và Giê-rê-mi và những vị tiên tri lớn và nhỏ. Chúng ta sẽ nhìn quanh và nói, "Này, có Áp-ra-ham. Ông ta sẽ ở đó, được rồi. Và chỉ nghĩ đến việc thấy Ma thi-ơ, Mác, Lu-ca,  Giăng và mọi người trong sách Công-vụ. Há sẽ không tuyệt vời khi nhìn thấy những người nầy bước đi cùng với Chúa Jêsus sao!
Hãy suy nghĩ về Phao-lô một chút. Ông đã dâng trí tuệ của mình cho Đức Chúa Trời. Ông đã viết khoảng 14 thư tín và đi khắp vùng Châu Á. Ông đã bị đánh 195 lần. Ông mệt mỏi, nhịn ăn, đau đớn, khổ cực, đau khổ, đói kém, thân trần áo rách rưới. Ông đã bị khổ hại bởi các anh em giả và những hiểm nguy của vùng sâu. Bạn nghĩ gì về phần thưởng của ông để ông sống một
cuộc sống như thế? Ân điển  miễn phí, nhưng phần thưởng không miễn phí.
2/-ĐÁ QUÝ-
Bạc, vàng, đá quý. Đá quý là gì? Khi tôi đọc điều đó, tôi nghĩ đến bảng đeo ngực của thầy tế lễ  cả trong Cựu Ước. Nó được chia thành bốn hàng đá - ba viên đá trong mỗi hàng. Mỗi viên đá khác nhau. Mỗi hòn đá đều có tên của một trong 12 bộ tộc của Y-sơ-ra-ên. Vị Tư tế mặc bảng đeo ngực nầy khi ông vào nơi chí thánh để cầu nguyện cho tội lỗi của dân chúng. Làm thế nào bạn có thể xoay xở được chuyện này? Bạn có vào nơi chí thánh để cầu thay cho tội lỗi của người dân không? Bạn có cầu thay không? Điều này chỉ có thể thực hiện qua máu của Đấng Christ và sự xức dầu của Đức Thánh Linh.
Cầu thay là công việc của chúng ta bây giờ. Chúng ta không cần phải gửi một thầy tế lễ vào nơi chí thánh. Chúng ta có thể tự đi! Tân Ước nói với chúng ta rằng tất cả chúng ta là các thầy tế lễ rằng chúng ta là một phần của Chức Tư Tế Hoàng Gia (I Phi-e-rơ 2: 9). Bạn có tự hỏi tại sao thế giới lại nghèo và bệnh tật ở bên ngoài không? Bởi vì chúng ta thật sự không biết phải cầu nguyện thế nào, đó là lý do tại sao! Bởi vì chúng ta hài lòng cuộc sống tệ hại của mình và không lên án mình mỗi ngày. Bây giờ chúng ta là Cơ Đốc nhân... và chúng ta rất hài lòng, hạnh phúc và rất hài lòng về cuộc sống ích kỉ của mình.
3/.BẠC . .. bạc là gì? Tôi đoán bạn có thể giải thích nó theo những cách khác nhau. Nhưng tôi muốn suy nghĩ về lời thánh trong sách Châm ngôn rằng, "Lưỡi người công chính như bạc quý" (Châm ngôn 10:20). Tôi tin rằng bạc có thể biểu hiện những lời nói mà chúng ta nói. Tôi tin rằng Đức Chúa Trời có một bản ghi chép đời đời mỗi từ ngữ mà chúng ta đã nói từ khi chúng ta được cứu. Điều đó có thể gây lúng túng. Ô, chúng ta sẽ không xấu hổ về những điều tốt đẹp mà chúng ta đã nói, nhưng về những lời nói vô ích của chúng ta thì sao? Bạn biết đấy, tin đồn, vu khống, chỉ trích, thành kiến. Còn về thời gian khi ai đó làm bạn buồn và thay vì yên lặng, bạn có tuôn ra mọi thứ nhơ bẩn từ trong trái tim bạn vào lúc đó hay không? Và bạn có thể nghĩ ra tất cả những lời kinh khủng mà chúng tôi đã giảng cho hàng ngàn người trong những năm qua không? Chúng ta sẽ trả lời cho mọi lời mình nói đó - và lửa sẽ trắc nghiệm chúng. Chúng sẽ là gỗ, cỏ khô hay rơm rạ - hay liệu chúng có chịu nổi ngọn lửa không?
4/.VÀNG
Vàng là dấu hiệu của điều gì? Tôi tin rằng đó là một dấu hiệu của sự cống hiến, sự tận tụy của chúng ta cho Đức Chúa Trời. Nếu tôi có thể có một cái nồi nấu chảy nhỏ ở đây, tôi sẽ đưa thỏi vàng giá trị 10.000 đô la của bạn vào trong đó và làm tan chảy nó. Điều gì xảy ra khi bạn đốt vàng? Không có gì! Nó chỉ thay đổi từ chất rắn sang chất lỏng, nhưng bạn không làm giảm thiểu nó. Bạn có thấy tất cả các vị thánh đồ đang đứng trên trời không? Và có A.B. Simpson- đứng trước mặt Đấng Christ với đôi mắt đầy dẫy sự thánh khiết. Toàn bộ nơi chốn đó  là sự thánh thiện. Trong sự hiện diện và sự uy nghi của một Đức Chúa Trời tuyệt vời, hồ sơ cuộc sống nghèo nàn của tôi được đọc trước các thánh đồ của mọi thời đại. Và Ngài đặt lửa vào cuộc sống sùng kính của tôi. Tôi chỉ là một người trình diễn sao? Tôi chắc chắn muốn rao giảng vì Đức Chúa Trời kêu gọi tôi giảng. Tôi không quan tâm tôi giảng như thế nào, và tôi cũng không quan tâm bạn có tin tôi không. Tôi không chịu trách nhiệm về điều đó. Tôi giảng hết mọi điều tôi tin, và tôi đã chết vì điều đó. Nhưng đừng nói, tôi chỉ là một người trình diễn. Cuộc sống bí mật của tôi như thế nào?

Tôi đã nói nhiều lần và tôi sẽ nói lại lần nữa - không một ai lớn hơn cuộc sống cầu nguyện của mình. Tôi không quan tâm xem tổ chức của ông ta có lớn bao nhiêu. Hãy để tôi sống với người đó ít lâu và chia sẻ cuộc sống cầu nguyện của ông ta, và tôi sẽ cho bạn biết tôi nghĩ ông ta cao như thế nào, hoặc tôi nghĩ ông ấy hùng vĩ như thế nào ở trong Đức Chúa Trời. Cuộc đời hiến tế của bạn như thế nào bây giờ? Bạn có muốn Gabriel đưa cuốn sách chép về cuộc đời sùng kính của bạn trong tháng cuối cùng để nó có thể được đọc to tại nhà thờ Chúa Nhật này không? Vàng sẽ được thử nghiệm qua đời sống sùng kính của chúng ta.