Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

VÁC THẬP TỰ GIÁ-


Lu-ca 9:23 TKTC, “Và Ngài phán cùng tất cả: “Nếu có ai muốn đi theo Ta, hắn phải chối mình, và vác thập-tự-giá của mình mỗi ngày, và đi theo Ta”
-
Liên kết Ngài trong sự yếu ớt,
Máng cỏ đến thập giá, Chúa ơi,
Nhìn xem Ngài khiêm ti, đau khổ,
Chịu mất mát, đau đớn trên đồi.
-
Trước khi chúng ta vác thập giá cho chính mình, có một thập giá phô bày trước mắt chúng ta. Chúa đã đau khổ và dâng mạng sống của mình làm giá cứu chuộc.
Tất cả phải được từ bỏ trong thế giới này: mọi liên kết với thế giới này phải bị cắt đứt. Điều gì càng gần trái tim của bạn thì càng nguy hiểm, càng phải ghê tởm. Không phải tình cảm là những điều xấu xa: nhưng Đấng Christ bị thế giới này từ chối, nên mọi thứ ràng buộc chúng ta với trái đất phải được hi sinh cho Ngài. Cho dù có những gì đó có thể trả giá đắt, chúng ta cũng phải theo Ngài. Một con người phải biết cách ghét mạng sống của chính mình, và thậm chí bỏ mất nó, nếu không sẽ trở nên lỏng lẻo khi theo Chúa.

Chúng ta sẽ có thập giá để vác: và điều đó là gì? Đó là một điều tốt cho chúng ta; nó kéo chúng ta ra khỏi thế giới; nó phá hủy ý muốn tư riêng; nó giải phóng ta khỏi bản ngã bằng cách cắt bỏ, nó có thể, liên kết tiếp theo đến tấm lòng. Thập giá có một sức mạnh ngon ngọt, mặc dù không phải là một điều dễ chịu. Sẽ thực sự không có thập tự giá cho bạn nếu không có những điều như vậy xảy ra..
Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành; Ngài dẫn dắt chiên của chính mình, Ngài đi trước họ và chiên đi theo Ngài. Các môn đệ sợ hãi khi theo Chúa Giê-su; vì Chúa Giê-su đã dẫn họ đến thập giá. Thập giá có trên con đường dẫn đến vinh quang. Đó là thập giá, mà sẽ cất lấy khỏi chúng ta tất cả những gì cản trở chúng ta nhận ra Đấng Christ và làm cho Ngài thành hiện thực với chúng ta trong vinh quang.
Càng có nhiều đức trung thành trong chúng ta, càng có nhiều nỗi buồn không thể nghi ngờ, nhưng sau đó sẽ có rất nhiều niềm an ủi; chỉ để giúp sức chúng ta vác thập giá, và nếu đó thực sự là thập giá, chúng ta sẽ tìm thấy Chúa Giê-su cùng mùa xuân vinh quang trong tâm hồn chúng ta.
Chúa phán:“Con phải vác thập giá và theo Ta. Nếu con theo Ta, Ta ban thập giá cho con; đó là tất cả những gì Ta phải cung cấp cho con bây giờ. Con cũng sẽ giống như Ta, và gần gũi với Ta hơn nữa”.
Nhưng bạn phải tính toán cái giá rấ đắt về thập tự giá nếu bạn đang đi đến vinh quang. Bạn đã sẵn sàng vác thập giá của bạn chăng? Hoặc có vấn đề phải chăng đây đúng là thập tự giá của bạn? Hoặc nếu còn có bất kỳ con đường nào khác cho bạn? Chúa biết rằng không có.
Tất cả những làm cho chúng ta trở nên dễ chịu với thế giới và tập quán của loài ngươi đều cất bỏ sự xúc phạm của thập tự giá đối với thế nhân, và làm chúng ta cách xa Đấng Christ.
Khi tấm lòng tôi hoàn toàn tin cậy Đấng Christ, đó là thập giá của Ngài và sự sỉ nhục của Ngài, và thập giá tôi vác có vị ngọt ngào của Đấng Christ và tất cả mọi sự cũng đều ngọt ngào.
Điều cần thiết cho chúng ta là nên vượt qua những nỗi buồn cũng như niềm vui trong công việc của Chúa, hạnh phúc nếu nỗi buồn của chúng ta là nỗi buồn của Ngài và niềm vui của Ngài là của chúng ta. Chúng ta càng ở gần Ngài và chúng ta càng tái tạo được hình ảnh trung thực của Ngài, thì chúng ta sẽ càng gặp phải sự chống đối của thế giới. và hơn thế nữa chúng ta sẽ trải nghiệm lòng mong muốn sự cảm thông với các Cơ Đốc nhân, những người không mốn bước theo bước chân của Ngài. Nhưng nếu chúng ta chịu đau khổ với Chúa Giêsu, chúng ta sẽ trị vì với Ngài.
Dù ở mức độ nào, nếu chúng ta thích vị trí của Chúa Giêsu trên thiên đàng, thì chúng ta cũng phải chia sẻ vị trí của Ngài trên đất ở đây, để sống cuộc đời bị nhiều người ghen ghét.
16-10-2019