Thứ Ba, 24 tháng 12, 2019

Sai Quấy Và Xấu Hổ-



Thi thiên  103: 12 Nếu phương đông cách xa phương tây bao nhiêu, Thì Ngài đã dời các vi-phạm của chúng ta ra khỏi chúng ta cũng như thế.
Trong Chúa Giêsu, chúng ta tìm thấy tình yêu và sự tha thứ thực sự. Không phải như thế giới tha thứ, vì sự tha thứ của Ngài không được làm sáng tỏ bởi sự không hoàn hảo của con người. Trong 1 Côr. 13 chúng ta phát hiện ra rằng tình yêu đích thực không có ghi chép về những sai trái. Lần đầu tiên tôi nghe nói điều đó tại một đám cưới tôi đang tham dự. Tôi đã chưa được cứu. Tôi nghe người chủ lễ cưới đọc lời này và tôi nghĩ là những gì vô nghĩa.

Người ta có thể tha thứ nhưng không bao giờ quên. Đó là những gì tôi nghĩ cho đến khi chính tôi trở thành người nhận được tình yêu và sự tha thứ như vậy. Bây giờ, tôi đã mất nhiều năm để nhận ra đầy đủ sự thật tuyệt vời của điều này. Lớn lên trong truyền thống trừng phạt và đền tội và luyện ngục tội của Công giáo, nhưng bây giờ phải quan niệm rằng Chúa không chỉ tha thứ cho tôi, mà giờ đây đã ném tội lỗi của tôi vào một biển quên lãng không bao giờ được nạo vét nữa. Các thế lực áp chế của cảm giác tội lỗi và xấu hổ đã bị xử lý.
Thuốc giải độc cho sự xấu hổ và tội lỗi là một lời thú tội thân mật với một Đức Chúa Trời thánh thiện và yêu thương. Sau đó, khi điều đó được thực hiện, chúng ta phải tin rằng khi Chúa tha thứ cho chúng ta, Ngài không lưu giữ hồ sơ những sai lầm của chúng ta. Ngài ném chúng vào một vùng biển không đáy. Vấn đề là chúng ta phán xét và đánh giá Chúa, Đức Chúa Trời của chúng ta theo tiêu chuẩn của chúng ta. Nhưng tất nhiên cách của Ngài không phải là cách của chúng ta. Ngài cao hơn chúng ta. Tình yêu của Ngài vượt ra ngoài tầm hiểu biết của con người và chỉ có thể được nắm bắt bởi cảm thúc của Thánh Linh.
Gặp gỡ Đức Chúa Trời và chạm vào vẻ đẹp và tình yêu vô hạn. Gặp gỡ Đức Chúa Trời và đứng ở một nơi không thể diễn tả được sự kính sợ và uy nghi. Khi chúng ta nắm bắt được điều gì đó về sự bao la của Ngài, thì chúng ta có thể nắm bắt được thực tế rằng Ngài không chỉ tha thứ cho chúng ta mà còn không bao giờ ghi lại những sai trái của chúng ta. Chúng bị ném xuống một vùng biển nơi không thể đào sâu độ sâu của nó. Những xiềng xích cảm giác tội lỗi và xấu hổ mà bấy lâu, những người bị cầm tù bị phá vỡ bởi tình yêu và lòng thương xót của Đức Chúa Trời mà chúng ta gặp phải trước khi lên ngôi. Hôm nay là ngày cho cuộc gặp gỡ của bạn. Đây là ngày để xiếng xích của bạn bị phá vỡ-