Thứ Ba, 24 tháng 12, 2019

Nhưng Ngay Cả Khi Ngài Không- -


“Nếu nó là thế, Đức Chúa TRỜI của chúng tôi mà chúng tôi phụng-sự có khả-năng giải thoát chúng tôi khỏi lò đang cháy rực; và Ngài sẽ giải thoát chúng tôi khỏi tay bệ hạ, bẫm bệ hạ. Nhưng, nếu Ngài không cứu, xin bệ hạ biết rằng, bệ hạ ôi, chúng tôi sẽ không phục-vụ các thần của bệ hạ hay thờ-lạy tượng bằng vàng mà bệ hạ đã dựng lên." (Đ ni ên 3: 17-18).
Trên đây là một trong hai mặt đồng tiền của đức tin. Bạn không thể có cái này mà không có cái kia. Nếu đức tin của bạn dựa vào một kết quả tích cực thì những gì bạn có là suy nghĩ tích cực, nhưng đó không phải là đức tin. Mặt khác, nếu bạn đã tính toán giá cả và sẵn sàng ca ngợi Chúa bất kể bạn đi theo con đường nào, bạn đã tìm thấy niềm tin thực sự.


Tất cả mọi thứ phải vô điều kiện, bao gồm cả đức tin của chúng ta. Bạn thấy đấy, nhiều người có niềm tin vào đức tin. Hãy chỉ thay thế niềm tin bằng sự tin cậy. Nó sẽ có ý nghĩa ra sao khi có sự tin cậy vào sự tin cậy ? Bạn chỉ cần vận dụng niềm tin của bạn? Đức tin, chúng ta được nói trong Hê-bơ-rơ 11, là bằng chứng của những điều không nhìn thấy. Tin vào một cái gì đó mà bạn không thể nhìn thấy là bản chất của niềm tin. Không có loại tin tưởng này, không thể làm hài lòng Chúa. Làm thế nào để chúng ta làm hài lòng Chúa? Bằng cách tin cậy vào Ngài.
Bạn thấy thật dễ dàng để tin cậy vào Chúa khi mọi thứ đang diễn ra theo cách của chúng ta, khi tất cả đều đúng với thế giới. Tuy nhiên, khi chúng ta đột nhiên bị cuốn vào bóng tối và chúng ta không thể nhìn thấy con đường phía trước, đây là lúc xác thịt bị thử nghiệm về những gì chúng ta đã thú nhận mình tin. Lời trở nên xác thịt khi chúng ta giơ tay với Chúa trong bóng tối và tìm cách nắm lấy Ngài. Cha của chúng ta là Đấng ban thưởng cho những người siêng năng tin cậy Ngài trong bóng tối. Đây là đức tin –
Ngay cả khi Ngài giết tôi, nhưng tôi sẽ tin Ngài. Hãy xem xét lời nói và hành động của Gióp ngay sau khi ông ta biết rằng mình đã mất tất cả và tất cả các con của ông ta đã chết. Hãy nhớ rằng, người tố cáo ông đã dự đoán rằng ông ta sẽ nguyền rủa Chúa. Nhưng “Khi đó Gióp đứng dậy, và xé áo dài của mình, và cạo đầu của mình, và ông sấp mình xuống đất và thờ-lạy. Và nói: "Trần-truồng con đã đến từ tử-cung mẹ con, Và trần-truồng con sẽ trở lại đó. Đức GIA-VÊ đã cho và Đức GIA-VÊ vừa lấy đi. Đáng chúc-tụng thay danh Đức GIA-VÊ." Qua mọi việc nầy, Gióp đã chẳng phạm tội, và ông cũng chẳng đổ lỗi cho Đức Chúa TRỜI”(Gióp 1:20-22)
Hê-nóc là một người được coi là có niềm tin rất lớn vào Chúa. Tất cả những gì chúng ta thực sự biết về ông ta là ông ta làm hài lòng Chúa. Và nếu chúng ta không thể tin cậy Chúa thì không thể làm hài lòng Chúa. Chúng ta cũng biết điều này về: “Hê-nóc đã đồng đi với Chúa”(Sáng. 5:22) Vậy, làm thế nào để chúng ta đi theo Chúa theo cách làm vừa lòng Ngài? Đồng đi với Ngài và tin tưởng Ngài, đặc biệt là trong bóng tối. Phải có nhiều hơn điều bạn có thể nghĩ. Không có. Đối với những người đồng đi với Ngài và nói chuyện với Ngài hàng ngày và tin cậy Ngài trong mọi việc mặc dù không biết kết quả là vâng lời Ngài. Khi ai đó nói với bạn trong tình huống thảm khốc, “chỉ hãy tin tưởng tôi”. Họ đang yêu cầu bạn làm theo sự dẫn dắt của họ và làm những gì họ bảo bạn làm. Theo Chúa Giê-su và làm những gì Ngài bảo bạn làm. Hãy tin cậy Ngài và bạn sẽ có được niềm vui của Đức Vua.