Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

Đa-vít- 3-



1 Sa-mu-ên 18 và 19
Đa-vít kết hôn với Mi-canh (1 Sam 18)

Sau khi giành chiến thắng trước người Phi-li-tin, những người phụ nữ từ tất cả các thành phố của Israel đã hát : "Sau-lơ giết hàng ngàn, và Đa-vít giết hàng chục ngàn" (1 Sam 18: 7). Thật không may là họ không đề cập đến Chúa trong bài hát của họ, như những người phụ nữ đã ca hát ở bờ Biển Đỏ. Nhưng đó không phải là điều khiến Sau-lơ tức giận - không, anh ta khá buồn và bối rối khi thấy mình bị đưa vào bóng tối, sau lưng Đa-vít. Điều này đốt cháy sự đố kị chết người ở Sau-lơ, và sẽ kéo dài cho đến ngày ông chết.

Sau-lơ cố gắng đâm Đa-vít bằng giáo vào tường. Vô ích. Đức Chúa Trời ở với Đa-vít và cho anh ta thành công lớn ở khắp mọi nơi. Do sự nổi tiếng của Đa-vít với mọi người, Sau-lơ muốn giết anh ta một cách ranh mãnh: ông ta hi vọng rằng Đa-vít sẽ bị chết trong việc nộp sính lễ hôn nhân kỳ lạ (bao quy đầu của người Philitin). Nhưng Đa-vít chiến thắng bây giờ - và Sau-lơ trở thành bố vợ của chàng. Người cha vợ này sau đó bị người Phi-li-tin dưa đến cái chết ...


--Đa-vít chạy trốn đến Ra-ma (1 Sam 19)

Giô-na-than nói một lời tốt đẹp biện hộ cho Đa-vít và Sau-lơ thề không giết Đa-vít. Nhưng khi con lợn nái bị cuốn trôi trở lại vào bùn dơ bẩn lần nữa, nên lòng căm thù của Sau-lơ lại bị một sứ giả của Sa-tan kích động. Ông ta cố gắng một lần nữa để giết Đa-vít bằng giáo của mình. Tuy nhiên, Đa-vít chạy trốn đến vợ Mi-canh và trốn thoát đến Sa-mu-ên ở Ra-ma. Các sứ giả mà Sau-lơ gửi đến Sa-mu-ên và cuối cùng là chính Sau-lơ đến. Thần Linh của Đức Chúa Trời cảm động đến nỗi họ và Sau-lơ bắt đầu tiên tri và "quên" kế hoạch xấu xa của họ.

Thật là đáng chú ý làm thế nào Đức Chúa Trời bảo vệ Đa-vít. Ngài đã sử dụng sự nhanh nhẹn của chính Đa-vít trẻ tuổi, Ngài đã sử dụng tình yêu của Mi-canh và sức mạnh của Thần Linh, điều mà Sau-lơ và các sứ giả của anh ta không thể cưỡng lại.
Có thể mọi người cũng đang treo bạn trên thập giá của họ. Sau đó, hãy nhớ rằng Chúa có nhiều cách để bảo vệ và ban phước cho bạn.