Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

Đa-vít- 2-




Đa-vít and Gô-li-át (1 Sa-mu-ên 17)
Có lẽ người Phi-li-tin đã nghe nói rằng Vua Sau-lơ có lắm nan đề (1 Sa-mu-ên 16). Tuy nhiên, điều đó có thể xảy ra, mọi người  Phi-li-tin  đang nổi lên ngay bây giờ. Người tiền phong của họ là Gô-li-át, một người khổng lồ nghịch ngợm.

Khi Y-sơ-ra-ên  đã chinh phục Ca-na-an  dưới thời Giô-suê, họ không hoàn toàn tiêu diệt người A-na-kim (4: 13,33, Giô-suê 11 :21,22). Thị trấn Gát vẫn tồn tại- và đó là nơi Gô-li-át xuất thân (1 Sam. 17: 4).

Ba người con trai lớn nhất của Gie-sê (Y-sai) đang ở nơi tiền tuyến. Ông ta không sai người con thứ tư cho họ, mà là con trai thứ tám, Đa-vít. Khi anh ta hỏi thăm về tình trạng cuộc chiến, anh ta bị anh cả kiêu căng  của mình buộc tội (1 Sam 17:28). Nhưng anh chỉ trả lời: "Tôi có làm chi đâu?"


Đa-vít đến trước mắt Sau-lơ và vua Sau-lơ thất vọng (câu 33). Ông ta nói với Đa-vít cậu không thể chống lại anh hùng chiến binh của Phi-li-tin. Nhưng Đa-vít không thể sử dụng vũ khí được cung cấp. Cậu ta có vũ khí của mình: cái ná và năm viên đá.

Khi Đa-vít đến trước mặt Gô-li-át, anh ta bị chế giễu (câu 43). Nhưng không run sợ cũng không nản lòng, lòng  dũng cảm của Đa-vít đáng tôn trọng. Anh ta đến gặp người khổng lồ trong Danh Chúa và thu được một chiến thắng to lớn.

Đừng để mình bị cám dỗ hôm nay khi  bước đi trên con đường của Chúa và chiến đấu với những trận đánh của Ngài ban cho!