Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

Đa-vít -1


 Đa-vít Là Vua Được Xức Dầu (1 Sam 16: 1-13)-

Cuộc đời của Đa-vít rất đa dạng. Bạn không  mất một số điểm tổng quan, nếu bạn muốn ghi nhớ tất cả các sự kiện (tốt nhất là theo thứ tự thời gian). Mặc dù vậy, một bước  đi ngắn lướt qua qua cuộc đời của người này đến trái tim của Đức Chúa Trời chắc chắn là hữu ích và có lợi.

Sau-lơ đã bị Đức Chúa Trời từ chối vì sự bất tuân của mình. Ông ta không còn được Chúa thừa nhận, nhưng ông ta vẫn chưa được đặt sang một bên. (Chúng ta thường tìm thấy loại hành động này trong tâm trí của Đức Chúa Trời , khi chúng ta nghĩ về Jerusalem, đã bị Chúa từ chối sau khi giết Đấng cứu thế, nhưng nó đã không bị phá hủy cho đến năm 70 sau Công nguyên). Trong thời gian này, Đa-vít là vua được xức dầu.
Sau-lơ là một người đàn ông cao lớn và ấn tượng. Đa-vít xuất thân từ Bết-lê-hem nhỏ bé  (Mi-chê 5,2) và là người trẻ nhất trong nhà của cha mình. Và ông, con trai thứ tám (số tám đánh dấu một khởi đầu mới), là vị vua được xức dầu! Chúa vẫn dùng những thứ nhỏ bé và tầm thường ngày nay để tiêu diệt kẻ mạnh.


Đây là sự xức dầu đầu tiên của Đa-vít. Nó xảy ra trong khung cảnh riêng biệt. Việc xức dầu thứ hai được những người của Giu-đa thực hiện (2 Sa-mu-ên 2: 4) và việc xức dầu thứ ba được thực hiện bởi các trưởng lão của Y-sơ-ra-ên (2 Sa-mu-ên 5: 3).

Sau khi Đa-vít được xức dầu, Linh của Đức Chúa Trời  đến với ông (1 Sa-mu-ên 16:13). Ngài lìa bỏ Sau-lơ (1 Sa-mu-ên 16:14). Điều này đưa chúng ta đến trạm thứ hai trong cuộc đời của Đa-vít.

--Đa-vít đến triều đình hoàng gia (1 Sam 16: 14-23)
Sau-lơ bị một ác linh dày vò. Những người tôi tớ của ông ta không khuyên anh ta tìm kiếm mặt Đức Chúa Trời (đó sẽ là điều phù hợp), nhưng họ khuyên ông ta nên tìm sự giải khuây thông qua âm nhạc. Sau-lơ đồng ý - và Đa-vít đến với triều đình hoàng gia. Ông đến để phục vụ, không được phục vụ. Thông qua dịch vụ của Đa-vít, Sau-lơ thấy nhẹ nhõm. Một sự phục hồi hoặc giải phóng thực sự sẽ làkết quả nếu Sau-lơ đã ăn năn. Một bài học quan trọng đối với chúng ta là, đôi khi chỉ bị các triệu chứng và không giải quyết vấn đề tận gốc.