Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

TẬN TÂM VỚI CHÚA-




"Hơn thế nữa, tôi kể tất cả các sự việc là lỗ lã xét thấy cái giá trị vượt trội của việc biết Christ Giê-xu Chúa của tôi, vì Ngài mà tôi đã chịu lỗ về tất cả các sự việc, và kể chúng chỉ là rơm rác để tôi có thể được Christ” Phil. 3: 8
Kho báu tình yêu Chúa trông thấy,
Khiến tôi nên lữ khách dương trần,
Rồi đây hội ngộ trên cao ấy,
Sự đầy đủ Ngài am hiểu toàn phần.
-
Sự tận hiến tuyệt đối cho Chúa Giêsu là mối liên kết mạnh mẽ nhất giữa trái tim con người. Nó tước đi bản ngã của họ, và họ chỉ còn một tâm hồn có suy nghĩ, ý định và mục đích ổn định, bởi vì họ chỉ có một đối tượng.
Với vinh quang trước mắt mình, chúng ta có thể thành thật thưa với Đấng Christ: "Có phải đây là điều con làm chăng"? Mắt Chúa hướng về đường nào? Ngài đang đi con đường nào?”--Đức Chúa Trời chỉ có một con đường -- Đấng Christ.

Phao-lô đã nhìn thấy Đấng Christ trên đường đến Đa-mách, và ông đã từ bỏ tầm quan trọng của mình, bỏ hệ phái Pha-ri-si của ông, sự dạy dỗ của ông, mọi thứ khác của ông và ông kể tất cả mọi sư là lỗ lã, là rơm rác miển là ông có thể thu đạt Đấng Christ . . . Người ta nói về sự hi sinh; nhưng không có sự hi sinh lớn lao nào trong việc từ bỏ rơm rác, hay phân. Nếu con mắt đã dán vào Đấng Christ đến nỗi những điều này có được đánh giá như vậy thì sẽ không có vấn đề gì khi từ bỏ chúng. Điều này có được đánh giá theo những gì trái tim bám vào.
Tôi hi vọng rằng Đức Chúa Trời sẽ kéo bạn ra khỏi mọi mối ràng buộc ngoại trừ sự ràng buộc của Đấng Christ và Ngài sẽ thắt chặt những mối ràng buộc an ninh và niềm vui này ngày càng nhiều hơn.
Trong tất cả sự tận tụy thực sự, Đấng Christ là đối tượng đầu tiên và chi phối; tiếp theo, là "dân của Ngài trên thế giới"; và sau đó là đồng loại của chúng ta – trước tiên là linh hồn của họ, sau đó là thân thể của họ.
Tình yêu của Đấng Christ buộc chúng ta trong thập tự giá để hiến dâng chính mình cách hoàn toàn cho Ngài, Đấng đã yêu thương chúng ta, ban chính mình cho chúng ta. . . . Trước tình yêu như vậy, thập giá làm cho chúng ta ít coi mình là quý trọng. Chúng ta thấy minh không còn thuộc về mình, nhưng được mua bằng một giá.
Ý thức rằng chúng ta không thuộc về mình, làm sâu sắc thêm yêu cầu của Chúa trong trái tim của chúng ta, nhưng lấy đi tất cả sự kể lể công lao trong sự tận tụy.
Đó là nhờ nhìn vào Chúa Giêsu, chúng ta có thể từ bỏ bất cứ điều gì.
Việc hoàn toàn theo Đấng Christ, thì thế giới hoặc trái tim con người sẽ không bao giờ chấp nhận.
Chúng ta phải sống trong mối quan hệ tự nhiên như những người không thuộc về họ, nhưng hành động theo Đấng Christ.
Bạn có thể ban phước cho chồng của bạn. . . như củng cố, an ủi và khuyến khích anh ta. . . trong khi anh mệt mỏi và chịu thử thách đi kèm với dịch vụ của anh ấy. Nhưng đừng tìm cách thư giãn năng lượng của anh ấy. Một người vợ đôi khi thích có chồng cho riêng mình, và khi chồng là công nhân của Chúa thì đó là một điều xấu xa. Tôi đã biết một người vợ làm hỏng chồng mình, là một công nhân của Chúa. . . theo cách này.
Một người chồng buộc phải chăm sóc vợ, xem xét cô ấy và làm bất cứ điều gì ngoại trừ bỏ rơi cô ấy. . . nhưng vợ của một người công nhân vì Chúa phải đặt công việc và sức lao động của chồng lên trước quyền lợi bản thân mình. . . . Một người vợ khôn ngoan, người tìm kiếm chính Chúa trước tiên, đặt Ngài lên trên chồng và không yêu anh ta nhiều hơn; đó là một sự ràng buộc, rồi chồng cô sẽ tôn vinh và coi trọng cô, Chúa cũng vậy.
Ôi, chắc chắn chúng ta sẽ cảm thấy như thế nào vào ngày hôm đó, lúc Chúa đến, khi tất cả những gì không xuất phát từ trái tim dành cho Ngài hóa ra là sự mất mát và tồi tệ trước mặt Chúa.