Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

GẦN GŨI ĐỨC CHÚA TRỜI-




"Sự gần-gũi của Đức Chúa TRỜI là điều tốt của con" (Thi thiên 73:28)
-
Ô thần thượng, diệu kì, vô hạn,
Hồn ơi, hãy gần nơi tốt lành,
Nơi vinh quang trên trời tỏa sáng,
Phù hợp nhan của Chúa phục sanh.
-
Chúng ta càng ở gần Chúa Jêsus, chúng ta càng hiểu thêm rằng người nào chạm vào anh em của Ngài "là đụng con ngươi của mắt Ngài".
Hiệu quả thực sự của việc ở gần Đấng Christ đưa tôi vào mối tương giao với chính Ngài về những người khác, thay vì bận tâm hoàn cảnh của chính tôi. Làm sao tôi có thể hướng tấm lòng mình đến niềm vui của người khác, và nỗi buồn của họ, trừ khi tôi sống gần với Đấng Christ và tấm lòng tôi được tràn đầy chính Ngài thay vì bản ngã.

Ô, khi chúng ta đã sống gần gũi với Đấng Christ để rút lấy từ Ngài tất cả ân sủng và tất cả lòng tận tụy, và sửa chữa lại trong chính mình bất cứ điều gì có xu hướng làm hại người này hay người kia.
Hoạt động, trừ khi tự làm mới lại trong sự thông công với Ngài, dù có thể chân thành, nhưng sẽ suy đồi thành thói quen và máy móc và thậm chí là nguy hiểm; khi tâm hồn xa Chúa dần dần mà không biết.
Nếu chúng ta sống gần gũi đầy đủ với Đấng Christ, chúng ta dễ sống cho hội thánh, không phải cách xa. Đây không phải nhờ những gì chúng ta tìm thấy, nhưng bởi những gì chúng ta mang đến mà chúng ta có thể phục vụ trong nhà Chúa. Sống tốt với Ngài, bạn mang kinh nghiệm đó theo trong phụng vụ và mang vào hoàn cảnh của hội thánh. Bạn không thể không hỗ trợ bước đi tốt của hội thánh. Đó là sự an ủi lớn nhất, nhưng bạn phải sống cho Đấng Christ theo bất cứ điều gì hội thánh cần.
Nếu chúng ta sống gần gũi Chúa, nếu chúng ta ở trong sự thông công với Đức Chúa Trời trong nơi thánh, chúng ta sẽ nhìn tất cả các thánh đồ bằng đôi mắt của Ngài, là những người thân yêu đối với Ngài. . . đối tượng niềm vui của Đấng Christ và “kết-quả từ nỗi thống-khổ của hồn Ngài” (Esai 53:11); sau đó bạn dễ dàng và nhân từ cầu thay can thiệp cho họ. Một cách thần thượng, tình yêu dành cho dân Đức Chúa Trời trên cao là nguồn suối của sự mộc mạc, nếu dưới đây cần đến.
Quy tắc sống tuyệt đối hoàn hảo là cuộc sống của Chúa Jesus Christ. Trong Ngài tất cả các quy tắc bằng văn bản được hợp nhất trong một gương mẫu sống động đơn độc. Hạnh phúc cho ai luôn ở bên cạnh Ngài để học cách cho mình phải bước đi. Bạn ơi phải sống gần bên Ngài luôn luôn.
Điểm tuyệt vời là ở gần Ngài trong tấm lòng mình hơn cả công việc, và sau đó chúng ta thực hiện công việc do Ngài chỉ dẫn và theo một số biện pháp như Ngài muốn.
Thời gian nghỉ việc là một điều rất tốt trong phụng sự của chúng ta, nó đặt chúng ta trước mặt Đức Chúa Trời thay vì có công việc của mình trước mặt mình, và khiến chúng ta cũng cảm thấy rằng công việc của chúng ta nằm trong tay của Ngài chứ không phải của chúng ta. Tôi nhớ khi tôi bị ốm mỗi năm, tôi luôn cảm thấy nếu tôi ở gần Đức Chúa Trời cách đầy đủ, tôi sẽ không cần công việc nữa.
Người nào gần Đấng Christ nhất sẽ phục vụ Ngài tốt nhất, và không có sự phục vụ nào mà không có kinh nghiệm gần gũi Chúa như vậy.
Khi một người ở gần thiên đàng, thì Chúa Giêsu là tất cả, và một nơi hiếm có nầy khác biệt với nơi khác; Đức Chúa Trời vẫn là Đức Chúa Trời, thánh khiết và yêu thương, và con người vẫn là con người.