Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

--Sô-bi, Ma-ki và Bát-xi-lai

Nhân Vật Thánh Kinh-
--Sô-bi, Ma-ki và Bát-xi-lai
“Khi Đa-vít đã đến Ma-ha-na-im, thì Sô-bi, con trai Na-hách, quê ở Ráp-ba, là thành của dân Am-môn, với Ma-ki, con trai A-mi-ên ở thành Lô-đê-ba và Bát-xi-lai, người Ga-la-át, ở thành Rô-ghê-lim, đều đem cho Đa-vít và cho cả dân theo người  những giường, chén, chậu đất, lúa mì, lúa mạch, bột mì, hột rang, đậu, phạn đậu, và các thứ hột rang khác,  mật ong, mỡ sữa, con chiên, và bánh sữa bò, đặng cho Đa-vít và đạo quân người ăn; vì chúng nói rằng: Dân chúng đã đói khát và mệt nhọc trong đồng vắng.” (2 Sa-mu-ên 17:27-29)

"Ai rước các ngươi, tức là rước Ta; ai rước Ta, tức là rước Đấng đã sai Ta. Ai rước một đấng tiên tri vì là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của đấng tiên tri; ai rước một người công chính vì là công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính.  Ai sẽ cho một người trong bọn nhỏ nầy chỉ uống một chén nước lạnh, vì người nhỏ đó là môn đồ ta, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ ấy sẽ chẳng mất phần thưởng của mình đâu"- (Mathio 10:40-42)
Cũng như Bế-sa-lê-ên phục vụ Đức Chúa Trời bằng công việc của hai bàn tay (Xuất 35:30-31), ba người này đã phục vụ Đức Chúa Trời bằng cách hỗ trợ cho vua Đa-vít, người của Đức Chúa Trời. Vua Ða-vít đang chạy trốn Áp-sa-lôm, con trai của người, là kẻ định soán đoạt ngôi của Y-sơ-ra-ên, và khi Đa vít đến Ma-ha-na-im, họ bèn dâng lương thực, nước uống, và giường chỏng cho vua và những người theo ông.

Khi chúng ta hỗ trợ vật chất và tài chính cho những người đang phục vụ Đức Chúa Trời, chúng ta đang tham gia vào chức vụ của họ. Đức Chúa Trời đã kêu gọi nhiều người trải qua lịch sử của hội thánh đến các khu vực truyền giáo, nhưng nếu họ không có sự hỗ trợ của những người trung thành ở quê nhà, họ sẽ không bao giờ có khả năng đi được. Những người cung cấp hỗ trợ vật chất cho họ cũng đã đáp ứng sự kêu gọi của Chúa dành cho những tôi tớ Chúa.

Ba-rúc và hoạn quan Ê-thi ô bi giúp đỡ tiên tri Giê rê mi, Ô- nê- si- phô -rơ an ủi tiếp trợ cho sứ đồ Phao lô đang ở tù. Bạn có giúp đở tôi tớ nào của Chúa không? Những người giúp đở đó sẽ không mất phần thưởng của mình trước tòa án của Chúa.