Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

TÒA ÁN ĐẤNG CHRIST-


1.Tính Chất Không Phải Khối Lượng-
Kinh thánh nói rằng " Vì tất cả chúng ta đều sẽ ứng hầu trước tòa án của Đức Chúa Trời.  Vì có lời chép: “Chúa phán: Thật như Ta hằng sống, mọi đầu gối sẽ quỳ trước mặt Ta, Và mọi lưỡi sẽ ca ngợi Đức Chúa Trời.” Như vậy, mỗi chúng ta sẽ tường trình về chính mình với Đức Chúa Trời" (Rôma 14:10-11 ).
" Ngày phán xét sẽ làm rõ công trình đó; nó sẽ bị phơi bày trong lửa, và lửa sẽ thử nghiệm giá trị công trình của mỗi người." (I Cô-rinh-tô 3: 12)

Kinh thánh trên đây nói về ngày mà tất cả các tín hữu sẽ đứng trước mặt Chúa. Khi mọi người đi theo Chúa Giêsu sẽ phải giải thích cuộc đời và hành động của mình trước toàn thể thiên đường. Lưu ý cách cẩn thận những gì kinh thánh nói, "lửa sẽ thử nghiệm giá trị công trình của mỗi người". Không phải có được bao nhiêu công việc, mà là loại công việc nào. Không phải số lượng nhưng chất lượng. Câu kinh thánh này nói về công việc cả cuộc đời bạn. Nói cách khác, công việc cuộc sống của bạn có thể là gỗ hoặc cỏ khô hay rơm rạ - hoặc nó có thể là bạc, vàng, hoặc đá quý. Và vào ngày đó, ngọn lửa sẽ kiểm tra lần cuối cùng. Lửa gì? Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời là tình yêu, nhưng nó cũng cho chúng ta biết rằng Ngài cũng là một ngọn lửa thiêu đốt. (Hê-bơ-rơ 12:29).
Phao-lô tiếp tục nói rằng:"Nếu công trình của ai xây trên nền được tồn tại thì người ấy sẽ nhận được phần thưởng. Còn nếu công trình của người nào bị thiêu hủy thì sẽ mất phần thưởng; về phần người ấy, sẽ được cứu nhưng dường như qua lửa"(I Cô-rinh-tô 3: 14-15). Hình minh hoạ này cực kỳ có ý nghĩa đối với người tín đồ Cô-rinh-tô mà Phaolô đang nói đến, bởi vì không lâu trước khi văn bản này được viết ra, toàn bộ thành phố của họ đã bị lửa tàn phá. Tất cả họ đều biết ngay là lửa cháy có thể làm được điều gì. Khi ngọn lửa tràn qua Cô-rinh-tô, mọi ngôi nhà được xây bằng gỗ, cỏ khô, hoặc rơm, bị tàn phá và để lại tro tàn. Nhưng những người giàu có hơn có những căn nhà được xây bằng các cột đá đẹp, và thậm chí còn có những căn nhà được xây dựng hoàn toàn bằng đá cẩm thạch. Những ngôi nhà này được làm bằng những viên đá đắt tiền vẫn còn đứng sau khi ngọn lửa tràn qua, mặc dù chúng đã bị đốt nóng dữ dội.
2--ĐẦU TƯ CUỘC SỐNG CỦA BẠN
Hãy hình dung theo một cách khác. Một người kia được tặng 10.000 đô la Mỹ và anh ta đầu tư vào việc mua gỗ - có thể là một số cây gụ tuyệt vời. Vì vậy, toàn bộ cuộc đời của người này được làm bằng gỗ. Nó rất đẹp, nhưng khi ngọn lửa đi xuyên qua , bạn có những gì? Tất cả những gì các bạn có là tro, có thể cao đến mắt cá chân của bạn, và đó là tất cả những gì còn lại. Người kế tiếp được tặng 10.000 đô la và anh ta đầu tư vào cỏ khô. Một người khác có cùng số tiền đầu tư tất cả nó trong rơm. Điều đó nghe có vẻ dại dột? Vâng, nhiều người chăn bầy làm điều đó mỗi ngày. Tại sao? Bởi vì nếu bạn bỏ 10.000 đô la vào cỏ khô hoặc rơm, có vẻ như bạn đang kiếm được rất nhiều tiền cách dễ dàng. Có lẽ bạn có thể mua một toàn thể số rơm ở năm sáu tỉnh miền Nam Việt nam với giá 10.000 đô la, nhưng, bạn sẽ có một lộn xộn khi ngọn lửa bùng lên. Thay vì tro dồn đống cao đến mắt cá chân, tro sẽ cao trên đầu gối của bạn, hoặc có thể lên tới lỗ mũi của bạn. Nhưng đó là những gì một số cuộc đời sẽ được như: gỗ, cỏ khô, rơm rạ - sau đó là tro.
Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào một vài người khác đã đầu tư khôn ngoan hơn. Có một người  ở đây có 10.000 đô la, và anh ta đầu tư vàng. Người kế tiếp đầu tư 10.000 đô la mua bạc, và một người khác đầu tư cùng một lượng tiền như vậy trong kinh doanh những viên đá đắt tiền. Mỗi người trong số sáu người mà tôi vừa nói đều có cùng số tiền, nhưng tất cả họ đều chọn những thứ khác nhau để đầu tư. Bây giờ, chúng ta đang nói về công việc cuộc sống của bạn. Bạn có nắm được hình ảnh không? Toàn bộ cuộc đời chúng ta, ngay từ khi chúng ta bắt đầu làm chứng cho Chúa Jesus, bao gồm tất cả những gì chúng ta phục vụ và lao động của chúng ta đối với Ngài, sẽ bị lửa trắc nghiệm. Chúng ta phải rất thận trọng để có những khoản đầu tư khôn ngoan, hoặc cuối cùng, tất cả những gì còn lại là tro tàn.
3--Giá Trị Đời Đời-

Công việc của cuộc đời chúng ta có chịu nổi sự trắc nghiệm của lửa khi chúng ta đến trước mặt Chúa không? Nó sẽ có giá trị vĩnh cửu kéo dài -- hay nó sẽ kết thúc trong tro tàn? Có một sự khác biệt thú vị giữa gỗ, cỏ khô, rơm rạ  và vàng, bạc, đá quý.- Gỗ, cỏ khô, và rơm rạ được tìm thấy ở trên mặt đất. Chúng bắt mắt, giống như các mục vụ khoa trương của nhiều người làm. Các mục vụ như vậy khá dồi dào và dễ tìm. Mặt khác, bạc, vàng, và đá quý được tìm thấy dưới mặt đất. Không ai nhìn thấy chúng - một lần nữa, giống như nhiều mục vụ của người khác. Họ không  nằm trong một cánh đồng nào đó để ai đó cũng có thể nhặt được. Khó tìm ra họ hơn nhiều; trên thực tế, phải mất rất nhiều công việc vất vả để có được mục vụ quý hiếm như thế. Đó là lý do tại sao chúng rất đắt. Chúng có chất lượng cao hơn nhiều so với nhiều thứ khác, và hiếm hoi hơn nhiều. Một lần nữa, đó là chất lượng chứ không phải số lượng định ra giá trị của chúng. Có nhiều điều rất khó khăn trong đời sống Cơ Đốc nhân, nhưng chúng ta nên ước muốn đạt được những điều đó, mà sẽ giữ giá trị của chúng, không chỉ trên trái đất, mà còn ở trên trời đến đời đời.