Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

.. Vườn trái nho xấu.


Cộng đồng Cơ Đốc là vườn nho của Chúa. Từ vườn nho này, Ngài trông đợi một mùa nho ngon. Đó là công việc của Chúa. Tất cả những giấc mơ là có được rượu ngon nhất. Nhưng vườn nho của Chúa là trái cây tồi tệ (Isaiah 5:2). Ê-sai 5 bây giờ là một bài hát hạnh phúc hay buồn bã? Phần đầu của bài hát âm thanh rất tốt, nhưng đoạn cuối cùng là rất buồn. Một trái nho xấu không chỉ là rối tung lên, nhưng thậm chí độc hại. Người Ả rập gọi nho xấu như con sói. Bất cứ ai ăn nó sẽ bị bệnh. Làm sao có thể có như vậy trong vườn nho của Chúa? Chúa đã chuẩn bị một vườn nho tuyệt vời, dọn sạch nó và trồng những cây nho ngon nhất. Thậm chí Ngài còn xây một tháp canh. Nhưng cuối cùng, vườn nho không chỉ là một nỗi thất vọng lớn cho những người làm vườn, nhưng Chúa đã rất tức giận. Chúa làm gì với một vườn nho như vậy?

"Bây giờ, Ta cho các ngươi biết Những gì Ta sắp làm cho vườn nho của Ta: Ta sẽ phá rào Để nó bị cắn nuốt, Ta sẽ hạ tường Để nó bị giày đạp".
Lời Chúa có thể trở nên tàn nhẫn không? Chính Chúa sẽ phá hủy vườn nho. Chúng ta phải nhận ra rằng Chúa đã không chỉ làm điều này vào thời  Cựu ước. Hôm nay, ở giao ước mới, nó sẽ cùng một cách. Chúa Jesus nói rất rõ ràng trong  Giăng 15:6: "Nếu ai không cứ ở trong Ta thì bị ném ra ngoài như cành nho và bị héo, người ta nhặt lấy, ném vào lửa thì nó cháy". Ngài thu thập chúng và ném chúng vào lửa. Họ phải là những nhánh cây nho, những đứa con của Chúa,  không phải người ngoại đạo đâu.
Sau đó chính Chúa là người sẽ phán xét vườn nho của mình khi vườn ấy sản xuất nho xấu.  Ngài phá bỏ hàng rào để tất cả mọi thứ có thể đi vào cộng đồng: những điều của tôn giáo, truyền thống, lời nói dối, vu khống,. Cuối cùng, tất cả mọi thứ đều bị tan vỡ và tiêu diệt. Tác giả Thi thiên cũng nói về  phán quyết của chúa trên vườn nho của Ngài. Ông nói: "Vì sao Chúa phá hàng rào nó Để cho kẻ qua người lại hái quả nó? Heo rừng cắn phá nó, Và các thú đồng ăn nó" (thánh thi 80:13-14). Thật là một thảm kịch, nhưng đó là những gì xảy ra giữa những tín đồ của Chúa ngày nay!
Chúa vẫn tiếp tục nói về vườn nho của Ngài: "Ta sẽ khiến nó trở nên hoang tàn, Không được tỉa sửa, cũng không được vun xới; Gai góc và bụi rậm mọc lên um tùm. Ta cũng truyền cho mây Không đổ mưa trên nó nữa " (E sai 5:6). Cuối cùng, chỉ có gai và nhiều loại  cây gai được tìm thấy trong vườn nho thôi. Điều đó có nghĩa là vườn nho bị nguyền rủa. Bạn không nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra với vườn nho của Chúa, cộng đồng tín đồ ngày nay nếu nó không sản xuất tốt trái cây sao? Chúa chắc chắn sẽ làm điều đó. Vậy Chúa đặt lời nguyền rủa trên vườn nho của Ngài và cầm giữ phước lành lại. Trong Phục truyền 28 chúng ta tìm thấy cả một chương về sự phúc lành của Chúa khi cộng đồng của nó mang lại trái cây tốt, và lời nguyền rủa khi nó sản xuất nho xấu. Lời này là một cảnh báo mạnh mẽ cho chúng ta ngày hôm nay. Bao nhiêu người trong chúng ta đảm bảo rằng chúng ta sản xuất nho ngon! Chúng ta không nên nghĩ rằng Chúa sẽ chấp nhận mọi thứ bởi vì chúng ta là con của Ngài. Không! Không! Không! Không! Chúa sẽ phán xét theo công lý của Ngài. Chúng ta chỉ có thể mang lại sự ăn năn và trái cây tốt ngày hôm nay mà thôi!

--Das himmlische Jerusalem