(Kinh văn trích từ bản Thánh kinh tiêu chuẩn- 2017-TKTC)-
Mathio 11:27 “không ai biết Con Trai ngoại trừ Cha, và chẳng
ai biết Cha ngoại trừ Con Trai, và bất cứ ai mà Con Trai muốn tiết lộ Cha”
Giăng 10:30-33, “Ta và Cha là một.”- Dân Giu-đa lại lượm đá để
ném Ngài. Giề-xu trả lời họ: “Ta đã tỏ ra cho các ngươi nhiều việc lành từ Cha;
vì việc nào trong chúng các ngươi ném đá Ta?” Dân Giu-đa trả lời Ngài: “Chúng
ta không ném đá Thầy vì một việc lành, nhưng vì lời phạm-thượng; và vì Thầy, chỉ
là con người, tự làm Mình thành Đức Chúa TRỜI”.
Đa số tin đồ cho rằng tôi phạm thượng khi dùng trơ trọi một
chữ “Jesus”, vì họ không biết rằng nghĩa đen của chữ “Jesus” là: “Đức Gia-vê là
Cứu Chúa”. Khi ta kêu cầu” Ôi Jesus “ là chúng ta đang kêu “ Ôi Đức Jehovah, Cứu
Chúa”.
1/ Rô ma 1:20 “Vì từ sáng-thế, các thuộc-tính vô hình của
Ngài, quyền-năng đời đời và bản-tính thần-thánh của Ngài, đã được thấy rõ, được
hiểu qua điều đã được sáng tạo, để họ không có lời bào-chữa”.
Tất cả các nhà khoa học, người tri thức, đều ngạc nhiên, sững
sờ trước sự hoành tráng, diệu kì của vũ trụ, nhưng chỉ có những nhà khoa học vô
thần mới cố khước từ sự thực hữu của Đức Chúa Trời. Biết Đức Chúa Trời thì
không khó mấy.
2/ Giăng 2:3-4 “Khi rượu đã cạn, mẹ của Đức Chúa Jêsus nói với
Ngài: “Người ta không còn rượu nữa.” Đức
Chúa Jêsus trả lời: “Thưa bà, việc nầy có liên can gì đến bà và tôi?”.
Trong cả Kinh thánh Tân ước không có chỗ nào chép Chúa Jesus
gọi bà Ma ri là “mẹ” (Xem Giăng 2, và Lu ca 2 theo bản tiếng Anh hoặc nguyên
văn Hi lạp. Có nhiều bản dịch sai là “thưa mẹ”).
Giáo hội Công giáo tin Chúa ba ngôi, tin Chúa Jesus là Thiên
Chúa nhập thể, nhưng sa tan xui giục họ tin thêm đức mẹ Maria là mẹ của Đức
Chúa Trời, do đó đa số tín đồ trong giáo hội đó đặt đức tin sai chỗ. Họ nương cậy
bà Maria, mà không giao thông trực tiếp với Chúa Jesus, mà theo giáo lí thì họ lại
tin là Thiên Chúa nhục hóa làm người. Như vậy họ chỉ biết Đức Chúa Trời mà
không biết Chúa Jesus là AI.
3/ Giăng 10:33 “Chúng ta không ném đá Thầy vì một việc lành,
nhưng vì lời phạm-thượng; và vì Thầy, chỉ là con người, tự làm Mình thành Đức
Chúa TRỜI”
Dân Do thái thời xưa và hôm nay, cũng như dân của hội Chứng
nhân Đức Jehovah tin Đức Chúa Trời chung chung là Đấng Tạo Hóa, nhưng phủ nhận
Jesus là Thiên Chúa mặc lấy hình người.
