Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Bánh mì chưa bảo hòa—


“Trong tháng thứ nhất, vào ngày thứ mười bốn của tháng, vào lúc chạng-vạng là lễ Vượt-qua của GIA-VÊ. Đoạn, vào ngày thứ mười lăm trong cùng tháng đó  có Lễ Bánh Không Trộn Men cho GIA-VÊ; trong 7 ngày các ngươi sẽ ăn bánh không trộn men” (Lê vi kí 23:5-6 –TKTC)..
“'Các ngươi cũng sẽ đếm cho mình từ ngày sau ngày Ngưng-nghỉ đó, từ ngày các ngươi đem vào cái bị cho của-lễ đưa qua đưa lại; sẽ có 7 ngày Ngưng nghỉ trọn. Các ngươi sẽ đếm 50 ngày tới cái ngày sau ngày Ngưng-nghỉ thứ bảy, thì các ngươi sẽ dâng của-lễ ngũ-cốc mới cho GIA-VÊ. 17Các ngươi sẽ đem vào từ những nơi các ngươi ở 2 ổ bánh làm của-lễ đưa qua đưa lại, được làm bằng hai-phầnmười ê-pha bột; chúng sẽ bằng bột mịn, nướng với MEN, như các thành -quả đầu mùa cho GIA-VÊ” (Le vi kí 23: 15-17- TKTC).

