Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

ÁNH SÁNG CÕI VĨNH CỬU--


"Trong khi chúng ta chẳng nhìn vào các sự việc thấy được, nhưng vào các sự việc không thấy được; vì các sự việc thấy được là tạm-thời, nhưng các sự việc không thấy được là đời đời " 2 Cô. 4: 18-
-
Tất cả ánh sáng không hoen ố;
Trái tim tôi vui tiếp nhận vào,
Mọi sự đều trở nên tươi sáng,
Trong viễn tượng hạnh phúc cao.
--
Tôi cảm thấy hơn bao giờ hết rằng tất cả là hư không, nhưng những gì không thấy được còn mãi mãi. Tất cả chúng ta đều biết điều đó, nhưng chúng ta sẽ trông tất cả những người khác có vẻ ngu ngốc là dường nào khi chúng ta gặp Chúa đáng chúc tán.

Tôi biết mình là một công nhân nghèo, nhưng tôi biết giờ sẽ đến khi điều duy nhất đáng nhớ là -- lưu giữ ân sủng vĩnh cửu và Đấng là nguồn cội của nó - nếu là ký ức về Chúa thì có thể được nhớ lại, cũng là dịch vụ và lao động cho Ngài, Đấng đã yêu thương chúng ta.
Thời gian sẽ sớm đến khi chúng ta sẽ nói lên tất cả những gì không phải là Đấng Christ trong cuộc sống và cách thức của chúng ta, "kể tất cả mọi sự là lỗ."
Đức tin nên xuyên thấu qua và nhìn thấy những điều không nhìn thấy: mọi thứ có được giá trị thực sự của chúng ở trong một thế giới khác và đức tin sống động nhìn thấy chúng ở đó.
Chúng ta sẽ đau khổ vì không còn cơ hội hi sinh cho Chúa khi gặp Ngài.
Có thể Chúa nhân từ dấy lên những người lao động trong mùa gặt của Ngài. Trái tim tôi chỉ ở đó -- nơi mà nhờ ân sủng sẽ tồn tại. Tôi tìm thấy tất cả những gì chưa từng thấy, có tính riêng biệt, thiết thực. Tôi không thể hướng trái tim mình đến bất cứ nơi nào khác.
Nếu chúng ta sống để phục vụ Đấng Christ, nỗi buồn trong thế giới này có đáng gì; nhưng bất cứ phước lành nào Chúa ban cho cũng có thể cổ vũ chúng ta vượt qua.
Đừng uể oải- vì nếu chúng ta thực sự lao tác cho Chúa, chúng ta phải ít nhiều bị xung đột, thử thách và đau khổ; vì đó là một công việc của đức tin, một lao tác của tình yêu và sự kiên nhẫn của hi vọng; bởi vì mặc dù bông trái phước hạnh có bên đường đi, và chúng ta có thể thấy chúng chín muồi, nhưng đó là sự thu hoạch tuyệt vời, là thời gian của niềm vui. Và đó là một quan điểm khác biệt và tham chiếu đến cái mà mang lại cho công việc của chúng ta một tính chất thực sự, sâu sắc, thánh thiện, như của Ngài, và sẽ chứng minh có thật trong ngày đó. Bạn phải lao tác vì Chúa trong đau khổ, vì chúng ta đang ở giữa cái ác, rồi bạn sẽ gặt hái trong niềm vui; và nếu chúng ta thu hoạch ngũ cốc thành từng đống, thì vẫn không được bảo vệ ngoài đồng, và chúng ta có sự quan tâm và lo lắng cho đến khi nó được mang về nhà.
-
Sáng tạo mới vui tươi vô hạn,
Trùm lên sự ảm đạm hiện nay,
Cảnh đại phúc không gì pha lẫn,
Nhà đời đời các thánh sum vầy.
-
Lót đã nhìn thấy một cánh đồng và một thành phố có tưới nước tốt tươi, nên ông đến đó cư ngụ, và do đó ông lâm vào giữa sự phán xét; trong khi Áp-ra-ham tìm kiếm một thành phố không thấy được, và ông được hưởng phước lành cùng sự an ủi của Đức Chúa Trời luôn ở với ông, ông đi đến nơi ông có thể cư ngụ đời đời.
Ôi, hạnh phước biết bao! Sau khi mọi rắc rối và xung đột kết thúc, chúng ta sẽ "được thỏa-nguyện với việc ngắm-nhìn Ngài khi thức dậy." Các tín đồ ơi, không có gì có thể kích hoạt niềm vui của bạn khi gặp Chúa Giêsu. Ta có gì ở đây để ném sự khinh miệt lên thế giới và những niềm vui vô nghĩa của họ?
Có thể tình yêu và sự chấp thuận của Chúa là những thứ chi phối chúng ta, chứ không phải là những thứ mau phai tàn trong thế giới.