Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

ĐÓNG DẤU VÌ ĐẤNG CHRIST--


Trong một nghĩa nào đó, tất cả mọi người đều là người lạ mặt với nhau. Ngay cả bạn bè cũng không thực sự hiểu nhau. Để biết một người, người ta phải biết tất cả những ảnh hưởng của di truyền và môi trường, cũng như vô số những lựa chọn về đạo đức của anh đã làm anh trở nên người như thế.
      Mặc dù chúng ta không thực sự hiểu nhau, nhưng theo dõi cuộc đời của một người đôi khi đem lại phần thưởng to lớn, đặc biệt khi chúng ta nhìn thấy những động lực tuyệt vời thúc đẩy anh ta.
      Ví dụ, cuộc đời của bạn và của tôi sẽ được hưởng lợi như thế nào nếu chúng ta có thể trải nghiệm cùng sự tuôn tràn sự sống của Đấng Christ mà đã chuyển động Sau-lơ ở Tạt Sơ ( sau này được gọi là Phao lô ) và thậm chí dò thấu một chút sâu thẳm của ý nghĩa trong lời nói của ông, "vì tôi mang những dấu vết của Đức Chúa Jêsus trên thân thể tôi" (Ga 6:17).

      Một điều chắc chắn về những lời này: chúng là một sự thừa nhận về quyền sở hữu của Đấng Christ. Phao-lô thuộc về Chúa Jêsus-- cả linh, hồn, và thân thể. Ông được gắn nhãn cho Đấng Christ.
      Khi Phao-lô tuyên bố chịu đựng các vết thương của Chúa trên thân thể ông, ông đã tuyên bố không có "dấu thánh", như thánh Phan-xi-cô Assisi mang vào năm 1224 sau Công nguyên. Đây không phải là sự nhận dạng thân xác bằng cách đóng đinh bên ngoài. Ông đã bị "đóng đinh trên thập tự giá với Đấng Christ" (Ga 2, 20).
--Được gắn nhãn sự tận tụy cho một nhiệm vụ
      Các dấu hiệu sự đóng đinh bên trong của Phao-lô đã hiện rõ ràng. Trước hết, Phao-lô được đóng dấu về lòng tận tụy đối với một nhiệm vụ.
      Nếu, theo truyền thống, Phao-lô chỉ cao 4 bộ 6 inch (khoảng 1 mét 40), khi  đó ông ta là một người lùn lớn nhất từng sống. Ông ấy đi nhanh, cầu nguyện nhanh, và đam mê mạnh hơn tất cả những người cùng thời. Tấm huy hiệu của ông ta đã bị bốc cháy bởi câu : "Một điều tôi làm" (Phi líp 3:14). Ông ta nhắm mắt với tất cả những người khác là những người lo tìm vinh quang.
      Ông Pascal bị chỉ trích gay gắt bởi vì ông từng nói: "ngoài linh hồn bất tử của con người, ông không thể nhìn thấy cảnh quan nào đáng xem".
      Cũng giống như vậy, sứ đồ Phao-lô có thể bị khiển trách vì không nói một lời nào về một nghệ thuật Hy Lạp hay sự huy hoàng của điện Pantheon La mã. Ông có sự biệt riêng cho sự thuộc linh.
      Sau cuộc đụng độ của dân A -thên trên Đồi Mars, Phao-lô đã khinh miệt sự khôn ngoan của thế giới này, hằng ngày chết vì sự cám dỗ để bị lừa dối và nghĩ về sự khôn ngoan. Nhiệm vụ của ông ta không phải là vượt qua được một quan điểm, mà là chiến thắng các đoàn quân của địa ngục!
      Một nơi nào đó, rất có thể ở Ả Rập, tính cách Phao-lô đã được biến hình. Sau đó, không bao giờ ông được liệt kê như là một kẻ tái phạm. Ông ta quá bận rộn với việc tiếp tục tiến lên.
      Không được bảo trợ, không được hoan nghênh, không được yêu thương -- những điều này không có gì khác biệt với Phao-lô. Khi ông đi, ông đui mù với mọi viên ngọc quý của danh dự trần thế, điếc với mọi tiếng nói vui sướng, và không nhạy cảm với sự thôi miên của thành công thế gian.