Chúng ta phải xem men là gì, bởi vì nếu chúng ta không thấy điều đó, chúng ta không có ý muốn quét nó ra. Chúa muốn chúng ta quét sạch tất cả men trong lòng chúng ta. Nếu chúng ta không thấy men là gì, chúng ta không đánh giá cao cuộc sống tuyệt vời của Chúa Giê Su Christ chúng ta. Chúng ta thường nói rằng Đấng Christ là sự sống của chúng ta. Chúng ta nói về cuộc sống, cuộc sống và cuộc sống một lần nữa, nhưng tiếc là chúng ta nói về một cuộc sống đầy men. Làm thế nào sự sống này có thể hoạt động trong bạn nếu bạn không sử dụng bột nhào chua?
Điều này là không thể. Nếu chúng ta thực sự muốn cử hành lễ tiệc  Bánh Không men, việc quét bột chua là một trong những thành phần quan trọng nhất. Đáng ngạc nhiên, Lễ Bánh không men trong bản dịch Kinh Thánh Trung Quốc được gọi là "Lễ hội cho bột nở nào, bỏ bột nở vào" (festival of leavening leavening). Do đó, sự nhấn mạnh đến Đấng Christ tuyệt vời, là người không có men. Khi chúng ta ăn bánh không men, nó làm lên men cho men có sẵn trong chúng ta - cả trong chúng ta cách cá nhân và trong đời sống cộng đồng.
---Quét sạch tất cả các bột chua
Lễ hội này sẽ được tổ chức trong bảy ngày. Điều này cho thấy rằng Chúa muốn chúng ta hoàn toàn quét sạch tất cả các bột chua. Tại sao nó lại được giữ trong bảy ngày? Trong Kinh thánh, con số bảy là một con số hoàn chỉnh. Con số nầy bày tỏ công việc hoàn tất của Đức Chúa Trời. Bảy ngày sự phục hồi trong Sáng thế kí 1. Ngay cả bảy hội thánh  trong sách Khải huyền đã cho thấy toàn bộ lịch sử của hội thánh ngay từ đầu, qua nhiều thế kỷ, đến sự tái lâm của Chúa Jesus Christ. Bảy dấu ấn cho thấy sự quản trị của Đức Chúa Trời, từ sự thăng thiên của Đấng Christ đến lần tái lâm của Ngài và dẫn đến trời mới và trái đất mới. Vậy tại sao chúng ta phải tổ chức lễ này trong bảy ngày? Bởi vì Chúa muốn chúng ta quét bột chua cách hoàn toàn.
Đừng chỉ quét và giữ phần còn lại cho tuần tới. Nếu không, phần còn lại của bột chua sẽ tăng trưởng và nhân lên rồi tuần sau tất cả mọi thứ sẽ đầy chất bột chua trở lại. Chúa đã nói với dân của Ngài rằng men không nên có thể được tìm thấy trong nhà của họ. Không ở trong ngăn kéo, ở góc nhà  hoặc trong nhà bếp. Đừng đặt nó vào một nơi nào đó để kéo nó ra sau nầy. Không, hãy quét sạch nó ra! Không có bột chua có thể được nhìn thấy trong cả nhà của bạn. Đức Chúa Trời muốn dân của Ngài được thánh hóa. Hãy nhớ rằng Chúa muốn có một hội thánh xinh đẹp, thánh khiết và không có chỗ chê trách được. Điều này sẽ xảy ra như thế nào nếu chúng ta không giữ lễ tiệc Bánh Không men? Đừng bị xúc phạm. Nếu bạn nói với tôi, anh ơi, bạn có đầy men kìa! Sau đó, tôi sẽ nói "A men", nhưng tôi muốn thoát khỏi nó mà. Bạn giúp tôi quét nó ra. Nếu bạn có thể giúp tôi thoát khỏi bột chua của tôi, tôi sẽ không tức giận với bạn.
--Khuyến khích quét bột chua lẫn nhau--
Khi ai đó nói với tôi: "Bạn là một người phung," tôi nói, "Bạn nói đúng, nhưng Chúa đã tẩy sạch tôi rồi". Tại sao bạn giận dữ? Bạn không cần phải tức giận. Hãy quét bột chua đi! Thế là đủ rồi. Bạn có tức giận khi tôi nói, "Anh ơi, hãy quét sạch bột chua cũ đi!" Bạn sẽ nói, "Tha thứ tôi?, Bạn sẽ cho tôi biết điều đó? Không. Bạn có chắc không? Vì vậy, vui lòng quét bột chua của bạn ra! Bây giờ hãy để tôi nhìn thấy nếu bạn tức giận với tôi! Đây là một bài kiểm tra cho bạn. Các anh em ơi, chúng ta hãy khuyến khích nhau quét men. Nếu tôi có men, xin vui lòng cho tôi biết. Tôi muốn quét nó ra. Chúng ta vẫn còn xác thịt và chúng ta phải điều trị nó.
Lễ Vượt Qua đã được sử dụng cho điều đó - nhưng không đủ. Lễ Vượt Qua cho thấy những gì Chúa đã làm cho chúng ta qua máu quý báu của Ngài. Nhưng qua bữa tiệc bánh mì không men, mọi thứ bây giờ phải biến mất trong chúng ta, đó là những thứ của chính chúng ta. Có lẽ bạn ra khỏi xứ Ai-cập qua Chiên Con Lễ Vượt Qua, nhưng Ai-cập vẫn chưa ra khỏi bạn. Thật dễ dàng cho dân chúng ra khỏi Ai Cập. Nhưng khi ở sa mạc, họ vẫn nghĩ về Ai Cập. Dân chúng yêu tỏi Ai Cập (so sánh với Dân. 11: 5). Mùi của nó rất tốt. Giống như thịt lợn của Ai Cập - nó có mùi rất tốt. Mọi người nhớ tất cả điều này. Vợ của Lót ra khỏi Sodom, nhưng trái tim cô vẫn còn ở đó. Chúa phán, đừng quay lại và đừng nhìn lại. Nhưng sự cám dỗ quá lớn. Cô quay lại và trở thành một trụ muối.
---Chúng ta vẫn còn có bột chua-
Lễ Vượt Qua đưa đến Lễ Bánh Không Men, vì vẫn còn rất nhiều men trong chúng ta. Và bạn phải đánh giá cao điều đó. Khi bạn đến Lễ thứ tư, Lễ các tuần (Ngũ tuần), bạn sẽ thấy Đức Thánh Linh đổ ra và hội thánh xuất hiện. Có hai ổ bánh có men. Điều này cho thấy rằng các cộng đồng vẫn còn rất nhiều men. Liệu chúng ta vẫn có men trong cộng đồng của mình chăng? Vâng. Tôi cầu xin sự tha thứ của bạn? Ý bạn là như thế nào? Chúng ta vẫn còn bột chua. Anh ơi, anh đến từ cộng động của anh, phải không? Bạn có xấu hổ khi tham gia cộng đồng đó không? Không, tôi biết ơn khi ở đây. Tại sao? Bởi vì ở đây chúng tôi tổ chức bữa tiệc bánh mì không men. Chúng tôi quét sạch bột chua ra.
Không phải bạn vui vì bạn ở đây trong hội thánh nơi mà vẫn còn có men sao? Vâng, chúng tôi có bữa tiệc bánh mì không men tuyệt vời này. Điều này quá tuyệt vời! Tôi yêu bữa tiệc này. Bất cứ khi nào tôi đến bàn của Chúa, tôi thưa với Chúa, Chúa ơi, bất kể còn có men trong trái tim con, hãy giúp con quét sạch nó! Tôi không dám nói tôi không có men trong trái tim tôi bởi vì tôi không thể nhìn thấy qua trái tim tôi. Bạn có thể nhìn thấy qua trái tim của bạn? Ai là người đầu tiên lừa dối trái tim tôi? Chính tôi. Nếu tôi không ở trong ánh sáng của Đức Chúa Trời, thì tôi không thấy rằng có men trong trái tim tôi.

Tôi trân trọng điều đó. Chúng ta thường nói về cộng đồng. Nhưng cộng đồng này phải ở trong ánh sáng. Nếu bạn không bước đi trong ánh sáng và nói rằng chúng ta đang tương giao với nhau, thì bạn đang nói dối. Và tôi không nghĩ rằng bạn đang cố tình nói dối. Bạn đang nói dối vì bạn không nhận ra nó. Bạn đang nói dối mà không biết bạn đang nói dối. Thông thường chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đúng, nhưng chúng tôi sai vì chúng tôi không có trong ánh sáng. Vậy ta phải làm sao? Chúng ta có thể có cộng đồng? Chúng ta càng có nhiều cộng đồng, thì càng tệ hại hơn. Vì vậy, tốt hơn là không có cộng đồng. Chúng tôi chỉ ở chung chừng vài ba anh chị em, nhưng không thể có cộng đồng. Chúng tôi vẫn chào nhau và vẫn là bạn.