Ai tin rằng Jesus là Đức Chúa Trời thì họ cho là phạm thượng và họ tìm
cách ném đá ai đó. Theo kinh thánh thì ai không tin và tiếp nhận Chúa Jesus là
Đức Chúa Trời là Cứu Chúa, họ sẽ không được cứu. Đức tin của hai loại người nầy
như đức tin của ma quỷ và đức tin của người thế gian—Tin Ông Trời chung chung
mà không tin và tiếp nhận Chúa Jesus là Thiên Chúa hóa thân
-
Vài lời phản biện những kẻ chối bỏ thần tánh của Jesus:
a/Biểu hiện Đức Chúa Trời: Logos
Giăng 1:1 “Trong sự bắt đầu đã có Ngôi Lời, và Ngôi Lời đã ở
cùng Đức Chúa TRỜI, và Ngôi Lời đã là Đức Chúa TRỜI”- Khải 19: 13, “và danh của
Ngài được gọi là Lời của Đức Chúa TRỜI”. Đức Chúa Trời là một thân vị hằng sống
ở trong ánh sáng, con người đời đời không thấy được, nếu Ngài không phát ngôn,
loài người không thể nào hiểu Ngài là Ai và là gì. Khi Ngài phát ngôn, và sự
phát ngôn là Lời, Đức Chúa Trời ban Lời, đó là Chúa Jesus. Nhìn sinh hoạt của Chúa Jesus và nghe lời
Ngài nói, chúng ta thấy Ngôi Lời của Đức Chúa Trời, chúng ta hiểu Đức Chúa Trời là thế nào. Cho nên Chúa Jesus chính là sự biểu
hiện của Đức Chúa Trời. Ngài là chính Đức Chúa Trời mở ra cho loài người thấy.
Ngài là Ngôi Lời, là sự giải nghĩa của Đức Chúa Trời vô hình.
b/.Con là hiện thân Đức Chúa Trời-
Giăng 1:18, “Không ai thấy Đức Chúa TRỜI ở bất cứ thời điểm
nào; Đức Chúa TRỜI độc sanh (hay CON), Đấng ở trong ngực của Cha, Ngài đã minh-giải
Cha”. Cô lô se 1:15, “Và Ngài là hình-ảnh của Đức Chúa TRỜI không thấy được”.
Con là sự biểu lộ của Cha, không có Chúa Jesus chúng ta không bao giờ thấy một
khía cạnh nào của Đức Chúa Trời. Nên Chúa Jesus là hình ảnh của Đức Chúa Trời
không thấy được. Hình ảnh của Đức Chúa Trời là chính Đức Chúa Trời, không thể
phân li được.
c/ Cha sai Con- “Như Cha đã sai Con vào thế-giới” (Giăng
17:18).
Phúc âm Giăng nói mối liên hệ Cha Con giữa Chúa Jesus và Đức
Chúa Trời rất chi tiết. Thành ngữ “Cha đã sai Con” xuất hiện rất nhiều lần
trong sách phúc âm nầy. Khi nói Cha sai Con, chúng ta thường nghĩ có hai Đấng
và Đấng sai phái phải lớn hơn Đấng được sai đi.
Nhưng Xa cha ri 2: 10-13 -"Này! ..Đức GIAVÊ tuyên-bố, "vì Ta
đã phân-tán các ngươi như bốn ngọn gió của các tầng trời," Đức GIA-VÊ
tuyên-bố. "Ồ, Si-ôn! Trốn đi, ngươi là kẻ đang sống với con gái của
Ba-by-lôn." Vì Đức GIA-VÊ vạn-quân phán như vầy: "Sau vinhquang, Ngài
đã sai Ta chống lại các quốc-gia cướp-bóc các ngươi, vì kẻ đụng các ngươi tức
là đụng con ngươi của mắt Ngài. Vì này, Ta sẽ vẩy tay Ta trên chúng, để chúng sẽ
bị những kẻ nô-lệ của chúng cướp-bóc. Thế thì các ngươi sẽ biết rằng GIA-VÊ vạn
quân đã sai Ta đến”.
