Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

CÓ HAI THẾ HỆ-


Giu đe 1:5, “Bây giờ ta muốn nhắc-nhở các ngươi, dẫu các ngươi biết tất cả những điều này một lần đủ cả, rằng Chúa, sau khi cứu một dân tộc ra khỏi xứ Ai-cập, lần thứ hai đã tiêu diệt những kẻ không tin”.
Kinh thánh cho chúng ta thấy lịch sử hai thế hệ dân Chúa- thứ nhất là dân ra khỏi Ai-cập và thứ hai, dân ra khỏi cảnh lưu dày Ba-by-lôn.
1.Thế hệ dân ra khỏi Ai-cập.
Tác giả thi thiên 78 là A-sáp đã có những bình luận sắc bén về họ như sau:
--Cuộc sống tham dục; “Và trong tâm họ, họ thử Đức Chúa TRỜI Bằng cách đòi món ăn theo ao-ước của họ” (câu 18). Dân Israel ham hố ăn thịt—ngụ ý sự tham dục của xác thịt.
--Cuộc sống tin kính giả hình: “Nhưng họ đã đánh lừa Ngài với miệng của họ, Và đã nói dối với Ngài với lưỡi của mình. Vì tâm họ chẳng kiên-định hướng về Ngài, Họ cũng chẳng trung-tín trong giao-ước của Ngài” (câu 36-37).
- Chúa tiêu diệt cả một thế hệ- “Thì cơn giận của Đức Chúa TRỜI nổi lên chống họ, Và giết chết một số người trong những kẻ mập béo nhất, Và chế-ngự những kẻ giỏi giang của Y-sơ-ra-ên” (câu 31).

