Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Chúa phán xét dân của Ngài: Cất bánh và nước.--


Sự phán xét của Chúa giống như cái gì trên Giu đa và Giê ru sa lem? Ê-sai nói: "Nầy, Chúa là Đức Giê-hô-va vạn quân sẽ cất khỏi Giê-ru-sa-lem và Giu-đa Nguồn cung cấp và nơi nương cậy, Tức là mọi nguồn cung cấp bánh và nước" (Ê-sai 3:1). Nếu không có bánh và nước toàn bộ đất nước sẽ bị diệt vong. Đây là một phán xét rất tồi tệ! Tuy nhiên, nó không chỉ là nạn đói vật lý đã xảy ra với người dân tại thời cựu ước. Về cộng đồng dân tân ước này, có nghĩa là không còn thức ăn thuộc  linh  cho các tín đồ. Bạn có thể tưởng tượng như vậy được không? Đột nhiên không có bánh từ thiên đường. Lời nói của Chúa trong cộng đồng là ít hơn và ít hơn mỗi ngày. Tất nhiên, kinh thánh vẫn còn được đọc và thuyết giảng, vẫn còn những bài giảng đang được ban ra. Nhưng Chúa không còn nói chuyện với cộng đồng nữa. Không còn thức ăn thuộc linh nữa, hầu hết chỉ là một chút giáo lý. Những lời sống của Chúa vẫn bị mất mát. Nhưng nếu không có lời hằng sống của Chúa thì không có sự sống nào cả. Chúa nói: "Đức Chúa Jêsus đáp: “Có lời chép rằng: ‘Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, nhưng cũng nhờ mọi lời nói từ miệng Đức Chúa Trời " (Math. 4:4; 5. Phục 8:3)

Sự phát ngôn của Chúa, cuộc sống, lời có hiệu quả như gươm hai lưỡi,  phải là thức ăn hàng ngày của chúng ta. Đừng nghĩ rằng đọc một chút trong kinh thánh mỗi ngày là đủ tốt. Không. Có khả năng rằng kinh thánh chỉ là những văn tự, kiến thức, thần học và giáo lý chết. Coi chừng! Phao-lô nói: "vì văn tự đem lại sự chết, nhưng Thánh Linh ban cho sự sống". Văn tự không ban cho sự sống. Tri thức kinh thánh suông làm cho chúng ta kiêu ngạo. Chỉ Đức Thánh Linh cùng với Lời Đức Chúa Trời ban sự sống. Đó là lời sự sống có hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và tăng cường cho chúng ta. Đó là thức ăn cho chúng ta. Chúng ta có thể nói hay đọc kinh thánh rất nhiều. Nếu lời của Chúa không còn là thức ăn tăng cường sức mạnh cho chúng ta, đó là một dấu hiệu từ phán quyế của Chúa rồi đó.
Khi Chúa Giêsu còn sống trên trái đất này, có một sự khác biệt lớn lao giữa bài diễn thuyết của Ngài và lời giảng của người Pharisi và các thầy thông giáo. Thậm chí có thể nói cùng những lời giống nhau, nhưng lời của Chúa có sức mạnh hơn. Lời đó có hiệu quả, ánh sáng của Lời Ngài vạch trần dân chúng và dẫn họ đến sự ăn năn. Nếu lời của Chúa ban cho bạn sức mạnh, chữa lành bên trong, ánh sáng, và thức ăn, và bạn sống bởi nó, đó là bằng chứng rằng Chúa đang nói chuyện. Phao-lô nói: "một bằng chứng cho thấy Đấng Christ phán qua tôi" (2 Cor. 13:3). Lời như vậy rất mạnh mẽ trong chúng ta. Nhưng nếu chúng ta xúc phạm Chúa, có tội lỗi chống lại Ngài và nổi loạn, Ngài sẽ nắm giữ thức ăn này cách xa chúng ta.
Bên cạnh đó, trong sự phán xét của Ngài, Chúa sẽ lấy sự nâng đỡ về nước uống. Điều này không chỉ là về nước vật lý. Đó là nước sự sống, tức là Đức Thánh Linh. Các tín đồ trong cộng đồng có thể tiếp tục nói về Đức Thánh Linh, nhưng bạn có thể cảm thấy rằng không còn Linh nào nữa. Những Cơ Đốc nhân đang ở trong một môi trường không nhận ra điều đó nữa. Nhưng khi người ngoài hội thánh bước vào, họ nhận ra rằng không còn nước sự sống nữa. Linh Chúa đang vắng mặt. Có lẽ đã một lần Linh Chúa mạnh mẽ trong cộng đồng, nhưng đột nhiên mọi thứ đã trở nên hoàn toàn khác biệt.

Tất cả mọi điều nầy  đều cho thấy sự phán xét của Chúa. Ngài thực sự đã cất bỏ gậy bánh và nguồn nước, mỗi trợ giúp của bánh và mọi trợ lực của nước. Cuối cùng, có cả những trò nhảm nhí được nói đến trong cộng đồng. Một lần kia, Cơ đốc nhân nói rằng chúng ta không cần quá nhiều câu gốc trong kinh thánh. Có một câu duy nhất, đặc biệt là Colose 1:27,  nói về Chúa trong chúng ta, là hy vọng của Vinh Quang. Tất cả mọi thứ thật đơn giản dễ dàng. Anh chị em thân mến, nếu như vậy, chúng ta sẽ không cần kinh thánh nữa. Tôi ước điều đó thật dễ dàng. Nhưng nó không phải như vậy. Các tín đồ khác nói: "các sinh tế và lễ hội (trong kinh thánh chủ yếu được nói trong cuốn sách thứ ba của Môi se) đều là cựu ước. Chúng không có liên quan gì đến chúng ta trong giao ước mới. Ngay cả cuốn sách của nhà tiên tri Đa ni ên cũng không giúp ích chúng ta, và nhà tiên tri Exechien cũng vậy. Khi một người nghe những lời vớ vẩn đó, anh lại không nói lời nào. Theo Ê-sai 3:1, nó cho thấy sự phán xét của Chúa đã có hiệu lực rồi: Ngài cất lấy tất cả sự chăm sóc thuộc linh xa khỏi cộng đồng, khỏi hội thánh. Đó chỉ là một cái bình rỗng. Cầu Chúa thương xót trên dân Ngài!