Trong Thiên Chúa ba một, thì Đức Jehovah vạn quân sai Đức
Jehovah. Cha sai Con là Thiên Chúa sai chính mình Ngài xuống thế gian nầy. Cha
sai Con, Cha cũng ở trong Con khi Con đi.
d/ Con là sự cô đọng của Cha-
Cô-lô-se 2:9, “Vì trong Ngài, hết thảy sự trọn vẹn của Ngôi Đức
Chúa TRỜI ngụ trong hình thể xác thịt”. Thiên Chúa quá vĩ đại, cả vũ trụ được
chứa trong Ngài, nhưng Ngài được cô đọng, cụ thể hóa trong hài nhi nằm trong
máng cỏ. Nếu bạn không tin hài nhi Jesus là chính Đức Jehovah mặc lấy hình người,
thì bạn là cỏ lùng, là tiên tri giả rồi.
e/ Con là Ngọn Đèn Cha là Ánh Sáng
Khải huyền 21:23, “vì vinh-quang của Đức Chúa TRỜI đã
soi-sáng nó, và đèn của nó là Chiên Con”. Ánh sáng thì bàng bạc, mông lung
nhưng đèn là sự hội tụ, cô đọng của ánh sáng dưới dạng loài người chạm, cân đo,
cảm nhận được cách rõ ràng. Chúa Jesus là chính Đức Chúa Trời được cụ thể hóa.
e/ Bài thơ trong Ê-sai 9:5-6
“Vì một con trẻ sẽ sinh cho chúng ta, một con trai sẽ được
ban cho chúng ta; Và chính quyền sẽ ở trên các vai Ngài; Và tên Ngài sẽ được gọi
là Đấng Lạ-lùng, Đấng Mưu-luận, Đức Chúa TRỜI toàn-năng , Cha Đời-đời, Chúa Bình-an”.
Các bạn có biết đấy là một bài thơ trong tiếng Hê bơ rơ, có
những vế đối nhau rất chỉnh không? Tôi chỉ nói hai vế sau đây:
- “Con
trẻ sẽ sinh cho chúng ta” vốn là “Đức Chúa TRỜI toàn-năng”:- Con trẻ sinh ra nằm
trong máng cỏ là một tạo vật, là nhân tánh của Chúa Jesus, nhưng Ngài vốn là Đức
Chúa TRỜI toàn-năng. Thiên Chúa vạn năng trở thành hài nhi Jesus. Bạn có tin
như vậy không?
-“Một con trai sẽ được ban cho chúng ta” vốn là “Cha Đời-đời”.-
Con biểu hiện Cha. Khi bạn gặp con trai tôi bạn
sẽ thấy nó giống tôi một phần nào đó. Con được ban cho chúng ta (Giăng
3:16) là chính Đức Chúa Cha. Khi ở trong Chúa ba ngôi, Ngài là Cha, khi hiện ra
làm Người Ngài là Con. Chỉ có một Đức Chúa Trời, mà có ba sự biểu lộ. Khi một Đấng
biểu lộ thì hai Đấng kia cũng đồng ở trong nhau với Đấng biểu lộ. Nếu có ba Đức
Chúa Trời thì bạn có thể suy đoán Con khác Cha, và Con nhỏ hơn Cha. Thực ra Con
chính là Cha. Bản thể của nước là H2O nhưng có ba dạng là : nước lỏng, nước đá
và hơi nước. Đức Chúa Trời tam nhất là ba trong một. Ngài là một thân vị có ba
dạng biểu hiện.
Kết luận:
Theo tư tưởng của những người không được khải thị thì Con phải
nhỏ hơn Cha. Biết được Con là một huyền nhiệm kín giấu. Những người biết Cha
thì đông mà những ai biết Con thì ít hơn. Đó là giới hạn sự cứu rỗi. Thế giới Hồi
giáo, Công giáo, dân Do thái, người tôn giáo bên ngoài đều biết Cha là Đức Chúa
Trời chung chung, nhưng đui mù không biết Con là Ai. Cô lô se 2:2 chép, “sự nhận
biết chân thật về sự mầu-nhiệm của Đức Chúa TRỜI, đó là Cơ-rít-tô (Christ)”. Bản
cổ sao khác chép: “…về sự mầu-nhiệm của Đức Chúa Trời, cả của Cha lẫn của
Cơ-rít-tô: of the mystery of God, both of the Father and of Christ“.
Những ai không biết Đấng Christ là chính Đức Chúa Trời có thể
là người chưa đuợc tái sinh, là tiên tri giả đang chống đối chính Đức Chúa Trời—hoặc
họ đang bị sa tan sai khiến làm theo ý muốn của hắn.
Minh Khải 14-1-2018