Chúng ta nhớ cụ thượng tế Hê-li té ngã gãy cổ chết vì xúc động, và vì “ông già và nặng”. Đây là một hình ảnh về con dân quá mập béo của Chúa, bị Ngài tiêu diệt.
Thế hệ ra khỏi Ai cập có dân số trên 600 ngàn người nam trên 20 tuổi, chưa kể phụ nữ và con trẻ. Chúa tiêu diệt cả thế hệ đó (từ 20 tuổi trở lên) chỉ thu hoạch được hai người vào đất hứa.
2.Thế hệ ra khỏi Ba-by-lôn.
Thế hệ hồi hương sau cuộc lưu dày Ba-by-lôn chỉ có 42.360 người nam… Thế hệ nầy tồn tại và sinh sôi nẩy nở tại đất Israel khoảng 500 năm, mãi đến năm 70 S.C thì bị tận diệt.
Chúa Giê-su đã nhục hóa làm người từ thế hệ đó, nhưng Ngài lên án tình trạng thuộc linh của thế hệ dân nầy vào thời của Ngài vô cùng gắt gao.
Chúa nói họ ưa “đứng cầu nguyện…tại góc đường” để khoe khoang, “làm bộ cầu nguyện dài” mà “ăn nuốt nhà của quả phụ”; ưa ngồi chỗ đầu nhất trong yến tiệc, ưa mặc áo dài đi dạo giữa dân đen.
Thế hệ dân Chúa hôm nay có giống như vậy chăng? Biết bao kẻ có tham vọng giành chỗ cao trong hội thánh, thích mặc phẩm phục đi dạo, bề ngoài làm bộ là người kỉnh kiền cầu nguyện dài, nhưng bên trong thì ăn chặn tiền của tín đồ thấp cổ bé miệng, biển thủ công quỷ, miệng mồm nịnh hót Chúa và kêu “Chúa, Chúa” liên tục, mà bên trong là phường ăn cướp, là băng đảng hùng cứ trong nhà của Đức Chúa Trời.
Tôi nghĩ có lẽ sau ba năm rưỡi chức vụ, Chúa Giê-su chỉ thu họach 500 anh em, là những người đã họp lại tiễn đưa Chúa về trời tại làng Bê-tha-ni, núi Ô-liu (?). Còn bao nhiêu, có lẽ bị tiêu diệt vào năm 70 tất cả (?).
Bạn ơi, Chúa sẽ thu hoạch bạn chăng? Chúa sẽ thu hoạch bao nhiêu thánh đồ tại Việt nam và cất lên trước ngày đại nạn 3,5 năm sắp đến?
Gia cơ, em Chúa, có cảnh cáo ngày làm thịt sẽ xảy ra trên dân Chúa vào ngày sau cùng như sau. “Bây giờ hãy đến, anh em giàu, hãy khóc và hãy gào lên vì những nỗi khốn-khổ sắp đến trên anh em. Của-cải của anh em đã mục-nát và quần-áo của anh em đã bị sâu-mọt ăn. Vàng của anh em và bạc của anh em đã bị rỉ-sét; và rỉ-sét của chúng sẽ là một chứng-cớ chống lại anh em và sẽ thiêu-nuốt xác-thịt của anh em như lửa. Ấy là trong các ngày cuối-cùng mà anh em đã dồn chứa của-cải tích-trữ của anh em! Này, tiền-công của các nhân công đã cắt cỏ những cánh đồng của anh em, và nó đã bị giữ lại bởi sự lừa gạt của anh em, thét lên chống lại anh em; và các tiếng la thét của những kẻ đã làm xong việc gặt đó đã thấu tới tai của Chúa của các Cơ-binh. Anh em đã sống một cách xa-hoa trên trái đất và đã sống một cuộc đời đầy vui-thú phóng đãng; anh em đã nuôi béo tâm của anh em trong ngày giết thịt. Anh em đã kết-án và đã giết người công-chính ấy; người ấy không kháng-cự anh em” (Gia cơ 5:1-6 TKTC).
Bản TKTC ở đây dịch chữ “the day of slaughter” là “ngày giết thịt”, bản Kinh thánh khác dịch là “ngày làm thịt”.
Ngày tàn sát dân Chúa tại Jerusalem năm 70 S.C là một ngày giết thịt rùng rợn có cảnh tỉnh sự say đắm trong nếp sống xa hoa vật dục của các bạn không? Bạn nghĩ mình sẽ được thoát khỏi ngày làm thịt mà chắc chắn Antichrist sẽ thi hành sau khi hắn đăng quang chăng?
Tiên tri Giê-rê-mi chép trước về ngày giết thịt như sau: “Lúc ấy Đức GIA-VÊ phán cùng tôi: "Dù cho Môi-se và Sa-mu-ên có đứng trước mặt Ta, tâm Ta cũng chẳng ở với dân nầy; hãy đuổi chúng đi khỏi sự hiện-diện của Ta và để chúng đi đi! Và nó sẽ phải là khi chúng nói với ngươi: 'Chúng tôi nên đi đâu?' thì ngươi phải bảo chúng nó: 'GIA-VÊ nói như vầy: "Những kẻ đã bị định cho sự chết, thì chết; Những kẻ đã bị định cho gươm, thì bị gươm, Những kẻ đã bị định cho nạn đói-kém, thì bị đói-kém; Và những kẻ đã bị định cho giam-cầm, thì bị giam cầm." (Giê 15: 1-2.TKTC).
Chúa Gia-Vê phân ra 4 loại tín đồ trong thời kì làm thịt là: kẻ chết, kẻ bị gươm chém, kẻ bị đói, kẻ bị giam cầm. Trong Khải thị 13: 10, sứ đồ Giăng tóm gọn lại thành hai hạng tín đồ trong cơn đại nạn là: “Nếu ai bị định cho sự giam-cầm, vào sự giam-cầm hắn đi; nếu ai giết bằng gươm, bằng gươm hắn phải bị giết. Đây là tính kiên-trì và đức-tin của các thánh-đồ”.
Bạn ơi, nếu bạn bị Chúa bỏ lại trong cơn đại nạn, thì vào ngày giết thịt xảy ra, bạn sẽ là người bị giam cầm hay người bị giết chết??
Bát-xi-lai 13-10-2019