Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

THỜ LẠY GIA-VÊ ĐẤNG TẠO HÓA-



Thánh thi 95:4, “Hãy đến, chúng ta hãy thờ-lạy và sấp mình; Chúng ta hãy quì gối trước mặt Đức GIA-VÊ Đấng Tạo Hóa của chúng ta”.
1 Phi-e-rơ 4:19, “Bởi vậy, những kẻ chịu khổ theo ý-muốn của Đức Chúa TRỜI cũng hãy phó-thác hồn của họ cho Đấng Tạo-hóa thành-tín bằng việc làm điều đúng”.
Con cái Chúa quá thờ ơ với Chúa là Đấng Tạo Hóa mình. Động từ “sáng tạo” có nghĩa là “từ cái không không mà tạo ra một cái gì đó”. Chỉ Đức Chúa Trời có quyền tạo hóa hay sáng tạo mà thôi.
Chúng ta hãy thường xuyền quỳ xuống thờ lạy Đấng Tạo Hóa của mình: tại sao? Vì Ngài là:

1.     Đấng Tạo Hóa thân thể vật lí (người cũ).
Thi thiên 139:14-16 chép, “Con sẽ cảm-tạ Chúa, vì con được làm ra một cách đáng sợ và kỳ-diệu; Kỳ-diệu thay các việc làm của Chúa, Và hồn con biết nó rất rõ. Xương xóc con đã không khuất được Chúa, Khi con đã được tạo thành trong sự bí-mật, Và được nắn lên tinh-xảo trong các vực sâu của trái đất. Các mắt của Chúa đã thấy thể-chất chưa thành của con; Và trong sách của Chúa chúng đã được viết ra hết thảy, Các ngày đã được định cho con, Khi chưa có một ngày nào trong các ngày ấY”.
Theo phương diện của Chúa, khi Ngài sáng tạo A-đam, trong hành động sáng tạo đó, Ngài đã sáng tạo hình hài tất cả hàng tỉ tỉ .. người vô tận, chưa sinh ra, một lần đủ cả. Chỉ Chúa thấy trước hình hài mỗi chúng ta trước khi chúng ta được mẹ mình sinh ra trong cõi đời. Thi thiên 139 nói thân thể chúng ta đã hiện hữu trong nơi bí mật trước khi hiện ra trên trái đất. Bạn tin như vậy chăng? Nếu tin lời Thi thiên 139, bạn nên cúi mình thờ lạy Chúa, là Đấng Tạo Hóa lạ lùng.
2.     Đấng Tạo Hóa người mới của chúng ta:
Ê-phê-sô 2:10 chép, “Vì chúng ta là sản-phẩm (kiệt tác) của Ngài, được sáng-tạo trong Christ Giê-su cho các việc làm lành, mà Đức Chúa TRỜI đã chuẩn-bị trước rồi, để chúng ta phải bước đi trong chúng”.
Phao lô viết thơ Ê-phê-sô theo thì hiện tại hằng hữu của Đức Chúa Trời, nên chúng ta thấy rõ rằng người mới (linh,hồn, thể trong sự tân sinh) là một kiệt tác, đã được sáng tạo rồi, một cách có phân biệt với người khác, trong Christ Giê-su từ trước khi có thời gian.
Bạn đừng hiểu lầm tôi giảng về sự đầu thai của Phật giáo. Người mới của từng mỗi Cơ Đốc nhân đã hiện hữu rồi trước khi anh ta được tân sinh. Bạn hiểu thế nào về sự tân sinh (new birth) mà Chúa Giê su nói là: “Jêsus đáp rằng: “Quả thật, quả thật, ta nói cùng ngươi, nếu người nào chẳng được tái sanh, thì không thể thấy được nước Đức Chúa Trời.”-- Chớ lấy làm lạ vì cớ ta đã nói với ngươi: 'Các ngươi cần phải tái sanh” (Giăng 3:3, 7 BNC). Bản Nhuận chính chú thích: “tái sinh” cco1 thể dịch là “sinh từ trên”.
Tái sanh hay sanh lại, theo tiếng Hi lạp là: “be born from above”—anothen nghĩa là : from above. Phải chăng câu nầy ngụ ý người mới của moi64i Cơ Đốc nhân, vốn đã được sáng tạo rồi trong Christ Giê-su,  và xuất hiện vào ngày anh ta tiếp nhận Cứu Chúa!?
Cho nên Chúng ta hãy thường xuyên quỳ gối thờ lạy Giê-Vê, là Đấng Tạo Hóa hai phương diện thuộc thể và thuộc linh nầy cho chúng ta.
BXL 19-12-2019